Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler

<< < (13/70) > >>

ชาย Ekamai:

นับถือเรื่องความอดทนและใจเย็นของพี่ตูมตามเป็นอย่างยิ่งครับ  :sd23:

เป็นผม คงน็อตหลุดตั้งแต่สองสามดอกแรกแล้วล่ะครับ

ตูมตาม:
"พี่ครับพัดลมที่พี่สั่งของหมดครับ"

นี่คือเสียงที่เข้ามาในหูหลังจากที่นั่งรออยู่หน้าห้องสโตร์ประมาณ 10 นาที

สิ่งแรกที่วิ่งเข้ามาในหัวคือ .... กรูคุยกับพนักงานขายอยู่ตั้งนาน แทบจะทะเลาะกันเรื่องแค่ขอเอาพัดลมออกไปลอง ... จนออกไปสั่งสินค้า .... ยาวไปจนถึงจ่ายเงิน .... แล้วก็มานั่งรอของหน้าห้องสโตร์ .... พวกท่านพนักงานบังเกิดเกล้าทั้งหลายเพิ่งรู้เหรอว่าของหมด !!!!!!!

ยอมรับเลยครับนาทีนั้นรู้สึกถึงลมปราณแตกทะลักออกมาอัดแน่นอยู่ในอก .... ผมพยายามควบคุมทุกอย่างให้ปกติแล้วถามไปว่า "แล้วยังงัย" !!!!!

รู้ตัวเลยว่าน้ำเสียงผมไม่ปกติแน่ๆถึงจะพยายามควบคุมให้ปกติแล้วก็ตาม เพราะตอนนั้นทุกคนในร้านหันมามองผมไปจุดเดียวเลย ..... พนักงานสโตร์เลยรีบไปเรียกพนักงานขายมา .... แล้วแจ้งพนักงานขายไปว่าของหมด ... ผมคิดว่าหน้าตาผมไม่น่าจะปกติแล้วแน่ๆ เพราะพนักงานขายดูท่าทางหวาดๆผมอยู่พอสมควร

คุณเธอรีบเสนอเลยครับ ... ขนาด 12 นิ้วไม่มี พี่เอาขนาด 8 นิ้วไปใส่แทนได้มั๊ย  :L4391: :L4391: ยังกล้าเสนออีกนะ  :L6419: :L6419: ผมตอบสั้นๆว่า "ไม่" .... จากนั้นผมก็เงียบ รอดูว่าพนักงานขายจะว่ายังงัย ... เธอก็เงียบ ทุกคนก็เงียบ ... บรรยากาศคงมาคุสุดๆ .... ผมเงียบอยู่ซัก 2 นาทีได้ .... แล้วจึงบอกพนักงานขายว่า "ง่ายๆ คืนเงินทั้งค่าพัดลม และค่า Inter" .... พนักงานขายทำท่าทางอึกอัก ไม่ยอมรับปาก ... ผมไม่ได้พูดอะไร เงียบ และมองหน้ารอฟังคำตอบ

พนักงานขายเลยบอกว่า "ขอไปคุยกับช่างก่อน"  :sd27: :sd27: ทีงี้หละคุยกันขึ้นมาได้เชียวนะ ตอนแรกลูกค้าต้องทำเองทุกอย่าง ช่างไม่คุยพนักงานขาย พนักงานขายไม่คุยกับช่าง  :sd30: :sd30: พนักงานขายก็เดินออกจาก Showroom ไปคุยกับช่าง ผมก็เดินตามไป แต่ไม่ได้เข้าไปฟังว่าเขาคุยอะไรกัน ยืนอยู่ห่างๆ รอฟังคำตอบ

ซักแป๊บ พนักงานขายก็เดินมาบอกว่าเดี๋ยวเคลมเงินคืนให้ทั้งพัดลมและ Inter .... ผมก็เลยถามว่า "ผมต้องแบกของไปถวายคืนด้วยมั๊ย" .... พนักงานขายรีบตอบว่า "ไม่เป็นไรคะ เดี๋ยวให้ช่างเอามาให้ก็ได้"  :L2754: :L2754: :L2754: คนพวกนี้นะคุยดีๆไม่ได้ ต้องให้ใส่หน้ายักษ์หน้ามารมาคุย  :L6419: :L6419: :L6419:

เป็นอันว่า วันนั้นเลยได้ติดแค่ oil cooler ไปครับ ส่วน Inter ติดไม่ได้ก็คืนเงินคืนของกันไป ส่วนผมก็ไม่มีอารมย์จะไปดูการติดตั้งอะไรมากมายแล้ว แค่คอยยืนกำกับ และคอยบอกเมื่อช่างทำอะไรไม่เหมาะสม และบอกตรงๆว่าเท่าที่ดูการติดตั้ง ฝีมือก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่ งานไม่ได้เนียนมากนัก สายน้ำมันเกียร์ที่ติดก็ไม่เก็บให้เรียบร้อยห้อยลงมาพาดถึงกันแคร้งเลย

หรืออย่างในรูปด้านล่าง พอติดตัว cooler เข้าไปแล้ว มันชิดกับตัวโครงรถมาก ผมก็กลัวว่าเวลารถวิ่งหรือสั่นมันจะทำให้ cooler ไปกระแทกกับโครงรถ ... วิธีแก้ของร้านนี้ครับ ... คือตัดต่อยางมาวางไว้ระหว่างโครงรถกับ cooler (ที่ในรูปเห็นเป็นแท่งสีน้ำเงินนั่นแหละครับ คือท่อยาง)  ณ นาทีนั้นคิดอย่างเดียวครับว่าช่างมัน ... ปล่อยมันทำไป พูดไปคงไม่มีประโยชน์ ... เดี๋ยวค่อยไปรื้อออกปรับใหม่ก็ได้  :L6425: :L6425: :L6425:

ตูมตาม:
หลังจากเข้าไปใช้บริการร้านนี้มาแล้ว ... ผมรู้สึกเลยครับว่า "ปาฏิหารย์มีจริง" การที่ร้านที่มีคุณภาพการบริการห่วยแตกแบบนี้ยังคงสามารถอยู่ในตลาด ขายของร่ำรวยได้ ผมถือว่ามันเป้นปาฏิหารย์จริงๆครับ

ณ นาทีที่ขับรถออกมาคิดเลยนะครับว่า เดี๋ยวหาเพื่อนมาหุ้นซัก 5-6 คน ไปหาของประเภทเดียวกับมันนี่แหละเข้ามา เปิดร้านขายแข่งกับมันซะเลย .... รับรองครับ ถ้ามีคู่แข่งที่มีใจบริการลูกค้าแค่ครึ่งหนึ่งของพี่โต้งทำร้าน car care ผมว่ามันเจ๊งแน่นอน

 :L2754: :L2754: :L2754:

นี่แหละครับอีกหนึ่งประสบการณ์ที่หนูขาวเอามาฝากพี่ๆนะครับ ใครจะเข้าไปใช้บริการร้านนี้จะได้เตรียมตัวเตรียมใจกันให้ดีก่อน .... ผมไม่เคยรู้มาก่อนเลย .... วันที่ติดตั้งตอนเที่ยงๆพี่เอิร์ทเข้ามาหาที่ร้านนี้ ... ผมก็เล่าความเลวร้ายให้พี่เอิร์ทฟัง .... ได้คำตอบกลับมาสั้นๆครับ "ผมนึกว่าพี่รู้แล้ว" สั้นๆ แต่ได้ใจความเลยครับ

 :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:

ขอบคุณพี่เอิร์ทที่พาไปเลี้ยงหมูย่างปลอบใจในวันนั้นด้วยนะครับ  :sd23: :sd23: :sd23:

พี่เล็ก เด็กมีนฯ:
เท่าที่ฟังจนจบ นึกว่ารายการเดอะช็อค ช่วงประสบการณ์ผี  :L4387:

อุเทน-น่าน:
นับถือความอดทนของพี่ตามจริงๆครับ  :L2900:  :L6428: ไลค์ที่ 201 ให้เลย  :L2736:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version