Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Exterior & Interior Accessories & Car Cares

****(หยุดเจ้านี้ ภาคแรก)มีอะไรจะปรึกษา ต้องการคำถามเยอะ เพื่อการตัดสินใจ

<< < (10/13) > >>

พี่มัติ [Foazee]:

--- อ้างจาก: พี่โต้ง Tongsom ที่ 27 พฤษภาคม 2014, 18:15:37 ---ส่วนเรื่อง รายรับนั้น อธิบาย ดังนี้

ส่วนเรื่องรายรับ

ผมคำนวณให้แบบง่ายๆ ร้านผมร้านเล็กๆครับ โดยเฉลี่ยรับรถอย่างต่ำวันละ 10 คัน +
เพราะคอนเซ็ปที่ร้าน เจ้าของกิจการทำเองได้ทุกอย่าง ดูแลคุณภาพและควบคุมงานเองทั้งหมด ย่านที่ผมทำร้าน
มีร้านผมร้านเดียวที่ทำแบบนี้ครับ ไม่จ้างลูกน้องเยอะ เน้นให้เมื่อลูกค้ามาล้างแล้วปั้นงานที่มีมูลค่าเพิ่มได้อย่างต่อเนื่องครับ
ถ้าขั้นต่ำวันละ 10 คัน ตีเฉลี่ยคันละ 200 บาท (เฉพาะงานล้างแบบเบสิคสุดๆ)  ก็จะได้เดือนละ 26x2000 = 52000 บาท
ซึ่งก็จะเป็นค่าเช่า น้ำไฟ ค่าคนงาน พอดีๆครับ
ซึ่งร้านผม เน้นปั้นงานต่อ เพราะผมประจำอเคลือบสีมีประจำอยู่แล้ว ขัด-เคลือบสีก็มีอยู่ต่อเนื่อง ขัดลบรอยก็อยู่ที่คุยงานกับลูกค้า
งานเคลือบแก้วมีอยู่เรื่อยๆครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับวิธีการจัดการ การสื่อสารที่เราจะนำเสนอให้กับทางลูกค้าเราว่าอย่างไรครับ
ลองพิจารณาดูนะครับ ผมเปิดหมดเปลือกแบบไม่ต้องมีประเด็นให้คลางแคลงใจกันแล้วครับ
สนใจยังไงก็ติดต่อได้ครับที่ 084 753 1919 เบนซ์ครับ

--- End quote ---

พี่โต้งครับ

จากจุดนี้ที่เจ้าของลงมาทำงานเอง ซึ่งถ้ามองในเชิงธุรกิจแล้วนั้นคือค่าแรงของคนทำงาน แต่ถ้ารายรับที่ได้เพียงพอกับรายจ่ายต่อเดือน ซึ่งยังไม่รวมค่าแรงของเจ้าของที่ทำงาน และค่าแรงในส่วนที่ต้องบริหารจัดการ ต้องบอกว่าไม่ใช่เท่าทุนแบบเดือนชนเดือนนะครับ ต้องบอกว่าไม่มีเงินพอจ่ายความแรงให้ตัวเองด้วยซ้ำนะครับ

นั้นขนาดเจ้าของเดิมลงมือทำงานเอง ดังที่พี่ตามบอกไว้ข้างต้น พี่โต้งจะสามารถมาเก็บรายละเอียดหรือทำแบบเจ้าของเดิมได้หรือไม่?

แต่ถ้าเราบริหารจัดการใหม่ จัดระบบต่างๆ ให้เข้าที จัดโปรโมชั่นหรือ package ที่น่าสนใจก็เป็นอีกทางเลือก แต่ช่วงแรกของการดำเนินการก็อาจจะลำบากหน่อยนะครับ

ก็เป็นแนวคิดจากน้องที่มีประสบการณ์ไม่มากนัก  :sd23:  :sd23:  :sd23:

ป๊อป:
 :L4365: :L4365: :L4365:

เป็นกำลังใจให้ครับพี่โต้ง  ค่อยๆคิดและตัดสินใจ  จากประสบการณ์  เรื่องลูกน้อง  เป็นอะไรที่น่าเบื่อมากๆครับ 

พี่เจต (jEtt-PAtani):
ไม่รุ้จะแนะนำอะไร......เอาเป็นว่าในฐานะลูกค้า

แถวรอบๆ ที่ทำงานผมมีร้านคาแคร์อยู่ 4 ร้าน...

แต่ที่ทำงานทุกคันเลือกร้านที่ไกลสุด(ไกลกว่าร้านอื่น 500 เมตร) แพงสุด (แพงกว่า 30 บาท ร้านอื่น 170 ร้านเค้า 200)

เพียงเพราะมารับและมาส่งให้ถึงที่..คือ โทรบอก 10 นาทีมารับรถพร้อมวางบิล พอล้างเสร็จก็มาส่งรถและรับเงิน

ปล.ที่ทำงานผทมีรถ 10 คัน ใช้บริการนี้หมด ล้างเดือน 1 - 2 ครั้งต่อคัน

พี่โต้ง Tongsom:
ชอบคุณครับ พี่ๆทุกท่าน ที่มาเสนอแนะ และ เล่าที่ได้พบมา

แต่ละที่ ก็มีรายการเย้ายวน เพื่อครองใจลูกค้า ผมก็จะรวบรวมเป็น List ไว้

เพื่อ ถ้าได้ทำจริงๆ จะเอามารวบรวม และ จะงัดออกมาแต่ละวิธีมาส่งเสริมการบริการ.

 :sd23: :sd23: :sd23:

พฏ:
พี่โต้งครับอีกวิธี คือ การดูดวงเพื่อลงทุนธุรกิจ เผื่อประกอบการตัดสินใจครับจะได้ลุยได้เต็มร้อยนะครับ  :sd42: :sd42: 

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version