Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
ชาย Ekamai:
นับถือเรื่องความอดทนและใจเย็นของพี่ตูมตามเป็นอย่างยิ่งครับ :sd23:
เป็นผม คงน็อตหลุดตั้งแต่สองสามดอกแรกแล้วล่ะครับ
ตูมตาม:
"พี่ครับพัดลมที่พี่สั่งของหมดครับ"
นี่คือเสียงที่เข้ามาในหูหลังจากที่นั่งรออยู่หน้าห้องสโตร์ประมาณ 10 นาที
สิ่งแรกที่วิ่งเข้ามาในหัวคือ .... กรูคุยกับพนักงานขายอยู่ตั้งนาน แทบจะทะเลาะกันเรื่องแค่ขอเอาพัดลมออกไปลอง ... จนออกไปสั่งสินค้า .... ยาวไปจนถึงจ่ายเงิน .... แล้วก็มานั่งรอของหน้าห้องสโตร์ .... พวกท่านพนักงานบังเกิดเกล้าทั้งหลายเพิ่งรู้เหรอว่าของหมด !!!!!!!
ยอมรับเลยครับนาทีนั้นรู้สึกถึงลมปราณแตกทะลักออกมาอัดแน่นอยู่ในอก .... ผมพยายามควบคุมทุกอย่างให้ปกติแล้วถามไปว่า "แล้วยังงัย" !!!!!
รู้ตัวเลยว่าน้ำเสียงผมไม่ปกติแน่ๆถึงจะพยายามควบคุมให้ปกติแล้วก็ตาม เพราะตอนนั้นทุกคนในร้านหันมามองผมไปจุดเดียวเลย ..... พนักงานสโตร์เลยรีบไปเรียกพนักงานขายมา .... แล้วแจ้งพนักงานขายไปว่าของหมด ... ผมคิดว่าหน้าตาผมไม่น่าจะปกติแล้วแน่ๆ เพราะพนักงานขายดูท่าทางหวาดๆผมอยู่พอสมควร
คุณเธอรีบเสนอเลยครับ ... ขนาด 12 นิ้วไม่มี พี่เอาขนาด 8 นิ้วไปใส่แทนได้มั๊ย :L4391: :L4391: ยังกล้าเสนออีกนะ :L6419: :L6419: ผมตอบสั้นๆว่า "ไม่" .... จากนั้นผมก็เงียบ รอดูว่าพนักงานขายจะว่ายังงัย ... เธอก็เงียบ ทุกคนก็เงียบ ... บรรยากาศคงมาคุสุดๆ .... ผมเงียบอยู่ซัก 2 นาทีได้ .... แล้วจึงบอกพนักงานขายว่า "ง่ายๆ คืนเงินทั้งค่าพัดลม และค่า Inter" .... พนักงานขายทำท่าทางอึกอัก ไม่ยอมรับปาก ... ผมไม่ได้พูดอะไร เงียบ และมองหน้ารอฟังคำตอบ
พนักงานขายเลยบอกว่า "ขอไปคุยกับช่างก่อน" :sd27: :sd27: ทีงี้หละคุยกันขึ้นมาได้เชียวนะ ตอนแรกลูกค้าต้องทำเองทุกอย่าง ช่างไม่คุยพนักงานขาย พนักงานขายไม่คุยกับช่าง :sd30: :sd30: พนักงานขายก็เดินออกจาก Showroom ไปคุยกับช่าง ผมก็เดินตามไป แต่ไม่ได้เข้าไปฟังว่าเขาคุยอะไรกัน ยืนอยู่ห่างๆ รอฟังคำตอบ
ซักแป๊บ พนักงานขายก็เดินมาบอกว่าเดี๋ยวเคลมเงินคืนให้ทั้งพัดลมและ Inter .... ผมก็เลยถามว่า "ผมต้องแบกของไปถวายคืนด้วยมั๊ย" .... พนักงานขายรีบตอบว่า "ไม่เป็นไรคะ เดี๋ยวให้ช่างเอามาให้ก็ได้" :L2754: :L2754: :L2754: คนพวกนี้นะคุยดีๆไม่ได้ ต้องให้ใส่หน้ายักษ์หน้ามารมาคุย :L6419: :L6419: :L6419:
เป็นอันว่า วันนั้นเลยได้ติดแค่ oil cooler ไปครับ ส่วน Inter ติดไม่ได้ก็คืนเงินคืนของกันไป ส่วนผมก็ไม่มีอารมย์จะไปดูการติดตั้งอะไรมากมายแล้ว แค่คอยยืนกำกับ และคอยบอกเมื่อช่างทำอะไรไม่เหมาะสม และบอกตรงๆว่าเท่าที่ดูการติดตั้ง ฝีมือก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่ งานไม่ได้เนียนมากนัก สายน้ำมันเกียร์ที่ติดก็ไม่เก็บให้เรียบร้อยห้อยลงมาพาดถึงกันแคร้งเลย
หรืออย่างในรูปด้านล่าง พอติดตัว cooler เข้าไปแล้ว มันชิดกับตัวโครงรถมาก ผมก็กลัวว่าเวลารถวิ่งหรือสั่นมันจะทำให้ cooler ไปกระแทกกับโครงรถ ... วิธีแก้ของร้านนี้ครับ ... คือตัดต่อยางมาวางไว้ระหว่างโครงรถกับ cooler (ที่ในรูปเห็นเป็นแท่งสีน้ำเงินนั่นแหละครับ คือท่อยาง) ณ นาทีนั้นคิดอย่างเดียวครับว่าช่างมัน ... ปล่อยมันทำไป พูดไปคงไม่มีประโยชน์ ... เดี๋ยวค่อยไปรื้อออกปรับใหม่ก็ได้ :L6425: :L6425: :L6425:
ตูมตาม:
หลังจากเข้าไปใช้บริการร้านนี้มาแล้ว ... ผมรู้สึกเลยครับว่า "ปาฏิหารย์มีจริง" การที่ร้านที่มีคุณภาพการบริการห่วยแตกแบบนี้ยังคงสามารถอยู่ในตลาด ขายของร่ำรวยได้ ผมถือว่ามันเป้นปาฏิหารย์จริงๆครับ
ณ นาทีที่ขับรถออกมาคิดเลยนะครับว่า เดี๋ยวหาเพื่อนมาหุ้นซัก 5-6 คน ไปหาของประเภทเดียวกับมันนี่แหละเข้ามา เปิดร้านขายแข่งกับมันซะเลย .... รับรองครับ ถ้ามีคู่แข่งที่มีใจบริการลูกค้าแค่ครึ่งหนึ่งของพี่โต้งทำร้าน car care ผมว่ามันเจ๊งแน่นอน
:L2754: :L2754: :L2754:
นี่แหละครับอีกหนึ่งประสบการณ์ที่หนูขาวเอามาฝากพี่ๆนะครับ ใครจะเข้าไปใช้บริการร้านนี้จะได้เตรียมตัวเตรียมใจกันให้ดีก่อน .... ผมไม่เคยรู้มาก่อนเลย .... วันที่ติดตั้งตอนเที่ยงๆพี่เอิร์ทเข้ามาหาที่ร้านนี้ ... ผมก็เล่าความเลวร้ายให้พี่เอิร์ทฟัง .... ได้คำตอบกลับมาสั้นๆครับ "ผมนึกว่าพี่รู้แล้ว" สั้นๆ แต่ได้ใจความเลยครับ
:sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
ขอบคุณพี่เอิร์ทที่พาไปเลี้ยงหมูย่างปลอบใจในวันนั้นด้วยนะครับ :sd23: :sd23: :sd23:
พี่เล็ก เด็กมีนฯ:
เท่าที่ฟังจนจบ นึกว่ารายการเดอะช็อค ช่วงประสบการณ์ผี :L4387:
อุเทน-น่าน:
นับถือความอดทนของพี่ตามจริงๆครับ :L2900: :L6428: ไลค์ที่ 201 ให้เลย :L2736:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version