Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
รบกวนถามพี่นะ เรื่อง นกเหลือง EMU ค่ะ แต่พี่ท่านอื่นเข้ามาตอบก็ได้นะคะ
แบน_ปาขาว แม่น้องโช:
--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 25 ธันวาคม 2013, 11:21:55 ---ขอนอกเรื่องนิดนึงนะ..... :L2732:
ผมเห็นหลายๆคนเอาเรื่องการปรับปรุงช่วงล่างไปผูกกับความเร็วในการขับขี่ :L2761:
และทุกครั้งเมื่อถูกสอบถามว่า ขับรถเร็วมั๊ย คำตอบส่วนใหญ่ก็จะค่อนไปทางไม่เร็ว แล้วก็ให้ตัวเลขกันมาตั้งแต่ 80-100, 100-120..... :L4398:
แล้วที่ว่าขับไม่เร็ว ก็ไม่ได้บอกว่า เปลี่ยนเลนเร่งแซงคันหน้าบ่อยแค่ไหน ขับตามตูดเขาเป็นหรือเปล่า ;D
บอกว่าขับ80 แล้วบอกมั๊ยว่าวิ่งอยู่ในซอย อยู่ในโค้ง หรืออยู่บนถนนพื้นผิวลักษณะไหน ;)
ใช้เบรคบ่อยมั๊ย กดหนักแค่ไหน บรรทุกคนหรือของ นํ้าหนักมากน้อย..... :D
ขณะเดียวกัน ผมเป็นคนขับรถเร็วครับ มีโอกาสเมื่อไหร่ อารมณ์ชิวๆ เป็นเหยียบ เป็นแซง แต่เดือนๆโอกาสกับอารมณ์ชิวๆจะมาบรรจบกันสักครั้งหรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะขับอยู่แต่ในเมือง รถก็แสนจะติด :sd42:
สรุป แล้วผมปรับแต่งช่วงล่างไปทำไมเนี่ย :L4381: สงสัยคงเพื่อเหตุการณ์ยางระเบิดเที่ยวก่อนที่ไปsurveyงานปีมั๊ง นั่งกันมา4คน(ทุกเกินมั๊ย) พี่นะบอกประมาณ120(เร็วไปมั๊ย) แผ่นเหล็กอันเบ้อเร่อ เผยอรออยู่ตรงหน้า(คิดไว้มั๊ย) หลบไม่ทัน เบรคไม่ได้ รถเร็วตามมาเป็นขบวน.....โป้ง โป้ง คนนั่งหลังแค่ถามว่า เสียงอะไรเหรอ ในขณะที่ผมประคองรถเข้าข้างทาง ส่วนคันอื่นที่เห็นจอดอยู่ก่อนเพราะเจอเหมือนกัน บ้างชนกันเอง บ้างชนbarrierข้างทาง ถ้าไม่ยกผลประโยชน์ให้ช่วงล่าง ก็คงต้องยกผลประโยชน์ให้ฝีมือตัวเอง หรือจะยกผลประโยชน์ให้ดวงดี :sd42:
ซื้อiPhoneมา ทำไมต้องไปติดfilm ใส่case ทั้งๆที่เขาก็ออกแบบมาให้ทนต่อการขีดข่วน ทนต่อการตกกระแทก ในระดับการใช้งานปกติ
ถ้าเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น.....ชีวิตคนกับiPhone อย่างไหนซ่อมง่ายกว่ากัน :L2761:
นี่เดี๋ยวก็จะไปsurveyทริปทำบุญบริจาคของบ้านปามาเนียอีกแล้ว..... :L2756:
--- End quote ---
ที่แบนตามอ่านๆ ก็เหมือนๆจะมีเรื่องความปลอดภัยนี่แหล่ะค่ะ ที่เอามาคิด แต่แบนก็ไม่แน่ใจว่าพี่ๆ :L2901: กันขนาดไหน แบนจะลองนั่งแบบเดิมๆที่ได้มาว่า รู้สึกเป็นงัย เราพอใจไหม ถ้ายัง คงต้องมา เซ็ท 2 เซ็ท 3 ไรอีกแน่ๆเลย และเห็นด้วยกับพี่กิตว่า อุบัติเหตุก็คือสิ่งที่เราไม่ได้คาดคิด เราป้องกันไรได้ถ้าเรามีทรัพย์เหลือก็น่าจัดไปใช่ป่ะพี่ :L6415: :L6415: :L6415:
--- อ้างจาก: พี่หยก ที่ 25 ธันวาคม 2013, 11:36:27 ---ตามที่พี่กิตว่ามาเลยครับ บางครั้งการทำช่วงล่างให้ดีก็เพื่อ safety factor ที่เพิ่มขึ้นสำหรับเราและครอบครัวที่เรารัก อรรถรสในการขับขี่เป็นผลพลอยได้ที่ตามมา ลงทุนกับช่วงล่างดีๆสักชุดเพื่อสมรรถนะและความปลอดภัย วันหนึ่งถ้าไปเจอแบบที่พี่กิตและพี่ๆ FM เจอมาในวันนั้นแค่ครั้งเดียว ลงทุนไปเท่าไหร่ก็ถือว่าเกินคุ้มแล้วครับ :L2736:
--- End quote ---
จริงๆค่ะพี่หยก พอมีครอบครัวโหมดนี้จะเกิดโดยธรรมชาติ :sd01:
แบน_ปาขาว แม่น้องโช:
--- อ้างจาก: หนึ่ง_Superblack ที่ 25 ธันวาคม 2013, 17:27:39 ---V6 มาแชร์ครับ ควรติดตั้งแก๊สก่อนครับ ติดแล้วจ่ายประมาณ 1.80-2 บาทต่อกิโลเมตร
โดยเลือกแบบถังวางกลางหรือโดนัทวางแทนยางอะไหล่ มี 2 แบบ
เพราะจะไปสัมพันธ์กับนำ้หนักรถและความสูงของสปริงครับ
โดยส่วนตัว V6 ผมเหมาะกับ EMU Nitro +สปริง EMU full set ครับ
เพราะผมถังแก๊สวางกลางขนานถังน้ำมัน+ย้ายพักกลางท่อไอเสียครับ
--- End quote ---
ขอบคุณค่ะพี่หนึ่ง
พี่ศักดิ์:
อย่าเสียใจครับเรื่องแก๊สอู่นอกมีประสบการณ์มากกว่ามิตซู ฯ (แต่มิตซูฯ เองก็อาจจะร่วมมือกับอู่นอกในการติดตั้ง) อู่นอกเจ่ง ๆ มีให้เลือกมากมายครับเลือกเอาที่ ๆ รถและเครื่องยนต์รุ่นเดียวกันไปติดมาแล้วไม่มีปัญหา ลองเซิร์จดูจากที่นี่ www.pajerosportmania.com ห้อง Alternative Energy
(ห้องแก๊ส) หรือจาก http://www.pajerosport-thailand.com ห้อง น้องปากับพลังงานLPG/ NGV หรือ ไทยไทรตันคลับ www.thaitritonclub.com ห้อง TRITON เบนซิน/CNG/LPG
(ไทรตันไม่มี V6 3.0 มีแต่ 2.4) และถ้าตัดสินใจติดให้เลือกแอลพีจีเพราะหาปั้มเติมง่ายเดินทางขึ้นเหนือล่องใต้มีปั้มทั่วไปหมดถังยังเบากว่าเอ็นจีวี(CNG)บรรจุได้เยอะกว่าเติมแต่ละครั้งขับกันนาน ๆ ขอให้ขับรถสนุกนะครับ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: แบน_ปาขาว แม่น้องโช ที่ 25 ธันวาคม 2013, 09:11:29 ---
คือตอนแรกเลยที่ซื้อรถ แบนจะเอารถไปติดแก็สถังโดนัท ค่ะ เพราะห่วงเรื่องค่าน้ำมัน แต่ในช่วงแรกจะใช้รถไปก่อนแบบเดิมๆ แล้วดูว่าตัวเองไหวกับค่าน้ำมันไหม เพราะก็พอทราบมาว่าการติดแก็สจะส่งผลต่อเครื่องยนต์ แต่พอมาอ่าน Pa mania ทุกวัน ทุกวัน ความคิดที่จะติดแก็สก็จางๆไป เริ่ม งง จะทำอะไรก่อนดี จะต้องจัดสรรกระเป๋าเงินด้วย คำถามนะคะ
1. ไปทำโช็ค นกเหลือง ก่อน แล้วอนาคตค่อยไปติดแก็ส
2. ทำอะไรก่อนอะไรหลังก็ได้
3. Set 3 เหมาะสมหรือยังคะ เมื่อจะทำเผื่อการติดแก็ส ในอนาคต
4. ยังคงใช้ยางเดิมๆ กับแม็กเดิมๆนะคะ
5. เหมือนว่า ที่พี่ๆเปลี่ยน ล้อ เปลี่ยนยางกัน นอกเหนือจากความสวยงามแล้ว เพราะยางหน้า 17 ดีๆ หายากแบนเข้าใจถูกป่าวคะ
ขอบพระคุณพี่ๆมากค่ะ แบนยังมือใหม่ และยังต้องศึกษาต่อไปค่ะ :L4399:
นอกเหนือจากกระทู้แนะนำตัวแล้ว นี่เป็นกระทู้แรกที่ตั้งคำถามอาจจะเขียนไม่รู้เรื่องนะคะ ส่วนมากหนูจะไปแจมตามแก็ง :L6415: เค้าอ่ะค่ะ
--- End quote ---
สวัสดีครับ แม่น้องโช
***สรุปโจทย์คือ Pajero V6(แรงแต่กำเนิดด้วยเบนซิน) ขับ140-160ยามว่าง(ใช้ความเร็ว) สามีเป็นคนต่างชาติ (ตัวใหญ่ขายาว) มีลูกแล้ว(ผู้โดยสาร 3+)
ก่อนอื่นต้องขอบอกสิ่งจำเป็นสิ่งแรกที่ควรปรับปรุงเมื่อซื้อปาเจโร่ สปอตก่อนจะไปทำอะไรกับรถเพื่อความสวยงามและความแรง
1. ไปติดและใช้บริการล็อคของยิ่งเจริญ (ล็อดเบรค+ล็อกยางอะไหล่) ใสไปก่อนช่วงใช้งานก่อนติดแก๊ส
2. เปลี่ยนโช๊คที่หนืดและสปริงหลังก่อน (เพราะปาเจโร่จะออกอาการย้วยที่ด้านหลังเมื่อมีน้ำหนักบรรทุกและโยกตัวได้)
3. เปลี่ยนล้อเดิมออกเพราะฐานกะทะล้อแคบ ออฟเซทเยอะ (แนะนำเปลี่ยนขอบ 17 หน้ากะทะ 8-8.5นิ้ว offset 0-10) + ยาง Toyo AT , Micky MT AT เพื่อขยายฐานล้อให้กว้างออกมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัวและการเกาะถนนในช่วงความเร็ว
4. เปลี่ยนล้อและตั้งศูนย์หน้า spec top power ใหม่เพื่อให้พวงมาลัยเบาขึ้นและลดการกินยาง
**สำหรับข้อ 2 . หากจะทำเผื่อติดแก๊สในครั้งเดียวก็ช่างเหมาะอะไรแบบนี้ โปรดรีบติดต่อพี่กอบ(KOB V5)ขอชุดสปริงราคาพิเศษ EMU 611/910 specเบนซิล แล้วไปจับคู่กับโช๊ค EMU Sport 4 ต้นที่ร้านน้าปิงได้เลย
**สำหรับเรื่องแก๊สไว้ก่อนครับ ขับน้ำมันเล่นให้พ้น run-in สัก 3-5000โล ค่อยว่ากันอีกทีครับ
:L4399:
ชล สุพรรณบุรี:
สุดยอดครับ อาจาน
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version