Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

สอบถามเรื่องท่อ รถเบนซิล ครับ

(1/3) > >>

เหน่ง V6:
สืบเนื่องมาจากรถที่ผมใช้เป็นเครื่องเบนซิล 3000 cc อยากจะใส่ท่อ HKS hi-power เพิ่มเสริมสมรรถนะของรถให้ดีขึ้น แต่พี่เอ(น้าปิง)บอกว่าไม่แนะนำให้ใส่ เนื่องจากเสียงดังมาก

จึงทำให้ผมหยุดโปรเจ็คนี้ไปสักพักนึง แล้วก็ได้มามีความหวังอีกครั้งกับกล่องคันเร่ง เมื่อทราบว่ารถของตัวเองเป็นคันเร่งไฟฟ้า แต่ก็ต้องผิดหวังอีกเมื่อพี่อ๊อดได้กรุณาไปสอบถามมาให้ แต่ยังใช้ไม่ได้ตอนนี้

และเมื่อเร็วนี้ผมบังเอิญได้ไปอ่านเจอเรื่องการเอาแคทออก(รถผมมีแคท 3 ตัว ออกจากห้องเครื่อง 2ตัว มารวมท่อ แล้วมีแคทอีกลูกเค้าเอาลูกนี้ออก)



จับใจความได้ว่าทำให้ต้นดีขึ้น อ่านไปเรื่อยไปเจอท่อพักกลางของหลำเฮดเดอร์ ตัดใส่ตรงแคทที่ผมคิดว่าจะเอาออกพอดี



ใส่แล้วเป็นเหมือนรูปด้านล่างครับ



เลยทำให้มีคำถามว่าเจ้าตัวนี้จะช่วยได้จริงหรือเปล่า อ่านจากข้อมูลที่เค้าให้คือบอกว่า ต้นดีขึ้น รอบมาเร็ว เสียงไม่ดัง ถ้าเป็นตามนี้ค่อนข้างตรงตามที่อยากได้เลยครับ

เลยขอมาโพสถามพี่ๆ ที่มีประสบการณ์แต่งรถว่าคิดเห็นเป็นเช่นไรครับ จุดประสงค์เหมือนพี่ๆ ที่ใส่ท่อ HKS hi-power ครับ ไม่ได้หวังแรงปูดป๊าดครับ

ที่มาของรูปครับ http://www.lumheader.com/

พี่อิฐ:
ข้อมูลเครื่องเบนซิน รอนิดครับ ...  ;D ;D
ผมก็ดีเซล HKS เหมือนกัน  ;)

.น้องเอก.:
 :L4365: หาข้อมูลด้วยคน  ;D

ขาวเข้ม:
 :L4365:  ;D

เอ-วัชรพล:
ท่อของหลำ ผมลองติดเจ้าอุ้ยอ้ายน้ำเงินของผม โดยส่วนตัวพอใจตีนต้น ประกอบกับใส่กล่องคันเร่งอยู่ เข้าใจไปเองว่าเกลียวที่อั้นในท่อจะเก้บทอร์คไว้ใช้ในตีนต้น ส่วนตีนปลายเนื่องด้วยเป็นการส่งไอเสียแบบหมุนคงทำให้คายไอเสียโดยการดึงจากปลายท่อ อาจจะทำให้ไหลดีขึ้น  ความเห็นส่วนตัวสำหรับเครื่องเบนซิลที่ติดแก๊ส การอั้นการคายไอเสียในช่วงรอบปกติ อาจมีผลต่อความร้อนที่สะสมเพิ่มขึ้น  แนะนำให้โทรถามผู้ผลิตโดยตรงจะดีกว่าครับ อาจจะ กลายเป็นติดแล้วมีผลต่อความร้อน ประเด็นนี้น่ากลัวกว่านนะครับ สำหรับเบนซิล 

โดยส่วนตัวที่เคยใช้เบนซิลติดแก๊ส V6 4,000cc  การตัดแคท และ เดินเฮดเดอร์ มีผลดีกว่าการอั้นไอเสียไว้ใช้ตีนต้น รอพี่ๆท่านอื่นให้ความเห็นอีกครั้งนะครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version