Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) > Pa Mania On Tour & Meetings
น้องปาขับ2ขึ้นดอยอ่างขาง+สันป่าเกี๊ยไหวไหมครับพี่ๆ
พี่โต้ง Tongsom:
ไม่มีปัญหาครับ ปีใหม่ที่ผ่านมา ผมไป ดอยแม่สลอง และ ดอยอ่างขาง และ แม่สาย และ ไปแม่สอด มา
ไม่ปลดทั้งกล่องและคันเร่ง ขึ้นทางโหด อ.ฝาง ผู้โดยสาร รวมผมด้วย 5 คน
ความร้อน เต็มที่ 96 พอเจอทางที่เนิน ก็ผ่อนคันเร่ง ก็ลงมาที่ 89 - 91 นี่ขาขึ้น
เจอเกียร์ lock ทั้ง 2 ดอยเลย แต่ก็แก้ ตามที่ โทร.ถาม พี่ตาม และ line จาก พี่ไซ ก็หายครับ
ไม่เป็นอันตรายใดๆกับเกียร์ จังหวะการส่งขึ้นทางชัน และ การผ่อน ก็สำคัญนะครับ
ขาขึ้น อย่าจี้คันหน้าเกินไป ทิ้งระยะห่างสัก 10 เมตร ถามว่า ทำไม เพราะ ที่เจอ คือ รถคันหน้า เหมือนเคยขึ้นเขาครั้งแรก
หรือเปล่าไม่รู้ เหยียบเบรคแม่งตลอด มีทางราบให้ส่ง ก็ไม่ส่ง พอขึ้นทางชันมากๆ ก็ เหยียบตะบี้ตะบัน แต่รถไม่ไป เสียวแทน
มีหลายคัน รถเก๋ง ไปไม่รอด อยากช่วย แต่รถของเราใครจะขับขึ้นไป ก็ได้แต่ให้กำลังใจช่วย
รถสมัยก่อน shaftข้อเหวี่ยง ไหม้กันเยอะแยะ เพราะ นม.เครื่องน้อย แต่สมัยนี้ 6 ลิตรกันทั้งน้้น จึงไม่มีปัญหา
สรุป สะบายใจได้ครับ
กลับลงมา กทม. ผมเปลี่ยน นม.เครื่อง นม.เกียร์ นม.เฟืยงท้ายหมดเลย สงสารเครื่อง.
พี่สุรศักดิ์ (TE37):
เก็บข้อมูลเอาไว้เพื่อมีโอกาศดัยขึ้นดอยบ้าง.... :L2893:
ต๋อง Fuddy:
--- อ้างจาก: พี่ศักดิ์ ที่ 6 มกราคม 2014, 17:47:05 --- "เวลาขึ้นเขาหรือทางชันนานๆ พี่ๆที่ติดดันรางเขาก็ปิดไม่ใช้" ทำไมหรือครับ
--- End quote ---
ตามพี่X บอกเลยครับ เหตุผลคือเรื่องของความร้อน แต่ต้องมีเครื่องวัด อาศัยแค่เกจ์ติดรถจะไม่ทราบครับพี่บังศักดิ์
สุนทร:
.........ผมขอแชร์ทริปภูเรือนิดนึงครับ ของผมขับ 4 แต่ไปกันหลายคันหลายยี่ห้อครับ ขาขึ้นไม่มีปัญหาไดๆใน้องปา ผมใช้เกียร์+- ขับสองก่อนขึ้นเขาทุกลูกขับได้มันส์มากไม่มีปัญหาเกียร์ล็อคแต่อย่างได(ปฏิบัติตามตำรา) แต่ขาลงภูเรือนั้นมีอยู่สองแห่งที่ลงมาเร็วแล้วเกียร์2 ดึงรถไม่อยู่ต้องประคองเบรคช่วย(รอบเครื่อง4500 รอบ) และเปลี่ยนไปเป็นขับ 4 ความจริงน่าจะเอาอยู่ แต่เพราะลงกันเร็ว ไปกันเป็นขบวนแต่ละคันไม่มีใครยอมใคร (หลายยี่ห้อ) ผลจึงจบที่หลายคันเบรคไหม้และครัชไหม้ ผมมานั่งสรุปของผมเองต่อไปจะไม่ไปแบบแข่งกับใครหรือขบวนยาวๆ(รอบนี้ 10 คัน) แล้วไปช่วงเทศกาลซึ่งมีรถเยอะมาก เป็นปัญหาทำให้รถติดเพราะเวลาเลี้ยวไปไหนก็ต้องไปด้วยกัน จอดแต่ละปั้มกว่าจะเข้าได้ออกได้ชาวบ้านด่าขรมเลย(แอบมองปาก) ถ้าไปเที่ยวหน้านัดเจอกันที่เที่ยวเลย ก่อนขึ้นเขาขึ้นเนินทุกลูก เปลี่ยนมาใช้ +- จะขับมันส์มากไม่มีปัญหาเกียร์ล็อค ก่อนลงเขาไม่ต้องรีบตามใครใครอยากแซงเชิญไปก่อน ค่อยๆหย่อนลงเนินด้วยเกียร์ 3 หรือ เกียร์ 2 แล้วประคองเบรคช่วยในบางครั้งผมว่าผ่านทุกเขาในประเทศไทย(ผมยังไม่ได้ตกแต่งใดๆกับรถครับ จริงๆได้มาแล้วกล่องจากอาจารย์ และSMG แต่ติดตั้งยังไม่สำเร็จ ทำได้แต่กันแมลง กับใส่กันแคร้งเท่านั้น) ขอให้พี่ๆทุกท่านสนุกกับการท่องเที่ยวและไม่ประมาทเหมือนผมครับ(เกือบทำรถพัง)..... :sd23:
พี่ต้น:
--- อ้างจาก: สุนทร ที่ 7 มกราคม 2014, 10:49:50 ---.........ผมขอแชร์ทริปภูเรือนิดนึงครับ ของผมขับ 4 แต่ไปกันหลายคันหลายยี่ห้อครับ ขาขึ้นไม่มีปัญหาไดๆใน้องปา ผมใช้เกียร์+- ขับสองก่อนขึ้นเขาทุกลูกขับได้มันส์มากไม่มีปัญหาเกียร์ล็อคแต่อย่างได(ปฏิบัติตามตำรา) แต่ขาลงภูเรือนั้นมีอยู่สองแห่งที่ลงมาเร็วแล้วเกียร์2 ดึงรถไม่อยู่ต้องประคองเบรคช่วย(รอบเครื่อง4500 รอบ) และเปลี่ยนไปเป็นขับ 4 ความจริงน่าจะเอาอยู่ แต่เพราะลงกันเร็ว ไปกันเป็นขบวนแต่ละคันไม่มีใครยอมใคร (หลายยี่ห้อ) ผลจึงจบที่หลายคันเบรคไหม้และครัชไหม้ ผมมานั่งสรุปของผมเองต่อไปจะไม่ไปแบบแข่งกับใครหรือขบวนยาวๆ(รอบนี้ 10 คัน) แล้วไปช่วงเทศกาลซึ่งมีรถเยอะมาก เป็นปัญหาทำให้รถติดเพราะเวลาเลี้ยวไปไหนก็ต้องไปด้วยกัน จอดแต่ละปั้มกว่าจะเข้าได้ออกได้ชาวบ้านด่าขรมเลย(แอบมองปาก) ถ้าไปเที่ยวหน้านัดเจอกันที่เที่ยวเลย ก่อนขึ้นเขาขึ้นเนินทุกลูก เปลี่ยนมาใช้ +- จะขับมันส์มากไม่มีปัญหาเกียร์ล็อค ก่อนลงเขาไม่ต้องรีบตามใครใครอยากแซงเชิญไปก่อน ค่อยๆหย่อนลงเนินด้วยเกียร์ 3 หรือ เกียร์ 2 แล้วประคองเบรคช่วยในบางครั้งผมว่าผ่านทุกเขาในประเทศไทย(ผมยังไม่ได้ตกแต่งใดๆกับรถครับ จริงๆได้มาแล้วกล่องจากอาจารย์ และSMG แต่ติดตั้งยังไม่สำเร็จ ทำได้แต่กันแมลง กับใส่กันแคร้งเท่านั้น) ขอให้พี่ๆทุกท่านสนุกกับการท่องเที่ยวและไม่ประมาทเหมือนผมครับ(เกือบทำรถพัง)..... :sd23:
--- End quote ---
ขอบคุณครับพี่สุนทร ที่มาแชร์ความรู้สึก ผมเองก้อขับไม่เก่ง คงต้องค่อยๆไปล่ะครับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version