Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
ปรับช่วงล่างให้เหมาะกับแรงบิดที่เพิ่มขึ้นจากระบบเชื้อเพลิงร่วม บวก กล่องดันราง
ภูดิท:
เรื่องโช้คฟังจากกูรูมา เขาว่าฝีมือคนไทยไม่แพ้ใครครับแต่มันต่างที่วัสดุครับเช่นพวกซีลยางโอริ่งต่าง คุณภาพสู้ของนอกไม่ได้ครับ ทำให้มีปัญหาในการใช้งานในระยะยาวหรือหนัก ผิดถูกอย่างไรขออภัยด้วยครับ
surut jantorn:
--- อ้างจาก: ภูดิท ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2014, 10:04:11 ---เรื่องโช้คฟังจากกูรูมา เขาว่าฝีมือคนไทยไม่แพ้ใครครับแต่มันต่างที่วัสดุครับเช่นพวกซีลยางโอริ่งต่าง คุณภาพสู้ของนอกไม่ได้ครับ ทำให้มีปัญหาในการใช้งานในระยะยาวหรือหนัก ผิดถูกอย่างไรขออภัยด้วยครับ
--- End quote ---
ถูกต้องนะคร๊าบบบบบบบ.......ตามนั้นที่ว่ามา :L2736:
ต๋อง Fuddy:
--- อ้างจาก: พี่ศักดิ์ ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2014, 00:22:54 ---ท่านใดที่ยังไม่พร้อมจะไป Full set Old Man Emu ลองความหนึบของโปรเฟนเดอร์ปรับ 4 ระดับตัวนี้ก่อนก็น่าสนใจครับกับราคาค่าตัว 11,500 บาทประกันหนึ่งปีเต็มทุกสภาพการใช้งานปรับระดับได้ 4 ระดับตามสภาพการใช้งานเป็นกรณีๆไปเทียบกับ Old Man Emu 42,000 บาทประกันสามปีปรับระดับไม่ได้ซื้อมาเกิดไม่ชอบต้องทนใช้ในทุกสภาวะการใช้งาน ราคานี้สามารถเปลี่ยนโปรเฟนเดอร์ปีละหนึ่งครั้งได้สามปีติดๆกันหากมีปัญหาและเลยประกันแต่หากไม่มีปัญหาภายในหนึ่งปีก็ถือว่าได้ใช้ของดีราคาถูกแบบแมนนวลสามารถปรับเล่นฟิลลิ่งได้ตามใจผู้ใช้ Old Man Emu เป็นของออสเตรเลียผู้ซื้อต้องจ่ายแพงเพื่อบวกค่าภาษีนำเข้าอุปกรณ์ตบแต่งรถซึ่งสูงมากแพงเหมือนซื้อรถยุโรปนำเข้าแต่โปรเฟนเดอร์ผลิตในไทยส่งออกต่างประเทศด้วยราคาจึงถูกกว่า เทคโนโลยีไม่น่าจะซับซ้อนเกินความสามารถของวิศวกรไทย กล่องดันรางของนอกราคาสามสี่หมื่นแต่คนไทยผลิตได้ในราคาเจ็ดพันบาทเป็นที่นิยมกันโดยทั่วไปคุณภาพไม่ต่างกันหรือต่างกันน้อยมากชนิดเส้นยาแดงผ่าแปดไม่คุ้มกับการเพิ่มเงินอีกสามหมื่น ผมคิดว่ากล่องดันรางกล่องยกหัวฉีดกล่องคันเร่งไฟฟ้าเป็นงานซอฟแวร์อิเลคโทรนิคที่ซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงระบบของเครื่องยนต์ค่อนข้างมากซึ่งเสี่ยงต่อเครื่องยนต์มากกว่าแต่คนไทยทำได้และเป็นที่นิยมใช้อย่างแพร่หลายโดยไม่มีใครปฏิเสธได้สำหรับโช๊คซึ่งเป็นงานโครงสร้างฮาร์ดแวร์ภายนอกแท้ๆไม่เกี่ยวกับเครื่องยนต์คนไทยก็คงทำได้และทำได้ดีอย่างประหยัดไม่แพ้กัน
--- End quote ---
:L2761: ถ้าพูดถึง เรื่อง ปรับ ได้ กับ ไม่ได้ ผมใช้มาหมดแล้วแบบปรับได้ ทั้งนอก ของใน บอกตามรู้สึก ตัวเอง ไม่ปลื้ม
1. ถ้าพูดเรื่องราคา แน่นอนของในประเทศย่อมราคาถูกกว่า แต่ คุณภาพ ได้ตามที่จ่ายหรือไม่ (ไม่ใช่ว่าของผลิตในประเทศไม่ดี นะจ๊ะ)
2.จ่ายแพงกว่ากับ Old Man Emu แต่ได้ประกัน 3 ปี ตกวันละ 20 บาท เสียก็เคลมในประกัน ผมเคยเคลมวันเดียวได้เลย (ที่ร้านแถวหนองมน) ส่วนPROFENDER ประกัน 1 ปี ก็ตกวันละประมาณ 32 บาท ภายใน 1 ปีที่ประกันเสียก็เปลี่ยน อย่างพี่บังศักดิ์อยู่ ตจว. ใช้เวลาเท่าไรในการเคลม เคลมที่ไหน อย่างไร แต่อย่าลืมหาของสำรองใส่ไว้ด้วย หรืออย่าแจกของเก่าให้ใครไปละระหว่างดำเนินการทำเรื่องอยู่
3.ถามว่า ถ้าไม่ชอบฟิลลิ่งของ Old Man Emu ขายต่อได้ ครับ รับประกันว่าไม่เกิน1วันขายได้ ในราคาสมเหตุสมผล ดูได้ตามเว็บต่างๆเป็นตัวการันตรี ส่วนPROFENDER ก็ขายได้ แต๋.....
4.ส่วนเทคโนโลยี่ ใช่ครับ มันไม่ยุ่งยาก แต่สินค้าแต่ละแบรนด์ มีจุดแข็ง ในตัวสินค้า ย่อมแตกต่างกัน และข้อความของพี่ภูดิท กล่าวเวลา 10:04:11 อาจจะทำให้ราคาถูกลง
ด้วยความเคารพ
คหสต.
พี่ศักดิ์:
ขอบคุณพี่ ๆ ทุกท่านครับที่ช่วยกันเติมเต็มซึ่งกันและกัน :L2894: จาก อ.สามเงา จ.ตาก ทดสอบโช๊ค
พี่ศักดิ์:
ปรับเบอร์สี่ทั้งสี่ล้อวิ่งทางไกลหนึบในเมืองเด้งดึ่ง
ลิ้งค์เพื่อนบ้า
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=17063.0
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version