รายงานความคืบหน้าอีกครั้งวันนี้ครับ หลังจากเช็ค 90,000 โลพร้อมตรวจหาอาการมีเสียงหลังจากถอนคันเร่ง วันนี้ได้รับคิวเรียกให้กลับเข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุที่มาที่ไปของอาการอีกครั้ง
เลยได้โอกาสพูดคุยความน่าจะเป็นไปได้ของอาการอีกครั้งจากข้อมูลที่พี่ตามและพี่กิตได้ให้ความเห็นไว้ว่าน่าจะลองเช็คดูในสิ่งต่างๆเหล่านี้ ก็ได้ทำการตรวจเช็คอย่างละเอียดอีกรอบปรากฎว่าตามจุดต่างๆยังคงไม่พบอาการผิดปกติใดๆทั้งสิ้นที่จะเป็นที่มาของเสียงดังกล่าว
สรุปช่างใหญ่ประจำศูนย์ขอทดสอบอาการโดยการขับรถเพื่อจับอาการของเสียงคล้ายลมรั่วที่ว่าหลังถอนคันเร่ง ผมเป็นผู้ขับไปกับช่าง วิ่งไป ทดสอบไปได้ซักพัก ด้วยความเร็วและการเหยียบและถอนคันเร่งตามที่ได้ยินเสียงมา ก็เกิดเสียงขึ้นจริงๆ ทั้งผมและช่างได้ยินกันชัดเจน
( กลัวมากๆกับสิ่งที่ค่อนข้างเป็นกันบ่อย คือรถมาถึงช่างแล้วอาการไม่เกิด

)
ตามที่มาของเสียงที่ช่างได้ยินกับตัว พร้อมกับหาสาเหตุก่อนหน้านั้นไม่พบต้นเหตุใดๆ ช่างจึงสรุปว่า น่าจะมาจากเทอร์โบ ของรถผมที่อาจผิดปกติ แต่จากการตรวจสอบทุกครั้งในประวัติของศูนย์นี้รถผมไม่เคยพบประวัติเทอร์โบรั่วเหมือนคันอื่นๆ ช่างคิดว่าน่าจะมาจากความผิดปกติภายในของเทอร์โบ แต่ไม่อยากถอดรื้อหรือเช็คจุดเสียหาย ช่างใหญ่จึงจัดการแทงเปลี่ยนเทอร์โบให้ผมเป็นลูกใหม่ให้ทันที

เพราะช่างได้พูดว่าเทอร์โบของผมเป็นชุดเก่าที่ค่อนข้างมีปัญหา และที่สำคัญรถผมเกือบจะหมดประกันอยู่แล้วอีกไม่นานนี้เอง
ก็เลยรอรับเรียกเข้าไปเปลี่ยนเทอร์โบลูกใหม่ตอนของเดินทางมาถึงแล้วในโอกาสต่อไป หวังว่าคงเป็นการสรุปปัญหาได้ตรงจุดนะทีนี้

แอบดีใจได้เทอร์โบลูกใหม่ก่อนรถหมดประกัน 3 ปี

หลังจากวันนั้นมาถึงจะมาสรุปผลอีกทีนะครับว่าเป็นอย่างไร
ปล.ไม่ทราบว่าใครใช้บริการ Auto Art สาย5 บ้างครับ ช่างชมแนวทางการเสริมรูปลักษณ์รถว่าสวยลงตัวมากๆ สติ๊กเกอร์ ไทร์ D และของเพิ่มสมรรถภาพต่างๆที่ใช้อยู่ เสียงท่อและความนุ่มนวลของช่วงล่างแตกต่างจากรถเดิมๆอย่างชัดเจน ทั้งที่ผมยังใช้สปริงเดิมอยู่นะเนี่ย
