ขอประทานอภัยที่ไม่ได้เข้ามา review ให้นะครับ เพราะ review ไม่ถูก เนื่องจากทราบจากพี่นะตอนลงสูตรม้าแคระว่า สูตรผีรถบรรทุกเดิมที่อยู่ในกล่องนั้นมีปัญหา มีอาการกราฟกระโดด พอลงสูตรม้าแคระไป เลยเทียบกับสูตรเดิมไม่ถูก
หลังจากเปลี่ยนหัวฉีด ผมก็ลดการใช้กล่องคันเร่งลง จากเดินที่ใช้อยู่โหมด B ลงมาเหลือ โหมด6 เพราะพอเปลี่ยนหัวฉีดแล้ว ขึ้นสะพานสูงๆ เช่นวงแหวนอุตสาหกรรม พอเผลอกดคันเร่งมากไปนิดเดียว เกียร์ล็อคเลย
เลยต้องลดกล่องคันเร่งลงครับ
ดังนั้นผมคงเทียบได้แค่เอาม้าแคระ เทียบกับโหมด 6-9 ของกล่องคันเร่ง ไม่สามารถเทียบกับสูตรผีรถบรรทุกได้
ตอนลงม้าแคระเสร็จแล้ว ออกจากร้านเฮียชัย กล่องคันเร่งปรับไว้ที่โหมด A ผมลองใช้ดู รู้สึกว่ามันหน่วงๆ อืดๆ ยังงัยชอบกล แต่พอกดคันเร่งลึกหน่อยจะมาเร็ว และเหมือนจะเร็วเกินไปบางครั้ง เหมือนน้ำหนักเท้าในการกดคันเร่งของผม กับโหมด A มันไม่ค่อยเข้ากันยังไงไม่รู้ ลองขับไปซักพัก ตั้งแต่ขึ้นทางด่วนร้านเฮียชัยไปจนถึงทางด่วนพระราม9 พอจ่ายเงินด่านพระราม9 เลยชิดซ้ายจอด ปรับเป็นโหมด B
ความรู้สึกที่ได้คือ มันไม่ได้แรงมากมาย คือช่วงเกียร์ 1-2 นั้นมันไม่ได้ออกตัวแบบปรู๊ดปร๊าดมากมายนัก มันค่อยๆมา มาแบบเรื่อยๆ แต่ที่ชอบมากคือการต่อเกียร์ เนียนมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเกียร์ 1-2-3 ช่วงนี้ต่อเกียร์เนียนมาก กำลังเครื่องไม่ตก เรียกว่าพอออกตัวจากเกียร์1 ได้นี่ไปกันยาวๆเลยครับ
อีกความรู้สึกนึงถึงการเปลี่ยนแปลงคือ เหมือนจะมีควันน้อยลง จากเดิมที่พอกดทีควันกลบท้ายขึ้นมาถึงช่วงกระจกฝาท้าย สามารถมองเห็นได้เลยจากกระจกมองหลัง พอเปลี่ยนมาใช้ม้าแคระ B ไม่ค่อยเห็นควันขึ้นมากลบกระจกฝาท้ายแระ จะมีบ้างเห็นควันมันไล่ๆอยู่ตามพื้นเวลามองกระจกข้างตอนเร่งแรงๆ
ผมกำลังทดสอบอัตราการกินน้ำมันอยู่ครับ เพราะการต่อเกียร์เนียนๆ ทำให้ไม่ต้องเร่งเครื่องมาก ไปแบบเนียนๆ สมูทดี มีความรู้สึกว่าเหมือนมันจะกินน้ำมันน้อยลงนิดๆ ต้องขอทดสอบซัก 2-3 ถังก่อนครับว่าสมมติฐานนี้จะเป็นจริงหรือเปล่า หรือผมคิดไปเอง
โดยรวมแล้วชอบครับสำหรับม้าแคระ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโหมด B ส่วน C D นั้นลองไปนิดหน่อยครับ เหมือนมันแรงไปสำหรับผม คือผมกดคันเร่งหนัก พออยู่ C กะ D เหมือนมันจะหนักไป เร่งทีควันท่วมตูด + ถ้าขึ้นทางชันๆ เผลอกดไปเดี๋ยวเกียร์ล็อคอีก