Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler

<< < (10/70) > >>

ตูมตาม:
เช้าวันรุ่นขึ้น ผมออกจากบ้านแต่เช้า ไปส่งลูกเสร็จ แวะกินข้าวเช้าที่ตลาดแถวบ้าน จากนั้นก็ขึ้นวงแหวนจากถนนบรมฯ ยิงยาวไปลงอ่อนนุช ถึงร้านตอน 8.30 พอดีตามที่พนักงานขายบอกไว้

ไปถึงร้านยังไม่เปิด ทั้งในส่วน showroom และส่วนติดตั้ง ปิดอยู่ทั้งคู่ ผมก็เอารถไปจอดแถวหน้าส่วนติดตั้ง แต่ไม่ได้ขวางทางเข้าออก จอดไว้ข้างๆ รอติดต่อที่ showroom ก่อน ... พอ 9 โมง ก็มีช่างมาเปิดส่วนติดตั้งก่อน ช่างก็มาถามว่ามาทำอะไร ผมก็แจ้งไปว่ามาติด oil cooler ช่างก็บอกว่าให้ติดต่อที่ showroom ก่อน ผมก็ ok ยืนถามรายละเอียดการติดตั้งจากช่าง เพราะตอนนั้นโชว์รูมยังไม่เปิด คุยกันซักแป๊บเห็น showroom เริ่มเปิดแล้ว ผมก็เลยบอกช่างว่าผมจองคิวแรกนะ เดี๋ยวไปติดต่อที่ showroom แล้วจะรีบมา

เพิ่มเติมข้อมูลให้นิดนึงว่าที่ส่วนติดตั้งนี้มีช่องสามารถเข้าทำงานได้ 2 ช่อง ช่องนึงมีฮ้อยท์ สำหรับยกรถ อีกช่องนึงไม่มี

พอ showroom เปิดผมก็เข้าไปติดต่อ พอดีเจอกับพนักงานขายที่คุยกันเมื่อวาน ผมเลยถามคำถามแรกไปว่าไม่เห็นโทรมาบอกเลย พนักงานขายบอกว่า "ขอโทษคะ ลืม"  :sd42: :sd42: :sd42:

ช่างมันลืมก็ลืม จากนั้นผมก็คุยเรื่องสินค้าที่จะติดตั้งวันนี้ มี oil cooler กับ inter ก็คุยรายละเอียดของสินค้าเพิ่มเติม ผมเลือกรุ่นของ oil cooler แล้ว ส่วน inter เป็น set ที่จัดมาให้อยู่แล้วไม่ต้องเลือก ได้รับแจ้งว่าเป็น set ของ Triton ผมถามย้ำว่าใส่กันได้มั๊ย พนักงานขายยืนยันว่าใส่กันได้ ผมก็ ok

Process หลังจาก ok เรื่องสินค้านี่เป็นสิ่งที่อยู่เหนือมโนของผมมากครับ เริ่มจากพนักงานขายถามว่าจะให้ติดตั้งด้วยมั๊ย ผมก็แจ้งว่าแน่นอน เพราะบอกตั้งแต่เมื่อวานแล้ว พนักงานขายก็บอกว่ามีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งเพิ่มเติม ก็ไม่เป็นไร จัดมา ... จากนั้นพนักงานขายในรออยู่ครู่หนึ่ง แล้วก็กลับมาพร้อมกับเอกสารใบสั่งสินค้า (เริ่มงง ... ทำไมต้องมีใบสั่งสินค้ามาให้ก่อน) พนักงานแจ้งว่าให้ผมถือใบนี้ไปที่ส่วนการเงินเพื่อชำระเงิน   :L2739: :L2739: :L2739: งงซิครับ ประสบการณ์ใหม่เพิ่งเคยเจอครับ เอาใบส่งสินค้ามาให้ลูกค้าแล้วให้เดินไปที่การเงินเพื่อจ่ายเงิน คือมันก็อยู่ใกล้ๆกันนั่นแหละ แต่ปกติระบบมันไม่ใช่แบบนี้ เอ้า ok ไม่เป็นไร เจ้าของอาจจะเป็นลูกคนรวย หัวนอก ไม่ง้อลูกค้า ระบบกรูใหญ่กว่าลูกค้าก็ไม่เป็นไร ผมก็เดินไปที่การเงิน มันเป็นห้องมีหน้าต่างเล็กๆ ยื่นเอกสารเข้าไปพร้อมแจ้งว่ามาจ่ายเงิน .... แล้วก็เจอสิ่งที่ไม่คาดฝันอีกอย่างนึง  :L2739: :L2739: :L2739: โอ้วววววว พระเจ้า ... ที่นี่รับเฉพาะเงินสดนะคร้าาาาาาาาบ

ผมละงง ... สินค้าในร้านไม่น่าจะถูกๆ ถ้ามีลูกค้ามาจัดชุดใหญ่ๆมิต้องแบกเงินสดเป็นแสนมาจ่ายเลยรึ ... เอ้า ไม่ว่ากัน .... ถอยทัพกลับออกมาจากฝ่ายการเงิน กลับไปถามพนักงานขายว่า ATM อยู่ตรงไหน ได้รับแจ้งว่าให้เดินไปที่ร้าน 108 shop ที่อยู่ใกล้ๆ ก็ ok นะครับ เดินไปไม่กี่้ร้อยเมตรหรอก ก็เลยเดินไปเบิกเงิน แล้วก็กลับมา ... เอาใหม่ เข้าไปที่ฝ่ายการเงิน จากนั้นก็ยื่นเรื่องจ่ายเงินเป็นอันเรียบร้อย ได้รับใบเสร็จรับเงินมา จากนั้นฝ่ายการเงินก็ปิดหน้าต่าง โดยไม่ได้บอกอะไร

ผมก็ยืนงงๆ ว่าแล้วกรูต้องทำไงต่อฟระเนี่ย ... พนักงานขายก็อยู่แถวนั้นก็ไม่บอกอะไร มัวแต่คุยกันเองบ้าง คุยโทรศัพท์บ้าง ... จนผมต้องเดินไปถามว่านี่ผมจ่ายเงินแล้ว แล้วยังงัยต่อ ให้เอารถเข้าไปติดตั้งได้เลยมั๊ย .... ได้รับคำตอบว่า "ยังไม่ได้คะ พี่ต้องรอรับของก่อน"  :L2739: :L2739: :L2739: เหนือความคาดหมายอีกครั้งครับ ... คือผมจ่ายเงินแล้วต้องเอาใบเสร็จไปยื่นอีกห้องนึง เหมือนเป็นห้องสโตร์ที่อยู่ติดกันกับการเงิน และนั่งรออยู่ตรงนั้นเพื่อรับของ ... ครับ ฟังไม่ผิด อ่านไม่ผิดครับ ต้องรับของไปเองครับ  :sd42: :sd42: :sd42:

ผมก็ไปนั่งรอที่หน้าห้องสโตร์อยู่พักนึง เห็นพนักงานจัดของในสโตร์ก็จัดของไปคุยกันไป เล่นกันไป ... เรื่อยๆ ดีครับ ทำงานที่นี่ไม่น่าจะเครียดเท่าไหร่ ... ซักพักของก็ออกมาครับ ออกมากองไว้นะครับ ทั้ง oil cooler  และ inter รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆอีกนานับประการออกมาวางไว้ พนักงานส่งของก็ขอเอกสารไปเช็คของ แล้วก็เรียกผมไปเช็คของครับ .... ครับถูกต้องครับ ไปเช็คของเองด้วยครับ ทีละรายการไล่กันไปเลย ... ok ไม่เป็นไร เช็คก็เช็ค ... ok ครับ ของครบ พนักงานส่งของก็คืนเอกสารให้ผมชุดนึง แล้วก็เดินกลับเข้าสโตร์ไป  :L2754: :L2754: :L2754:

ความหมายมันก็ประมาณว่า ผมต้องขนของไปเอง แล้วเดินแบกของไปที่ส่วนติดตั้ง ... ที่นี่เขาขายและส่งของเท่านั้น  :L2754: :L2754: :L2754: ยอดเยี่ยมมากครับ ระบบที่นี่ ... ผมเลยถามพนักงาานหน้าสโตร์ว่า แล้วยังงัย ให้ผมแบกไปติดตั้งเองเลยมั๊ย ... พนักงานใจดีครับ บอกว่า "เดี๋ยวผมกับพี่ช่วยกันแบกไปก็ได้"  :L2754: :L2754: :L2754: :L2754:

เหนือความคาดหมายจริงๆครับร้านนี้  :L2754: :L2754: :L2754:

พี่เล็ก เด็กมีนฯ:
 :sd42:  :L2905: สุดยอดร้านค้าในนรก

ตูมตาม:
ถ้าที่เล่ามาให้ฟังนั้น พี่ๆคิดว่ามีสิ่งที่เหนือความคาดหมายเยอะแล้ว ผมจะบอกว่าพี่ๆคิดผิดครับ ตอนต่อไปยังมีที่เหนือความคาดหมายอีกเยอะ  :L2732: :L2732:

เอาละครับ ผมได้ของออกมาจาก Showroom แล้ว ก็เดินแบกไปที่ส่วนติดตั้ง ... ภาพที่เห็นเหนือความคาดหมายมากๆครับ ... คือผมมาตั้งแต่ 8.30 ช่างก็เห็นอยู่ พนักงาน showroom ก็เห็นอยู่ ... แต่ภาพที่ผมเห็นคือมีรถ เบนส์คันนึง ขึ้นไปอยู่บนฮ้อยท์เรียบร้อยแล้วครับ  :L2739: :L2739: :L2739:

ผมก็งง เพราะผมมาเป็นคันแรก ก็เข้าไปติดต่อที่ showroom ตาม process ของร้าน ที่เสียเวลาเพราะต้องไปรอรับของเช็คของ แต่ออกมากลับมีคนมาแซงคิว ผมก็เลยถามช่างที่อยู่ตรงนั้นว่ารถคันเบนส์นี้มาทำอะไร ช่างบอกว่ามาติด oil cooler เจ้าของรถเข้าไปรับของอยู่ใน showroom ผมก็เลยงง ... ถามช่างว่าก็ผมมาคันแรก ทำไมเขาถึงได้เข้าไปทำก่อน ... ช่างบอกว่า "ไม่ทราบ ก็เขาเอารถเข้ามาในช่องก่อนก็เลยให้ขึ้นไปก่อน"  :L4391: :L4391: :L4391:

จากนั้นก็มีช่างอีกคนเดินมา คงเห็นว่าผมชักจะคุมอารมย์ไม่อยู่เนื่องจากอารมย์เสียมาตั้งแต่ระบบการขายใน showroom เดินมาถามว่ามีอะไร .. ผมก็แจ้งว่าที่นี่ไม่มีระบบคิวเหรอ ถึงมีการมาถึงก็แซงคิวกันได้เลย ... ช่างก็ทำหน้าแบบงงๆ ไม่รู้จะตอบยังงัย คือก็เข้าใจนะว่าเบนส์มันขึ้นไปแล้ว จะไล่มันลงมาก็กะไรอยู่ ... ช่างเลยตอบผมว่า รถพี่สูง ไม่เป็นไร เดี๋ยวมุดรถทำก็ได้ ... ผมก็รีบแจ้งทันทีว่า รถผมติดกันแคร้งนะ เวลาคุณจะติด oil cooler คุณต้องรื้อกันแคร้ง มันไม่ง่ายนักหรอกถ้าจะมุดเข้าไปทำใต้รถ ... ช่างตอบกลับมาว่าไม่เป็นไร เขาทำได้ ... เอ้า ทำได้ก็ทำได้ ก็เลยเอาไปเข้าช่องที่ไม่มีฮ้อยท์ยก

พี่ตุ้ย_Yindee:
 :L2905: :L2905: :L2905:

แค่ผมไปซื้อวัดบูสตัวเดียวยังใช้เวลาครึ่งชั่วโมงกว่าๆ
จนผบ.เคืองเลยครับ 555

 :sd42: :sd42: :sd42:

ตูมตาม:
หลังจากเอารถเข้าไปในช่องเรียบร้อย ก็ออกมาจากรถมายืนอยู่ข้างนอก ยืนดูซักพักนึงก็ไม่เห็นมีช่างมาทำ ... เจ้าช่างคนแรกที่ผมคุยด้วยมีอยู่คนเดียว ก้มๆเงยๆ จัดการกับรถเบนส์อยู่ ส่วนรถผมไม่มีใครมาทำ ... ผมก็เลยชักจะงงละว่ามันยังงัย คือร้านที่รับติดตั้งงานขนาดนี้ ทั้ง oil cooler ทั้ง inter มันไม่ควรมีช่างแค่คนเดียว ลูกค้ามารอแล้ว 2 คันช่างยังไม่ออกมาทำงาน ตอนนั้นก็ปาเข้าไปเกือบจะ 10 โมงแล้ว

ด้วยความสงสัยก็เลยเดินเข้าไปถามไอ้ช่างที่ทำรถเบนส์อยู่ว่าช่างไม่มีเหรอไปไหนกันหมด ... ช่างก็บอกว่าช่างคนอื่น "ไปประชุม"  :L2739: :L2739: :L2739: :L2754: :L2754: :L2754: ไม่ธรรมดานะครับที่นี่ ... ประชุมมาก่อน ลูกค้ามาทีหลัง... แล้วผมก็หันไปเห็นว่า ไอ้ห้องกระจกข้างๆส่วนติดตั้ง นั่งเต็มไปด้วยพนักงานครับ ... คือจริงๆก็เห็นมันนั่งกันมาซักพัก ตั้งแต่ผมแบกของออกมาแล้ว ก็ไม่เห็นมันประชุมอะไรกัน เห็นเหมือนนั่งคุยเล่นกันซะมากกว่า



พอมองดูชัดๆ ก็เห็นว่าในห้องกระจกมันเป็นห้องประชุมจริงๆนั่นแหละ พนักงานนั่งรอประชุมกันอยู่... คือ ฯพณฯ เจ้าของร้าน ท่านยังไม่เสด็จลงมาเป็นประธานในที่ประชุม พนักงานก็เลยนั่งรออยู่อย่างงั้น ... ทั้งเจ้าของเบนส์กับผมก็ยืนงงๆ ... เออ ... ให้ลูกค้ารอไป ... ส่วนท่านเจ้าของท่านอยากลงมาประชุมตอนไหนก็ค่อยลงมา พนักงานก็ต้องนั่งรอไป ... นี่ถ้าวันนั้นเกิดท่านเจ้าของร้านท่านท้องเสีย คาดว่าลูกค้าคงต้องรอจนกว่าท่านจะถ่ายหมดท้อง แล้วถึงจะเสด็จลงมาประชุม แล้วค่อยปล่อยให้พนักงานกิตติมศักดิ์ของร้านออกมาโปรดสัตว์ลูกค้าอย่างเราเป็นแน่แท้

 :L2754: :L2754: :L2754:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version