Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

EMU Nitro Sport 2 เดือน ยังกล้ารั่วได้ เทพกว่าของศูนย์อีกครับ

<< < (5/7) > >>

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 30 มิถุนายน 2014, 05:01:15 ---ถือว่าแจ็คพอดมากๆครับ  ที่ผ่านมาได้รับเรื่องเคลมProduct EMU น้อยมากแต่ไม่ใช่ว่าไม่มีนะครับ  อาการส่วนใหญที่เจอคือรั่วแตกแต่จะเจอกันตั้งแต่ระยะแรกๆของการใช้งานเลย อย่างที่เคยรีวิวว่าโช็คพวกนี้หากผ่านการใช้งานมาระยะหนึ่งหรือ 2-3000โลแรก  ถ้าไม่เจอปัญหาอะไรก็ใช้กันยาวเลยครับ

แต่จากภาพคราบน้ำมันมันดูแปลกๆเพราะจริงแล้วถ้ารั่วจะเลอะบริเวณหัวโช็คมากกว่ากระบอก  แต่จากภาพหัวโช็คเลอะน้อยมากแต่มีคาบร่องทางไหลของน้ำมันออกมาและที่กระบอกส่วนล่างคราบน้ำมันเยอะมาก ดูครั้งแรกนึกว่าไปฉีดพ่นกันสนิมมา   อีกปัญหาที่พบคือเมื่อพ่นกันสนิมแล้วคราบน้ำยาไปจับตัวแน่นที่แกนโช๊คจนเมื่อโช๊คมีการทำงานเลื่อนขึ้นลง   คราบน้ำยาที่เกาะตัวอยู่ก็ไปรูดเสียดสีที่ขอบซีลโช็คจนเป็นทางหรือตามดให้แรงดันในกระบอกดันแก็สแรงดันสูงสวนออกมาในแนวแกนได้  ฉะนั้นเวลาไปพ่นกันสนิมให้ห่อหุ้มอุปกรณ์พวกนี้ให้ดีครับ (หรือเลี่ยงไม่ต้องพ่นเลยก็ได้เพราะรถรุ่นใหม่ๆ ชุบกันมาทั้งคันจากโรงงานอยู่แล้ว)

 :L2734:

--- End quote ---
แต่พี่อุเทน ลืมบอกไปอย่างหรือเปล่าครับ ว่าจับมือสองมา แต่ยังอยู่ในระยะประกัน  :L2761:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,392.160.html

ชรินทร์:
มาขอเก็บเป็นความรู้ด้วยคนนะครับ  :L4399:

อุเทน-น่าน:

--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 30 มิถุนายน 2014, 11:02:09 --- แต่พี่อุเทน ลืมบอกไปอย่างหรือเปล่าครับ ว่าจับมือสองมา แต่ยังอยู่ในระยะประกัน  :L2761:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,392.160.html

--- End quote ---

โช๊คตัวนี้ของใหม่ครับพี่ต๋อง ที่จับมาเป็นของ วีโก้ ใช้ไม่ได้เลยปล่อยต่อไปแล้วครับ  :L6419:

ที่ผมโพสตัวนั้นวันที่ 15 เมษา 57 แต่ดูที่สติ๊กเกอร์รับประกันตัวที่รั่วนี้คือ วันที่ 28 เมษา 57 ครับ  :L2736:

ต๋อง Fuddy:
ขอบคุณ ครับ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

อุเทน-น่าน:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 30 มิถุนายน 2014, 05:01:15 ---ถือว่าแจ็คพอดมากๆครับ  ที่ผ่านมาได้รับเรื่องเคลมProduct EMU น้อยมากแต่ไม่ใช่ว่าไม่มีนะครับ  อาการส่วนใหญที่เจอคือรั่วแตกแต่จะเจอกันตั้งแต่ระยะแรกๆของการใช้งานเลย อย่างที่เคยรีวิวว่าโช็คพวกนี้หากผ่านการใช้งานมาระยะหนึ่งหรือ 2-3000โลแรก  ถ้าไม่เจอปัญหาอะไรก็ใช้กันยาวเลยครับ

แต่จากภาพคราบน้ำมันมันดูแปลกๆเพราะจริงแล้วถ้ารั่วจะเลอะบริเวณหัวโช็คมากกว่ากระบอก  แต่จากภาพหัวโช็คเลอะน้อยมากแต่มีคาบร่องทางไหลของน้ำมันออกมาและที่กระบอกส่วนล่างคราบน้ำมันเยอะมาก ดูครั้งแรกนึกว่าไปฉีดพ่นกันสนิมมา   อีกปัญหาที่พบคือเมื่อพ่นกันสนิมแล้วคราบน้ำยาไปจับตัวแน่นที่แกนโช๊คจนเมื่อโช๊คมีการทำงานเลื่อนขึ้นลง   คราบน้ำยาที่เกาะตัวอยู่ก็ไปรูดเสียดสีที่ขอบซีลโช็คจนเป็นทางหรือตามดให้แรงดันในกระบอกดันแก็สแรงดันสูงสวนออกมาในแนวแกนได้  ฉะนั้นเวลาไปพ่นกันสนิมให้ห่อหุ้มอุปกรณ์พวกนี้ให้ดีครับ (หรือเลี่ยงไม่ต้องพ่นเลยก็ได้เพราะรถรุ่นใหม่ๆ ชุบกันมาทั้งคันจากโรงงานอยู่แล้ว)

 :L2734:

--- End quote ---

ขอบคุณครับพี่นะ กับความเห็นนี้ครับ :L2753:
และผมก็คิดเช่นนั้นครับ เมื่อผมลองคิดย้อนกลับไป ว่ามันน่าจะแตกหลังจากติดตั้งไม่กี่วันนี่แหละ แต่ด้วยความที่ผมไม่เคยได้ลองสัมผัสกับความรู้สึกของมันมาก่อน ทำให้ไม่รู้อาการครับ :L2756:

สำหรับโช๊คชุดนี้ผมสั่งซื้อวันที่ 28 เมษา ได้ของวันที่ 29 และติดตั้งวันที่ 30 เมษา 57 ที่ผ่านมา และไม่ได้ไปทำการพ่นสนิมใดๆมาเลยครับ (รถเก่าเกือบ 5 ปีแล้วครับ)   

และได้ออกทริปวันที่ 2 พฤษภา จากน่าน - ไปเขาใหญ่ - ต่อสุรินทร์ - ขากลับชมปราสาทหินพนมรุ้ง - แวะนอนพิษณุโลก - แล้วกลับถึงบ้าน วันที่ 6พ.ค. 57 ครับ ระยะทางประมาณ สองพันกว่าโลได้ครับ ผู้โดยสาร 5 คน ผู้ใหญ่ 4 เด็ก 1 คือ ผม แฟน พ่อตา แม่ยาย และลูกชายวัยสองขวบกว่า นั่งคาร์ซีท และพับเบาะแถวสามวางสัมภาระท้ายรถครับ
ขาไป - เยี่ยมมาก นิ่ง แน่น หนึบ โดยเฉพาะเขาช่วงระหว่าง น่าน-แพร่ ยัดเข้าโค้งได้โดยไม่ต้องคลานเหมือนเก่า ช่วงพิจิตร-นครสวรรค์ สภาพถนนไม่ดีก็รูดข้ามไปเลยไม่มีอาการ  :L4398:

ขากลับ - ยังขับสนุกเหมือนเดิม รูดหลุม รูดบ่อ ยังนิ่งดี แต่มาเริ่มรู้สึกบ้างตอนเขาช่วงระหว่าง น่าน-แพร่ นี่แหละว่ามีอาการโยนมาบ้าง ไม่สามารถเข้าโค้งได้เร็วเท่ากับขาไป ซึ่งตอนนั้นก็คิดว่า โช๊คกับสปริง คงได้รับการนวดมาทำให้อ่อนลงมาบ้าง   :L4387:

เมื่อจบทริปคิดว่าจะรีวิวให้พี่ๆฟังซะหน่อย แต่ก็ไม่กล้าครับ  :L4374: เพราะความรู้สึกผมคิดว่ามันยังไม่ใช่ ยังไม่ได้ดังที่คาดหวังไว้ และไม่ค่อยเหมือนจากที่ได้อ่านรีวิวของพี่ๆ โดยเฉพาะจากพี่นะ  :L4384: เลยคิดว่าใช้ไปอีกหน่อยจับความรู้สึกให้ดีๆ แต่ใช้ไปๆนานเข้าเริ่มเหมือนของเดิมไปเรื่อยๆ เข้าโค้งโยน ตกหลุมกระเด้งกระดอน แต่ก็ยังดีกว่าของเดิมติดรถอยู่ดีครับ

และก็ไม่เคยเอะใจ จะมุดใต้ท้องรถดูโช๊คเลยครับ ไม่คิดเลยจริงๆ จนมาเห็นเมื่อเข้าอู่ขึ้นลิฟท์นี่แหละครับ  :L4391:



นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version