Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Mitsubishi Service Centers' Facts and Statistics
ปัญหากระจกและเบาะไฟฟ้ากับศูนย์บริการมิตซู
เอก อมรศักดิ์:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2014, 09:09:27 ---หากวันหลังพี่เอกไปเจอกรณีทางศูนย์บริการยื่นข้อเสนอแบบนี้ ผมขอแนะนำดังนี้
*ศูนย์ไม่ผิดอะไรที่จะยื่นข้อเสนอแบบนี้เพื่อเลี่ยงความเสี่ยงต่อการรับผิดชอบจากปัญหาที่ทางผู้ผลิตมิได้เป็นคนจัดการมาให้ ย่อมต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับ case ลักษณะแบบนี้
*ในมุมของลูกค้าไม่มีสิทธิ์ปฏิเสธค่าใช้จ่าย ถ้าต้องการให้แก้ไขแต่ยังมีสิทธิ์ในมุมลูกค้าเกี่ยวกับการคิดค่าบริการที่สมเหตุสมผลตาม service control ที่เขาวางไว้เพื่อ KPI ของเขา กรณีแบบนี้ต้องยอมรับทั้ง 2 ฝ่าย
แต่......แต่.....แต่ แนะนำให้พูดแบบนี้
ลองเอาไปใช้ดูครับ
--- End quote ---
ขอบคุณครับพี่นะ
:sd23:
ต๋อง Fuddy:
ยินดีด้วยพี่เอก อมรศักดิ์ ถือว่า เป็นกรณีศึกษา ระหว่าง ผลิตภัณฑ์ หรือ การไปติดอุปกรณ์เสริม :L2761:
จากกระทู้นี้
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2147.0.html
***และขออนุญาต ปักหมุด
พี่โต้ง Tongsom:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2014, 09:09:27 ---หากวันหลังพี่เอกไปเจอกรณีทางศูนย์บริการยื่นข้อเสนอแบบนี้ ผมขอแนะนำดังนี้
*ศูนย์ไม่ผิดอะไรที่จะยื่นข้อเสนอแบบนี้เพื่อเลี่ยงความเสี่ยงต่อการรับผิดชอบจากปัญหาที่ทางผู้ผลิตมิได้เป็นคนจัดการมาให้ ย่อมต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับ case ลักษณะแบบนี้
*ในมุมของลูกค้าไม่มีสิทธิ์ปฏิเสธค่าใช้จ่าย ถ้าต้องการให้แก้ไขแต่ยังมีสิทธิ์ในมุมลูกค้าเกี่ยวกับการคิดค่าบริการที่สมเหตุสมผลตาม service control ที่เขาวางไว้เพื่อ KPI ของเขา กรณีแบบนี้ต้องยอมรับทั้ง 2 ฝ่าย
แต่......แต่.....แต่ แนะนำให้พูดแบบนี้
" ผมเข้าใจและยินดีเสียค่าบริการในการตรวจเช็คทั้งหมดตามมาตรฐานของศูนย์บริการเพราะผมมั่นใจว่าเจ้าของผลิตภัณฑ์หรือตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งจาก MMTH มีความรู้ความสามารถและความถนัดมากกว่าร้านข้างนอกทั่วไป ในกรณีที่ความเสียหายนั้นมาจากสิ่งที่ผู้ใช้นำมาใส่เพิ่มเติมนอกเหนือจากสิ่งที่ตกลงกันไว้ ณ.วันรับรถวันแรก โปรดช่วยดูแล case ให้ผมด้วย
และหากปัญหาที่พบสรุปประเด็นมาแล้วว่าเกิดจากสิ่งที่ผมใส่เพิ่มเข้าไปจนทางศูนย์พิสูจน์ให้เห็นชัดเจนแล้วว่าปัญหามาจากจุดไหน ทางผมยินดีเสียค่าใช้จ่ายทุกอย่างและขอขอบคุณสำหรับงานบริการลูกค้าครั้งนี้
และขอเรียนสอบถามเพิ่มเติมอีกนิดครับว่า หลังจากปัญหาดังกล่าวที่ผม(ผู้ใช้รถ)ได้นำไปแก้ไขเองเรียบร้อยหมดแล้วและต้นตอปัญหาของทั้งหมดที่เกิดขึ้นมาจากส่วนประกอบหลักของรถหรือความบกพร่องในการประกอบหรือdefect part ของโรงงาน กรณีเช่นนี้ผมสามารถเรียกคืนค่าใช้จ่ายและค่าเสียเวลาทั้งหมดจากศูนย์บริการได้หรือไม่ เพราะปัญหาที่เกิดทั้งหมดเกิดจากตัวรถและทางศูนย์ตรวจสอบไม่พบอาการแล้วค่าใช้จ่ายเรื่อง service hr กับปัญหาของลูกค้าทีศูนย์ควรจะเรียกเก็บนั้นควรเป็นที่ผู้ผลิตหรือผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ครับ ขอรบกวนช่วยชี้แจงให้ผมทราบด้วยเพื่อที่ผมจะได้นำเรื่องลักษณะแบบนี้หา solutions อื่นต่อไป "
ลองเอาไปใช้ดูครับ
--- End quote ---
ครับ เนื่องจากว่า ผมเป็นโรค ความจำผมสั้นครับ ดังนั้น ผมขออนุญาติ พี่นะ Print ไปอ่านให้ 0 ฟังนะครับ :L2905: :sd42: :L2905: :sd42: :L2905: :sd42:
พี่ลีโจ:
กระจกเป็นปกติแล้ว ดีใจด้วยครับ พี่เอก อมรศักดิ์ :L2734:
สุนทร:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2014, 09:23:02 ---พี่สุนทร ไปใส่ท่อ HKS hipower ครับ หายแน่นอนและแรงดีกว่าเดิมมากๆ เหมือนคนอายุเยอะอ่ะ หลั่งเร็ว อั้นไม่อยู่ ออกพรวดดดดดดด
(หมายถึงไอเสียนะ 555 )
--- End quote ---
.......... :sd42: :sd42: :sd42:....อาจารย์ ล่อซะเห็นภาพเลยครับ ผมไปแน่ครับอาจารย์ แต่ตอนนี้ผมยังไม่ว่างครับ เพราะผมจะไปให้พี่เอดูกันแคร้ง ARB ให้ด้วยเพราะผมสั่งมาให้อู่ใกล้บ้านติดให้ พอตอนเลี้ยวกลับรถ ซ้ายหรือขวา มันดังกึกๆ แก้ 3 รอบแล้ว ช่วงนี้ดีขึ้น แต่ก็ยังดังอยู่อาจเป็นเพราะติดตั้งผิดก็เป็นได้ รถผมขับ4หรือเป็นที่เพลาขับหน้าหรือเปล่า เพราะผมว่ามันดังมาจากตรงนั้น แต่ศูนย์บอกว่ามันดังมาจากกันแคร้ง แต่ถ้าผมถอดออกยังดังอีก ช่างต้องออก 1 คนรับคำท้ามาจากศูนย์ครับ.....
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version