เคยเห็นแต่รถพี่ๆถูกชำแหละ มาถึงคราวของตัวเองบ้าง รู้สึกตื่นเต้นดีจัง 
** ส่วนเรื่องการเอาใจใส่ในรายละเอียดการติดตั้ง ก็คงอยู่ที่ว่าได้รับการสั่งสอนและฝึกฝนมายังไง ที่สำคัญเวลาก็เป็นปัจจัยอีกแหละ เวลาไม่มีก็คงได้แค่งานลวกๆ จึงเข้าใจแล้วว่าทำไมต้องจอดหลายวัน เพราะนี่ยังไม่ได้เข้าเรื่องงานจูนเสียงเลย 
ส่วนตัวจึงพอสรุปเบื้องต้นได้ว่า ไหนๆจะลงทุนติดตั้งเครื่องเสียงสักชุด ก็สมควรลงทุนเรื่องเวลาด้วยครับ 
ผมเห็นการทำงานและความเอาใจใส่ของร้านชัยนาทซาวด์แล้วพบว่าต้องใช้เวลาในการทำงานและต้องให้เวลาในการปรับจูน เพื่อสิ่งที่ดีกว่า
*หากอยากได้นู๊นได้นี่ ยี้ห้อนู๊นยี้ห้อนี้ มีเงินจ่ายแต่ไม่ให้เวลา ก็คงได้ครบทุกอย่าง(ยกเว้นคุณภาพ)
*จะติดเครื่องเสียงแต่ pointไปที่ยี้ห้อรูปลักษณ์ของสินค้าหรือราคา
สุดท้ายมันคือเสียงที่ได้มากกว่าภาพที่เห็น จุดนี้อยู่ที่เจ้าของรถต้องการเสียงที่ได้หรือภาพที่เห็น แต่หากอยากได้ทั้ง2แบบ ก็ต้องยอมรับในค่าใช้จ่ายและพูดคุยเรื่องความต้องการก่อนการวางระบบให้เรียบร้อย
* อย่ารีบร้อนในการตัดสินใจ อย่าห่วงกับของบางอย่างที่จะเสียไปเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ เงื่อนไขบางอย่างที่ต้องคงไว้อาจกลายเป็นโจท์ยและเงื่อนไขของการจัดระบบ ผมว่าถ้าต้องการแค่เสียงควรปล่อยให้ผู้ชำนาญเฉพาะด้านเขาจัดการมาเลยในงบที่เราจ่ายได้(ถ้าเชื่อใจกันว่าไม่มีคำว่าหมกงาน) ส่วนจะกลัวว่าได้กำไรเยอะหรือป่าวนั้น ถ้าเราคิดว่าเป็นค่าฝีมือค่าวิชาและซื้องานจากเขาก็จบครับ
*ตอนนี้ผมกลับคิดว่า การโฆษณาขายเป็นเอาของมากองเป็นชุดและแจ้งบอกว่าบริการติดตั้งฟรีนั้น เราจะได้อะไรจากการติดตั้ง และค่าแรงค่าของค่าอุปกรณ์ต่างๆก็ต้องคิดไว้หมดแล้วซิ (แล้วแบบนี้มาบอกทำไมว่าติดตั้งฟรี ทำไมไม่บอกว่ารวมติดตั้ง)เพราะบางชุดราคาก็ไม่ถูก ที่พูดนี้คือชุดระดับเกิน 5 หมื่น
*อีกครั้งตั้งงบทำเครื่องเสียง ให้แบ่งเงินเป็น 3 ส่วนเท่าๆกัน (เวลาคนอื่นวิจารณ์มูลค่าสินค้าจะได้ไม่ต้องแปลกใจ)
- ส่วนแรกคือค่าสินค้า
- ส่วนสองคือค่าติดตั้งและอุปกรณ์ที่มองไม่เห็น(แบบนี้จับต้องได้ หากเปิดดู)
- ส่วนสามคือออกแบบระบบและค่าปรับจูน (แบบนี้จับต้องไม่ได้)
- ส่วนที่สี่ *ฟรี สำหรับสอนการใช้งานทั้งระบบและ การช่วยเหลือปรับจูนกันจนเลิกใช้สินค้า เพื่อนสมาชิกที่สนใจกันหรือแอบดูกันอยู่ ก็ต่อคิวกันได้นะครับ งบเยอะงบน้อยอย่าคิดเองเออเอง อ่านกระทู้ ฟังเขาเล่า โทรไปหา บางครั้งอาจประเมินสถานะการณ์ผิดผลาดไปได้ (เน้นนะครับ ของร้านนี้ต้องเจอตัวเจ้าของ เพราะในมุมมองของเราคือจากเราโทรไปหาเขาคือ 1:1 แต่มุมของเขาจากสายที่โทรเข้ามา XXX:1 เช่น
คู่แข่ง+ลูกค้า+คนสนใจ+คนเช็คของ+ร้านค้าแกล้งถาม+เห็นเบอร์โทรถาม+ถามเพื่อความมั่นใจ : 1 บางครั้งเลยได้คำตอบแบบที่ได้ยินกันมา )
