Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Exterior & Interior Accessories & Car Cares

****(หยุดเจ้านี้ ภาคแรก)มีอะไรจะปรึกษา ต้องการคำถามเยอะ เพื่อการตัดสินใจ

<< < (8/13) > >>

อุเทน-น่าน:

--- อ้างจาก: แม็ค MrMacSayHi ที่ 27 พฤษภาคม 2014, 14:24:34 ---ไม่ง่ายจริงๆถ้าคิดจะลงทุนทำอะไรสักอย่าง ขอบคุณพี่ตามสำหรับการวิเคราะห์ที่เห็นภาพ เป็นกำลังใจให้พี่โต้งได้เจอธุรกิจที่ตรงใจครับ  :L4399:

--- End quote ---

จากประสบการณ์ที่บ้านเคยค้าขายมา พอจะแนะนำพี่โต้งได้ว่า ควรมองหาธุรกิจแบบซื้อมาขายไปดีกว่าครับ เพราะจะมีความเสี่ยงน้อยกว่าธุรกิจบริการครับ ถ้าเจ้าของไม่ได้ลุยเอง

บูรณ์ (@Betong):
พี่โต้งครับ เมื่อก่อนเพื่อนผมก็ทำคาร์แคร์แบบรนี้ครับ  ไม่ได้ติดถนนใหญ่ แต่อยู่ใกล้หมู่บ้านหรู ..
แต่ละวันมีรถมาให้ล้าง ...และมีลูกค้าประจำ คือคนในหมู่บ้านหรู....คือประเภท รถยุโรป  ขับมาแล้วทิ้งไว้...ล้างเสร็จให้เอาไปส่ง...
รถพวกนี้จะล้าง บ่อยมาก....

ผมเห็นเพื่อนผมทำ รายได้ก็ดีนะครับ....แต่ๆๆๆ    เป็นหาหลักใหญ่คือ ลูกน้อง....มาบ้างไม่มาบ้าง....ทำได้ไม่นานก็ออก
เปลี่ยนบ่อยมาก (ผมเข้าใจว่าไม่มีใครชอบทำงานแบบเปียกๆทั้งวันหรอก) จนเพื่อนผมท้อ...และ เซ้ง กิจการไป

และตอนนี้ เปิดร้านรับเคลือบ แก้ว ที่บ้านตัวเอง และ บริการรับเคลือบ นอกสถานที่ด้วย......
ก็อย่างที่พี่ตามบอกเคลือบแก้วคู่แข่งเยอะมาก..สักวันผมคิดว่ามันคงถึงจุดอิ่มตัวบ้างละ..แต่ผมก็เห็นเขามีลูกค้าทุกวันนะครับ....

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 26 พฤษภาคม 2014, 23:56:20 ---ไม่ยากครับพี่โต้ง ลอง run feasibility ดูก่อนซิครับ พี่โต้งลองไปสังเกตุดูครับว่าลูกค้ามีประมาณเท่าไหร่ แล้วเดี๋ยวเจอกัน ผม run ให้สดๆ ครึ่งชั่วโมงเสร็จ พี่โต้งตัดสินใจได้เลย  :L4399: :L4399:

ปกติผม run feasibility ให้ลูกค้า ราคา xxx,xxx แต่สำหรับพี่โต้ง ขอกาแฟแก้วเดียวครับ  :L6425: :L6425:

--- End quote ---
มันคืออะไรครับพี่ตาม  ช่วยขยายความหน่อยครับ  " run feasibility "  ใช้เวลาครึ่งชม.

แล้วที่มี คชจ. ราคา xxx,xxx   ใช่เวลากี่ชม.  และผลที่ได้ต่างกันเยอะไหม

 :L2761: :L2761: :L2761:

ton_2335:
ตามที่พี่ตามว่ามาครับ คิดอย่างโลกสวย ค่าใช้จ่ายในมือเห็นๆ 70000 บาทถ้วนแล้ว แล้วผลกำไรละ จะตกถึงผู้ประกอบการเท่าไหร่ ยังไม่รู้เลย แล้วอยากได้เท่าไหร่ เป็นเป็นคำถามที่น่าคิดมาก ส่วนหนึ่งในการจะทำธุรกิจ คือ กล้าที่จะคิดต่าง อย่ากลัวในสิ่งที่มาไม่ถึง ยิ่งเรารับรู้มากเท่าไหร่ ยิ่งทำใจเราไม่กล้าครับ  ผมว่าเหตุผลเจ้าของเดิม ผมฟังไม่ค่อยเข้าใจประมาณว่าไม่มีเวลา จริงแล้ว น่าจะท้อซะมากกว่า ครับ อาชีพนี้ ขึ้นอยู่กับการบริการครับ อย่าหวังพึ่งลูกน้องมาก เจ้าของร้านต้องทำเองบ้าง ประมาณโชว์พาว อะ  ครับ ร้านไหนที่เน้นลูกน้องทำงาน มักจะรอดยาก  อย่างไง สิ่งทั้งหลายเหล่านี้ คงหนีไม่พ้น  ใจ ครับ อย่าท้อ อย่าดูถูกตัวเอง เชื่อว่า ทุกคนทำได้ครับ อยู่ที่จะทำมันออกมาดีแค่ไหน เท่านั้นเอง    :sd10: :sd10: :sd10:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 27 พฤษภาคม 2014, 11:47:54 ---
ส่วนกลยุทธ หรือแผนการตลาดนั้น หาพี่โต้งคิดไม่ออก หรืออยากได้มุมมองมาจุดประกาย แนะนำให้ปรึกษาพ่อมดแห่งบ้านปามาเนียครับ เดี๋ยวฟิลมา อารมย์บรรเจิด รับรองแผนออกมาเพียบ ... แนะนำประมาณนี้นะครับพี่โต้ง ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ


 :L2736: :L2736:

--- End quote ---

อุ้ย!  มาถึงเราได้ไง 

* พี่โต้งต้องหนีแนวคิดแบบสงครามราคา สงครามที่ผู้บริการวิ่งตามเอาใจผู้ใช้บริการหรือลูกค้าที่เป็นทะเลเลือดสาดจนเรียกว่า red ocean

* พี่โต้งลองพิจารณากลยุทธ์แนวทางของ Blue Ocean Strategy เพื่อจะเห็นมุมมองใหม่ๆ

* บางทีพี่โต้งอาจจะพบคำตอบว่า พนักงานบริการ กับ ผู้ให้บริการ  ต่างกันอย่างไร

* มีสินค้าไว้ขายลูกค้า กับ ลูกค้าต้องการให้ผู้ค้าหาสินค้ามาขาย   แบบนี้ก็ต่างกันเพราะลูกค้าเชื่อมั่นแล้ว

 :L4399:

 :L2901:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version