Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

สอบถามเรื่องท่อ รถเบนซิล ครับ

<< < (2/3) > >>

เหน่ง V6:

--- อ้างจาก: เอ-วัชรพล ที่  2 พฤษภาคม 2014, 08:52:00 ---ท่อของหลำ ผมลองติดเจ้าอุ้ยอ้ายน้ำเงินของผม โดยส่วนตัวพอใจตีนต้น ประกอบกับใส่กล่องคันเร่งอยู่ เข้าใจไปเองว่าเกลียวที่อั้นในท่อจะเก้บทอร์คไว้ใช้ในตีนต้น ส่วนตีนปลายเนื่องด้วยเป็นการส่งไอเสียแบบหมุนคงทำให้คายไอเสียโดยการดึงจากปลายท่อ อาจจะทำให้ไหลดีขึ้น  ความเห็นส่วนตัวสำหรับเครื่องเบนซิลที่ติดแก๊ส การอั้นการคายไอเสียในช่วงรอบปกติ อาจมีผลต่อความร้อนที่สะสมเพิ่มขึ้น  แนะนำให้โทรถามผู้ผลิตโดยตรงจะดีกว่าครับ อาจจะ กลายเป็นติดแล้วมีผลต่อความร้อน ประเด็นนี้น่ากลัวกว่านนะครับ สำหรับเบนซิล 

โดยส่วนตัวที่เคยใช้เบนซิลติดแก๊ส V6 4,000cc  การตัดแคท และ เดินเฮดเดอร์ มีผลดีกว่าการอั้นไอเสียไว้ใช้ตีนต้น รอพี่ๆท่านอื่นให้ความเห็นอีกครั้งนะครับ

--- End quote ---

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่เอ เรื่องใช้กับเครื่องติดแก็ส ไม่มีปัญหาครับ ทางร้านเค้าบอกมา แต่เรื่องความร้อนนี้น่าสนใจ เดี๋ยวผมลองถามทางร้านดูครับ

เหน่ง V6:
เพื่อเป็นข้อมูลเพิ่มเติม

ผมโทรไปสอบถามเรื่องความร้อนแล้วครับพี่เอ เค้าให้ข้อมูลว่าจากเดิมรถผมจะมีแคท ตามรูปด้านล่าง



เค้าบอกว่าเวลาไอเสียออกผ่านแคทจะมีอาการอั้นมากกว่า พอเราเปลี่ยนใส่พักกลางแบบใบพัด จะทำให้ไอเสียออกได้เร็วกว่า ความร้อนสะสมจะน้อยกว่าด้วยซ้ำครับ



เอ-วัชรพล:

--- อ้างจาก: เหน่ง น้องปา V6 ที่  2 พฤษภาคม 2014, 09:31:18 ---เพื่อเป็นข้อมูลเพิ่มเติม

ผมโทรไปสอบถามเรื่องความร้อนแล้วครับพี่เอ เค้าให้ข้อมูลว่าจากเดิมรถผมจะมีแคท ตามรูปด้านล่าง



เค้าบอกว่าเวลาไอเสียออกผ่านแคทจะมีอาการอั้นมากกว่า พอเราเปลี่ยนใส่พักกลางแบบใบพัด จะทำให้ไอเสียออกได้เร็วกว่า ความร้อนสะสมจะน้อยกว่าด้วยซ้ำครับ

--- End quote ---

อืมม  งานนี้ เป็นผม ตัดสินใจ ใส่ครับ! ให้มันรู้ไป :L6419:  แคทลูกนั้น เอาไปขายได้หลายตังนะครับพี่เหน่ง ข้างในเป็นทองคำขาว ส่วนคนรับซื้อลองหาดูในเนทนะครับ

เหน่ง V6:
ถ้าใจผมเกินขึ้น50% คือใส่แน่นอนครับ เพียงแต่จุดนี้ผมไม่มีประสบการณ์ เลยลองเข้ามาหาข้อมูลก่อน

เผื่ออาจมีพี่ท่านใดมีประสบการณ์ จะได้ชี้แนะ หรือ แนะนำเพิ่มเติม หรือท้วงติง จะได้พิจารณาใหม่ครับพี่เอ

สิทธิ์:
ขอตอบในฐานะคนเคยติดท่อหลำฯ / ในฐานะใช้ V6 3000 / ในฐานะอยากใส่ HKS เหมือนกัน       นะครับ
- ท่อของหลำผมติดตั้งกับรถคันเก่ามา 3-4 ปีที่แล้ว    ติดตั้งปุ้บวิ่งลองดู  ออได้ผลวิ่งมันส์ดี เหมือนจะแรงขึ้น  พอวิ่งได้รอบถอนคันเร่งนิดหน่อย รอบตก  แต่ความเร็ว ไม่ลดลง    พอสัก 3-4 คุ้นเท้าแล้ว   เหมือนประสิทธิภาพที่ได้ตอนแรกหายไป 555  พอที่ร้านออกรุ่นใหม่เรียกใส่ไข่  ผมก็ ไปติดเพิ่มอีก  ประสิทธิภาพก็ดีขึ้นอีก  แต่ตอนติดตั้งรอบ2 สนิมแดกท่อสแตนเลส  ผมก็เลยงง ถามไปว่าทำไปสนิมมันขึ้นเยอะอย่างนี้    ปลายท่อมันก็ร้อนแต่ไม่เห็นสนิมมันขึ้นขนาดนี้ ยังติดใจถึงทุกวันนี้เลยครับ   สรุป ผมว่าสินค้าเขาก็ดีก็ผมตามที่เค้าโฆษณาแหละครับ  แต่ให้ผมติดตอนนี้อีกรอบกับเจ้า V6 คันนี้ ผมขอไม่ติด
- ผมสนใจของท่ออีกเจ้ามากกว่าสุ่มเสียงเร้าใจ(แต่เมียคงจะเขกกะโหลก)   ราคาก็พอ ๆกับท่อ HKS ตรงนี้และที่หนักใจ  แต่ก็ดูสมราคานะครับ   ส่วนประสิทธิภาพยังไม่รู้ครับเห็นมีคลิ๊ปโชว์แค่ 3คันเอง   แค่นี้ก็ร้องซี๊ดอยากวิ่งไปติดแล้ว  ไว้ผมไปติดเป็นหนูลองยา แล้วจะมาบอก ชาวเบนซิล v6 นะครับ :sd42:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version