Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
=> กล่องมหัศจรรย์ มันดีจริงหรือ ?????
tod:
ถ้าย้อนหลังไป 10 กว่าปีกล่องนี้จะให้ผลดีกับรถเบนซิล สำหรับเครื่องที่ใช้คอยล์รวมในการจุดระเบิด + หัวจานจ่ายปากนกกระจอกในการจายไฟแต่ละสูบ
ตัวนี้จะช่วยในการควบคุมกระแสไฟฟ้าไปยังคอยล์ได้นิ่งในจังหวะที่มันดึงกระแส และกล่องนี้ยังมีตัวฟิลเตอร์ที่ลดการรบกวนจากการเหนี่ยวนำ
ของสนามแม่เหล็กไฟฟ้าของคอยล์และการสปาร์คของหัวจ่านจ่าย+หน้าทองขาวได้ดี จึงเห็นผลดีได้ชัดในระดับหนึ่ง // แต่หลังจากนั้นเทคโนโลยีได้พัฒนา
ยกเลิกการใช้หน้าทองขาว+ยกเลิกคอยล์จุดระเบิดแบบรวม มาเป็นใช้เซ็นเซอร์เช็คจังหวะการจุดระเบิดและได้ยกเลิกระบบคอยล์รวมมาเป็นระบบไดเร็คแยกการ
จ่ายของแต่ละสูบเป็นอิสระและในชุดนี้จะมีตัวฟิลเตอร์ฝังอยู่ในนั้นแล้ว จึงทำให้รถรุ่นหลังๆใส่เข้าไปแล้วจะดูว่าไม่ค่อยมีผลต่างชัดมากนัก
แต่ถ้านำมาใช้ในเฉพาะทาง เช่น เอามาช่วยในการจ่ายไฟเครื่องเสียงที่มีกำลังขับสูงๆก็สามารถที่จะมองเห็นข้อแตกต่างได้ในจังหวะที่มีเสียกเบสกระแทก
ทำให้มีการดึงกระแสสูงๆในจังหวะนั้นก็จะเป็นตัวช่วยเสริมได้ดี หรือนำมาใส่เพื่อให้ได้กระแสไฟให้เรียบในรถยนต์ก็อาจจะช่วยได้ในระดับหนึ่งแต่ไม่อาจจะมองเห็นข้อ
แตกต่างได้ไม่ชัดแจนสำหรับรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล
ปล.ข้อมูลนี้ได้มาจากประสบการของผมเอง ผิดพลาดต้องขออภัย
แล้วจะมาต่อเรื่องข้อมูลของกล่องนี้แต่ทำมาใช้เฉพาะทางกันครับ
:L2760:
พี่โต้ง Tongsom:
:L4365: :L4365: :L4365: รูกู คุยอะไรกัน
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: พี่ทศ@ปามาเนีย ที่ 5 มีนาคม 2014, 15:10:34 ---ถ้าย้อนหลังไป 10 กว่าปีกล่องนี้จะให้ผลดีกับรถเบนซิล สำหรับเครื่องที่ใช้คอยล์รวมในการจุดระเบิด + หัวจานจ่ายปากนกกระจอกในการจายไฟแต่ละสูบ
ตัวนี้จะช่วยในการควบคุมกระแสไฟฟ้าไปยังคอยล์ได้นิ่งในจังหวะที่มันดึงกระแส และกล่องนี้ยังมีตัวฟิลเตอร์ที่ลดการรบกวนจากการเหนี่ยวนำ
ของสนามแม่เหล็กไฟฟ้าของคอยล์และการสปาร์คของหัวจ่านจ่าย+หน้าทองขาวได้ดี จึงเห็นผลดีได้ชัดในระดับหนึ่ง // แต่หลังจากนั้นเทคโนโลยีได้พัฒนา
ยกเลิกการใช้หน้าทองขาว+ยกเลิกคอยล์จุดระเบิดแบบรวม มาเป็นใช้เซ็นเซอร์เช็คจังหวะการจุดระเบิดและได้ยกเลิกระบบคอยล์รวมมาเป็นระบบไดเร็คแยกการ
จ่ายของแต่ละสูบเป็นอิสระและในชุดนี้จะมีตัวฟิลเตอร์ฝังอยู่ในนั้นแล้ว จึงทำให้รถรุ่นหลังๆใส่เข้าไปแล้วจะดูว่าไม่ค่อยมีผลต่างชัดมากนัก
แต่ถ้านำมาใช้ในเฉพาะทาง เช่น เอามาช่วยในการจ่ายไฟเครื่องเสียงที่มีกำลังขับสูงๆก็สามารถที่จะมองเห็นข้อแตกต่างได้ในจังหวะที่มีเสียกเบสกระแทก
ทำให้มีการดึงกระแสสูงๆในจังหวะนั้นก็จะเป็นตัวช่วยเสริมได้ดี หรือนำมาใส่เพื่อให้ได้กระแสไฟให้เรียบในรถยนต์ก็อาจจะช่วยได้ในระดับหนึ่งแต่ไม่อาจจะมองเห็นข้อ
แตกต่างได้ไม่ชัดแจนสำหรับรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล
ปล.ข้อมูลนี้ได้มาจากประสบการของผมเอง ผิดพลาดต้องขออภัย
แล้วจะมาต่อเรื่องข้อมูลของกล่องนี้แต่ทำมาใช้เฉพาะทางกันครับ
:L2760:
--- End quote ---
--- อ้างจาก: ใหม่ เมืองอุบล ที่ 4 มีนาคม 2014, 23:34:25 ---ขอบคุณพี่นะ สำหรับข้อมูลดีๆนะครับ
ขอเล่าประสบการณ์ส่วนตัวเกี่ยวกับกล่อง Volt Stabilizer บ้าง.....
=>>>>
=>>>>
=>>>>
.......หลังจากนั้นสองวันผมประกาศขายกล่องวิเศษนี้ในwebเดิม ในราคาถูกว่าห้าร้อยถือว่าเป็นค่าวิชา โพสตอนเช้า บ่ายขายได้ล่ะ การตลาดของเค้าเยื่ยมจริงๆ
แบ่งปันประสบการณ์ให้กับเพือนๆ ปามาเนียครับ
--- End quote ---
*** ขอขอบคุณข้อมูลจากพี่ใหม่ ครับ และขอมอบ like#2 ขอบคุณสำหรับประสบการณ์
*** ขอขอบคุณพี่ทศ ด้วยเช่นกันสำหรับข้อมูลดีๆ ( แต่ like กดให้พี่ไม่ได้แล้ว เพราะเพิ่งกดให้ไปในกระทู้นู๊น อิ อิ)
อ่านแล้วเติมเต็มข้อมูลได้มากเลยครับ สำหรับชุดที่พี่อ๊อดของเราจะได้มีโอกาสจะเอามาลองเล่นนั้นเป็นชุดต่อยอดจากราคาตลาด 3,xxx บาท เบื้องต้นไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็นไปดังคำโฆษณาของยี้ห้อหลักพัน แม้แต่ผู้ผลิตชุดที่เราจะเอามาลองเล่นนี้ยังย้ำชัดว่า " เขาไม่เคยพูดทำนองแบบนี้นะ เขาชี้ไปในเรื่องข้อดีจุดอื่นๆ และอย่าให้พวกเราคาดหวังกับสิ่งที่บางคนโฆษณามากนักและผลที่ได้อาจจะไม่เท่ากันทุกคัน " แค่อยากรู้ อยากลอง ก็แบ่งปันข้อมูลของผู้ผลิตไปลองเล่นกันดูหรือหากอยากจะต่อยอด ทางเขาก็ยินดีให้ข้อมูลสนับสนุนทุกอย่างหากพี่อ๊อดสนใจจะเอาไปเล่นกันในกลุ่ม
พูดจารื่นหูแบบนี้น่าสนับสนุนทั้งที่อาจจะมีผลดีไม่ถึง 10-20% ก็ตาม (สำหรับบางคัน)
:sd42:
โย:
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ รอติดตามตอนต่อไป :L2734: :L2734:
พี่อ็อด Pentium4:
ขอเอาตัวที่ผมจะเอาเข้าร่วมทดลองมาเผยหน้าตาให้ชมกันก่อนเล็กน้อย
ผู้เข้าร่วมลำดับที่ 1 !!!!! ........
ทำจากวัสดุอุปกรณ์ในราคา 200-500 บาท ขึ้นอยู่กับชนิดอุปกรณ์ (ขอยังไม่เปิดเผยภายในให้เห็นในตอนนี้นะครับ ;D)
กำลังจะเข้าประจำการในรถผมเอง เพื่อทดสอบซัก 2-3 วัน :L2736:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version