Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
ขอความรู้เรื่อง คันเร่งไฟฟ้า มีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
ชล สุพรรณบุรี:
--- อ้างจาก: AOD Pentium4 ที่ 6 พฤศจิกายน 2012, 00:11:03 ---วันก่อนที่มิตติ้งลำลูกกา ได้มีโอกาสคุยกะพี่ชลจึงทราบว่า รถของพี่ชลคือตัว 2.5 140 แรงม้า
ไม่ใช่ 2.5VG 178 แรงม้าอย่างที่ผมนึกไว้
ฉะนั้นรถของพี่ชลหากใส่คันเร่งไฟฟ้าก่อน เสียอารมณ์แน่ๆครับ
ผมจึงขอแนะนำเป็นกล่องข้าวน้อย step 2 ไปเลยครับ ให้รถได้จี๊ดจ๊าดก่อน
จากนั้นจึงค่อยเติมด้วยคันเร่งไฟฟ้า
แต่หากเป็นตัว 2.5VG 178 แรงม้า จัดคันเร่งไฟฟ้าก่อนอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วครับ
หลังจากนั้นอยู่ที่หักห้ามใจ และอย่าพยายามไปลองรถของเพื่อน ไม่งั้นได้จัดกล่องข้าวน้อยต่อแน่นอน 555 ;D
--- End quote ---
พี่อ็อดไงช่วยดูให้น้องๆ สักตัวนะครับบบบบ
พี่นะ [Na ratchada]:
แรงแบบยั่งยืน และไม่ต้องคอยดูแลอะไร ต้องรอหน่อยครับ (รอจังหวะที่จะหาราคาดีๆมาให้)
แต่ถ้าใจร้อน จะทั้งแพง ทั้งเสี่ยง :L2759:
พี่บอย-81:
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 6 พฤศจิกายน 2012, 00:33:40 ---
--- อ้างจาก: AOD Pentium4 ที่ 6 พฤศจิกายน 2012, 00:11:03 ---วันก่อนที่มิตติ้งลำลูกกา ได้มีโอกาสคุยกะพี่ชลจึงทราบว่า รถของพี่ชลคือตัว 2.5 140 แรงม้า
ไม่ใช่ 2.5VG 178 แรงม้าอย่างที่ผมนึกไว้
ฉะนั้นรถของพี่ชลหากใส่คันเร่งไฟฟ้าก่อน เสียอารมณ์แน่ๆครับ
ผมจึงขอแนะนำเป็นกล่องข้าวน้อย step 2 ไปเลยครับ ให้รถได้จี๊ดจ๊าดก่อน
จากนั้นจึงค่อยเติมด้วยคันเร่งไฟฟ้า
แต่หากเป็นตัว 2.5VG 178 แรงม้า จัดคันเร่งไฟฟ้าก่อนอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วครับ
หลังจากนั้นอยู่ที่หักห้ามใจ และอย่าพยายามไปลองรถของเพื่อน ไม่งั้นได้จัดกล่องข้าวน้อยต่อแน่นอน 555 ;D
--- End quote ---
ขอมาแชร์จากผู้มีประสบการณ์ตรงที่ติดทั้งคันเร่งไฟฟ้าและกล่องข้าวน้อยสเต็บ 2 ครับ
ช่วงปลายตุลาฯมีทริบวิ่งทางยาว กรุงเทพฯ-เชียงคาน-กรุงเทพฯ-หัวหิน-กรุงเทพฯ ระยะทางรวมกันประมาณ 1700 กม. ผมได้มีโอกาสลองอะไรกับเจ้ากล่องทั้ง 2 อยู่หลายอย่างครับ
ใช้กล่องข้าวน้อยอย่างเดียว (ปิดกล่องคันเร่ง).......อัตราตอบสนองต้นพอใช้ได้ ไม่ถึงกับดีมาก......รอบกลางมาดี......ปลายเรื่อย (ผมจูนมาไว้เยอะตรงต้นกับกลางนะครับ ปลายน้อยเพราะชดเชยปัญหาเรื่องความร้อน)......แบบว่าขับได้ครับ แซงไม่เสียว
ใช้กล่องคันเร่งอย่างเดียว (test ตั้งแต่เบอร์ 4-8).....อัตราตอบสนองดีตั้งแต่ต้น กลางใช้ได้......ปลายก็ ok......แต่ผมมีความรู้สึกเหมือนว่ามันไม่มีกำลังมาสำรองไว้อะครับ คือมันเหมือนที่เหยียบอยู่เนี่ยมันสุดๆแล้วของเครื่อง มันไม่เหมือนตอนใช้กล่องข้าวน้อย ที่มีความรู้สึกว่าถึงเหยียบไปจนความเร็ว 140 ก็ยังรู้สึกว่ามันยังเร่งได้อีก มีกำลังมารออยู่ให้เราใช้ได้เลย......ใช้กล่องคันเร่งอย่างเดียวมันโหวงๆยังงัยไม่รู้ครับ
ใช้กล่องข้าวน้อย+กล่องคันเร่ง (test ตั้งแต่เบอร์ 1-5)......อันนี้ใช่เลยครับ ต้นมาดีทีเดียว....กลางตอบสนองทันใจ แซงไม่เสียว....ปลายยังพอได้.......แต่ซดน้ำมันโคตรๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :L4387: :L4387:
--- End quote ---
ยิ่งอ่านก็ยิ่งอยากลองคับพี่ตาม ถ้าเปลี่ยนกล่องข้าวน้อยอย่างเดียว ต้นไม่ค่อยดีเท่าไหร่หรือคับพี่ ถ้าแบบนั้นต้องจัดข้าว2กล่องพร้อมกันเลย อิ่มแน่ๆ :sd42:
ตูมตาม:
--- อ้างจาก: boy81 ที่ 8 พฤศจิกายน 2012, 00:40:06 ---
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 6 พฤศจิกายน 2012, 00:33:40 ---
--- อ้างจาก: AOD Pentium4 ที่ 6 พฤศจิกายน 2012, 00:11:03 ---วันก่อนที่มิตติ้งลำลูกกา ได้มีโอกาสคุยกะพี่ชลจึงทราบว่า รถของพี่ชลคือตัว 2.5 140 แรงม้า
ไม่ใช่ 2.5VG 178 แรงม้าอย่างที่ผมนึกไว้
ฉะนั้นรถของพี่ชลหากใส่คันเร่งไฟฟ้าก่อน เสียอารมณ์แน่ๆครับ
ผมจึงขอแนะนำเป็นกล่องข้าวน้อย step 2 ไปเลยครับ ให้รถได้จี๊ดจ๊าดก่อน
จากนั้นจึงค่อยเติมด้วยคันเร่งไฟฟ้า
แต่หากเป็นตัว 2.5VG 178 แรงม้า จัดคันเร่งไฟฟ้าก่อนอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วครับ
หลังจากนั้นอยู่ที่หักห้ามใจ และอย่าพยายามไปลองรถของเพื่อน ไม่งั้นได้จัดกล่องข้าวน้อยต่อแน่นอน 555 ;D
--- End quote ---
ขอมาแชร์จากผู้มีประสบการณ์ตรงที่ติดทั้งคันเร่งไฟฟ้าและกล่องข้าวน้อยสเต็บ 2 ครับ
ช่วงปลายตุลาฯมีทริบวิ่งทางยาว กรุงเทพฯ-เชียงคาน-กรุงเทพฯ-หัวหิน-กรุงเทพฯ ระยะทางรวมกันประมาณ 1700 กม. ผมได้มีโอกาสลองอะไรกับเจ้ากล่องทั้ง 2 อยู่หลายอย่างครับ
ใช้กล่องข้าวน้อยอย่างเดียว (ปิดกล่องคันเร่ง).......อัตราตอบสนองต้นพอใช้ได้ ไม่ถึงกับดีมาก......รอบกลางมาดี......ปลายเรื่อย (ผมจูนมาไว้เยอะตรงต้นกับกลางนะครับ ปลายน้อยเพราะชดเชยปัญหาเรื่องความร้อน)......แบบว่าขับได้ครับ แซงไม่เสียว
ใช้กล่องคันเร่งอย่างเดียว (test ตั้งแต่เบอร์ 4-8).....อัตราตอบสนองดีตั้งแต่ต้น กลางใช้ได้......ปลายก็ ok......แต่ผมมีความรู้สึกเหมือนว่ามันไม่มีกำลังมาสำรองไว้อะครับ คือมันเหมือนที่เหยียบอยู่เนี่ยมันสุดๆแล้วของเครื่อง มันไม่เหมือนตอนใช้กล่องข้าวน้อย ที่มีความรู้สึกว่าถึงเหยียบไปจนความเร็ว 140 ก็ยังรู้สึกว่ามันยังเร่งได้อีก มีกำลังมารออยู่ให้เราใช้ได้เลย......ใช้กล่องคันเร่งอย่างเดียวมันโหวงๆยังงัยไม่รู้ครับ
ใช้กล่องข้าวน้อย+กล่องคันเร่ง (test ตั้งแต่เบอร์ 1-5)......อันนี้ใช่เลยครับ ต้นมาดีทีเดียว....กลางตอบสนองทันใจ แซงไม่เสียว....ปลายยังพอได้.......แต่ซดน้ำมันโคตรๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :L4387: :L4387:
--- End quote ---
ยิ่งอ่านก็ยิ่งอยากลองคับพี่ตาม ถ้าเปลี่ยนกล่องข้าวน้อยอย่างเดียว ต้นไม่ค่อยดีเท่าไหร่หรือคับพี่ ถ้าแบบนั้นต้องจัดข้าว2กล่องพร้อมกันเลย อิ่มแน่ๆ :sd42:
--- End quote ---
จริงๆ กล่องข้าวอย่างเดียวก็ได้ต้นดีขึ้นมาระดับหนึ่งแล้วครับพี่บอย.....แล้วแต่คนชอบครับ.....สำหรับผมจริงๆกล่องข้าวน้อยอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วครับ.....แต่ที่ติดกล่องคันเร่งเพิ่มอีกเพื่อเอาไว้สลับใช้ครับ ไว้ใช้เวลาขึ้นเขาโดยเฉพาะ เพราะถ้าใช้กล่องข้าวน้อยความร้อนเดินเร็วเกินครับ ระบายไม่ทัน....เวลาขึ้นเขาผมจะใช้คันเร่งไฟฟ้า ปิดกล่องข้าวน้อย.....เวลาขับพื้นราบธรรมดาหรือในเมืองจะใช้กล่องข้าวน้อย ปิดคันเร่งไฟฟ้าครับ......ผมจะเปิดพร้อมกันทั้ง 2 กล่องเฉพาะเวลาขับออก ตจว. ครับ.....แต่ก็ใช้กล่องคันเร่งไฟฟ้าอยู่ประมาณเบอร์ 2 แค่นั้นครับ เพราะมากกว่านั้นกินน้ำมันเหลือเกิน ไม่ไหวครับ :L6026: :L6026:
พี่อ็อด Pentium4:
--- อ้างจาก: Auddyza ที่ 8 พฤศจิกายน 2012, 00:07:46 ---แบบนี้เปล่า คริคริ
รอป๋านะมาทดสอบ ดันรางสิบโหมด คันเร่งสิบโหมด
--- End quote ---
พี่นะเห็นแบบนี้แล้วคงไม่ต้องลองครับพี่อู๊ด
ทั้งผมและแกเห็นก็บอกได้แล้วว่าอาการจะเป็นยังไง
ส่วนคันเร่งไฟฟ้าของชุดนี้ ความคิดผมเท่าที่ได้ลองมาหลายๆยี่ห้อ
ผมว่ายังไม่โอสำหรับการกดคันเร่งตั้งแต่เริ่มออกตัว
เหมือนค่าที่จูนมาช่วงต้นในหลายๆโหมดยังไม่ต่อเนื่องอีกนิดนึงอ่ะครับ :)
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version