คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
บอกตรงๆว่าหลังจากได้รับข้อมูลที่ว่ามาแล้วผมรู้สึกไม่มั่นใจเลย สำหรับอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนแน่ๆนั้นไม่มีปัญหาผมคิดว่าทุกที่คงเปลี่ยนหมด แต่ไอ้ที่ต่างกันคงเป็นเจ้าอะไหล่ที่เรียกว่า "ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน" นี่แหละครับที่น่ากลัว คือสำหรับผมแล้ว ความจำเป็นในการเปลี่ยนอะไหล่พวกนี้เป็นเรื่องนึง แต่การจะเปลี่ยนไม่เปลี่ยนเป็นอีกเรื่องนึงคือตามหลักการแล้วอาจไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน มันยังใช้ได้ (แม้จะใช้เทคนิคในการกลับหน้ากลับหลังอะไรก็แล้วแต่) แต่การจะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนนั้นน่าจะเป็นสิ่งที่เจ้าของรถน่าจะได้ตัดสินใจ เพราะอะไหล่พวกนี้ชิ้นไม่ใหญ่โต ราคาไม่ได้แรง แต่ถ้าต้องมาเปลี่ยนอีกรอบนี่งานใหญ่เลย เพราะต้องรื้อระบบสายพานออกมาทั้งหมดเพื่อเปลี่ยนมัน งานช้างเลยนะนั่น ลองนึกดูว่าเราเปลี่ยนสายพาน Timing ที่แสนโล สมมติว่าไม่ได้เปลี่ยนเจ้าสเปเซอร์ กับ สลิฟเวอร์ แล้วมันมาเสียที่ 150000 โล เราก็ต้องรื้อชุดสายพานทั้งหมดออกมาเพื่อมาเปลี่ยนเจ้า 2 ตัวนี้อีก โดนค่าแรงอีก เสียเวลาต่างหาก (ทำทีก็หลายชั่วโมง)ยิ่งเลวร้ายกว่านั้น อะไหล่พวกนี้เมื่อได้ชื่อว่า "ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน" แสดงว่าต่อให้ไม่เปลี่ยนมันก็ไม่ส่งผลอย่างรวดเร็ว หรือทันที อาจจะใช้ได้ไปอีกนาน หรือซักพัก อันนี้แล้วแต่บุญกรรม แล้วถ้าในรายการตอนเปลี่ยนสายพาน Timing บอกว่าเปลี่ยนแล้ว จ่ายเงินไปแล้ว แต่จริงๆช่างไม่ได้เปลี่ยน เอาอะไหล่เดิมใส่กลับเข้าไป ส่วนอะไหล่ใหม่ก็ไหลไปกับสายน้ำ เราก็ไม่มีวันรู้เพราะมันเล็กนิดเดียว มองก็ไม่เห็น แถมไม่ส่งผลทันทีอีก ขับต่อไปอีก 5-6 หมื่นโล มันเกิดเสีย เราก็ไม่รู้อยุ่ดีว่ามันไม่ได้เปลี่ยนให้จริงๆตอนเปลี่ยนสายพานไอ้อาการคลุมเคลือแบบนี้แหละครับที่ไม่ชอบเลย ถ้ามันมีอะไหล่ประเภทนี้อยู่ ศูนย์หรืออู่ก็ควรจะแจ้งลูกค้าไปเลยว่ามีอะไหล่ประเภทนี้ ให้ลูกค้าตัดสินใจเองว่าจะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน ผมว่าน่าจะยุติธรรมกับลูกค้ามากกว่านะ
พี่ตาม น่าจะซื้ออะไหล่แล้วไปให้ทาง siammotorsport เปลี่ยนให้นะเห็นสนิทกัน.