รายงานผลการใช้เฟืองท้าย hybrid limited slip กับ PJS GLS 3.2 4WD ยางทางเรียบ Toyo OPHT
หลังจากติดตั้งเสร็จ ขับรถออกจากอู่ที่ติดตั้ง (อู่ช่างโย่ง บางบอน อู่ประจำคลับ Triton)
รู้สึกได้เลยครับถึงความหนืดตอนออกตัว จนผมต้องเติมคันเร่งไฟฟ้าขึ้นอีก 1 เสต็ป จึงจะค่อยชินกับการออกตัวแบบปรู๊ดปร๊าด ทันใจ
เข้าปั๊มเติมน่ำมันแถวๆ นั้น ซึ่งตัวปั๊มต่ำกว่าถนนหลัก ทางขึึ้น-ลงไม่ได้ลาดยาง เป็นดินทรายละเอียด หินกรวดเล็ก ขาออกจากปั๊ม กดคันเร่งอัดตอนขึ้นเนินทางเล็กๆ ทางเข้า-ออก ล้อไม่มีอาการฟรี ออกตัวแบบพุ่งไปได้เลย อันนี้ชอบมากๆ ปรกติจะมีอาการ ฟืดๆ วืดๆ
เมือ่วานขับไประยอง ได้ลองทางลาดยางยาวๆ รู้สึกได้ดังนี้
- พวงมาลัยนิ่งขึ้น หนึบขึ้น อัดเข้าโค้งรถเกาะถนนมากขึ้นเหมือนใส่กันโคลงท้ายเลย (ราคาประหยัด สมรรถนะดีกว่าเยอะ ถ้าใครคิดจะไปลงกันโคลงหลัง โดยเฉพาะ ขับ 2 ลงเต็ดดีกว่า นอนยันเลย)
- ทางชันขึ้นเขา ลงเขา รถนิ่งขึ้น หนึบขึ้น
- ขับโยกซ้าย ขวา เปลี่ยนเลนแบบเร็วๆ รถไม่โคลงตัวมากหมือนตอนไม่ใส่
- ทางลูกรัง ดินแดง หินกรวดเล็ก เห็นผลจะจะ ว่ารถเกาะถนนมากขึ้น ไม่มีอาการฟรีล้อ ถ้าเร่งเติมเร็วๆ
ถ้ามีโอกาสลองทาง off road จริงๆ เดี๋ยวมาเหลาต่อครับ