Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

ระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ของ น้ำมันเครื่องแต่ละเกรด ?

<< < (2/3) > >>

หมูน้ำตาล:
เท่าที่ผมพอจะทราบมาถ้าเป็น น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ ผมจะปลี่ยนที่ประมาณ 5,000 แต่ไม่เกิน 7,000 กม. ครับ พร้อมกับเปลี่ยนกองน้ำมันเครื่องทุกครั้งที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง
แต่ถ้าเป็น น้ำมันเครื่องสังเคราะห์  แท้ 100% 10,000 กม. ผมก็เปลี่ยนที ครับ   :L2904:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 22 กันยายน 2012, 15:13:03 ---คำถามประจำสัปดาห์ : ผมจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแบบไหนดี  ที่เหมาะกับผม  เลือกไม่ถูก ????

คำตอบ : ให้เลือกพิจารณาตามนี้  หากยังไม่มีข้อมูลชัดเจน  หรือตัดสินใจยังไม่ได้

1. รถไม่ได้ทำอะไรเครื่องยนต์  เดิมๆ  บ้านๆ ............................ น้ำมันเครื่องศูนย์  กึ่งสังเคาระห์

2. รถพวกใส่กล่องดันราง   ขับขี่ปลอดภัย  เร่งแซงตามรอบ............ น้ำมันเครื่องศูนย์  กึ่งสังเคาระห์

3. รถพวกใส่กล่องดันราง   เร่งแซง   แบบพวกบ้าพลัง  ................. น้ำมันเครื่องศูนย์  กึ่งสังเคาระห์

4. รถพวกใส่กล่องดันราง   เล่นรอบสูงตลอด  ชอบปล่อยพลัง .......... น้ำมันเครื่องศูนย์  กึ่งสังเคาระห์ / น้ำมันสังเคาระห์เทียม / น้ำมันสังเคาระห์แท้

5. รถพวกใส่กล่องดันราง   เปลี่ยนหัวฉีด  ยกหัวฉีด     ขับขี่ปลอดภัย  .. น้ำมันเครื่องศูนย์  กึ่งสังเคาระห์ / น้ำมันสังเคาระห์เทียม / น้ำมันสังเคาระห์แท้

6. รถพวกใส่กล่องดันราง   เปลี่ยนหัวฉีด  ยกหัวฉีด     ปล่อยพลังบ่อย  .. น้ำมันสังเคาระห์เทียม / น้ำมันสังเคาระห์แท้

7. รถใช้งานหนัก  วิ่งเยอะ    ขึ้นทางชันบ่อย   ใช้รอบสูงบ่อย  แต่งจูนเครื่องเยอะหน่อย......น้ำมันสังเคาระห์แท้      คุ้มค่ากว่า

8. รถทุกประเภท   ที่หวังข้อดีจากประโยชน์   น้ำมันสังเคาระห์แท้   ก็ใช้ได้ตลอด   แต่จะใช้คุ้มค่าจากน้ำมันหรือความสบายใจ   ก็เลือกได้ครับ


****ที่ผมแชร์  ผิดผลาดประการใด  รบกวนผู้ขาย  หรือผู้ที่รู้  ช่วยบริการข้อมูลที่ถูกต้องอีกครั้ง     จะได้แนะนำข้อมูลซึ่งกันและกัน ครับ

 รบกวนหาข้อมูลเปรียบเทียบอีกครั้ง
  ;D :D

--- End quote ---

**น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์พอมาใช้กับเครื่องคอมมอลเรียลแนะนำให้เปลี่ยนถ่ายที่ 10,000 โลเช่นกันครับ

**น้ำมันสังเคราะห์ดีสำหรับเครื่องยนต์และใช้ได้ดีเมื่อเครื่องยนต์ทำงานหนักๆ  แต่บางครั้งอาจสิ้นเปลืองหากเครื่องยนต์ไม่ได้ต้องการคุณสมบัตินั้นมากมายนัก 

พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 18 สิงหาคม 2014, 16:02:47 ---ตกลงอาการที่เร่งไม่ขึ้น  เรียบร้อยใช่ไหมพี่ชิน  :L2761:  (เป็นที่ตัวนั้นใช่ไหม)

--- End quote ---

ถั่วต้ม ครับพี่นะ   เปลี่ยนกรองดีเซลแล้ว วิ่งปรูด เหมือนเดิมครับ

หมูน้ำตาล:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 18 สิงหาคม 2014, 16:19:20 ---**น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์พอมาใช้กับเครื่องคอมมอลเรียลแนะนำให้เปลี่ยนถ่ายที่ 10,000 โลเช่นกันครับ

**น้ำมันสังเคราะห์ดีสำหรับเครื่องยนต์และใช้ได้ดีเมื่อเครื่องยนต์ทำงานหนักๆ  แต่บางครั้งอาจสิ้นเปลืองหากเครื่องยนต์ไม่ได้ต้องการคุณสมบัตินั้นมากมายนัก

--- End quote ---

พี่นะครับ เอาอีกล่ะ ช่วยผมประหยัดไปอีกล่ะ ผมใช่กึ่งสังเคราะห์ ของ Mobil 1 ตลอดตั้งแต่คันเดิมแล้วครับ และเปลี่ยนทุก 5,000กม. จนมาได้ใช้ Pa นี่แหละก็ยังใช้ต่อครับ แต่เห็นว่าพวกพี่ๆ ใช้ Castro ที่เป็นสังเคาระห์แท้ 100% ก็เลยสนใจเหมือนกันครับ เห็นว่าราคาไม่แรงด้วยครับ 2,000 ยังมีทอนครับ ครบ 10,000 เมื่อไรได้ใช้  Castro ที่เป็นสังเคาระห์แท้ 100% แน่ครับ

ปล.รู้สึกว่าน้อง Pa จะไม่ค่อยเรื่องมากเรื่องน้ำมันเครื่องเลยนะครับ แต่สำหรับเรื่อง น้ำมันรถ ดูเป็นคุณหนูจัง สงสัยต้องไม่ลืมเรื่อง กรองดีเซลต้องเปลี่ยนทุกๆ 20,000 แล้วล่ะ  :L4373:

จา-Thanawat:
เรื่องน้ำมันเครื่องผมว่าแล้วแต่ความชอบ ความเชื่อ และความคุ้นเคยที่ผ่านการใช้งานกันมามากกว่าครับ จะยี่ห้อไหนผมว่าขออย่างเดียวอย่าเจอของปลอม ผมใช้น้ำมันเครื่องของศูนย์ตลอดครับ กึ่งสังเคราะห์ เปลี่ยนเฉลี่ยทุกๆ 5-6 พันโล พร้อมกรองน้ำมันเครื่องตลอด ล่าสุดล้างท่อร่วมไอดี ที่แสนโลกับการใช้งาน 4 ปี ไม่ค่อยคุ้มกับราคาค่าล้างสักเท่าไหร่ เพราะคราบเขม่าและน้ำมันในท่อร่วมมีน้อย ส่วนลิ้นปีกผีเสื้อมีแค่คราบน้ำมันดำๆ บางๆเท่านั้น แทบไม่มีเขม่าเกาะเลย (ไม่มีกล่อง ไม่มีอุด) ไม่ได้ถ่ายรูปตอนล้างมาให้ดูเพราะหลับตลอดตอนช่างทำงานเนื่องจากวันนั้นผมไม่ค่อยสบาย เดินมาดูตอนถอดเสร็จเท่านั้น   :sd42: เอามาแชร์เป็นข้อมูลกันครับพี่ๆ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version