Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
ระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ของ น้ำมันเครื่องแต่ละเกรด ?
หมูน้ำตาล:
เท่าที่ผมพอจะทราบมาถ้าเป็น น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ ผมจะปลี่ยนที่ประมาณ 5,000 แต่ไม่เกิน 7,000 กม. ครับ พร้อมกับเปลี่ยนกองน้ำมันเครื่องทุกครั้งที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง
แต่ถ้าเป็น น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ แท้ 100% 10,000 กม. ผมก็เปลี่ยนที ครับ :L2904:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 22 กันยายน 2012, 15:13:03 ---คำถามประจำสัปดาห์ : ผมจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแบบไหนดี ที่เหมาะกับผม เลือกไม่ถูก ????
คำตอบ : ให้เลือกพิจารณาตามนี้ หากยังไม่มีข้อมูลชัดเจน หรือตัดสินใจยังไม่ได้
1. รถไม่ได้ทำอะไรเครื่องยนต์ เดิมๆ บ้านๆ ............................ น้ำมันเครื่องศูนย์ กึ่งสังเคาระห์
2. รถพวกใส่กล่องดันราง ขับขี่ปลอดภัย เร่งแซงตามรอบ............ น้ำมันเครื่องศูนย์ กึ่งสังเคาระห์
3. รถพวกใส่กล่องดันราง เร่งแซง แบบพวกบ้าพลัง ................. น้ำมันเครื่องศูนย์ กึ่งสังเคาระห์
4. รถพวกใส่กล่องดันราง เล่นรอบสูงตลอด ชอบปล่อยพลัง .......... น้ำมันเครื่องศูนย์ กึ่งสังเคาระห์ / น้ำมันสังเคาระห์เทียม / น้ำมันสังเคาระห์แท้
5. รถพวกใส่กล่องดันราง เปลี่ยนหัวฉีด ยกหัวฉีด ขับขี่ปลอดภัย .. น้ำมันเครื่องศูนย์ กึ่งสังเคาระห์ / น้ำมันสังเคาระห์เทียม / น้ำมันสังเคาระห์แท้
6. รถพวกใส่กล่องดันราง เปลี่ยนหัวฉีด ยกหัวฉีด ปล่อยพลังบ่อย .. น้ำมันสังเคาระห์เทียม / น้ำมันสังเคาระห์แท้
7. รถใช้งานหนัก วิ่งเยอะ ขึ้นทางชันบ่อย ใช้รอบสูงบ่อย แต่งจูนเครื่องเยอะหน่อย......น้ำมันสังเคาระห์แท้ คุ้มค่ากว่า
8. รถทุกประเภท ที่หวังข้อดีจากประโยชน์ น้ำมันสังเคาระห์แท้ ก็ใช้ได้ตลอด แต่จะใช้คุ้มค่าจากน้ำมันหรือความสบายใจ ก็เลือกได้ครับ
****ที่ผมแชร์ ผิดผลาดประการใด รบกวนผู้ขาย หรือผู้ที่รู้ ช่วยบริการข้อมูลที่ถูกต้องอีกครั้ง จะได้แนะนำข้อมูลซึ่งกันและกัน ครับ
รบกวนหาข้อมูลเปรียบเทียบอีกครั้ง
;D :D
--- End quote ---
**น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์พอมาใช้กับเครื่องคอมมอลเรียลแนะนำให้เปลี่ยนถ่ายที่ 10,000 โลเช่นกันครับ
**น้ำมันสังเคราะห์ดีสำหรับเครื่องยนต์และใช้ได้ดีเมื่อเครื่องยนต์ทำงานหนักๆ แต่บางครั้งอาจสิ้นเปลืองหากเครื่องยนต์ไม่ได้ต้องการคุณสมบัตินั้นมากมายนัก
พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 18 สิงหาคม 2014, 16:02:47 ---ตกลงอาการที่เร่งไม่ขึ้น เรียบร้อยใช่ไหมพี่ชิน :L2761: (เป็นที่ตัวนั้นใช่ไหม)
--- End quote ---
ถั่วต้ม ครับพี่นะ เปลี่ยนกรองดีเซลแล้ว วิ่งปรูด เหมือนเดิมครับ
หมูน้ำตาล:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 18 สิงหาคม 2014, 16:19:20 ---**น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์พอมาใช้กับเครื่องคอมมอลเรียลแนะนำให้เปลี่ยนถ่ายที่ 10,000 โลเช่นกันครับ
**น้ำมันสังเคราะห์ดีสำหรับเครื่องยนต์และใช้ได้ดีเมื่อเครื่องยนต์ทำงานหนักๆ แต่บางครั้งอาจสิ้นเปลืองหากเครื่องยนต์ไม่ได้ต้องการคุณสมบัตินั้นมากมายนัก
--- End quote ---
พี่นะครับ เอาอีกล่ะ ช่วยผมประหยัดไปอีกล่ะ ผมใช่กึ่งสังเคราะห์ ของ Mobil 1 ตลอดตั้งแต่คันเดิมแล้วครับ และเปลี่ยนทุก 5,000กม. จนมาได้ใช้ Pa นี่แหละก็ยังใช้ต่อครับ แต่เห็นว่าพวกพี่ๆ ใช้ Castro ที่เป็นสังเคาระห์แท้ 100% ก็เลยสนใจเหมือนกันครับ เห็นว่าราคาไม่แรงด้วยครับ 2,000 ยังมีทอนครับ ครบ 10,000 เมื่อไรได้ใช้ Castro ที่เป็นสังเคาระห์แท้ 100% แน่ครับ
ปล.รู้สึกว่าน้อง Pa จะไม่ค่อยเรื่องมากเรื่องน้ำมันเครื่องเลยนะครับ แต่สำหรับเรื่อง น้ำมันรถ ดูเป็นคุณหนูจัง สงสัยต้องไม่ลืมเรื่อง กรองดีเซลต้องเปลี่ยนทุกๆ 20,000 แล้วล่ะ :L4373:
จา-Thanawat:
เรื่องน้ำมันเครื่องผมว่าแล้วแต่ความชอบ ความเชื่อ และความคุ้นเคยที่ผ่านการใช้งานกันมามากกว่าครับ จะยี่ห้อไหนผมว่าขออย่างเดียวอย่าเจอของปลอม ผมใช้น้ำมันเครื่องของศูนย์ตลอดครับ กึ่งสังเคราะห์ เปลี่ยนเฉลี่ยทุกๆ 5-6 พันโล พร้อมกรองน้ำมันเครื่องตลอด ล่าสุดล้างท่อร่วมไอดี ที่แสนโลกับการใช้งาน 4 ปี ไม่ค่อยคุ้มกับราคาค่าล้างสักเท่าไหร่ เพราะคราบเขม่าและน้ำมันในท่อร่วมมีน้อย ส่วนลิ้นปีกผีเสื้อมีแค่คราบน้ำมันดำๆ บางๆเท่านั้น แทบไม่มีเขม่าเกาะเลย (ไม่มีกล่อง ไม่มีอุด) ไม่ได้ถ่ายรูปตอนล้างมาให้ดูเพราะหลับตลอดตอนช่างทำงานเนื่องจากวันนั้นผมไม่ค่อยสบาย เดินมาดูตอนถอดเสร็จเท่านั้น :sd42: เอามาแชร์เป็นข้อมูลกันครับพี่ๆ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version