Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
พี่มัติ [Foazee]:
ขอมอบ :L6428: :L6428: :L6428: #85 ให้กับพี่นุก สำหรับ review ที่ละเอียดและเห็นภาพครับ
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 4 มิถุนายน 2014, 10:28:48 ---ขอบคุณมากสำหรับทความรีวิว ที่เก็บทุกรายละเอียด :L6428: :L6428: :L6428: :L6428: :L6428:
ข้อแนะนำพิเศษ : อยากให้หา mode ที่ชอบและอัตราเร่งที่ใช่ ให้เจอเพียง 1 mode แล้วไม่ต้องปรับแต่งเปลี่ยนแปลงอะไรอีกเลย ให้ใช้งานในชีวิตประจำวันได้เลยทันทีหลัง start engine เพื่อเหตุผลดังนี้
1. รู้จังหวะอัตราเร่งของรถ
2. สามารถเร่งแซงและกะระยะที่จะแซงได้ทันทีที่ขับรถอยู่
3. ไม่ต้องยุ่งยากวุ่นวาย เปลี่ยน mode ไปมาให้ยึดอุปกรณ์ให้แน่นหนาเรียบร้อย
4. ชินกับการตอบสนองของรถ และปรับตัวเรียนรู้อาการของรถในจังหวะต่างๆ
ข้อพึ่งระวังหากปรับเปลี่ยนหลาย mode
1. จังหวะของอัตราของรถ ไม่เท่ากัน
2. อาจเกิดข้อผิดผลาดในการกะระยะแซง เพราะใช้ mode ต่ำกว่ปกติ
3. อาจผิดผลาดระยะกดคันเร่งบางจังหวะ เพราะ mode สูงกว่าปกติ
4. เอื้อมไปเอื้อมมาเพื่อเปลี่ยน mode อาจเกิดอันตรายขณะขับขี่
5. ไม่ชินกับจังหวะการตอบสนองของรถสักที และปรับไปปรับมาจนหาบทสรุปของตัวเองไม่ได้
ลองพิจารณาดูนะครับ รถผมใช้ mode เดียวทั้งปวดเยี่ยวปวดขี้ครับ
:sd42: :L6419: :L6419: :L6419:
--- End quote ---
ผมเองพยายามปรับเท้าและพฤติกรรมให้เข้ากับ mode เพียง mode เดียวครับ (ชมพูยิกๆ + B) ส่วนหนึ่งคงเป็นที่กล่อง PP อยู่อีกด้าน ไม่สะดวกกับการเปลี่ยน สวนกล่องคันเร่งอยู่ใก้ลเกียร์ 4WD สะดวกที่จะเปลี่ยนก็จริงแต่ลองเปลี่ยน mode แล้วมันไม่ใช่ ก็กลับมา B เหมือนเดิมครับ
ตอนนี้ก็ปรับเท้าให้เหมาะสมแทนนะครับ
:sd23: :sd23: :sd23:
นุก (ปทุมธานี):
--- อ้างจาก: พี่ไซ - zAi ที่ 3 มิถุนายน 2014, 22:54:33 --- :L2888: :L2888: :L2900: :L2900: :L2900: ใช้คุ้มจิงครับพี่นุก เล่นทุก mode เลย
ผมนี่ซิใช้ไม่คุ้มเอาซะเลย จัดชมพูยิ๊กๆๆๆ กะคันเร่ง B มันซะตลอดเวลาตั้งแต่ติดจนปัจจุบัน
เคยลองปันใจเปลี่ยนมา ฟ้ายิ๊กๆๆ+B ขับได้ไม่เกิน 20 โล สรุปกลับที่เดิม
แต่เอ๋ยังคงเป็นผู้ชายลั้นล้าอยู่ก็เลยลองปันใจอีกสักครั้ง เปลี่ยน เฉพาะ mode คันเร่ง ลงมา A ขึ้นไป C ก็ขับได้ไม่เกิดน 10 โล สรุปสุดท้ายกลับมาตายรังที่เดิมอีกเช่นกัน
:sd42: :L2905: :L2905: :L2905:
--- End quote ---
ชมพูยิกกับบีนี่ แถวบ้านปทุมนี่จัดได้เลยครับ เนียนๆเลย ของผมเข้าเมืองด้วยพี่ไซ มาจบที่ฟ้ายิก กับเติมคันเร่ง c ไปหน่อยเนียนกิ๊บ :L2739:
--- อ้างจาก: พี่ดล (2523) ที่ 3 มิถุนายน 2014, 23:53:45 ---นั่งอ่าน รีวิว ของพี่นุก แล้วมันตามจริงๆครับ :L2900: ต่างจากผม ผบ คอยกำชับตลอดการเดินทาง ว่าจะรีบไปตายหรือไง :L4386: :sd42: :sd06:
--- End quote ---
ผมก็ขับไม่ค่อยเร็วครับพี่ดล พี่ๆท่านอื่นเร็วกว่าผมอีก แต่ส่วนใหญ่ ผบ จะชอบพูดครับว่า เธออย่าไปยอม เธอเขาไม่ยอม ผมบอกว่าจะเอาสติกเกอร์ อีซียู ออกล่ะ เขาบอกไม่ต้องหลอก เท่ห์ดี เขามาประลองอย่าไปสนดิ ใจต้องนิ่ง ซะงั้น :L2754: :L2754:
--- อ้างจาก: บังมะ-Bangma ที่ 4 มิถุนายน 2014, 06:54:07 ---พี่นุกลงใต้คราวนี้เล่นซะทุกโหมดเลย :L2900:
--- End quote ---
ลองให้ครบครับ โชว์ ผบ เดี๋ยวหาว่าไปทำไรมา ไม่คุ้ม แต่หลังจากลองแล้ว ไอ้ที่ทำมา บันไดข้าง หางเต้่า ล้อยาง มีกำลังลากมากขึ้น ผบ ประทับใจกันไปครับ :sd42:
นุก (ปทุมธานี):
--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 4 มิถุนายน 2014, 08:29:53 ---มาจัด :L6428: ให้รีวิวพี่นุกครับ
--- End quote ---
ขอบคุณครับพี่กิต
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 4 มิถุนายน 2014, 10:28:48 ---ขอบคุณมากสำหรับทความรีวิว ที่เก็บทุกรายละเอียด :L6428: :L6428: :L6428: :L6428: :L6428:
ข้อแนะนำพิเศษ : อยากให้หา mode ที่ชอบและอัตราเร่งที่ใช่ ให้เจอเพียง 1 mode แล้วไม่ต้องปรับแต่งเปลี่ยนแปลงอะไรอีกเลย ให้ใช้งานในชีวิตประจำวันได้เลยทันทีหลัง start engine เพื่อเหตุผลดังนี้
1. รู้จังหวะอัตราเร่งของรถ
2. สามารถเร่งแซงและกะระยะที่จะแซงได้ทันทีที่ขับรถอยู่
3. ไม่ต้องยุ่งยากวุ่นวาย เปลี่ยน mode ไปมาให้ยึดอุปกรณ์ให้แน่นหนาเรียบร้อย
4. ชินกับการตอบสนองของรถ และปรับตัวเรียนรู้อาการของรถในจังหวะต่างๆ
ข้อพึ่งระวังหากปรับเปลี่ยนหลาย mode
1. จังหวะของอัตราของรถ ไม่เท่ากัน
2. อาจเกิดข้อผิดผลาดในการกะระยะแซง เพราะใช้ mode ต่ำกว่ปกติ
3. อาจผิดผลาดระยะกดคันเร่งบางจังหวะ เพราะ mode สูงกว่าปกติ
4. เอื้อมไปเอื้อมมาเพื่อเปลี่ยน mode อาจเกิดอันตรายขณะขับขี่
5. ไม่ชินกับจังหวะการตอบสนองของรถสักที และปรับไปปรับมาจนหาบทสรุปของตัวเองไม่ได้
ตามพี่นะเลยครับ หาให้เจอใช้แค่โหมดเดียวครับ ของผมหลังจากลองทั้งเกือบหมดแล้ว พิจารณาสภาพการจราจร การขับขี่ของผม มาจบที่ ฟ้ายิกๆ กับc ครับ :L2739:
--- อ้างจาก: พี่มัติ ณ.จรเข้บัว ที่ 4 มิถุนายน 2014, 11:33:05 ---ขอมอบ :L6428: :L6428: :L6428: #85 ให้กับพี่นุก สำหรับ review ที่ละเอียดและเห็นภาพครับ
ผมเองพยายามปรับเท้าและพฤติกรรมให้เข้ากับ mode เพียง mode เดียวครับ (ชมพูยิกๆ + B) ส่วนหนึ่งคงเป็นที่กล่อง PP อยู่อีกด้าน ไม่สะดวกกับการเปลี่ยน สวนกล่องคันเร่งอยู่ใก้ลเกียร์ 4WD สะดวกที่จะเปลี่ยนก็จริงแต่ลองเปลี่ยน mode แล้วมันไม่ใช่ ก็กลับมา B เหมือนเดิมครับ
ตอนนี้ก็ปรับเท้าให้เหมาะสมแทนนะครับ
:sd23: :sd23: :sd23:
--- End quote ---
ลองพิจารณาดูนะครับ รถผมใช้ mode เดียวทั้งปวดเยี่ยวปวดขี้ครับ
:sd42: :L6419: :L6419: :L6419:
--- End quote ---
ชมพูกับบี นี่โหมดนิยมเลยครับพี่บังมัติ แต่ติดตรงที่เส้นผมวิ่งรถติดเป็นส่วนใหญ่ เลยปรับลดมาโหมดหนึ่ง แล้วเติมคันเร่งเอา ไม่แน่อนาคต อาจได้เปลี่ยนอีกครับ :L2754:
พี่อิฐ:
ผมก็ใช้โหมด B + ชมพูยิก เมื่อต้นปีขึ้นเหนือ ผ้าห่มปก อยากลองของก็ใช้โหมดนี้เลยได้เรื่องเกียร์ล็อกเลย :D
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: นุก (ปทุมธานี) ที่ 4 มิถุนายน 2014, 13:46:53 ---ชมพูยิกกับบีนี่ แถวบ้านปทุมนี่จัดได้เลยครับ เนียนๆเลย ของผมเข้าเมืองด้วยพี่ไซ มาจบที่ฟ้ายิก กับเติมคันเร่ง c ไปหน่อยเนียนกิ๊บ :L2739:
ผมก็ขับไม่ค่อยเร็วครับพี่ดล พี่ๆท่านอื่นเร็วกว่าผมอีก แต่ส่วนใหญ่ ผบ จะชอบพูดครับว่า เธออย่าไปยอม เธอเขาไม่ยอม ผมบอกว่าจะเอาสติกเกอร์ อีซียู ออกล่ะ เขาบอกไม่ต้องหลอก เท่ห์ดี เขามาประลองอย่าไปสนดิ ใจต้องนิ่ง ซะงั้น :L2754: :L2754:
ลองให้ครบครับ โชว์ ผบ เดี๋ยวหาว่าไปทำไรมา ไม่คุ้ม แต่หลังจากลองแล้ว ไอ้ที่ทำมา บันไดข้าง หางเต้่า ล้อยาง มีกำลังลากมากขึ้น ผบ ประทับใจกันไปครับ :sd42:
--- End quote ---
นี่เอ๊ะพูดหรือนี่ 5555 นึกหน้าและท่าทางออกเลยอ่ะ 5555
ชมพูยิกกับบี อ่านผ่านๆ นึกว่า mode บี่กินนี่
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version