Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

ปิด หรือ ไม่ปิด กล่องเวลาขึ้นเขา

<< < (2/4) > >>

หมูน้ำตาล:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 18 สิงหาคม 2014, 16:32:02 ---ลองศึกษาเรื่องนี้ก่อน  แล้วพิจารณาจากการประคองคันเร่งของผู้ขับขี่หากมีความชำนาญไม่ต้องปิดครับ

!ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน14-ทำไมเกียร์ทำงานไม่ตรงความต้องการของเรา ?
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,98.0.html

เสร็จแล้วลองอ่านตอน 1 -17  ดูอีกรอบ   สามารถเข้าใจมากกว่าคำถามที่ถามมาครับ

--- End quote ---


ขอบคุณครับพี่นะ จากตอนแรกที่ผมคิดคือเรื่อง ความร้อนของเครื่องยนต์มากกว่าเรื่องเกียร์ ล็อก ครับ ผมก็ยอมรับว่านั่งอ่านหลายกระทู้ อ่านไปอ่านมา งง ไปเองนะครับ  :sd06: :sd06: :sd06:    :L2904:

หมูน้ำตาล:

--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 18 สิงหาคม 2014, 19:27:42 ---มาเสริมเติมข้อมูลให้พี่หมูน้ำตาลจั๊กหน่อย อันดับแรกที่ต้องเข้าใจเรื่องเกียร์ล็อคก่อนครับ ลองผ่านกระทู้ที่พี่นะแนะนำ เพิ่มเติมด้วยอันนี้เข้าไปอีกอัน

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1100.0.html

สรุปง่ายเลยครับคือเวลาขึ้นเขา ความเร็วกับรอบไม่สัมพันธ์กัน ถ้าเรากดคันเร่งแรงเกินไประบบ safety เกียร์จะล็อคเกียร์ไว้ที่เกียร์ 2 เพื่อให้รถมีกำลังที่จะขึ้นทางชันได้

กล่องดันราง + กล่องคันเร่งจะเข้ามามีผลตรงคำว่า "เหยียบคันเร่งแรงเกินไป" นี่แหละครับ เพราะการเปิดกล่องดันราง + คันเร่งขึ้นเขา ขึ้นทางชัน หากเลี้ยงคันเร่งไม่ดี กดแรงไปเพียงนิดเดียวอาจจะทำให้เกิดอาการเกียร์ล็อคได้

ดังนั้นจะบอกว่าเมื่อขึ้นเขาควรปิดกล่องดันราง+คันเร่งหรือไม่นั้น ตอบไม่ได้ครับ แล้วแต่ผู้ขับว่าผู้ขับสามารถควบคุมการกดคันเร่งให้สัมพันธ์กับรอบได้แค่ไหน รวมถึงการใช้เกียร์ช่วยในการขึ้นเขาได้คล่องเพียงใด หากสามารถควบคุมคันเร่งได้ดี สามารถใช้เกียร์ได้อย่างเหมาะสม ถูกจังหวะก็อาจไม่จำเป็นต้องปิดครับ แต่หากไม่คล่อง ปิดไว้จะทำให้อาการเกียร์ล็อคเกิดได้ยากขึ้นอีกหน่อยนึง (ยังเกิดขึ้นได้นะครับ ไม่ใช่ว่าปิดกล่องแล้วจะไม่ล็อค)

 :L4399: :L4399:

--- End quote ---

ขอบคุณครับพี่ตูมตาม  :L2900: :L2900: :L2900:  :L2888: :L2888: :L2888:

ตุ้ย THEPBURI:
เกียร์ล็อคไม่กลัวครับ คิดว่าเป็นเรื่องปกติ ล็อคก็ยังวิ่งได้ ล็อคได้ก็คลายล็อคเองได้
ที่กลัวคือ กำลังวิ่งขึ้นเขาด้วยความเร็วสูงอยู่ดีๆ ขณะกำลังขับปีนทางชันบนเขา ดันเหยียบคันเร่งไม่ตอบสนองซะงั้น เหมือนเครื่องน็อคไปชั่วขณะ ต้องเหยียบเบรคไว้ ไม่งั้นรถไหลตกเขาครับ

ตุ้ย THEPBURI:

--- อ้างจาก: หมู ที่ 18 สิงหาคม 2014, 17:00:23 ---ตั้งแต่ผมติดมา ไปเที่ยวเขามาหลายที่ ไม่เคยปิดเลยนะครับ แล้วไม่มีปัญหาเกี่ยร์ล๊อคเลย
หรือผมได้น้องปาปลอม  :L4387: ปัญหาอะไรก็ไม่มีเหมือนพี่ๆ กันเลย แถมก่อนติดไม่เคย
อ่านกระทู้ที่พี่นะแนะนำเลย แต่เชื่อมั่นในคำว่า ปามาเนียมาก
โทรหาพี่นะ ขอจองแล้วก็ไปติดเลย 555  :L2900: แต่ขอบอกว่า วันที่ขับกลับมาพิษณุโลก
พูดได้ว่าไม่ผิดหวังเลยครับ 190 ยังไหลไปอีก จนคนที่ไปด้วยบอก พี่ๆ เกินอายุแล้ว
ขับโหมดชมพูยิกๆ กับโหมด E บอกตามตรงว่าดีมากครับ เพราะได้อารมณ์มาก
เหมือนออกกำลังกายด้วยการสปีดถึงจุดเส้นชัยเลย ตอนนี้อยากจะเปลี่ยนหัวฉีดอีกแล้ว
ทำไงดีเนี่ย  :L6415: อีกแล้ว แต่เต็มใจนะครับ เหลือเพียงระยะเวลาเท่านั้น
ถ้าเป็นอาทิตย์ปลายกันยายนได้นะ ผมจะหิ้วปิ่นโตบ้านนอกไปฝากเลยสักเถานึง

--- End quote ---

ต้องลองโหมดนี้บ้างแล้วครับพี่หมู

พี่เล็ก เด็กมีนฯ:
พี่หมู ผมชอบจังวลี เกินอายุแล้ว  :L4396:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version