Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

ผลเสียการอุดEGR ใช่หรือไม่ ในปาเจ จะเป็นอย่างไร?

<< < (3/19) > >>

พี่ดิษฐ์ บุรีรัมย์:
อุดตั้งแต่ 2,000 กมแรก ตอนนี้40,000 กมแล้ว เทอร์โบว์ยังปกติ ไม่กร่อน ไม่เยิ้ม ยังไม่มีเคลมเลย   :L2736:

พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่  9 มกราคม 2014, 10:43:42 ---อ่านตรงอธิบายเรื่องช่วยให้รถแรง ทำไมตอบแบบทะแมร่งๆ
 
แรงดันไอเสียที่ปล่อยย้อนกลับมาลำพังแค่นั้นคงไม่ถึงกับทำให้เทอร์โบรอบลดลงได้มากเท่าไหร่แล้วกรณีที่แรงดันไอเสียมากจนเวสเกจเปิดทิ้งละแบบนี้ก็แสดงว่าเกินและส่วนที่เกินเอากลับมาเผา แบบนี้ก็แรงไม่ตกอะดิ

แต่ถ้ามองตามนี้ว่า  ปริมาณความหน้าแน่นของอากาศ+ไอดีผ่านมาในท่อขนาดหน้าตัดเท่าท่ออินเตอร์ขาออกวิ่งเข้าไปรอการเผาไหม้  กับ ปริมาณความหน้าแน่นของอากาศ+ไอดี+ไอเสียที่วนกลับมา ผ่านมาในท่อขนาดหน้าตัดเท่าท่ออินเตอร์ขาออกวิ่งเข้าไปรอการเผาไหม้  พี่ๆว่าแบบไหนจะนำไปสันดาปแล้วได้แรงระเบิดเป็นพลังงานกลมากกว่ากัน  และถ้าทำแบบต่อเนื่องๆๆๆในจังหวะสันดาปละ  แบบไหนจะให้ผลดีกว่ากัน

แรงดันที่ได้มีมาก  การระเบิดรุ่นแรง  ไอเสียมีมาก  แรงดันทิ้งสูง   ปั่นเทอร์โบได้แรง(ยิ่งยกบูสยิ่งหมุนแรงและนาน)  กำลังเข้าใหม่ก็เยอะและเร็ว   หากการวนลูปของขบวนการนี้ไม่มีไอเสียฝากมาเผาทิ้ง   แบบนี้น่าจะให้ผลดีกว่ามาก  จิงป่ะ

จิรงๆแล้วถ้าไม่สามารถขับรถได้ตามที่เขาออกแบบ  ลากรอบได้สุดเกียร์ ตลอดเวลาก็อุดไปเถอะครับ  ดีกว่ามานั่งบำรงรักษาตามกำหนดเพราะเราใช้รถในเมืองทำรอบไม่ได้มีแต่การเดินเบาสะสมจนเกิดกรณีเช่นนั้น

เทคโนโลยีออกแบบมาดี  ถ้าใช้ได้ตามเทคโนโลยีก็ไม่ต้องอุด  และถ้าอุดก็ไม่ต้องไปหาตำรามาถกเถียงกันว่าแผ่นแค่300บาท  กับการออกแบบEGRมูลค่ากว่าหลายบาทออกแบบมาทำไม   แบบนี้ต้องถามว่าแล้วคุณซื้อรถที่มีเทคโนโลยีสูงๆมาใช้ในเมืองกันทำไม  ซื้อทั้งทีต้องเครื่องยนต์เทอร์โบ  ต้องเทอร์โบVG   ต้องมีเกียร์พิเศษ  ต้องมีระบบกันไหล  กันแรด   สุดท้ายจอดดมควันกันในเมืองหลวงทั้งนั้น   พอออกต่างจังวัดทีก็ไม่ค่อยจะกด  จะเร่งกัน  จะตกแต่งเพิ่มเติมกล่องกันก็กลัวจะหมดประกัน  สรุปทั้งหมดคือความกังวลเพราะอ่านกระทู้ที่เขาถกเถียงกัน  ไม่ได้ไปอ่านหลักการออกแบบและความกว้าหน้าของเทคโนโลยีและการเรียนรู้ปรับตัวที่จะอยู่กับเทคโนโลยี

อ่านกระทู้พวกนี้ทีไร  มันขึ้น อ่ะ  มันขึ้น  :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:

ขออภับมุณี
 :sd23:

--- End quote ---
พี่นะของขึ้น :sd42:

หม่อง Pamania:
ขอบคุณพี่ตุ้ย พี่นะในการให้ความรู้ครับ  :sd23:

ศิระ:
ผมอุดตอน150โล

โอเล่ WonNonCook:
เอาเป็นว่าจากการที่ผมเคยใช้ ISUZU เครื่อง Commonrail มา2คัน(รถของบริษัท) ซึ่งวิ่งมากว่า 500,000 Km ซึ่งตลอดเวลาที่ใช้มาได้เปลี่ยน Motor EGR มาทั้งหมด 8ตัว เนื่องจากเขม่าจากไอเสียเ้ข้าไปที่ EGR Valve แล้วทำให้เกิดการสะสมจนกระทั่ง EGR Valve ขัดตัวและไม่สามารถขยับตัวได้ ซึ่งทำให้ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์และ ECU Safe Mode เร่งรอบได้ไม่เกิน 1,000 rpm จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนโดยที่ราคาของ Motor EGR ตัวละ 4,500++ จึงจะสามารถเคลียร์ไฟรูปเครื่องยนต์ได้
ซึ่งอยู่ที่การตัดสินใจของป๋าแล้วล่ะว่าจะตัดสินใจอุด EGR หรือไม่ครับ???

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version