สวัสดีครับ พี่ๆสมาชิกปามาเนียทุกๆท่านครับ วันนี้กระผมขอนำเสนอเรื่องราวการดูแลรักาารถอีกจุดนึง เผื่อจะเป็นประโยชน์ให้กับพี่ๆทุกๆท่าน อาจจะรีวิวไม่ค่อยเก่งเท่าไร ขออภัยมานะที่นี้ด้วยครับ
สืบเนื่องมาจากผมได้นำรถเข้าเช็คระยะที่ศูนย์ ช่างศูนย์ ได้พบความผิดปรกติของรถคืออาการน้ำมันเครื่องรั่วด้านหน้าของเครื่องยนต์ เนื่องจากซีลหน้าเครื่องแตกก่อนเวลาอันควร(90000 กม.) ทางศูนย์เลยแจ้งว่าในการเปลี่ยนซีลหน้าเครื่องนั้น จำเป็นจะต้องรื้อหน้าเครื่องทั้งหมด บวกกับระยะทางของรถผมใกล้แสนกิโลเมตรแล้ว ทางศูนย์เลยแนะนำให้เปลี่ยนสายพานไทมมิ่ง และอุปกรณ์ต่างๆไปที่เดียวเลย ค่าใช้จ่ายคร่าวๆประมาณ 15000 บาท และอาจจะต้องใช้เวลาประมาณ1วัน

หลังจากที่พอหาเวลาว่างได้แล้ว ก็เลยโทรนัดช่าง ผมลองถามว่าต้องใช้เครื่องมืออะไรบ้าง เผื่อจะขอให้ช่างมาทำที่ร้านผมเอง เพราะที่ร้านก็พอมีเครื่องไม้เครื่องมืออยู่บ้าง ในที่สุดช่างก็ตอบตกลง เลยจัดให้ช่างไป 2 คัน คือรถผม กับรถพี่อ้วน

เอาละครับ มาดูกัน ว่ามันจะสกปรกได้ขนาดไหน เปิดท่อทางเข้าไอดีมาปุ๊ป ก็เริ่มรู้สึกแล้วว่า การล้างครั้งนี้ คุ้มค่ากับการลงทุนแน่นอน!!!

ช่างอ้วนคุมงานอย่างใกล้ชิด


และแล้วท่อไอดีก็ถูกแกะออกมา เยิ้มมมม เชียว



แค่เริ่มแคะ ก็ออกมาเป็นกอง


ยิ่งแคะยิ่งมันส์สสสสส (ช่างบอก ฮ่าๆๆๆๆ)

ไม่อยากจะเชื่อมันเยอะขนาดนี้ สภาพยังกับยางมะตอย

ล้างๆๆๆ แล้วก็ล้าง ใช้เวลาเกือบ2 ชั่วโมง

เสร็จแล้วคร้าบบบบบ สะอาดเอี่ยมอ่อง ใหม่กริ๊บๆ



สรุปคุ้มค่ากับการล้างครับ หลังจากล้างเสร็จเห็นผลได้อย่างชัดเจนคือ รถวิ่งลื่นขึ้น กดปรื๊ด....กดปรื๊ด บูสต์เทอรโบมาเร็วขึ้น เมื่อก่อนคิดว่ากล่องปิ่นโต+คันเร่งว่าแรงแล้ว ตอนนี้แรงกว่าเดิมอีกมากมาย เครื่องเดิมเรียบ เสียงเครื่องเบาลงอย่างเห็นได้ชัด เหมือนได้ขับรถใหม่ป้ายแดงเลยครับ
จาการที่ได้รื้อครั้งนี้ เลยลองปรึกษาช่างดู เค้าบอกว่า ควรจะอุด egr เพิ่มอีกจุดนึง ซึ่งเมื่อวานผมกับพี่อ้วนเลยรีบไปโรงตัดแสตนเลส แต่ไปไม่ทัน เลยอดอุด egr ให้ครบทุกจุดเลย ต้องรอวันจันทร์ถึงจะได้ของ แต่ผมกับพี่อ้วนก็ยอมรอครับเพราะราคาแผ่นตัดแบบเลเซอร์คัตไม่กี่บาทเอง
รูที่จะต้องอุดเพิ่มครับเป็นสองรูนี้เพื่อให้ครบระบบ

ของเก่าอุดแค่รูนี้ครับ

เป็นอันเสร็จพิธีกับการเรียกคืนความแรงให้กับรถยนต์ครับ