Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
เครื่องยนต์สั่น
พี่เอริท์:
หลังจากไปเที่ยวเหนือกลับมาได้ 2-3 วัน ขับรถอยู่ดีๆพอจอดติดไฟแดงเท่านั้นแหละ มีเสียงดังอี๊ดๆ ฟี๊ดๆ มาจากหน้าเครื่องยนต์ และเครื่องเดินสั่นเหมือนรถทำแคมมา ลองโทรปรึกษาพี่นะ ได้ความว่าให้ลองถอดปลั๊กหัวฉีดมาลองฉีด คอนแทค คลีนเนอร์ :L2761: :L2761:
พร้อมทั้งให้ลองล้างแอร์โฟว์ล้างทำความสะอาดดู พร้อมกับถอดขั้วลบทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที
หลังจากทำทุกอย่างแล้วอาการยังเป็นเหมือนเดิม :sd37: :sd21: ลองโทรไปปรึกษาพี่นะอีกซักรอบ พี่นะให้ลองถ่ายน้ำในกรองโซล่าดู ปรากฏว่าอาการเป็นเหมือนเดิม :sd06: :sd15: เริ่มหมดหนทางเลยลองโทรไปปรึกษามือจูนไอฟริต คุณปอนด์ได้แนะนำว่าน่าจะเป็นที่หัวฉีดมีปัญหาให้ลองเอารถเข้าไปที่ไอฟริตดู
หลังจากทิ้งรถไว้ผมมีเหตุต้องรีบไป โรงพยาบาล จึงฝากรถไว้กับคุณปอนด์ให้ช่วยเช็คให้หลังจากนั้นคุณปอนด์ได้โทรมาแจ้งว่า " ไม่ได้เป็นที่หัวฉีด " :sd06: :sd06:
คราวนี้ล่ะผมไปไม่เป็นเลย พี่ต้อม ไอฟริตได้ขออนุญาตินำรถไปให้เซียนมิตซูตรวจเช็คให้ " กาหลง เซอร์วิส " สาย 3 แจ้งว่าน่าจะเกิดจากชุดบาลานซ์ในตัวเครื่อง ต้องขอตรวจเช็ค แต่เนื่องจากรถผมมีการรับประกัน 5 ปี 150,000 ก.ม. เลยขอพี่ต้อมเอารถออกมาให้ทางศูนย์บริการดู :sd06: ได้โทรศัพท์ไปรบกวนพี่โต้งเพราะเห็นว่าอาการที่ได้คุยกันเป็นอาการคล้ายๆกันเลยพอมีข้อมูลจากพี่โต้งอยู่บ้าง
วันรุ่งขึ้นนัดหมายกับทางศูนย์หลังจากนำรถเข้าไปตรวจเช็ค (ยังไม่ได้บอกอะไรช่างมากเดี๋ยวหาว่ารู้มาก) หัวหน้าช่างบอกว่าเดี๋ยวเสียบคอมก็รู้ :sd06:
สายๆ ช่างโทรมาแจ้งว่า ได้ลองปลดสายพานหน้าเครื่องออกหมดแล้วอาการยังไม่หาย ได้ถามผมว่า พี่ไปใส่กล่องอะไรมาบ้างไหม ผมตอบว่ากล่องต่างๆที่ใส่มาผมใส่ปลั๊กอุดหมดแล้วไม่น่าจะมีผล ให้ช่างลองรื้อฝาครอบชุดสายพาน ไทม์มิ่งดู ช่างบอกไม่น่าจะเกี่ยวรถพี่วิ่งไป 8หมื่นกว่าโลเอง เดี๋ยวลองเช็คให้ใหม่ พอตอนบ่ายช่างโทรมาบอกว่าเป็นที่ชุดสายพานบาลานซ์ มีค่าใช้จ่ายเท่านั้นเท่านี้และให้ผมเปลี่ยนพร้อมกับสายพานไทม์มิ่ง สรุปค่าใช้จ่ายไม่รวมค่าแรง 17,900 บาท ค่าแรงประมาณ 2,500 บาท
ผมถามว่าเคลมได้ไหมรถอยู่ในประกัน ทางช่างเริ่มอิดออด เดี๋ยวจะลองทำเคลมให้ แต่เคลมได้แต่ชุดสายพานบาลานซ์ ผมแจ้งว่าไม่เป็นไร ชุดสายพานไทม์มิ่งครบแสนเดี๋ยวผมค่อยเข้าไปเปลี่ยนตามระยะ คราวนี้ช่างตอบว่าอาจจะเคลมได้ไม่ 100% เนื่องจากรถใช้งานเยอะและมีการใส่กล่องคันเร่ง+กล่องดันรางทำให้อายุสายพานสั้นลง :sd15: (ถ้าศูนย์รู้ว่าเปลี่ยนหัวฉีดคงมีข้ออ้างเพิ่มอีก) สรุปว่าเป็นที่ชุดสายพานบาลานซ์เครื่องแต่อะไหล่ไม่มีต้องสั่งพร้อมทำเรื่องส่งไปเคลมศูนย์ใหญ่ ใช้เวลา2-3 วัน และยังไม่รู้ว่าจะเคลมได้ไหม ผมแจ้งว่าไม่เป็นไรผมจ่ายเงินก่อนเคลมได้แล้วค่อยคืนเงินผม ผมรีบใช้รถ ช่วงเย็นประมาณ 4 โมงโทรมาแจ้งผมว่าเคลมได้ให้มารับรถพรุ่งนี้เที่ยง ผมยัง งงๆ ว่าทำไมเร็วจังไหนบอก 2-3 วันทำการพอบอกเคลมได้ค่อยคืนเงินกลายเป็นเร็วมากทำเรื่องเคลมจาก 2-3 วันเหลือ 2 ชั่วโมง :L2905: ก็แจ้งพี่ๆไว้นะครับถ้าเกิดเครื่องเดินเบามีอาการสั่นให้รีบนำเข้าไปตรวจเช็คนะครับ :L2760: :L2760: :L2760: สุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณ พี่นะ พี่โต้ง และทีมงานไอฟริตด้วยนะครับ
ป.ล. ศูนย์บริการไม่รู้จะขอบคูณมันดีไหม :sd30: :sd30: มั่วตลอด
พี่ตุ้ย_Yindee:
:L4365:
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆครับ
:sd23: :L2758: :L2758: :L2901:
พี่ม่อน:
:L4365: :L4365: :L4365: :L4365:
พี่ไซ:
:L4365:
พี่อิฐ:
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่มาแบ่งปันครับพี่เอิร์ท :sd23:
เชื่อว่าวันนึงรถพี่ ๆ ในบ้าน รวมทั้งของผมก็น่าจะมีใครมั่งที่มีอาการเหมือนกันจะได้ไม่ :sd06: :sd06: :sd06:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
Go to full version