ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องที่มักเข้าใจผิดในการใช้รถ  (อ่าน 9866 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ < พีท > ChumphoN

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,381
  • Like: 58
  • เพศ: ชาย
  • กระเป๋าแหก เพื่อสิ่งที่สมบูรณ์
Re: เรื่องที่มักเข้าใจผิดในการใช้รถ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 8 พฤษภาคม 2014, 12:42:53 »
อีก 1 LIKE คับ  #12 ให้พี่ดิษฐ์

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
Re: เรื่องที่มักเข้าใจผิดในการใช้รถ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 8 พฤษภาคม 2014, 14:53:41 »
 :L6428: 13 ครับ แม่นแล้ว
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ ตุ้ย THEPBURI

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,506
  • Like: 39
  • เพศ: ชาย
Re: เรื่องที่มักเข้าใจผิดในการใช้รถ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 9 พฤษภาคม 2014, 02:19:01 »
ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆ ครับ
ผมชอบใส่เกียร P มากกว่า ซึ่งอาจไม่ดีนักตามข้อมูลที่กล่าวมา
ใส่เบรคมือ มักลืมดังเบรคมือลง ขับไปสักหน่อย เหยียบคันเร่งไม่ค่อยขึ้นจึงนึกได้ ดึงเบรคมือลง อย่างนี้จะเสียหายมากกว่าไหมครับ สงวนสิทธิ์เฉพาะคนขี้ลืมครับ :sd42:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: เรื่องที่มักเข้าใจผิดในการใช้รถ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 9 พฤษภาคม 2014, 11:59:40 »
ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆ ครับ
ผมชอบใส่เกียร P มากกว่า ซึ่งอาจไม่ดีนักตามข้อมูลที่กล่าวมา
ใส่เบรคมือ มักลืมดังเบรคมือลง ขับไปสักหน่อย เหยียบคันเร่งไม่ค่อยขึ้นจึงนึกได้ ดึงเบรคมือลง อย่างนี้จะเสียหายมากกว่าไหมครับ สงวนสิทธิ์เฉพาะคนขี้ลืมครับ :sd42:

ขณะติดไฟแดงใส่เกียร์ P มีโอกาสเสียหายได้มากกว่าหากเกิดรถมาชนท้ายและจังหวะออกตัวกับความสัมพัน์แรงดันน้ำมันกับแรงบิด

รถเกียร์auto จำเป็นต้องใช้แรงดันน้ำมันเกียร์ให้สัมพันธ์กับแรงบิดก่อนการกดคันเร่งออกตัว   หากพี่ตุ้ยติดไฟแดงแนะนำให้เหยีบบเบรคเฉยๆไม่ต้องปลดอะไร(ยกเว้นกรณีที่ต่อแถวยาวอยู่หลังๆและมั่นใจว่า  ข้างหน้ามีอัตราการขยับตัวน้อย  อาจช่วยได้โดยการกดมาที่ Gear N แทนแล้วเหนี่ยวเบรคมือมาสัก 1 lock (นี่คือสาเหตุที่ผมตั้งเบรคมือต่ำสุด)

พอเห็นรถด้านหน้า นู๊นนน   เคลื่อนตัวรีบใส่Gear D รอไว้สังเกตุได้จะมีแรงดันน้ำมันเกียร์มาดันเพื่อรองรับแรงบิดของลูกทอร์คจนนิ่งค้าง  เพื่อรอการออกตัวไปข้างหน้า

หากพี่ตุ้ยใส่เกียร์ P  พอจะออกตัวใช้วิธีลากคันเกียร์มาแบบ  P > R > N > D > เร่ง   แบบนี้อย่าทำบ่อยนะครับไม่ดีต่อระบบ Gear (เมื่อเข้าถึง D ควรรอสักนิดจนรู้สึกมีแรงดันจะขับเคลื่อนค่อยปล่อยเบรคไหลและเร่งตามออกไป  อย่าเร่งนำ)

 :L2736:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ โบ๊ท[Sathu49]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,339
  • Like: 20
  • เพศ: ชาย
  • ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเอ่ย
Re: เรื่องที่มักเข้าใจผิดในการใช้รถ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 9 พฤษภาคม 2014, 17:41:40 »
ได้ความรู้อีกแล้ว  :L2758:

ออฟไลน์ ตุ้ย THEPBURI

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,506
  • Like: 39
  • เพศ: ชาย
Re: เรื่องที่มักเข้าใจผิดในการใช้รถ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: 9 พฤษภาคม 2014, 20:24:48 »
ขณะติดไฟแดงใส่เกียร์ P มีโอกาสเสียหายได้มากกว่าหากเกิดรถมาชนท้ายและจังหวะออกตัวกับความสัมพัน์แรงดันน้ำมันกับแรงบิด

รถเกียร์auto จำเป็นต้องใช้แรงดันน้ำมันเกียร์ให้สัมพันธ์กับแรงบิดก่อนการกดคันเร่งออกตัว   หากพี่ตุ้ยติดไฟแดงแนะนำให้เหยีบบเบรคเฉยๆไม่ต้องปลดอะไร(ยกเว้นกรณีที่ต่อแถวยาวอยู่หลังๆและมั่นใจว่า  ข้างหน้ามีอัตราการขยับตัวน้อย  อาจช่วยได้โดยการกดมาที่ Gear N แทนแล้วเหนี่ยวเบรคมือมาสัก 1 lock (นี่คือสาเหตุที่ผมตั้งเบรคมือต่ำสุด)

พอเห็นรถด้านหน้า นู๊นนน   เคลื่อนตัวรีบใส่Gear D รอไว้สังเกตุได้จะมีแรงดันน้ำมันเกียร์มาดันเพื่อรองรับแรงบิดของลูกทอร์คจนนิ่งค้าง  เพื่อรอการออกตัวไปข้างหน้า

หากพี่ตุ้ยใส่เกียร์ P  พอจะออกตัวใช้วิธีลากคันเกียร์มาแบบ  P > R > N > D > เร่ง   แบบนี้อย่าทำบ่อยนะครับไม่ดีต่อระบบ Gear (เมื่อเข้าถึง D ควรรอสักนิดจนรู้สึกมีแรงดันจะขับเคลื่อนค่อยปล่อยเบรคไหลและเร่งตามออกไป  อย่าเร่งนำ)

 :L2736:
ขอบคุณมากๆ ครับ พี่นะ :L2900:

ออฟไลน์ พฏ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,894
  • Like: 60
  • เพศ: ชาย
Re: เรื่องที่มักเข้าใจผิดในการใช้รถ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: 9 พฤษภาคม 2014, 22:28:50 »
ขณะติดไฟแดงใส่เกียร์ P มีโอกาสเสียหายได้มากกว่าหากเกิดรถมาชนท้ายและจังหวะออกตัวกับความสัมพัน์แรงดันน้ำมันกับแรงบิด

รถเกียร์auto จำเป็นต้องใช้แรงดันน้ำมันเกียร์ให้สัมพันธ์กับแรงบิดก่อนการกดคันเร่งออกตัว   หากพี่ตุ้ยติดไฟแดงแนะนำให้เหยีบบเบรคเฉยๆไม่ต้องปลดอะไร(ยกเว้นกรณีที่ต่อแถวยาวอยู่หลังๆและมั่นใจว่า  ข้างหน้ามีอัตราการขยับตัวน้อย  อาจช่วยได้โดยการกดมาที่ Gear N แทนแล้วเหนี่ยวเบรคมือมาสัก 1 lock (นี่คือสาเหตุที่ผมตั้งเบรคมือต่ำสุด)

พอเห็นรถด้านหน้า นู๊นนน   เคลื่อนตัวรีบใส่Gear D รอไว้สังเกตุได้จะมีแรงดันน้ำมันเกียร์มาดันเพื่อรองรับแรงบิดของลูกทอร์คจนนิ่งค้าง  เพื่อรอการออกตัวไปข้างหน้า

หากพี่ตุ้ยใส่เกียร์ P  พอจะออกตัวใช้วิธีลากคันเกียร์มาแบบ  P > R > N > D > เร่ง   แบบนี้อย่าทำบ่อยนะครับไม่ดีต่อระบบ Gear (เมื่อเข้าถึง D ควรรอสักนิดจนรู้สึกมีแรงดันจะขับเคลื่อนค่อยปล่อยเบรคไหลและเร่งตามออกไป  อย่าเร่งนำ)

 :L2736:

 :sd23:  :sd23: ติดนิสัยดึงเบรคมือตลอดช่วงติดไฟแดง ต้องปรับเปลี่ยนวิธีการขับรถใหม่ให้ถูกต้อง  :L2734: :L2734:

ออฟไลน์ ตุ้ย THEPBURI

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,506
  • Like: 39
  • เพศ: ชาย
Re: เรื่องที่มักเข้าใจผิดในการใช้รถ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2014, 18:41:55 »
ผมติดนิสัยใส่เกียร์ P เวลาติดไฟแดง เพราะนึกว่ามันดี พออ่านกระทู้ พี่นะ พฤติกรรมเปลี่ยนไปเลยครับ ถ้าติดแปปก็เหยียบแค่เบรก ถ้าติดนานจึงจะใส่ N และดึงเบรคมือ ขอบคุณมากครับ :sd23:

ออฟไลน์ พี่ดิษฐ์ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 539
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
  • ครูคือผู้ให้
Re: เรื่องที่มักเข้าใจผิดในการใช้รถ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2014, 20:20:36 »
ผมติดนิสัยใส่เกียร์ P เวลาติดไฟแดง เพราะนึกว่ามันดี พออ่านกระทู้ พี่นะ พฤติกรรมเปลี่ยนไปเลยครับ ถ้าติดแปปก็เหยียบแค่เบรก ถ้าติดนานจึงจะใส่ N และดึงเบรคมือ ขอบคุณมากครับ :sd23:

ตามนั้นเลยพี่ตุ้ย   :sd42:
ดิษฐ์ บุรีรัมย์ ปาเจโร่สปอร์ต 4WD กง9540 บุรีรัมย์

ออฟไลน์ เก๋ ธรรมศาสตร์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 404
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
Re: เรื่องที่มักเข้าใจผิดในการใช้รถ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2014, 20:22:42 »
ได้ความรู้เยอะเลยครับต้องปรับพฤติกรรมการใช้รถให้เหมาะสมแล้วครับ :L2734: :L2734:

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
Re: เรื่องที่มักเข้าใจผิดในการใช้รถ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2014, 16:03:31 »


ขณะติดไฟแดงใส่เกียร์ P มีโอกาสเสียหายได้มากกว่าหากเกิดรถมาชนท้ายและจังหวะออกตัวกับความสัมพัน์แรงดันน้ำมันกับแรงบิด

รถเกียร์auto จำเป็นต้องใช้แรงดันน้ำมันเกียร์ให้สัมพันธ์กับแรงบิดก่อนการกดคันเร่งออกตัว   หากพี่ตุ้ยติดไฟแดงแนะนำให้เหยีบบเบรคเฉยๆไม่ต้องปลดอะไร(ยกเว้นกรณีที่ต่อแถวยาวอยู่หลังๆและมั่นใจว่า  ข้างหน้ามีอัตราการขยับตัวน้อย  อาจช่วยได้โดยการกดมาที่ Gear N แทนแล้วเหนี่ยวเบรคมือมาสัก 1 lock (นี่คือสาเหตุที่ผมตั้งเบรคมือต่ำสุด)

พอเห็นรถด้านหน้า นู๊นนน   เคลื่อนตัวรีบใส่Gear D รอไว้สังเกตุได้จะมีแรงดันน้ำมันเกียร์มาดันเพื่อรองรับแรงบิดของลูกทอร์คจนนิ่งค้าง  เพื่อรอการออกตัวไปข้างหน้า

หากพี่ตุ้ยใส่เกียร์ P  พอจะออกตัวใช้วิธีลากคันเกียร์มาแบบ  P > R > N > D > เร่ง   แบบนี้อย่าทำบ่อยนะครับไม่ดีต่อระบบ Gear (เมื่อเข้าถึง D ควรรอสักนิดจนรู้สึกมีแรงดันจะขับเคลื่อนค่อยปล่อยเบรคไหลและเร่งตามออกไป  อย่าเร่งนำ)

 :L2736:

เพิ่งมาเห็น ผมใส่ N ไว้ แล้วติดนิสัยเหยียบเบรคเอาไว้  ถ้าจะให้ดี ดึงเบรคมือดีกว่า เหยียบแช่ กรณี นานๆ
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
Re: เรื่องที่มักเข้าใจผิดในการใช้รถ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2014, 16:25:36 »
ของผมกลัวลูกเล่นคับบางโอกาสถ้าเค้านั่งอยู่เบาะข้างๆ. ผมจะ. ดึงเบรกมือด้วยเลยคับ.  บางครั้งก้อลืม ถอนเบรกมือคับ.   :sd21:     :sd21:
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ ตุ้ย THEPBURI

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,506
  • Like: 39
  • เพศ: ชาย
Re: เรื่องที่มักเข้าใจผิดในการใช้รถ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2014, 16:33:52 »
ยาง 265/75R16 ผมเติม ไนโตรเจน 35 ทั้ง4 ล้อ
ปกติควรเช็คลมยางเมื่อครบระยะเวลาใดบ้างครับ
ใช้ที่เช็คลมยางปกติ เช็ค(ไนโตรเจน)ค่าจะได้เท่ากันไหมครับ/หรือต้องใช้ที่เช็คลมยางเฉพาะไนโตรฯ เท่านั้น

ออฟไลน์ พี่โต (1007)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,280
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
Re: เรื่องที่มักเข้าใจผิดในการใช้รถ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2014, 17:17:26 »
ขอบคุณข้อมูลดี ๆ ครับพี่ดิษฐ์  พี่นะ จัด  :L6428: ให้เลยครับ
ข้อ 1 ผมจะออกตัวเลยบ้างเป็นบางครั้งแต่จะออกแบบรอบต่ำ ๆ จนกว่าเข็มความร้อนจะขึ้นมาซักขีดครับ เพราะคิดว่าได้ทั้งระยะทางและเป็นการอุ่นเครื่องไปในตัวครับ  ไม่รู้ว่าถูกผิดอย่างไรหรือป่าวครับ
ข้อ 2  :L2904:
ข้อ 3 ถ้าติดไฟแดงผมเข้า N แล้วเหยียบเบรคหรือดึงเบรคมือในกรณีอยู่ท้ายแถวหรือว่านาน ๆ ครับ
ข้อ 4 ผมเติมลมไนโตร หน้า 34 หลัง 36 ขับก็มีตึก ๆบ้างครับ  ไม่ทราบว่าถ้าเติมไนโตรจะต้องเติมเท่าไหร่ดีครับ รถผม ยางเดิม ๆ ติดรถ 17 "
:L4398: โอม  งึมงำ งึมงำ รักกู  หลงกู  รักปา  หลงปา... :L2901:

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
Re: เรื่องที่มักเข้าใจผิดในการใช้รถ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2014, 07:14:11 »
ดีครับ มีหลากหลายทัศนะ เวลาติดไฟแดง จะไม่ค่อยเห็น ใครเลื่อนคันเกียร์ไปที่ P
สังเกตุ ได้จาก เวลาเลื่อน ต้องผ่าน R ( จะเห็นไฟท้ายสีขาว ) จริงๆแล้ว
ถ้าพิจารณา ถึงความปลอดภัยแล้ว น่าจะปลอดภัยที่สุด ถ้าอยู่ต่ำแหน่ง P กันรถเลื่อนไม่หน้า ก็ หลัง

หลายครั้ง ถ้าไปอยู่ที่ N แล้วไม่แตะเบรคเอาไว้ รถมันค่อยๆเลื่อนๆเอง จนคันหลังต้องกดแตรให้
ถ้าคันหลัง ไม่เตือน เกิดเหตุแน่ ไม่มาก ก็น้อย ( คิดว่า คงได้เห็นกันบ้าง ) ทำให้รถติดชั่วขณะ
เพราะ ต่างคน ต่างลงมาดูรถตัวเอง. ใจเย็นก็ดีไป ใจร้อนมีเรื่องอีก

แต่ถ้ามองว่า เสียหาย ถ้าเกิดอะไรขึ้น ก็จริงครับ เกียร์พังแน่ๆ

ก็ลองพิจารณากันเอาเองว่า แล้วแต่สถานะการณ์ ณ.ขณะนั้นๆ
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html