Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

ไปติดตั้ง Auto diff- lock มาแล้ว

<< < (3/11) > >>

น้องนัท:

--- อ้างจาก: พี่สม ที่  6 กุมภาพันธ์ 2014, 09:56:39 ---ไม่ทำให้เสียงหายครับ เพราะเฟืองขับกับเฟืองตามภายในคงเดิม ยกเว้นส่วนที่เป็นตัวล็อค (Auto Diff Lock) ตรงกลาง ที่เปลี่ยนเท่านั้น
น้ำมันเฟืองท้ายก็เบอร์ 90 ธรรมดา

น้องนัท :
ผมก็ไปทำที่ 0 Hino วัดกิ่งแก้ว ครับ

--- End quote ---


คับพี่สม ผมก้อไปทำมาคับ นานมาแล้ว แต่ตอนนี้ขายไปแล้ว ใส่เเค่เต็ดก้อพอ

ลืมบอกไป เต็ดจับ 50% เด้อ มิช่าย 20-30% จร้า

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: Pat ที่  6 กุมภาพันธ์ 2014, 09:47:51 ---ขอบคุณครับพี่สม

รถที่เป็น 4X4 อยู่แล้ว ต้องทำเพิ่มมั้ยครับ คชจ.ประมาณเท่าไรครับ ;) ;) ;)

--- End quote ---
ผมเคยใส่ในเชฟ 2WD ให้เป็น G80 ขึ้นเขากระโจมมาแล้ว (แต่ยาง BF ดอกฉีกหมดเพราะต้องปั่นขึ้นไปกับการรักษาระดับคันเร่งไม่ให้ล็อคหลุด)

หากเป็น 4x4 ใส่ตัวนี้เข้าไปจะเป็นการเสริมเขี้ยวเล็บในการปีนไต่ที่ดีมากๆ  ลดอาการล้อหมุนฟรีและมีกำลังส่งมากกว่า limited slip

- เวลาใช้งานไม่ต้องไปพะวงอะไรสำหรับ 4x4 ปีนป่านตะกายไปเลย หากล้อหมุนฟรีเมื่อไหร่อย่ายกคันเร่งกดคันเร่งลงนิดหน่อยให้ฟรีรอบจนรู้สึกว่ามีแรงเกี่ยวหน่วงๆพร้อมแรงส่งล้อหลังทั้ง2 (จังหวะนี้ต้องประคองคันเร่ง อย่าถอนคันเร่ง เพราะหากถอนความเร็วล้อลดลงสปริงจะดึงปลดล็อคล้อให้เอง จนต้องปั่นใหม่)

- เวลาระบบล็อคทำงาน ไม่ต้องเร่งช่วย แค่ประคองคันเร่งจะมีแรงส่งตลอดระยะที่ระบบล็อคอยู่จนกว่าเราจะผ่อนคันเร่ง

- ข้อควรระวัง  อย่ากลับรถแบบ U turn ด้วยความเร็ว  ระบบจะล็อคจนถีบรถออกไปที่มุม 45องศา(ผมพุงหาฟุตบาทมาแล้ว)

* ถ้าใช้รถลุยทางชันลื่นๆ  หินกลิ้งๆ บ่อยๆแนะนำให้ติดเลยครับเหมาะสมกับสถานะการณ์

* พอใช้เป็นใช้คล่อง  สำหรับ 2WD  ใส่ Winch เสริมด้านหน้าอีก step จะครบรสสำหรับการใช้งานที่ลงทุนน้อยกว่าไปใส่เกียร์ขับ4 ครับ(แต่อาจจะไม่สะดวกแบบขับ4ในบางเส้นทางที่ไม่กันดารนัก)

พี่สม:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่  6 กุมภาพันธ์ 2014, 10:53:21 ---ผมเคยใส่ในเชฟ 2WD ให้เป็น G80 ขึ้นเขากระโจมมาแล้ว (แต่ยาง BF ดอกฉีกหมดเพราะต้องปั่นขึ้นไปกับการรักษาระดับคันเร่งไม่ให้ล็อคหลุด)

หากเป็น 4x4 ใส่ตัวนี้เข้าไปจะเป็นการเสริมเขี้ยวเล็บในการปีนไต่ที่ดีมากๆ  ลดอาการล้อหมุนฟรีและมีกำลังส่งมากกว่า limited slip

- เวลาใช้งานไม่ต้องไปพะวงอะไรสำหรับ 4x4 ปีนป่านตะกายไปเลย หากล้อหมุนฟรีเมื่อไหร่อย่ายกคันเร่งกดคันเร่งลงนิดหน่อยให้ฟรีรอบจนรู้สึกว่ามีแรงเกี่ยวหน่วงๆพร้อมแรงส่งล้อหลังทั้ง2 (จังหวะนี้ต้องประคองคันเร่ง อย่าถอนคันเร่ง เพราะหากถอนความเร็วล้อลดลงสปริงจะดึงปลดล็อคล้อให้เอง จนต้องปั่นใหม่)

- เวลาระบบล็อคทำงาน ไม่ต้องเร่งช่วย แค่ประคองคันเร่งจะมีแรงส่งตลอดระยะที่ระบบล็อคอยู่จนกว่าเราจะผ่อนคันเร่ง

- ข้อควรระวัง  อย่ากลับรถแบบ U turn ด้วยความเร็ว  ระบบจะล็อคจนถีบรถออกไปที่มุม 45องศา(ผมพุงหาฟุตบาทมาแล้ว)

* ถ้าใช้รถลุยทางชันลื่นๆ  หินกลิ้งๆ บ่อยๆแนะนำให้ติดเลยครับเหมาะสมกับสถานะการณ์

* พอใช้เป็นใช้คล่อง  สำหรับ 2WD  ใส่ Winch เสริมด้านหน้าอีก step จะครบรสสำหรับการใช้งานที่ลงทุนน้อยกว่าไปใส่เกียร์ขับ4 ครับ(แต่อาจจะไม่สะดวกแบบขับ4ในบางเส้นทางที่ไม่กันดารนัก)

--- End quote ---
ขอบคุณครับพี่ที่ช่วยอธิบายเสริมให้ครับ
ผมใช้งานเบากว่า ในเส้นทางป่าที่ไปคันเดียว ไม่มีใครช่วย ไม่อยากไปกินข้าวกับลิงในป่า เพื่อเสริมความมั่นใจในสภาพทุกเส้นทางขึ้นครับ
ดูภาพกลไกภายในครับ
http://www.youtube.com/watch?v=ftyJvIO0DZ8
http://www.youtube.com/watch?v=PnKIYj0g5Jo
 :L2736:

พี่ม่อน:
 :L4365: :L4365: :L4365:

ขาวเข้ม:
 :L2734: น่าสนยิ่งนัก

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version