Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport

<< < (9/26) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: จิม rama II ที่ 21 กันยายน 2013, 00:17:28 ---แล้วผมก้อได้ 192 คืนมา ขอเปลี่ยนคืน และ ซื้อสปริงหลังใหม่เบอร์ 101 บวกค่าเปลี่ยนอีกนิดหน่อย

ตอนนี้ฟิลลิ่งดีมาก ไม่กระด้าง หนึบ ๆ  ขอบคุณพี่นะมากครับ ที่ให้ไอเดีย เดี่ยวพรุ่งนี้จะวัดความสูงดู


ยืมรูปของร้านมา

--- End quote ---

ยินดีที่แก้ปัญหาถูกทางและเข้าใจถึงเทคนิคการตกแต่งครับ  ขอให้สนุกกับการแต่งรถและได้อารมณ์พักผ่อนนะครับ
 :L2734:

บอล บีบีคอม:

--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 18 กันยายน 2013, 21:41:11 ---ตอบเท่าที่ประสบการณ์มีนะครับ....เดี๋ยวรอพี่นะมาร่ายมนต์ต่อแล้วกัน

เท่าที่เคยเห็นคนที่ใส่ EMU Nitro มักไม่ค่อยจบครับ สุดท้ายเสียเงิน 2 รอบต้องมา up เป็น EMU Sport ทุกที....เลยอยากแนะนำว่าถ้าเป็นตัวโช๊คไปสุดเลยดีกว่าครับ EMU Sport ..... คนที่เข้ามาอ่านไม่กระจ่างบางคนชอบเอาความเชื่อผิดๆไปเล่าต่อว่า โช๊ค EMU Sport ใส่แล้วจะกระด้าง เด้งมากกว่า เพราะโช๊คแข็งกว่า ..... แต่ในความเป็นจริง โช๊คมันทำงานร่วมกับสปริง อาการเด้งเกิดจากอาการ bounce ของสปริง โดยมีโช๊คเป็นตัวดึง หรือ ประคองไว้ไม่ให้สปริงมัน bounce แรง หรือ เร็วเกินไป ดังนั้นโช๊คที่แข็งกว่า แต่หากจับคู่กับสปริงที่เหมาะสมก็จะทำให้อาการเด้ง กระดอน หรือกระด้างน้อยลง ในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวที่ดีกว่าด้วยครับ

สำหรับการโหลดเตี้ยนั้น ผมได้มีโอกาสลองน้องปาโหลดมาบ้าง แต่ไม่มากนัก แต่เท่าที่รู้สึก ผมรู้สึกว่ารถปาเจโร่ออกแบบมาให้เป็นรถที่เป็น off & on road ดังนั้นบางทีการโหลดเตี้ยอาจดูหล่อขึ้น แต่เรื่องสมรรถนะดูเหมือนการโหลดจะทำให้การทำงานของช่วงล่างทำได้ไม่ค่อยเต็มที่ ซึ่งมีผลต่อการทรงตัวด้วยเช่นเดียวกัน เท่าที่เคยลองมันจะรู้สึกแข็งมาก ค่อนข้างกระด้างมาก เพราะช่วงยุบตัวมีน้อย การเข้าโค้ง หรือจังหวะหักตอนแซงอาจรู้สึกว่าไม่โย้ไม่โยน แต่ถ้าผ่านลูกระนาด หลุม หรือคอสะพาน อาจรู้สึกถึงความแข็งและกระด้างได้มากครับ

ถ้าจะให้แนะนำชุดช่วงล่างใหม่.....เท่าที่ดูการขับ และการใช้งาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งพี่บอลบอกว่ารู้สึกกระด้างเวลาเจอหลุม เจอรอยต่อ เจอลูกระนาด.....แนะนำว่าอาจเริ่มที่ชุดโช๊ค EMU Sport จับคู่กับสปริง Dobinson ก่อนก็ได้ครับ...แล้วลองจับความรู้สึกดูว่าเป็นอย่างไรบ้าง จากนั้นถ้าอยากจะup หรือไม่ค่อยมาว่ากัน

หรือถ้าจะให้แนะนำตรงๆเลยคือ.....อยากให้ลองมาเจอกันในงาน meeting ก่อนครับ......ในงาน พี่บอลจะได้เจอน้องปาที่ใช้ช่วงล่างที่หลากหลาย ตั้งแต่ set5+ แข็งแน่นหนึบขั้นเทพ หรือชุดยอดนิยม set5 ยาวไปจนถึง set 3 ที่ผมแนะนำไว้ข้างบน....พี่บอลจะได้มีโอกาสลองนั่งรถที่มีช่วงล่างแตกต่างกันหลายๆแบบ ชอบแบบไหนค่อยจัดแบบนั้น.....แบบนี้ไม่เสียเงินฟรีแน่นอนคับ ไม่มีร้านช่วงล่างที่ไหนมีการให้ลองนั่งรถที่มีช่วงล่างที่แตกต่างกันได้เหมือนมา meeting บ้านเราแล้วครับ

ก่อนผมจะเปลี่ยนช่วงล่าง.......ใช้รถมาประมาณ 1 ปี...พี่ๆยุให้เปลี่ยนกันมาตลอด ผมก็ไม่ยอมเปลี่ยน....ตระเวณไปกับเขาทุก meeting เจอพี่คนไหนใส่ช่วงล่างที่ไม่เคยลอง ผมลองนั่ง ลองขับมาหมด ไล่ตั้งแต่รถพี่กิตติ รถพี่นะ รถพี่วี รถพี่ต้น รถพี่ลีโจ .... เรียกว่าเจอใครมาชุดแปลกๆขอลองหมด.....จากนั้นจึงมาตัดสินใจเลือกชุดช่วงล่างใหม่ตอนขึ้นปีที่ 2 นี่แหละครับ....และก็ได้ถูกใจ ไม่ต้องเสียเงินหลายรอบ ไม่มีข้อข้องใจ (เพราะลองมาหมดแล้ว)

 :sd23: :sd23:

--- End quote ---


ขอบคุณครับพี่ตูมตาม พี่ๆคนอื่นๆด้วยนะครับ  :sd23:  :sd10:  :sd01:

น้าปิง/พี่เอ ท็อปเพาเวอร์:
 :sd10: :L2900:

เฟริส (zero_0re):
ถ้าใช้สริงสูงกว่าเดิม 35-40mm(สปริง EMU เบอร์   OME - 910) ยังใช้โช๊คยาวเท่าเดิมได้รึปล่าวครับ :sd23:

อุเทน-น่าน:
:L2756: ว่าจะเริ่มทีละสเต็ป แต่ไปๆมา จะได้ EMU Full Set ซะแล้วเราาา  :L6415:  :L6419: :L6428:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version