Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
รบกวนถามพี่นะ เรื่อง นกเหลือง EMU ค่ะ แต่พี่ท่านอื่นเข้ามาตอบก็ได้นะคะ
พี่ศักดิ์:
ผมควรใช้คำว่า "ประหยัดเงินไป" แทนคำว่า "เหลือเงิน" เลยโดนซักฟอก อิอิ :L2905: :L2905: : :L2901:
พี่โต้ง Tongsom:
--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 25 ธันวาคม 2013, 14:08:26 --- :L2734: มารับ 1 แตงโม ที่ พี่โย :L4365: :L2901: :L2901: :L2901:
--- End quote ---
พี่โย หลับอยู่ ยังไม่มา :L2901: :L2901: :L2901:
แบน_ปาขาว แม่น้องโช:
--- อ้างจาก: พี่ศักดิ์ ที่ 25 ธันวาคม 2013, 11:47:15 ---ติดแก๊สก่อนแล้วเอาเงินส่วนต่างที่ประหยัดกว่าน้ำมัน มาแต่งส่วนอื่น ๆ หรือถ้าจะเรียกว่าแก๊สผ่อนรถยังได้เลย V.6 เครื่อง 3000 ซีซี น่าจะตก กม. ละ 4.50 - 5 บาท ถ้าวิ่ง 150 - 160 น่าจะถึง 5.50 หรือ 6 บาทต่อ กม. ติดแก๊สแอลพีจีจะเหลือ กม. ละ 2.50 + - บาท ทุกหนึ่ง กม.เหลือเงิน 2.50 บาท วิ่งเดือนละ 5,000 กม. เหลือเงิน 12,500 นำไปผ่อนรถได้สบาย วิ่ง 10,000 กม. เหลือเงิน 25,000 บาท วิ่ง 20,000 กม. เหลือเงิน 50,000 บาท วิ่ง 100,000 กม.เหลือเงิน 250,000 บาท วิ่ง 240,000 กม.เหลือเงิน 600,000 บาท ออก มิราจ หรือ แอททราจ เล็ก ๆ ไว้ขับแคล่วคล่องในเมือง วิ่ง 400,000 กม.เหลือเงิน 1 ล้านบาท ส่วนต่างที่เหลือค่อย ๆ นำมาเสริมแต่งรถครับ :L4398: ฟอร์จูเนอร์เบนซิน 2.7 ของผมติดแก๊สตั้งแต่ 20,000 กม.แรก ตั้งแต่แก๊สราคา 9.50 บาท วิ่งไม่บรรยะบรรยังวันนี้ผ่านไป 400,000 กม.แล้ว ถ้าวิ่งน้ำมัน ตก กม.ละ 5 บาทซึ่งระยะทางสี่แสนกม.ผมต้องจ่ายค่าน้ำมันทั้งสิ้น 2,000,000 บาท (สองล้านบาท) แต่เปลี่ยนเป็นแก๊สผมจ่ายค่าแก๊สเพียง กม.ละ 2 บาท สี่แสนกม. รวม 800,000 บาท ประหยัดไป 1,200,000 บาทแล้ว (หนึ่งล้านสองแสนบาท) เครื่องยนต์ยังไม่มีปัญหาอะไรเลยเปลี่ยนกรองแก๊สและเช็คระบบเท่านั้น (ฟอร์จูเนอร์ติดแก๊สประหยัดกว่าน้ำมัน กม.ละ 3 บาท)
--- End quote ---
ขอบคุณพี่ศักดิ์มากค่ะ :sd23: สำหรับคำอธิบายหลายๆอย่าง ทั้งเรื่องปิ่นโต กล่องข้าว แบนได้โทรไปคุยกับร้านติดแก็สนอกศูนย์ บ้างคร่าวๆแล้วค่ะ แต่เป็นห่วงแค่เรื่องรับประกันยัง งงกับเงื่อนไขรับประกัน นิดหน่อย เซลล์ก็เชียร์ให้ติดแก็สไปจากศูนย์ จะได้ไม่เสียประกันศูนย์ แต่แบนอยากลองขับแบบไม่มีแก็สดูก่อน ก็เลยต้องมาหาความรู้เรื่องแก็สเอาข้างนอก พี่ศักดิ์ใช้รถคุ้มมากเลยค่ะ 400,000 กม. อีกหน่อยถ้าเอาไปดมแก็สจริงๆคงต้องฝากตัวนะคะ เผื่อมีคำถามอะไร :sd23:
--- อ้างจาก: พี่โต้ง Tongsom ที่ 25 ธันวาคม 2013, 13:58:37 ---เรื่องนี้ตอบยากเหมือนกัน เพราะ ความคิดเห็นต่างๆ ขึ้นอยู่กับ การใช้รถด้วย
อย่างของผม เป็นต้น
- ขับ ไกลทุกวัน ระยะทาง 160 -170 โล. ทุกวัน บนมอเตอร์เวย์ ความเร็ว 140 -160 - 170 กม.ต่อชม.
ซึ่งแน่นอนว่า ช่วงล่างเดิม คงลำบากแน่ ยวบยาบ ตลอด ช่วงล่าง ต้องปรับปรุงระดับนึง.
- อัตราสิ้นเปลือง ดีเซล นั้น 2 วัน เฉลี่ย 1100 บาท เรื่องจริง ต่อเดือน คูณเอาครับ
ถ้าเป็น เบนซิน 3000 CC ก็ ค่า นม. ไม่รู้ไปไหน.
ส่วนเรื่อง ติด Gas นั้น ผมไม่ค่อยจะต้องการออกความเห็นเท่าไหร่ กรณีติดเอง ขึ้นกับ ฝีมือช่าง อุปกรณ์ ดี ปานกลาง หรือ ดีเลิศ ก็ขึ้นอยู่กับช่าง
ถึงแม้ มีรับประกัน แต่ ต้องเข้าๆออกๆ จูณ โน่น นี่ นั่น ก็น่าเบื่อ
แต่ถ้าคิดจะซื้อรถติด Gas ผมขอซื้อที่ติดมาจาก โรงงาน เลย ดีกว่า อย่างน้อย 0 มันก็ดูแลให้ และ รับประกันด้วย
ผมเห็น Nissan Navara Gas ที่ โรงงานประกอบ มันออกแบบมา เหมาะเจาะ เข้ารูปดี ไม่ขาดไม่เกิน
อุปกรณ์จับยึดอะไร ก็เป็นคุ้งเป็นแควดี อ๋อ แน่หล่ะ ในเมื่อประกอบมาจาก สายการผลิต.
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
--- End quote ---
ขอบคุณค่ะ พี่โต้ง รถอีกคันที่บ้าน ก็เจ้ามิตซู CNG ถอยออกมาจากศูนย์ค่ะ มีปัญหาตั้งแต่ ถอยมาใหม่ๆ ความร้อนขึ้น แก็ซซึม จนมิตซูต้อง ส่งวิศวกรมาหาแบนอ่ะค่ะ แต่ก็ดีตรงที่มิตซูยังฟังยังรับผิดชอบ แต่ขนาดติดมาจากศูนย์ ก็ยังโยนกันไปกันมาเลย กับ SCG อ่ะ จนแบนยื่นคำขาดว่าต้องแก้ให้จบ แล้วเอารถมาให้ใช้ด้วย ก็แก้กันจบไป แต่เวลาเจรจานี่มันเครียดอ่ะนะพี่โต้ง :'(
พี่ศักดิ์:
ปาเจโร่ฯ V6 3.0 มิตซูฯ ตั้งใจออกมาสำหรับคอแก๊สโดยเฉพาะเพื่อแย่งตลาด 2.7 ฟอร์จูเนอร์โดยแท้ และประสบความสำเร็จในการเอาชนะคู่แข่งด้วยสมรรถนะที่ดีกว่าทั้งเครื่องยนต์และช่วงล่าง (2.7 ฟอร์จูเนอร์ 160 แรงม้า V6 3.0 ปาเจโร่ ฯ 219 แรงม้า) ปาเจโร่ฯ แอบกินมากกว่าฟอร์จูเนอร์นิดหนึ่งเพราะเครื่องใหญ่กว่าตัวถังหนักกว่า ถ้าใส่ขับสี่ 4WD แล้วเพิ่มราคาสัก 5 - 6 หมื่นจะสามารถทำยอดขายเพิ่มขึ้นอีก ตอนนี้นำฟอร์จูเนอร์อยู่ทุกไตรมาส ฟอร์จูเนอร์ลดราคาแหลกลานแล้วตอนนี้ อาจจะต้องการตีตื้น หรือ กำลังจะออกโฉมใหม่ :L2904:
หนึ่ง_Superblack:
V6 มาแชร์ครับ ควรติดตั้งแก๊สก่อนครับ ติดแล้วจ่ายประมาณ 1.80-2 บาทต่อกิโลเมตร
โดยเลือกแบบถังวางกลางหรือโดนัทวางแทนยางอะไหล่ มี 2 แบบ
เพราะจะไปสัมพันธ์กับนำ้หนักรถและความสูงของสปริงครับ
โดยส่วนตัว V6 ผมเหมาะกับ EMU Nitro +สปริง EMU full set ครับ
เพราะผมถังแก๊สวางกลางขนานถังน้ำมัน+ย้ายพักกลางท่อไอเสียครับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version