Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport

<< < (26/26)

ตู่ ชัชวาลย์ [Too Chatchawan]:
เท่าที่ผมหาข้อมูลมา อยากจะแจ้งอัพเดตเพื่อน สมช บางอย่างครับ

1) สำหรับปาตัวเก่า. สปริงdobinson ไม่มีเบอร์ c43-198
เท่าที่หาข้อมูลผมเข้าใจว่าเบอร์นี้มาจากทาง ozy ที่ตอนนั้นนำเข้าสปริงโดบินสัน อาจจะสั่งทำสปริงเบอร์นี้ขึ้นมาเอง

2) สำหรับปาตัวใหม่. จากที่สอบถามทาง mmth น้ำหนักตัวเครื่องที่เป็นอลูมินั่มและเพลาขับสี่ที่ถอยไปด้านหลัง
ทำให้น้ำหนักเบากว่าปาตัวเก่า ถึงแม้เหล็กกันโคลงหน้าจะใหญ่กว่าของเดิม
อันนี้สอดคล้องกับแค็ตตาล็อกของโดบินสัน ที่จัดสปริง c43-186 เป็นสปริงยกสำหรับปาใหม่ ทั้งๆที่เป็นเบอร์ std สำหรับปาเก่า


พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ตู่ ชัชวาลย์ [Too Chatchawan] ที่  9 ตุลาคม 2016, 20:39:33 ---เท่าที่ผมหาข้อมูลมา อยากจะแจ้งอัพเดตเพื่อน สมช บางอย่างครับ

1) สำหรับปาตัวเก่า. สปริงdobinson ไม่มีเบอร์ c43-198
เท่าที่หาข้อมูลผมเข้าใจว่าเบอร์นี้มาจากทาง ozy ที่ตอนนั้นนำเข้าสปริงโดบินสัน อาจจะสั่งทำสปริงเบอร์นี้ขึ้นมาเอง

2) สำหรับปาตัวใหม่. จากที่สอบถามทาง mmth น้ำหนักตัวเครื่องที่เป็นอลูมินั่มและเพลาขับสี่ที่ถอยไปด้านหลัง
ทำให้น้ำหนักเบากว่าปาตัวเก่า ถึงแม้เหล็กกันโคลงหน้าจะใหญ่กว่าของเดิม
อันนี้สอดคล้องกับแค็ตตาล็อกของโดบินสัน ที่จัดสปริง c43-186 เป็นสปริงยกสำหรับปาใหม่ ทั้งๆที่เป็นเบอร์ std สำหรับปาเก่า


--- End quote ---
ไม่มีอะไรหรอกครับ  ผมพิมพ์ผิดและเจตนาพิมพ์ผิด และข้อมูลที่เขาคัดลอกกันไปก็ผิดตามต้นฉบับ     แต่เขาอ้างว่าเป็นข้อมูลเขาเอง
กลับกลายเป็นผมเองแหละที่คัดลอกมาผิด 55555    งงไหม (จริงแล้วที่ถูกมันคือ 188 ครับ)

ส่วน spec spring และค่า K ที่ออกแบบมาตามรุ่นรถนั้น   สำหรับผมที่เอามารีวิวผมไม่ได้ใช้ตามรุ่นรถครับ   ผมใช้ตามเบอร์ความแข็งและมาแมทชิ่งกับรถแต่งล้อแต่งยางใหญ่จนได้สิ่งที่ตอบสนองความต้องการ
ฉะนั้นเบอร์บางเบอร์จะสลับกลุ่มกัน

ส่วนที่บอกว่า All New เบานั้น  จริงแล้วเครื่องอ่ะเบาแต่โดยรวมน้ำหนักกดเมื่อมีการวิ่งและโครงตัวจะมากกว่ารุ่นเก่า  สังเกตุได้ชัดว่า All new ใส่ SET5+ จบนุ่มเลย  ไม่กระด้างด้วย  แน่นเฟริมมากๆ  แต่ไม่ได้แนะนำเท่าไหร่

ส่วนเบอร์ตามแคทตาล็อคก็อย่าไปเชื่อมาก  บางตัวบอกยก 40ซม ใส่จริงยกขึ้นมา 15 ซมก็มี      ส่วนเบอร์ c43-186 ถ้าเป็นคู่มือเล่มเก่าจะเป็น spec ยก 45มม   บางเล่มยก40มม   ทำไมมาตอนนี้ยก 35มม เอง  เบอร์เดียวกันด้วย    หรือมาทดลองจริงแล้วพบอันนี้เดาเอาครับ   

แต่โดยรวมแล้ว  สปริงเขียวนี้ช่วงนุ่มเยอะ  ระยะยุบยาวไม่กระชับตัว   เน้นขับนุ่มโอเค   แต่ถ้าแนวเรสซิ่งแล้วโดยส่วนตัวไม่ค่อยชอบครับมันโครงตัวเยอะเท่านั้นเอง

ประมาณนี้ครับ
 :L2732:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version