ผู้เขียน หัวข้อ: 90,000 โลมีเสียงตอนถอนคันเร่งครับ  (อ่าน 14196 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ธี สวนผัก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,397
  • Like: 47
  • เพศ: ชาย
  • ความรักนั้นก็อดทนนาน และทนได้ต่อทุกอย่าง
90,000 โลมีเสียงตอนถอนคันเร่งครับ
« เมื่อ: 15 มิถุนายน 2014, 22:31:45 »
 :sd23: สวัสดีครับพี่ๆ มีเรื่องอยากให้ช่วยวิเคราะห์และช่วยชี้แนะในอาการของรถที่เกิดขึ้นมาซักระยะแล้วครับ

1 คืออาการที่ว่านั้น เมื่อมีการเหยียบคันเร่งลงไปแล้วหลังจากถอนคันเร่งแล้วจะมีเสียงคล้ายๆลมรั่วหรืออะไรซักอย่างประมาณ ฟรี๊ด ฟรืด ฟรืด ฟรืด เสียงประมาณอย่างนี้ครับ ไม่ใช่เสียง ฟิ๊ววววว ของ VG

2 แต่ไม่ดังทุกครั้งที่ถอนคันเร่ง แต่จะได้ยินชัดและแทบทุกครั้งตอนกดคันเร่งเร็วๆ ลึกๆเพื่อเพิ่มความเร็วจากรอบต่ำขึ้นไปและถอนคันเร่งแบบเร็วๆถอนเท้าปล่อยหมด ไม่ใช่การค่อยๆคืนคันเร่ง ( ผมเรียกศัทพ์การใช้งานถูกป่าวไม่รู้ครับ เหยียบและถอนคันเร่ง  :sd42: ) เสียงนี้จะมาแทบจะทุกครั้งที่ถอนคันเร่งแบบที่ว่าครับ กำลังจะเอารถเข้าเช็คระยะอีก 2-3 วันตามตารางนัด เลยอยากได้ข้อมูลจากพี่ๆก่อนครับว่าน่าจะมาจากอะไร ร้ายแรงหรือเปล่า

เพราะก่อนกลับอุบลเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้วเอารถเข้าเช็คความพร้อมก่อนเดินทางได้บอกอาการและสิ่งที่เกิด เจ้าหน้าที่ได้ลองขับรถและได้ยินเสียงอย่างที่ผมกล่าวจริงๆในการถอนคันเร่ง แต่เค้าแค่บอกว่าน่าจะเกิดจากการฉีดจ่ายน้ำมันของหัวฉีดไม่สัมพันธ์กัน จึงเลินนิ่งหัวฉีดให้ใหม่ และเสียงก็หายไป แต่แค่ระยะนึง หลังจากนั้นก็กลับมาเป็นอีก เลยเริ่มคิดว่าน่าจะมีอะไรมากกว่านี้หรือเปล่าไม่แน่ใจครับ

ขอบคุณมากครับ  :sd23:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 มิถุนายน 2014, 22:35:13 โดย ธี สวนผัก »
ความรักนั้นก็อดทนนาน และกระทำคุณให้ ไม่คิดเห็นแก่ตัว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด และทนได้ต่อทุกอย่าง

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
Re: 90,000 โลมีเสียงตอนถอนคันเร่งครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2014, 22:50:33 »
พี่ธี ผมเข้ามารอฟังพี่ๆไว้เป็นความรู้ด้วยคนคับ.      :L2904:
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ขาวเข้ม

  • บุคคลทั่วไป
Re: 90,000 โลมีเสียงตอนถอนคันเร่งครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2014, 06:23:18 »
 :L4365: มารอฟังเหมือนกัน ว่าเกิดจากอะไร พี่ธีรอพี่ๆแป๊ปนึง :L2732:

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
Re: 90,000 โลมีเสียงตอนถอนคันเร่งครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2014, 09:31:29 »
พี่ธี ให้ข้อมูลเพิ่มอีกหน่อย เช่น รถได้ปรับแต่งอะไรไปบ้างรึป่าว หรือเดิมๆ ครับ  :L2761:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ ภูดิท

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 460
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
Re: 90,000 โลมีเสียงตอนถอนคันเร่งครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2014, 10:49:21 »
 น่าจะเป็นที่เทอร์โบหรือเปล่าครับ ไม่แน่ใจแต่ลองอ่านกระทู้ของพี่ตาม ที่เปลี่ยนเทอร์โบลูกใหม่ มีพี่คนหนึ่งเค้าโพสว่า ช่างบอกว่าน่าจะมาจากอาการของเทอร์โบครับ รอพี่ท่านอื่นมาช่วยตอบอีกที่ครับ

ออฟไลน์ ธี สวนผัก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,397
  • Like: 47
  • เพศ: ชาย
  • ความรักนั้นก็อดทนนาน และทนได้ต่อทุกอย่าง
Re: 90,000 โลมีเสียงตอนถอนคันเร่งครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2014, 10:49:29 »
พี่ธี ให้ข้อมูลเพิ่มอีกหน่อย เช่น รถได้ปรับแต่งอะไรไปบ้างรึป่าว หรือเดิมๆ ครับ  :L2761:

รถเดิมๆเลยครับพี่อิฐ กล่องปิ่นโตไม่ใส่ กล่องคันเร่งไม่ใส่ครับ  :sd42:
ความรักนั้นก็อดทนนาน และกระทำคุณให้ ไม่คิดเห็นแก่ตัว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด และทนได้ต่อทุกอย่าง

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: 90,000 โลมีเสียงตอนถอนคันเร่งครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2014, 11:08:16 »
อาการแบบนี้บอกยากครับพี่ธี ... เพราะมันเป็นเรื่องของเสียง ถ้าไม่ได้ยินเอง ตอบลำบากจริงๆ เพราะมันจะแยกออกลำบากว่าเกิดจากอะไร หรือเสียงมาจากไหนกันแน่

ขอเดาจากอาการแค่ที่พี่ธีบอก ผมตั้งสมมติฐานได้ 3 ข้อ

1. อาการมาจากเทอร์โบ ถ้ามันเป็นเสียงแบบเสียงลม มันมีโอกาสที่จะมาจากเทอร์โบอยู่เหมือนกัน แต่ถ้ามาจากเทอร์โบจริงๆ มันน่าจะมีอาการอย่างอื่นประกอบด้วยคือ อาการเร่งไม่ขึ้น หรืออาการควันดำผิดปกตินะครับ ลองสังเกตุดูอาการข้างเคียงด้วยว่ามีหรือเปล่าครับพี่ธี ลองตรวจดูที่เทอร์โบมีอาการรั่วซึมหรือเปล่านะครับ ถ้าพบพวกคราบน้ำมันตามขอบรอยต่อของเทอร์โบ ก็ลองให้ขันแน่นอีกซักทีถ้าไม่อยากรื้อ แต่ถ้าไม่มีปัญหาที่จะรื้อ ก็เอาออกมาอัดกาว พร้อมทำความสะอาด + ขันแน่น อีกซักรอบ

2. อาจเกิดจากท่อบางท่อมีอาการหลวม โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่อที่อากาศเดินทางผ่าน ไม่ว่าจะเป็นส่วนเทอร์โบ อินเตอร์ฯ หรือแม้แต่ท่อที่เข้าปีกผีเสื้อ ลองให้ช่างตรวจสอบ ขันแน่นทุกจุดอีกครั้ง

3. อันนี้เป็นสมมติฐานที่เกิดจากที่พี่ธีเล่าว่าเสียงจะเกิดตอนกดคันเร่งแรงๆ แล้วถอนคันเร่งแบบเร็วๆ ... ผมไม่ได้ยินเสียงที่รถพี่ธี เลยระบุไม่ชัด แต่เหตุการณ์ที่พี่ธีเล่า เหมือนจะเป็นเสียงหัวฉีดทำงาน มันจะเป็นเสียงคล้ายๆกับเสียงเขกของเทอร์โบ แต่เบากว่า และออกแนวครางยาวๆ กว่าเสียงเขกของเทอร์โบ ... เสียงนี้เกิดจากเสียงหัวฉีดทำงานหนัก หรือทำงานไม่ทันที่เท้ายัดคันเร่งลงไป คือมันพยายามจะฉีดน้ำมันออกให้เยอะตามเท้าที่เหยียบ ถ้ารถพี่ธีใส่กล่องดันราง + ทำท้ายราง หรือติดกล่องคันเร่ง ผมอาจจะสรุปว่าเป็นเสียงจากหัวฉีดไปเลย แต่รถพี่ธีเป็นรถเดิมๆ เลยไม่แน่ใจ เพราะโดยปกติรถเดิมๆ ถ้าไม่เหยียบแบบถึงขนาดกระทืบ ไม่น่าจะดัง ... จะมีโอกาสดัง ถ้ารถใช้งานมานาน อาจเกิดจากหัวฉีดไม่สะอาดก็เป็นได้ครับ

วิธีการคือ ลองตรวจสอบที่ข้อ 1 กับข้อ 2 ก่อนครับ ถ้าตรวจเช็คขันแน่นแล้ว ยังมีอาการ อาจต้องพิจารณาเรื่องการล้างหัวฉีดนะครับ ... บอกก่อนว่า แพงใช่เล่นนะครับ ล้างหัวฉีดเนี่ย ... เผื่อดวงชะตาจะนำพา ไหนๆจะล้างหัวฉีดแล้ว เปลี่ยนใหม่ไปเลย เป็นหัวฉีดใหญ่ พร้อมกันนั้นจัดกล่องดัน+ยก ชุดใหญ่ตามแมวป่าไปเลยครับ ทีนี้เสียงครางของหัวฉีดจะหายเป็นปลิดทิ้ง ... จะเปลี่ยนเป็นเสียงครางของผู้จ่ายค่าน้ำมันแทน

 :L2754: :L2754:

อ้อ นึกออกอีกสมมติฐานนึง แต่คงเป็นไปได้ยาก คือ ถ้าในกรณีมีการต่อวัดบูซ หรือปลดบูซ อาจมีการรั่วซึมจากท่อต่างๆที่เดินได้นะครับ แต่คิดว่าพี่ธีคงไม่ได้ติดพวกนี้ เลยบอกว่ามันเป็นไปได้ยากครับ

 :L4399: :L4399:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่ไซ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,786
  • Like: 85
  • เพศ: ชาย
  • รถดีๆ นั้นคงมีแต่ใน นิยาย
Re: 90,000 โลมีเสียงตอนถอนคันเร่งครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2014, 12:42:05 »
หรือว่ามีหนูอยู่ในรถครับพี่ธี
[/size]
[/size]พอยัดคันเร่งเร็วๆแรงๆ เครื่องมันเลยร้อน หนูมันร้อนจัด เลยร้องครวญคราง
[/size]
[/size]"หนูร้อนร้อนจังเลยพี่ธี เบาๆหน่อยอย่ากดลึกมาก หนูไม่ไหวแล้วนะ"
[/size]
[/size]ฟังดีๆอาจจะเป็นเสียงแบบนี้ก็ได้นะพี่ธี


[/size]
 :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:


[/size]ปล. ขำขันแก้เครียดนะคร้าบ

ออฟไลน์ พี่เล็ก เด็กมีนฯ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,851
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
  • ภูมิใจในชีวิตเรา
Re: 90,000 โลมีเสียงตอนถอนคันเร่งครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2014, 13:54:23 »
หรือว่ามีหนูอยู่ในรถครับพี่ธี
[/size]
[/size]พอยัดคันเร่งเร็วๆแรงๆ เครื่องมันเลยร้อน หนูมันร้อนจัด เลยร้องครวญคราง
[/size]
[/size]"หนูร้อนร้อนจังเลยพี่ธี เบาๆหน่อยอย่ากดลึกมาก หนูไม่ไหวแล้วนะ"
[/size]
[/size]ฟังดีๆอาจจะเป็นเสียงแบบนี้ก็ได้นะพี่ธี


[/size]
 :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:


[/size]ปล. ขำขันแก้เครียดนะคร้าบ
พี่ไซ เบากะนู๋หน่อย (เสียงกระเซ้า)
ความรู้เรื่องรถเป็นศูนย์

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
Re: 90,000 โลมีเสียงตอนถอนคันเร่งครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2014, 14:13:46 »
หรือว่ามีหนูอยู่ในรถครับพี่ธี
[/size]
[/size]พอยัดคันเร่งเร็วๆแรงๆ เครื่องมันเลยร้อน หนูมันร้อนจัด เลยร้องครวญคราง
[/size]
[/size]"หนูร้อนร้อนจังเลยพี่ธี เบาๆหน่อยอย่ากดลึกมาก หนูไม่ไหวแล้วนะ"
[/size]
[/size]ฟังดีๆอาจจะเป็นเสียงแบบนี้ก็ได้นะพี่ธี


[/size]

5555
 :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:


[/size]ปล. ขำขันแก้เครียดนะคร้าบ

 :sd42:
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ ธี สวนผัก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,397
  • Like: 47
  • เพศ: ชาย
  • ความรักนั้นก็อดทนนาน และทนได้ต่อทุกอย่าง
Re: 90,000 โลมีเสียงตอนถอนคันเร่งครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2014, 19:03:01 »
อาการแบบนี้บอกยากครับพี่ธี ... เพราะมันเป็นเรื่องของเสียง ถ้าไม่ได้ยินเอง ตอบลำบากจริงๆ เพราะมันจะแยกออกลำบากว่าเกิดจากอะไร หรือเสียงมาจากไหนกันแน่

ขอเดาจากอาการแค่ที่พี่ธีบอก ผมตั้งสมมติฐานได้ 3 ข้อ

1. อาการมาจากเทอร์โบ ถ้ามันเป็นเสียงแบบเสียงลม มันมีโอกาสที่จะมาจากเทอร์โบอยู่เหมือนกัน แต่ถ้ามาจากเทอร์โบจริงๆ มันน่าจะมีอาการอย่างอื่นประกอบด้วยคือ อาการเร่งไม่ขึ้น หรืออาการควันดำผิดปกตินะครับ ลองสังเกตุดูอาการข้างเคียงด้วยว่ามีหรือเปล่าครับพี่ธี ลองตรวจดูที่เทอร์โบมีอาการรั่วซึมหรือเปล่านะครับ ถ้าพบพวกคราบน้ำมันตามขอบรอยต่อของเทอร์โบ ก็ลองให้ขันแน่นอีกซักทีถ้าไม่อยากรื้อ แต่ถ้าไม่มีปัญหาที่จะรื้อ ก็เอาออกมาอัดกาว พร้อมทำความสะอาด + ขันแน่น อีกซักรอบ

2. อาจเกิดจากท่อบางท่อมีอาการหลวม โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่อที่อากาศเดินทางผ่าน ไม่ว่าจะเป็นส่วนเทอร์โบ อินเตอร์ฯ หรือแม้แต่ท่อที่เข้าปีกผีเสื้อ ลองให้ช่างตรวจสอบ ขันแน่นทุกจุดอีกครั้ง

3. อันนี้เป็นสมมติฐานที่เกิดจากที่พี่ธีเล่าว่าเสียงจะเกิดตอนกดคันเร่งแรงๆ แล้วถอนคันเร่งแบบเร็วๆ ... ผมไม่ได้ยินเสียงที่รถพี่ธี เลยระบุไม่ชัด แต่เหตุการณ์ที่พี่ธีเล่า เหมือนจะเป็นเสียงหัวฉีดทำงาน มันจะเป็นเสียงคล้ายๆกับเสียงเขกของเทอร์โบ แต่เบากว่า และออกแนวครางยาวๆ กว่าเสียงเขกของเทอร์โบ ... เสียงนี้เกิดจากเสียงหัวฉีดทำงานหนัก หรือทำงานไม่ทันที่เท้ายัดคันเร่งลงไป คือมันพยายามจะฉีดน้ำมันออกให้เยอะตามเท้าที่เหยียบ ถ้ารถพี่ธีใส่กล่องดันราง + ทำท้ายราง หรือติดกล่องคันเร่ง ผมอาจจะสรุปว่าเป็นเสียงจากหัวฉีดไปเลย แต่รถพี่ธีเป็นรถเดิมๆ เลยไม่แน่ใจ เพราะโดยปกติรถเดิมๆ ถ้าไม่เหยียบแบบถึงขนาดกระทืบ ไม่น่าจะดัง ... จะมีโอกาสดัง ถ้ารถใช้งานมานาน อาจเกิดจากหัวฉีดไม่สะอาดก็เป็นได้ครับ

วิธีการคือ ลองตรวจสอบที่ข้อ 1 กับข้อ 2 ก่อนครับ ถ้าตรวจเช็คขันแน่นแล้ว ยังมีอาการ อาจต้องพิจารณาเรื่องการล้างหัวฉีดนะครับ ... บอกก่อนว่า แพงใช่เล่นนะครับ ล้างหัวฉีดเนี่ย ... เผื่อดวงชะตาจะนำพา ไหนๆจะล้างหัวฉีดแล้ว เปลี่ยนใหม่ไปเลย เป็นหัวฉีดใหญ่ พร้อมกันนั้นจัดกล่องดัน+ยก ชุดใหญ่ตามแมวป่าไปเลยครับ ทีนี้เสียงครางของหัวฉีดจะหายเป็นปลิดทิ้ง ... จะเปลี่ยนเป็นเสียงครางของผู้จ่ายค่าน้ำมันแทน

 :L2754: :L2754:

อ้อ นึกออกอีกสมมติฐานนึง แต่คงเป็นไปได้ยาก คือ ถ้าในกรณีมีการต่อวัดบูซ หรือปลดบูซ อาจมีการรั่วซึมจากท่อต่างๆที่เดินได้นะครับ แต่คิดว่าพี่ธีคงไม่ได้ติดพวกนี้ เลยบอกว่ามันเป็นไปได้ยากครับ

 :L4399: :L4399:

 :sd23: ขอบคุณมากครับพี่ตาม จะลองบอกช่างที่ศูนย์ให้เช็คตามจุดต่างๆที่พี่ตามบอกด้วยครับผม

ปล.ผมก็ติดตั้งวัดบูสท์เทอร์โบด้วยครับพี่เอาไว้ลองดูบ้างครับ  :sd42: :sd42:
ความรักนั้นก็อดทนนาน และกระทำคุณให้ ไม่คิดเห็นแก่ตัว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด และทนได้ต่อทุกอย่าง

ออฟไลน์ ธี สวนผัก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,397
  • Like: 47
  • เพศ: ชาย
  • ความรักนั้นก็อดทนนาน และทนได้ต่อทุกอย่าง
Re: 90,000 โลมีเสียงตอนถอนคันเร่งครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2014, 19:04:10 »
หรือว่ามีหนูอยู่ในรถครับพี่ธี
[/size]
[/size]พอยัดคันเร่งเร็วๆแรงๆ เครื่องมันเลยร้อน หนูมันร้อนจัด เลยร้องครวญคราง
[/size]
[/size]"หนูร้อนร้อนจังเลยพี่ธี เบาๆหน่อยอย่ากดลึกมาก หนูไม่ไหวแล้วนะ"
[/size]
[/size]ฟังดีๆอาจจะเป็นเสียงแบบนี้ก็ได้นะพี่ธี


[/size]
 :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:


[/size]ปล. ขำขันแก้เครียดนะคร้าบ

 :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: พี่ไซเล่นซะเห็นภาพตามเลยครับ เอาซะงงว่ากดลึก กดเร็ว มันกดยังไงกันแน่  :sd42: :sd42: :sd42:
ความรักนั้นก็อดทนนาน และกระทำคุณให้ ไม่คิดเห็นแก่ตัว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด และทนได้ต่อทุกอย่าง

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: 90,000 โลมีเสียงตอนถอนคันเร่งครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2014, 19:31:01 »
:sd23: ขอบคุณมากครับพี่ตาม จะลองบอกช่างที่ศูนย์ให้เช็คตามจุดต่างๆที่พี่ตามบอกด้วยครับผม

ปล.ผมก็ติดตั้งวัดบูสท์เทอร์โบด้วยครับพี่เอาไว้ลองดูบ้างครับ  :sd42: :sd42:

งั้นคงต้องตรวจเช็คพวกสายตามจุดข้อต่อต่างๆด้วยนะครับ เช่นสายที่ต่อเข้าหลังตัววัดบูซอะครับ  :L2736:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ธี สวนผัก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,397
  • Like: 47
  • เพศ: ชาย
  • ความรักนั้นก็อดทนนาน และทนได้ต่อทุกอย่าง
Re: 90,000 โลมีเสียงตอนถอนคันเร่งครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2014, 10:35:02 »
วันนี้ัเอารถเข้ารับบริการที่ศูนย์แล้วครับ เช็ค 90.000 พร้อมตรวจหาอาการที่เกิดขึ้นตอนถอนคันเร่งครับผม  :L2736:
ความรักนั้นก็อดทนนาน และกระทำคุณให้ ไม่คิดเห็นแก่ตัว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด และทนได้ต่อทุกอย่าง

ออฟไลน์ พี่ลีโจ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,876
  • Like: 59
  • เพศ: ชาย
  • โจ-เทียนทะเล
Re: 90,000 โลมีเสียงตอนถอนคันเร่งครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2014, 10:36:40 »
รอฟังผลครับ  :L2732:
รบกวนพี่ๆแก้ไขปรับเปลี่ยนรูปส่วนตัวด้วยครับดูตัวอย่าง กดที่ link ด้านล่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: 90,000 โลมีเสียงตอนถอนคันเร่งครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2014, 14:55:41 »
วันนี้ัเอารถเข้ารับบริการที่ศูนย์แล้วครับ เช็ค 90.000 พร้อมตรวจหาอาการที่เกิดขึ้นตอนถอนคันเร่งครับผม  :L2736:

ถ้ายังไม่หาย เรียนเชิญที่ ifrit เลยครับ หัวฉีดใหญ่รออยู่  :sd10: :sd10: :L2754:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ธี สวนผัก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,397
  • Like: 47
  • เพศ: ชาย
  • ความรักนั้นก็อดทนนาน และทนได้ต่อทุกอย่าง
Re: 90,000 โลมีเสียงตอนถอนคันเร่งครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2014, 20:40:33 »
 :sd23: สวัสดีครับ รายงายผลการเข้าตรวจเช็ครถวันนี้ ตามระยะทาง 90,000 ไม่มีอะไรผิดปกติต่อเครื่องยนต์ ช่วงล่างและระบบส่งกำลังต่างๆ

แต่ปัญหาเรื่องอาการมีเสียงคล้ายลมรั่วตอนถอนคันเร่งยังคงไม่สามารถสรุปได้

เพราะท่อทางเดิน ท่ออากาศ ท่ออินเตอร์หรือสายวัดบูสต์ต่างๆไม่หลวม ไม่รั่ว และช่างได้ทำการขันล๊อคให้แน่นหนาย้ำอีกที

ในเรื่องนี้ทางทีมช่างได้ให้ความเห็นว่าไม่พบสิ่งผิดปกติใดตามการตรวจเช็ค แม้แต่ระบบเทอร์โบ หรือตัวเทอร์โบเอง  :sd06:

ครั้งแรกที่ทราบอาการได้ทำการเลินนิ่งหัวฉีดแล้วเสียงหายไปชั่วระยะเวลาไม่นาน เพราะขับรถออกต่างจังหวัด แล้วเสียงที่ว่าก็กลับมาอีก  :sd21:

หลังจากออกจากศูนย์ได้ทำการจับอาการของเสียงที่ว่าอย่างตั้งใจ เพื่อที่จะกลับไปรับการแก้ไขตามการแนะนำของทีมช่างอีกครั้งหากยังไม่หาย

เสียงลมรั่วประมาณ ฟรี๊ดด ฟรืด ฟรืดดดดดดด หลังจากถอนคันเร่งแบบเร็วๆ จากการเหยียบคันเร่งลึกๆ แรงๆตอนออกตัวในรอบต่ำ เสียงดังคล้ายมาจากแถวๆหน้าก้านคันเร่ง ซึ่งคงเป็นส่วนที่อยู่ในห้องเครื่องจึงยังไม่สามารถสรุปหรือหาต้นเหตุใดๆได้อย่างชัดเจนในเวลานี้

ต้องรอฟังเสียงจับอาการและกลับไปแก้ไขอีกในโอกาสต่อๆไป

ขอบคุณพี่ตามและพี่ๆทุกท่านมากครับ  :sd23:
ความรักนั้นก็อดทนนาน และกระทำคุณให้ ไม่คิดเห็นแก่ตัว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด และทนได้ต่อทุกอย่าง

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
Re: 90,000 โลมีเสียงตอนถอนคันเร่งครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2014, 23:16:55 »
รึว่าปาขาวพี่ธี อยากไป ifrit อย่างพี่ตามว่า  ;)

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: 90,000 โลมีเสียงตอนถอนคันเร่งครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014, 00:47:08 »
:sd23: สวัสดีครับ รายงายผลการเข้าตรวจเช็ครถวันนี้ ตามระยะทาง 90,000 ไม่มีอะไรผิดปกติต่อเครื่องยนต์ ช่วงล่างและระบบส่งกำลังต่างๆ

แต่ปัญหาเรื่องอาการมีเสียงคล้ายลมรั่วตอนถอนคันเร่งยังคงไม่สามารถสรุปได้

เพราะท่อทางเดิน ท่ออากาศ ท่ออินเตอร์หรือสายวัดบูสต์ต่างๆไม่หลวม ไม่รั่ว และช่างได้ทำการขันล๊อคให้แน่นหนาย้ำอีกที

ในเรื่องนี้ทางทีมช่างได้ให้ความเห็นว่าไม่พบสิ่งผิดปกติใดตามการตรวจเช็ค แม้แต่ระบบเทอร์โบ หรือตัวเทอร์โบเอง  :sd06:

ครั้งแรกที่ทราบอาการได้ทำการเลินนิ่งหัวฉีดแล้วเสียงหายไปชั่วระยะเวลาไม่นาน เพราะขับรถออกต่างจังหวัด แล้วเสียงที่ว่าก็กลับมาอีก  :sd21:

หลังจากออกจากศูนย์ได้ทำการจับอาการของเสียงที่ว่าอย่างตั้งใจ เพื่อที่จะกลับไปรับการแก้ไขตามการแนะนำของทีมช่างอีกครั้งหากยังไม่หาย

เสียงลมรั่วประมาณ ฟรี๊ดด ฟรืด ฟรืดดดดดดด หลังจากถอนคันเร่งแบบเร็วๆ จากการเหยียบคันเร่งลึกๆ แรงๆตอนออกตัวในรอบต่ำ เสียงดังคล้ายมาจากแถวๆหน้าก้านคันเร่ง ซึ่งคงเป็นส่วนที่อยู่ในห้องเครื่องจึงยังไม่สามารถสรุปหรือหาต้นเหตุใดๆได้อย่างชัดเจนในเวลานี้

ต้องรอฟังเสียงจับอาการและกลับไปแก้ไขอีกในโอกาสต่อๆไป

ขอบคุณพี่ตามและพี่ๆทุกท่านมากครับ  :sd23:

พอพี่ธีทำเสียงฟรีดๆ พร้อมระบุตำแหน่ง ทำให้ผมนึกขึ้นได้ว่ารถผมก็เคยเจอปัญหานี้นี่หว่า กลับไปย้อนอ่านดู พี่ธีติดวัดบู๊ตด้วย  :L2750:

อาการของรถผมตอนนั้น นอกจากมีเสียงอย่างว่าแล้ว สังเกตุเห็นว่ามีนํ้ามันสีคลํ้าๆค้างอยู่ในท่อแวคคัมหลังตัวมิตเตอร์ด้วย ค้างอยู่สักพักก็เริ่มหยอดออกมา จนสุดท้ายแก้ไขโดยการต่อท่อแวคคัมใหม่ เสียงที่ว่าก็หายไปด้วย ยังไงพี่ธีลองตรวจสอบดูนะครับ  :L2736:

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: 90,000 โลมีเสียงตอนถอนคันเร่งครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2014, 10:05:55 »
พอพี่ธีทำเสียงฟรีดๆ พร้อมระบุตำแหน่ง ทำให้ผมนึกขึ้นได้ว่ารถผมก็เคยเจอปัญหานี้นี่หว่า กลับไปย้อนอ่านดู พี่ธีติดวัดบู๊ตด้วย  :L2750:

อาการของรถผมตอนนั้น นอกจากมีเสียงอย่างว่าแล้ว สังเกตุเห็นว่ามีนํ้ามันสีคลํ้าๆค้างอยู่ในท่อแวคคัมหลังตัวมิตเตอร์ด้วย ค้างอยู่สักพักก็เริ่มหยอดออกมา จนสุดท้ายแก้ไขโดยการต่อท่อแวคคัมใหม่ เสียงที่ว่าก็หายไปด้วย ยังไงพี่ธีลองตรวจสอบดูนะครับ  :L2736:

นี่คือข้อสงสัยอย่างนึงเหมือนกันครับ เลยแนะนำให้พี่ธีตรวจสอบพวกสายต่างๆที่เกจวัด ... ลองสังเกตุดูอย่างที่พี่กิตติบอกครับ ว่ามีพวกคราบน้ำมันบ้างหรือไม่ที่หลังเกจวัด

ส่วนข้อสงสัยอีกอย่างนึงคือ "หัวฉีด" ครับ รถผมเคยมีเสียงแปลกๆ ผมเองก็ไม่แน่ใจว่ามันเป็นเสียงแบบเดียวกับพี่ธีหรือเปล่า แต่จังหวะที่เกิดเสียงคล้ายกันคือจะเกิดในจังหวะเริ่มถอนคันเร่ง หลังจากเร่งแรงๆ จะไม่เกิดเสียงเวลาค่อยๆกดคันเร่ง หรือ ค่อยๆถอนคันเร่ง

แรกๆผมก็คิดว่าเป็นเสียงเขกของเทอร์โบ จนมีรุ่นพี่คนนึงมานั่งรถแล้วเคยทักว่า เหมือนเสียงหัวฉีดเลย ผมก็ไม่ได้ทำอะไรกับมันครับ ใช้ไปเรื่อยๆ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรนะครับ ได้ยินอยู่ประจำ

จนไปเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ ... เสียงนี้ก็หายไป

ถ้าลองแก้ทั้งหมดแล้วยังหาไม่เจอ การเปลี่ยนหัวฉีด หรือ ล้างหัวฉีด น่าจะเป็นทางเลือกหนึ่งครับ

 :sd23: :sd23:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.