Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
เกียร์กระตุกในช่วงออกตัวหลังจากวิ่งด้วยความเร็วเกิน 120 ระยะทางไกล
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: พี่ปู้ ที่ 11 มิถุนายน 2014, 12:32:34 ---รถปาเจโร่ 2013 เครื่อง v6 3000 + Lpg Ac
สังเกตุพบว่ามีอาการเกียร์กระตุกเมื่อวิ่งมาด้วยความเร็ว 120 ขึ้นไป ในระยะทางมากกว่า 50 กม.
พอจอดติดไฟแดงออกตัวพบว่าเกียร์จะกระตุกมาจนรู้สึกได้ แต่เมื่อเปลี่ยนเกียร์รถก็วิ่งปกติจอดรอบเดินเบาก็ปกติ
พอจอดเข้าปั๊มน้ำมันดับเครื่องสักพักสตาร์ทเครื่องใหม่อาการเกียร์กระตุกหาย
สอบถามพี่ที่เคยพบเจออาการแบบผมว่ามีวิธีการแก้ไขอย่างไรครับนอกจากจอดรถแล้วดับเครื่องสตาร์ทใหม่
ปล.เคยเข้าศูนย์ learning เกียร์มาแล้วก็ยังไม่หาย :sd06:
:sd23: :sd23: :sd23:
--- End quote ---
ให้ทำตามนี้
1. ถอดขั้วแบตทั้งสองขั้ว
2. ทำความสะอาดขั้วตะกั่ว + และ - (ด้วยแปรงทองเหลือง ขัดๆ หรือใช้กระดาษทรายหยาบๆ)
3. ทำความสะอาดที่ด้านในของที่เสียบแบต (ด้วยแปรงทองเหลือง ขัดๆ หรือใช้กระดาษทรายหยาบๆ)
4. อย่าเพิ่งใส่ขั้วแบตกลับคืน
5. เอา Ctek charge สัก 4 ชม. (จำได้ว่าสั่งไปด้วย)
6. ใส่ขั้วแบตกลับคืน
7. เอาไปทดสอบ
8. ช่วยมารายงานผลการทดสอบ
ต๋อง Fuddy:
เคยนั่งคุยกับพี่อ็อด บางทีตกม้าตาย คือ แบตเสื่อม ทำให้ระบบต่างๆไม่เสถียร ยิ่งเป็นเบนซิล ไฟตัน แก๊สช๊อต ก็ได้ :L2739:
หยก วาฬน้ำเงิน:
--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 12 มิถุนายน 2014, 14:29:41 ---เคยนั่งคุยกับพี่อ็อด บางทีตกม้าตาย คือ แบตเสื่อม ทำให้ระบบต่างๆไม่เสถียร ยิ่งเป็นเบนซิล ไฟตัน แก๊สช๊อต ก็ได้ :L2739:
--- End quote ---
อันนี้ก็น่าเป็นห่วงครับเพราะไม่อาจรู้ล่วงหน้าได้ว่าแบตจะเสี่อมเมื่อไหร่ ครั้นจะเปลี่ยนก่อนก็เสียดายอ่ะ :L4391: :L4391:
ต๋อง Fuddy:
--- อ้างจาก: พี่หยก ที่ 12 มิถุนายน 2014, 14:35:28 ---อันนี้ก็น่าเป็นห่วงครับเพราะไม่อาจรู้ล่วงหน้าได้ว่าแบตจะเสี่อมเมื่อไหร่ ครั้นจะเปลี่ยนก่อนก็เสียดายอ่ะ :L4391: :L4391:
--- End quote ---
ใช่ครับพี่หยก ของผมล่าสุด ไม่บอกอะไรล่วงหน้าเลยขนาด มีSMG ไว้เตือน ดีนะที่มี ที่ชาร์ตแบตที่รวมตัวกันแหก เอามากระตุ้นขับไปเปลี่ยนแบตได้ ครับ
ปู้:
--- อ้างจาก: พี่อ้วน 2702 ที่ 11 มิถุนายน 2014, 20:42:30 ---พี่ปู้ลองเริ่มจากของถูกไปก่อนครับ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์แบบเต็มระบบ(ล้างแบบฟลัชชิ่ง) แล้วหาศูนย์เก่งๆเลินนิ่งเกียร์ใหม่ครับ
ลองดูครับ
--- End quote ---
งั้นขอลองวิธีพี่นะก่อนนะครับ :sd23:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 12 มิถุนายน 2014, 14:10:59 ---ให้ทำตามนี้
1. ถอดขั้วแบตทั้งสองขั้ว
2. ทำความสะอาดขั้วตะกั่ว + และ - (ด้วยแปรงทองเหลือง ขัดๆ หรือใช้กระดาษทรายหยาบๆ)
3. ทำความสะอาดที่ด้านในของที่เสียบแบต (ด้วยแปรงทองเหลือง ขัดๆ หรือใช้กระดาษทรายหยาบๆ)
4. อย่าเพิ่งใส่ขั้วแบตกลับคืน
5. เอา Ctek charge สัก 4 ชม. (จำได้ว่าสั่งไปด้วย)
6. ใส่ขั้วแบตกลับคืน
7. เอาไปทดสอบ
8. ช่วยมารายงานผลการทดสอบ
--- End quote ---
ครับ ลองแล้วจะมารายงานผลครับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version