ผู้เขียน หัวข้อ: เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport  (อ่าน 134436 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ขาวเข้ม

  • บุคคลทั่วไป
Re: เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport
« ตอบกลับ #100 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2015, 10:58:23 »
พี่แขกผมเคยใช้โช๊คอีมูไนโตรกับสปริง 911 จัดเป็นชุด สปริงหน้าเดิม ล้อ 20  ยาง 265/50 ความสูงไม่แตกต่างรถเดิม
ความรู้สึกของการขับบรรทุก 1-2 นุ่มนวลเกาะติดถนนโอ เหมาะกับรถครอบครัว
ลอง 4 คน + สิ่งของน้ำหนักประมาณ 60-80 โล (ซื้อของแมคโคร) มีการอาการยวบๆ หน่อย จังหวะลูกระนาบกับลงสะพานครับ   :L2736: :L2736:

 :sd42:...หราาาา....นึกว่าซุกของแต่งไว้ตามผนังบอดี้  :sd42:

ออฟไลน์ ที 2930

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,685
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
  • ก้าวต่อไปถ้ายังหายใจอยู่
Re: เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport
« ตอบกลับ #101 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2015, 15:37:49 »
แรกๆก็มีบ่นบ้างว่าเปลืองเงิน...หลังๆมานี่ขับอยู่คนเดียวเลย ผมมีหน้าที่แค่ล้างรถให้แค่นั้นเอง  :L4386:
ที่เอาไปใช้คนเดียวนี่สงสัยว่า ผบ.พี่อาทคงกลัวว่าพี่อาทจะเอารถไป  :L6415: อีกแน่เลย  :sd42:  :sd42:  :sd42:

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
Re: เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport
« ตอบกลับ #102 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2015, 23:55:09 »
ที่เอาไปใช้คนเดียวนี่สงสัยว่า ผบ.พี่อาทคงกลัวว่าพี่อาทจะเอารถไป  :L6415: อีกแน่เลย  :sd42:  :sd42:  :sd42:

สงสัยจะจริงพี่ที...ผมขับออกไปกลับเข้าบ้านมาเธอเดินสำรวจรอบรถก่อนเลย ไอ้เราก็ดีใจตอนแรกนึกว่าออกมารับเรา  :sd42: :sd42: :sd42:
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ Jojo (โจ้)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4,482
  • Like: 221
  • เพศ: ชาย
Re: เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport
« ตอบกลับ #103 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2015, 11:36:36 »
สงสัยจะจริงพี่ที...ผมขับออกไปกลับเข้าบ้านมาเธอเดินสำรวจรอบรถก่อนเลย ไอ้เราก็ดีใจตอนแรกนึกว่าออกมารับเรา  :sd42: :sd42: :sd42:

ระวัง ผบ พี่อาทจะแอบเก็บรูปรถก่อนออกจากบ้าน กับหลังจากกลับเข้าบ้านนะครับ
มาตรวจสอบว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมั่งหรือเปล่า
 :L2905: :L2905: :L2905:
***ขอความร่วมมืออย่าเล่นกระทู้โพสหลายกระทู้ด้วย EMO บ่อยๆอย่างเดียวนะครับ***

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4043.0.html

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
Re: เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport
« ตอบกลับ #104 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2015, 22:29:49 »
ระวัง ผบ พี่อาทจะแอบเก็บรูปรถก่อนออกจากบ้าน กับหลังจากกลับเข้าบ้านนะครับ
มาตรวจสอบว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมั่งหรือเปล่า
 :L2905: :L2905: :L2905:

ถ้ามีกรงแมว บันไดข้าง หางเต่าครบๆแล้วล่ะก้อ...ไม่อยากคิดเลยพี่โจ้  :L6419:
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ ที 2930

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,685
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
  • ก้าวต่อไปถ้ายังหายใจอยู่
Re: เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport
« ตอบกลับ #105 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2015, 12:17:17 »
ถ้ามีกรงแมว บันไดข้าง หางเต่าครบๆแล้วล่ะก้อ...ไม่อยากคิดเลยพี่โจ้  :L6419:
ที่คิดเนี่ย คิดว่าจะแอบ  :L6415: อะไรต่อใช่ป่าวพี่อาท  :sd42:  :sd42:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport
« ตอบกลับ #106 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2015, 14:21:23 »
ถ้ามีกรงแมว บันไดข้าง หางเต่าครบๆแล้วล่ะก้อ...ไม่อยากคิดเลยพี่โจ้  :L6419:

บอกเขาซิว่าเพื่อความปลอดภัยของเธอ  ฉันเป็นห่วง  ของแต่งพ่วกนี้ที่กล่าวมาจะคุ้มครองเธอได้จากภัยในถนน  ระดับหนึ่งเลย

และเป็นของที่ทำกันเฉพาะรุ่นของPajero sport ไม่มีใครทำขายทั่วไป   :sd01:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ Phakphum (เอ)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 509
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
Re: เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport
« ตอบกลับ #107 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2015, 14:55:12 »
บอกเขาซิว่าเพื่อความปลอดภัยของเธอ  ฉันเป็นห่วง  ของแต่งพ่วกนี้ที่กล่าวมาจะคุ้มครองเธอได้จากภัยในถนน  ระดับหนึ่งเลย

และเป็นของที่ทำกันเฉพาะรุ่นของPajero sport ไม่มีใครทำขายทั่วไป   :sd01:

คุณภรรยาผม ได้อ่านกระทู้พี่นะ เธอนี่ยิ้มเลยครับ  :L4396:
Pajero Sport 2.5GT 4WD (MY13)

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
Re: เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport
« ตอบกลับ #108 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2015, 21:42:10 »
บอกเขาซิว่าเพื่อความปลอดภัยของเธอ  ฉันเป็นห่วง  ของแต่งพ่วกนี้ที่กล่าวมาจะคุ้มครองเธอได้จากภัยในถนน  ระดับหนึ่งเลย

และเป็นของที่ทำกันเฉพาะรุ่นของPajero sport ไม่มีใครทำขายทั่วไป   :sd01:
ผมใช้ข้อนี้ตั้งแต่เปลี่ยนล้อและยางเลยพี่นะ แล้วก็ใช้มาตลอดๆ เอ..นึกไปนึกว่าใช้ตั้งแต่แอบไปจองปาเจโร่เลยด้วยซ้ำ...5555
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
Re: เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport
« ตอบกลับ #109 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2015, 21:43:24 »
ที่คิดเนี่ย คิดว่าจะแอบ  :L6415: อะไรต่อใช่ป่าวพี่อาท  :sd42:  :sd42:

วางโปรเจ็คต่อไปเรียบร้อยแล้วครับพี่ที..หยอดปุกๆๆ
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ออฟไลน์ พฏ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,894
  • Like: 60
  • เพศ: ชาย
Re: เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport
« ตอบกลับ #110 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2015, 13:10:57 »
ระวัง ผบ พี่อาทจะแอบเก็บรูปรถก่อนออกจากบ้าน กับหลังจากกลับเข้าบ้านนะครับ
มาตรวจสอบว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมั่งหรือเปล่า
 :L2905: :L2905: :L2905:

แก้ไม่อยากเราเขาถ่ายรูปด้านนอกไม่ได้ถ่ายด้านใน ก็ไปทำภายในรถแทน... :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:

ออฟไลน์ พฏ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,894
  • Like: 60
  • เพศ: ชาย
Re: เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport
« ตอบกลับ #111 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2015, 13:12:58 »
ถ้ามีกรงแมว บันไดข้าง หางเต่าครบๆแล้วล่ะก้อ...ไม่อยากคิดเลยพี่โจ้  :L6419:

ไม่ต้องคิดครับติดเลยแล้วไปแก้ปัญหาข้างหน้าเอา เด๊่ยวถึงเวลาจะคิดออกเองว่าจะพูดไงครับ ...  :sd42: :sd42: :sd42:

ออฟไลน์ อาท Workkind

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,652
  • Like: 50
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดีคร้าบ..บ พี่ๆทุกท่าน
Re: เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport
« ตอบกลับ #112 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2015, 20:20:39 »
ไม่ต้องคิดครับติดเลยแล้วไปแก้ปัญหาข้างหน้าเอา เด๊่ยวถึงเวลาจะคิดออกเองว่าจะพูดไงครับ ...  :sd42: :sd42: :sd42:
แก้ไม่อยากเราเขาถ่ายรูปด้านนอกไม่ได้ถ่ายด้านใน ก็ไปทำภายในรถแทน... :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:

ทุกอย่างมีทางออกเสมอเลยนะพี่พฏ สำหรับแก๊งค์เรา  :L6415: นี่  :sd42: :sd42: :sd42:
Pajero Sport 2.5 VG - 4 WD / 2011 / ญฎ - 2518 กทม.

ขาวเข้ม

  • บุคคลทั่วไป
Re: เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport
« ตอบกลับ #113 เมื่อ: 9 มิถุนายน 2015, 13:15:57 »
 :sd23: สวัสดีพี่ๆ ถามนีสครับ
ปาน้ำตาลผม มีกันชนBull Bar+Winch สปริงติดรถมา หน้า เบอร์ # VVP KC FS 55
                                                                     หลัง เบอร์ # VVP KC RS 23
                  เทียบเท่ากับสปริง ที่เราเล่นกันประมาณตัวไหนครับ หน้า 606/3027 กับหลัง 910

         ***โดยส่วนตัว ในความรู้สึก ผมว่า มันนิ่ม เข้าโค้งโยนไปนิดนึง ความสูง เตี้ยกว่า606/938 คันเดิม โดยรวม นุ่ม ไม่กระด้างเท่า 606/938 ผู้โดยสารชอบทุกคน/ ช่างที่เทสก์รถ บอก ช่วงล่างเซ็ทมาน่าขับมาก ไม่กระด้าง  :L2734:

   แต่ใจผมติดฟิลลิ่ง606/938อยู่ ด้วยความนิ่งหนึบ เข้าโค้งไม่โยนของมัน ถ้าแลกกับความตึงตังบ้างยามขับคนเดียวหรือ2คน
      :L2761:   ถ้า ลง 3027+ 938 จะได้อารมณ์แบบเดิมมัียครับ  พี่บอล  พี่ตุ้ยเทพ หรือพี่ๆท่านอื่นที่เคยลอง 3027 ช่วยอธิบายความรู้สึกด้วยครับ  :L2758:
  ขอบคุณครับผม

ออฟไลน์ พี่บอล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 734
  • Like: 29
  • เพศ: ชาย
  • รักในหลวง Long live the King
Re: เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport
« ตอบกลับ #114 เมื่อ: 9 มิถุนายน 2015, 15:39:32 »
:sd23: สวัสดีพี่ๆ ถามนีสครับ
ปาน้ำตาลผม มีกันชนBull Bar+Winch สปริงติดรถมา หน้า เบอร์ # VVP KC FS 55
                                                                     หลัง เบอร์ # VVP KC RS 23
                  เทียบเท่ากับสปริง ที่เราเล่นกันประมาณตัวไหนครับ หน้า 606/3027 กับหลัง 910

         ***โดยส่วนตัว ในความรู้สึก ผมว่า มันนิ่ม เข้าโค้งโยนไปนิดนึง ความสูง เตี้ยกว่า606/938 คันเดิม โดยรวม นุ่ม ไม่กระด้างเท่า 606/938 ผู้โดยสารชอบทุกคน/ ช่างที่เทสก์รถ บอก ช่วงล่างเซ็ทมาน่าขับมาก ไม่กระด้าง  :L2734:

   แต่ใจผมติดฟิลลิ่ง606/938อยู่ ด้วยความนิ่งหนึบ เข้าโค้งไม่โยนของมัน ถ้าแลกกับความตึงตังบ้างยามขับคนเดียวหรือ2คน
      :L2761:   ถ้า ลง 3027+ 938 จะได้อารมณ์แบบเดิมมัียครับ  พี่บอล  พี่ตุ้ยเทพ หรือพี่ๆท่านอื่นที่เคยลอง 3027 ช่วยอธิบายความรู้สึกด้วยครับ  :L2758:
  ขอบคุณครับผม

พอดีผมก็ไม่เคยลองนั่ง 938 606 นะครับ  เปลี่ยนสปริงจาก ironman > Dobinson  ก็มาใส่กันชนหน้าเต็ม+winchเชือก
เลยมาจบที่ 3027+EMU ตามพี่เอท็อปเพาเวอร์แนะนำ ความสูงไม่ได้ดั่งใจ เหมือนขาดๆไปอีก 1" ส่วนฟิลลิ่งผมว่านิ่ม หนึบ ไม่ดีดเด้งอย่างที่คิด อาจจะเพราะน้ำหนักหน้าที่เพิ่มขึ้นมาก บวกกับเครื่อง 3.2 4W ที่ดูแล้วน่าจะหนักกว่า 2.5 4W

สรุปแล้ว 3027+EMU+กันชนARBหน้าเต็ม+winchเชือก กับรถ 3.2 ฟิลลิ่งลงตัวล่ะ จะเข้าโค้งหรือโยกเปลี่ยนเลน นิ่งดีครับ ไม่แข็ง ไม่ดีดเด้งอย่างที่คิด แต่ติดที่ความสูงจบไม่สวย ขาดๆอยุ่ 1" ใส่ 265/75/16 เลี้ยวสุดถอยมีครูด

ถ้าเทียบกับพี่ตุ้ยเทพ แล้วหน้าจะสูงแบบโดดเด่นมาก ด้วยอาจจะเป็น 2.5VG กับ 2WD ส่วนฟิลลิ่งต้องรอพี่เทพมาเม้นครับ

 :L2736:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มิถุนายน 2015, 10:49:42 โดย พี่บอล »

ขาวเข้ม

  • บุคคลทั่วไป
Re: เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport
« ตอบกลับ #115 เมื่อ: 9 มิถุนายน 2015, 17:49:30 »
พอดีผมก็ไม่เคยลองนั่ง 938 นะครับ  เปลี่ยนสปริงจาก ironman > Dobinson  ก็มาใส่กันชนหน้าเต็ม+winchเชือก
เลยมาจบที่ 3027+EMU ตามพี่เอท็อปเพาเวอร์แนะนำ ความสูงไม่ได้ดั่งใจ เหมือนขาดๆไปอีก 1" ส่วนฟิลลิ่งผมว่านิ่ม หนึบ ไม่ดีดเด้งอย่างที่คิด อาจจะเพราะน้ำหนักหน้าที่เพิ่มขึ้นมาก บวกกับเครื่อง 3.2 4W ที่ดูแล้วน่าจะหนักกว่า 2.5 4W

สรุปแล้ว 3027+EMU+กันชนARBหน้าเต็ม+winchเชือก กับรถ 3.2 ฟิลลิ่งลงตัวล่ะ จะเข้าโค้งหรือโยกเปลี่ยนเลน นิ่งดีครับ ไม่แข็ง ไม่ดีดเด้งอย่างที่คิด แต่ติดที่ความสูงจบไม่สวย ขาดๆอยุ่ 1" ใส่ 265/75/16 เลี้ยวสุดถอยมีครูด

ถ้าเทียบกับพี่ตุ้ยเทพ แล้วหน้าจะสูงแบบโดดเด่นมาก ด้วยอาจจะเป็น 2.5VG กับ 2WD ส่วนฟิลลิ่งต้องรอพี่เทพมาเม้นครับ

 :L2736:

 :sd23: ขอบคุณมากๆครับพี่บอล จริงๆผมก็ชอบชุดที่ติดรถมาเหมือนกัน แต่มันดูขาดๆ อาจเพราะผมเคยใช้ 606/938มาแล้ว
    :L2736: อาจจะลองแค่3027ดูก่อนครับ ว่าโอเตรมั๊ย ไม่รู้ว่าหน้าจะสูงขึ้นเปล่า
      ส่วนหลังจะลองใช้ ตัวติดรถมา เบอร์ # VVP KC RS 23 ดูก่อน ถ้าไม่โอ ก็ต้องลง938 เหมือนเดิม

 :L2732: ได้ยินว่า พี่อ้วน DarkMan ลงสปริงสำนักVVPเหมือนกัน ไม่ทราบเบอร์อะไรครับพี่อ้วน โอเครมั๊ย

    :L2753:  เห็นพี่นะอ่านอยู่... พี่นะ มีความเห็นเยี่ยงไรครับ ขอความเห็นด้วยครับผม

ขาวเข้ม

  • บุคคลทั่วไป
Re: เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport
« ตอบกลับ #116 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2015, 11:21:25 »

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport
« ตอบกลับ #117 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2015, 18:19:52 »
:sd23: ขอบคุณมากๆครับพี่บอล จริงๆผมก็ชอบชุดที่ติดรถมาเหมือนกัน แต่มันดูขาดๆ อาจเพราะผมเคยใช้ 606/938มาแล้ว
    :L2736: อาจจะลองแค่3027ดูก่อนครับ ว่าโอเตรมั๊ย ไม่รู้ว่าหน้าจะสูงขึ้นเปล่า
      ส่วนหลังจะลองใช้ ตัวติดรถมา เบอร์ # VVP KC RS 23 ดูก่อน ถ้าไม่โอ ก็ต้องลง938 เหมือนเดิม

 :L2732: ได้ยินว่า พี่อ้วน DarkMan ลงสปริงสำนักVVPเหมือนกัน ไม่ทราบเบอร์อะไรครับพี่อ้วน โอเครมั๊ย

    :L2753:  เห็นพี่นะอ่านอยู่... พี่นะ มีความเห็นเยี่ยงไรครับ ขอความเห็นด้วยครับผม
มันคงสุดที่  3027 + 938 นั่นแหละครับ    >>>>  ฟิลลิ่งโดยรวมน่าจะออกมาทาง   เพดเดอร์ตัวยก 20มม + 938
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ แขก 1911

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 440
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
Re: เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport
« ตอบกลับ #118 เมื่อ: 1 ธันวาคม 2015, 10:06:12 »
จากความต้องการปรับปรุงช่วงล่างเดิมๆที่มีอาการยวบยาบโคลงเคลงเวลาเปลี่ยนเลนที่ความเร็วสูงและอาการดีดเด้งของสปริงค์หลังในบางจังหวะ
โดยเฉพาะเวลาวิ่งบนผิวถนนขลุขละมันสะเทือนจนมีเสียงดังก้องในห้องโดยสารด้านหลัง หลังจากที่ผมศึกษาข้อมูลจากห้องนี้และขอคำแนะนำ
เพิ่มเติมจากพี่ๆอยู่นาน เนื่องจากต้องการความนุ่มนวลตามประสา"คนหนุ่มระยะสุดท้าย"จึงได้เปลี่ยนโช๊คเป็น  Emu Nitro  สปริงค์เดิม สิ่งที่ได้
แรกๆก็พอใจระดับหนึ่ง เพราะอาการต่างๆที่อยากแก้ลดน้อยลงมาก ขับสบายขึ้นเยอะถ้าใช้ความเร็วตามกฎหมายกำหนดและนั่งแค่ 2-3 คน
หลังจากใช้งานมาอีกปีกว่า เริ่มอยากจะปรับปรุงแก้ไขอาการโยกเยกโคลงเคลง(ยวบยาบหายไปเกือบหมดหลังเปลี่ยนโช๊ค) จากข้อมูลที่พี่นะ
และพี่ตูมตามรีวิว และจากคำแนะนำจากพี่ๆหลายท่าน ในใจคิดว่าน่าจะเปลี่ยนสปริงค์หลังเป็น Dobinson #099 บังเอิญอ่านพบว่า พี่เอ แห่ง
Top Power มีสปริงค์หลังสเป็กค์พิเศษ จ้าง Dobinson ทำ โดยพี่เอเป็นคนกำหนดค่า K ของสปริงค์เอง เลยรีบโทรสอบถามพี่เอ ได้ความว่า
ค่า K สูงกว่า Dobinson #099 เล็กน้อย แต่ต่ำกว่า Emu 911 ไอ้ผมมันชอบลองของใหม่เลยนัดติดตั้งเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว พอไปถึงก็เจอพี่เอพอดี
หลังจากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมอีกเล็กน้อยก็ให้พี่เอจัดการเปลี่ยน ก่อนที่จะใส่สปริงค์ Top Power Spec. เข้าไป พี่เอเอาสปริงค์เก่ามาวางเทียบ
ให้ดู ขนาดขดสปริงค์มันคนละเรื่อง ใหญ่กว่ากันเยอะ ในใจคิดว่าตายห่ามันไม่แข็งโป๊กเหรอเนี่ย ไหนๆก็มาถึงขั้นนี้แล้วต้องลอง ใช้เวลาประมาณ
30 นาทีก็เรียบร้อย หลังจากจ่ายตังก็บอกพี่เอ ขอตัวกลับก่อนตอนนี้ไม่อยากคุยด้วยแล้วอยากลองรถมากกว่า 5555
พอขับออกจาก Top Power สงสัยว่านี่เปลี่ยนสปริงค์มาแล้วรึเปล่าเนี่ย วิ่งถนนเรียบๆทางตรงมันนุ่มนวลดีเหมือนเดิม พอเพิ่มความเร็วถึงได้รู้สึก
ถึงความแน่น หนึบ จังหวะเปลี่ยนเลนที่ความเร็วเกินร้อยเล็กน้อยอาการโยกเยกโคลงเคลงดีขึ้นมากจนน่าพอใจ นับว่าคุ้มค่ากับค่าตัวที่จ่ายไปมากๆ
สรุปว่า สปริงค์ Top Power Spec. น่าจะเหมาะกับผู้ที่ต้องการความนุ่มนวล นั่งสบาย ไม่ตึงตัง แต่ให้ความแน่นหนึบในระดับรถครอบครัวครับ
เสียดายที่ผมลงรูปที่ถ่ายมา 3-4 รูปไม่ได้ คอมมันมีปํญหาอะไรไม่ทราบครับ เดี๋ยวจะเอารูป Line ไปที่พี่นะ แล้วให้พี่นะเอารูปลงให้ดูก็แล้วกันนะครับ
รบกวนด้วยนะครับพี่นะ :sd23:

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport
« ตอบกลับ #119 เมื่อ: 2 ธันวาคม 2015, 11:54:03 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับพี่แขก :sd23: จัด :L6428: ที่ 21 ไปครับ :L2900: :L2758:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!