Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
ไปติดตั้ง Auto diff- lock มาแล้ว
พี่ตุ้ย_Yindee:
:L4365: :L2900:
ไม่ทราบว่าช่วยทำให้เสียงหอนหายไปด้วยมั้ยครับ
ขอบคุณครับ
:L2758: :L2897: :L2901:
พี่สม:
--- อ้างจาก: เอ-วัชรพล ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2014, 08:38:47 ---เสริมเขี้ยวเล็บมาแล้ว การใช้งาน และ ค่าใช้จ่าย เป็นอย่างไรบ้างครับ เป็นหนึ่งในโปรเจคในฝันของผม ยินดีด้วยครับ
--- End quote ---
รถผมขับ 2 ครับ 2WD
การใช้งานจะไม่รู้เลยว่าติดมาถ้าวิ่งในเมืองจะไม่ทำงาน จะทำงานต่อเมื่อล้อหมุนฟรี 100 รอบ (ใจผมอยากให้ทำงานเร็วขึ้นสัก 50 รอบก็พอแล้ว) ระบบจะล็อคล้อทั้ง 2 ข้างด้วยกลไก และจะปลดล็อคเองเมื่อวิ่งเร็วเกินกว่า 30 กม./ชม.
(ประสพการณ์จริงที่เจอที่ดอยม่อนล้านที่ผมเคยเขียนเอาไว้ เวลารถหักศอกเลี้ยวขึ้นเนินเขา รถทุกคันล้อหลังจะลอยพ้นพื้นทันที จะไม่มีแรงส่งขึ้นเนินล้อจะหมุนฟรีข้างลอยข้างติดดินจะไม่หมุน ระบบล็อคจะทำงานมีเสียงดังกรึกเบา ๆ ให้รู้สึก พร้อมแรงพลักอย่างมหาศาลดันรถขึ้นเนินได้อย่างน่าทึ่ง) (อีกครั้งตอนขึ้นเนินยาวถนนดินแดงเป็นฝุ่นช่วงเช้าที่มีหมอกหนาทำให้ถนนผิวหน้าเป็นเลนเละหน่อย ๆ วิ่ง ๆ จะรู้สึกมีเสียงดึงกรึกแสดงถึงการล็อคของล้อโดยเราไม่ต้องทำอะไรเลย ทำให้การทรงตัวรถขึ้นเนินเปิดไปด้วยดี)
ระบบแต่ระบบจะมีจุดดีจุดเสียไปคนละอย่าง
ตอนแรกผมก็เล็งระบบกลไก EZ DiffLock (ล็อคตลอดจนกว่าจะเลี้ยว) กับ Auto Diff lock (ล็อคเมื่อเกิดเหตุการณ์ล้อหมุนฟรีก่อนถึงล็อค)
พี่สม:
--- อ้างจาก: Pat ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2014, 09:47:51 ---ขอบคุณครับพี่สม
รถที่เป็น 4X4 อยู่แล้ว ต้องทำเพิ่มมั้ยครับ คชจ.ประมาณเท่าไรครับ ;) ;) ;)
--- End quote ---
รถขับ 4WD ถ้าล้อไม่ลอยด้านหน้า 1 ล้อ พร้อมกับ ล้อหลัง 1 ล้อ ไม่ต้องไปติดให้เสียเงินเพิ่มครับ
:L6419:
น้องนัท:
ช่างฮีโน่เค้าทำมิตซูเก่งมั้ยคับพี่สม คิคิคิคิคิ
พี่สม:
--- อ้างจาก: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2014, 09:48:33 --- :L4365: :L2900:
ไม่ทราบว่าช่วยทำให้เสียงหอนหายไปด้วยมั้ยครับ
ขอบคุณครับ
:L2758: :L2897: :L2901:
--- End quote ---
ไม่ทำให้เสียงหายครับ เพราะเฟืองขับกับเฟืองตามภายในคงเดิม ยกเว้นส่วนที่เป็นตัวล็อค (Auto Diff Lock) ตรงกลาง ที่เปลี่ยนเท่านั้น
น้ำมันเฟืองท้ายก็เบอร์ 90 ธรรมดา
น้องนัท :
ผมก็ไปทำที่ 0 Hino วัดกิ่งแก้ว ครับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version