ผู้เขียน หัวข้อ: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน  (อ่าน 16884 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ วิวัฒน์-wiwat

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 62
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
อาทิตย์ก่อนนัดแนะกับเพื่อนๆพี่ๆเดินทางไปจ.น่าน ออกเดินทางจากชลบุรียานพาหนะ4คันดังนี้

1.ฟอร์จูนเนอร์  3.0 4WD TRD 171HP  ช่วงล่างTRD แท้โรงงาน ล้อ18"ยางเดิม ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน

2.ฟอร์จูนเนอร์  3.0 4WD  163HP ช่วงล่างเดิมโรงงาน ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน

3.ฟอร์จูนเนอร์  2.7 2WD  16x HP ช๊อคอัพ Hotbit Subtang สปริงเดิม+กันโคลงตู่+กล่องคันเร่งEcu  ล้อ20" ยางYogohama ผู้โดนสารรวมคนขับ4คน

4.ปาเจโร่สปอร์ต 2.5 2WD 178HP ช๊อคอัพ Emu Nitro สปริงDobinson จำเบอร์ไม่ได้แต่โหลดลงนิดเดียว+กล่องคันเร่งEcu  ล้อ20" ยางNitto ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน

 
ออกเดินทาง21.00น.ใช้เส้นทางอุตรดิตแล้วขึ้นแพข้ามไปถึงน่าน7.00น.เส้นทางที่น่านส่วนใหญ่เป็นทางคดเคี้ยว กลางคืนยังสังเกตุอาการของรถแต่ล่ะคันไม่ได้เห็นเห็นเพียงอัตราเร่ง
 
ที่เกาะกลุ่มกันไป ทางปกติใช้ความเร็ว140-160 ทางบนเขาใช้ความเร็วไม่มากมีTRDเป็นคันนำ น้องปาผมปิดท้ายเนื่องจากกลัว2.7ตามเค้าไม่ทัน ใช้วอในการสื่อสารให้สัญญานแซง พอ

เช้าอีกวันและวันต่อๆไปตะเวนขึ้นดอยต่างๆ ขุนสถาน เสมอดาว ภูคา บ่อเกลือ เส้นทางเขาเป็นหลัก  2.7นิ่งสุด  น้องปาผมค่อนข้างย้วยพอควร ใกล้เคียงกับTRD

 แต่ดูแล้วปาผมโยนกว่า น่าจะมาจากการเลือกช๊อคอัพตัวนุ่มของผม ขึ้นเขาตามกันไม่ห่างมาก แต่TRDจะส่งกำลังเนียนกว่าใหลลื่นกว่า ส่วนปาผมเกิดปัญหาเกียร์ล๊อค

+ -ก็ไม่ไป ชิปที่พวงมาลัยก็ไม่ไป หงุดหงิดพอควร แต่ก็ตามๆกันทันอยู่แต่ไม่ใหลลื่น กะจังหวะยากเนื่องจากเอ็นจิ้นเบรคดึงแรง ทำให้กะจังหวะเร่ง จังหวะยกลำบาก พอทางไม่ชันมาก

เกียร์ก็กลับมาทำงานปกติ ทั้งนี้การขับบนเขาก็ขึ้นอยู่กับทักษะของแต่ล่ะคนด้วย เรามาพูดถึงทางปกติบ้าง ปาผมถูกเย้ยหยันโดยแก๊งฟอจูนมาตลอดกับเครื่อง2.5 เขาบรัฟกันขำๆนะครับ

 ช่วงเช้ามืดมีอยู่ช่วงถนนโล่งผู้โดยสารหลับกันหมด TRDอยู่หน้าสุดผมปิดท้าย TRDให้สัญญานว่าเถนนโล่งใช้ความเร็วอยากวัดไมล์เริ่มกดไล่ความเร็วผมโยกออกขวาแซง2.7ขึ้นไปไม่

ยาก ตามด้วย3.0 ที่ประมาณ160+ แล้วสักแป๊ปไปจ่อตูดTRDที่180 TRDหลบลงซ้าย แล้วผมก็วอบอกพี่เค้าว่า ผมไปก่อนนะครับแล้วก็กดเริ่มฉีกห่างออกเรื่อยๆแล้วทิ้งประมาณกิโล

กว่าได้ จึงยก ส่วนอีกสองคันห่างกัน พอถึงร้านข้าวนั่งคัยกัน เค้าบอกต้องผมแซงTRDเลขไมล์เค้าขึ้นอยุ่ที่186 ส่วนผมไม่ได้มอง555 การขับแบบนี้ทราบนะครับว่าอันตราย แต่ผู้ชาย

อย่างเราๆมันมีการท้าทายกันเล็กๆน้อยๆยอมกันได้ที่ใหน55 ประสบการ์เล่าสู่กันฟังครับ ผมสรุปข้อดีของแต่ล่ะคันดังนี้ครับ

  ช่วงล่าง การซับแรงกระแทก อาการโยนตัว ผมยกให้2.7ครับ เพราะบางช่วงผมขับอยู่ในตำแหน่งสลับกันยกเว้นทางยาวๆ จึงสังเกตุอาการทุกคัน
 
  กำลังเครื่องแรงฉุดขึ้นเขาTRDทำได้ดีสุดครับ ทางใหลๆ150+เสร๊จปาทุกคันครับ จังหวะเร่งแซงที่ความเร็วสูงๆผมว่าปาทำได้ดีสุดครับ

**** อัตราความสิ้นเปลือง*** เชื่อมั้ยครับว่า ปาเรากินต่างจากฟอร์จูนเนอร์3.0 หนึ่งถังประหยัดกว่าไม่ถึง50บาททุกถังที่เติมจะไม่หนีกัน ทั้งๆที่เค้า4WD Fulltime 2.7กินก๊าซ

  แต่ตอนนี้ผมคงต้องปรับปรุงช่วงล่างก่อน

บรรทุกเต็มคันอาการโยนตัวมีเย๊อะมากครับน่าจะจากการที่ช๊อคอัพ จับสปริงไม่อยู่ ย้วยจนอ๊วกไปหลายคน55 ส่วนTRDไปจัดHotbit Full set หลังจากกลับมาสองวัน


****การเปรียบเทียบครั้งนี้ไม่ได้มีเครื่องมืวัดไดๆไม่ได้มีเจตนาวัดกันระหว่างค่ายข้อมูลนี้ใช้ความรู้สึกการนั่งพูดคุยกันหลังเดินทาง ค่ายไม่ได้เป็นเส้นแบ่งมิตรภาพน่ะครับ บ๊ายบาย***

 
   

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2013, 11:20:59 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลแบ่งปันครับ

การเดินทางครั้งนี้หากปา 2.5 VG178    ( มีปิ่นโตสักเถ้า  มีผีบอกลงในคันเร่ง  มียาง275/55R20   มีเบรคDBA   มีท่อHKS + กับอ่านวิธีใช้เกียร์ปาเจโร่กับทางชัน ) รับรองว่าการเขียนรีวิวจะได้อรรถรสมากกว่านี้แน่นอน     อาจจะได้เปรียบทุกช่วงตัวเลยก็ว่าได้


ผมขับทั้ง ฟอร์และปา  ผมบอกได้เลยว่าต่างกันอะไรบ้าง


ขอขอบคุณข้อมูลอีกครับครับ
 :L4399:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ วิวัฒน์-wiwat

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 62
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2013, 11:28:16 »
ขอบคุณครับผม ตั้งแต่ออกรถมา5เดือนยังไม่เคยออกทรอปใกลๆรถกับคนยังไม่รู้ใจกันเท่าใหร่
 กลับมารอบนี้ต้องทำครามเข้าใจอีกเย๊อะครับ พักพวกใช้ฟอจูนกันหมด แต่เราใจมันไม่ชอบครับ
คันเก่าก็ไทรทั่น แต่ไม่เสียใจครับที่เลือกปา ผมก็ยังว่ามันเจ็งอยู่ดี ขิบคุณครับ

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2013, 11:39:08 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ พี่วิวัฒน์ ;) ;) ;)
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ พี่ไซ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,786
  • Like: 85
  • เพศ: ชาย
  • รถดีๆ นั้นคงมีแต่ใน นิยาย
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2013, 11:39:53 »
ขอบคุณครับผม ตั้งแต่ออกรถมา5เดือนยังไม่เคยออกทรอปใกลๆรถกับคนยังไม่รู้ใจกันเท่าใหร่
 กลับมารอบนี้ต้องทำครามเข้าใจอีกเย๊อะครับ พักพวกใช้ฟอจูนกันหมด แต่เราใจมันไม่ชอบครับ
คันเก่าก็ไทรทั่น แต่ไม่เสียใจครับที่เลือกปา ผมก็ยังว่ามันเจ็งอยู่ดี ขิบคุณครับ

การขับ น้องปาขึ้นเขา ลองเดินเล่นรอบๆบ้านหาอ่านวิธีดูนะครับ ช่วยได้เยอะเลยครับ
ผมก็เผิ่งขึ้นป่า ขึ้นดอยมา โดนเกียร์ Lock ไป 2 ทีเหมือนกันแต่โดน Lock แป๊บเดียวนะครับ
โดนช่วงทางชันมากๆๆแล้วผมลืมลดเกียร์ เครื่องมันเลยจัดให้เองครับ พอกลับมาทางที่ชันน้อยหน่อยก็ปกติเลยครับ
ไม่ได้จอดรถเพื่อ เครียล์เกียร์ด้วยครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ พี่วิวัฒน์

ออฟไลน์ วิวัฒน์-wiwat

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 62
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2013, 11:47:18 »
ครับเป็นเพราะส่วนหนึ่งผมไม่ได้ศึกษาข้อมูลเฉพาะของปาเลยเกิดปัญหาขึ้นแต่ตอนนี้ทราบสาเหตุแล้วครับ

ที่ตั้งกระทู้นี้เห็นใกล้ช่วงเทศกาลการเดินทางแล้ว เผื่อจะมีประโยชน์บ้างนะครับ 

ออฟไลน์ พี่ทูต LCB-3785

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 992
  • Like: 97
  • เพศ: ชาย
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2013, 11:49:18 »
 :L2900: ผมนึกภาพตามไปเรื่อยๆ เลย จินตนาการตามอารมย์ และก็เส้นทางเลย

 แล้วผมก็จินตนาการต่อเลบว่า พี่วิวัฒน์ ต้องทำอะไรต่อ  :L4396:  :L4396:

ถ้าสะดวกอยากแนะนำให้มา มีตติ้งกับเราที่ IFRIT วันอาทิตย์นี้ แล้วจะเห็นแนวทางแต่งรถของ ปามาเนี่ย แท้ๆ ครับ :L2901:

ออฟไลน์ วิวัฒน์-wiwat

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 62
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2013, 11:57:53 »
ครับเป็นเพราะส่วนหนึ่งผมไม่ได้ศึกษาข้อมูลเฉพาะของปาเลยเกิดปัญหาขึ้นแต่ตอนนี้ทราบสาเหตุแล้วครับ

ที่ตั้งกระทู้นี้เห็นใกล้ช่วงเทศกาลการเดินทางแล้ว เผื่อจะมีประโยชน์บ้างนะครับ 
ครับ ตอนนี้ขอหาข้อมูลเพิ่มอีกสักนิด แล้วจะหาโอกาสไปมิทติ้งสักครั้ง ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2013, 11:59:45 »
ขอบคุณพี่วิวัฒน์สำหรับการแบ่งปันข้อมูลแก่เพื่อนสมาชิก จัดไปหนึ่ง :L6428: ครับ :L2758:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2013, 12:00:08 »
ขอบคุณที่มาแชร์ให้ครับพี่วิวัฒน์  :L2758:

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2013, 12:08:01 »
ขอขอบคุณพี่วิวัฒน์ที่มารีวิวแบ่งปันข้อมูลครับ  :L2758: จัดให้หนึ่ง  :L6428:

ออฟไลน์ พี่ไซ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,786
  • Like: 85
  • เพศ: ชาย
  • รถดีๆ นั้นคงมีแต่ใน นิยาย
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2013, 12:16:22 »
:L2900: ผมนึกภาพตามไปเรื่อยๆ เลย จินตนาการตามอารมย์ และก็เส้นทางเลย

 แล้วผมก็จินตนาการต่อเลบว่า พี่วิวัฒน์ ต้องทำอะไรต่อ  :L4396:  :L4396:

ถ้าสะดวกอยากแนะนำให้มา มีตติ้งกับเราที่ IFRIT วันอาทิตย์นี้ แล้วจะเห็นแนวทางแต่งรถของ ปามาเนี่ย แท้ๆ ครับ :L2901:

มาชวนเข้า gang ตรูดดำ หราาา พี่ทูต  :sd42: :sd42: :sd42:

ออฟไลน์ ชล สุพรรณบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 647
  • Like: 5
  • เพศ: ชาย
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2013, 13:16:20 »
ขอบคุณนะครับสำหรับข้อมูล :L2900:
ชีวิตของลูกผู้ชาย ต้องมีจุดยืนที่มั่นคง (นิสัยคนแก้ไม่หายจริงๆๆ)

ออฟไลน์ kobv5 (กอบ)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,449
  • Like: 22
  • เพศ: ชาย
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2013, 13:32:09 »
 :L2734:

ออฟไลน์ โบ๊ท[Sathu49]

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,339
  • Like: 20
  • เพศ: ชาย
  • ไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียจะเอ่ย
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2013, 13:32:50 »
 :L2734: :L2734: :L2901:

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2013, 13:49:13 »
ขอบคุณ พี่วิวัฒน์ มาก  :L2900: ปาเรานี้ มีดีอยู่ข้างใน ต้องเรียกมันออกมาใช้ให้คุ้มค่า  :L2734:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2013, 14:00:01 »
ขอบคุณพี่วิวัฒน์ครับสำหรับการ review และข้อมูล

ทางขึ้น+ลงเขาอย่างที่พี่วิวัฒน์ไปมาเหมาะที่สุดกับ EMU Full Set .... แหม นี่ถ้าเป็น Full Set + ละก็ รับรอง review อีกแบบเลยครับ .... เซ็ทช่วงล่างใหม่แล้ว ลองออกทริบอีกที แล้วมา review ใหม่นะครับ

 :L4399: :L4399:

ส่วนปัญหาเกียร์ล็อค ศึกษาวิธีการซักนิด แล้วจะไม่มีปัญหาครับ

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1100.0.html
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ พี่เจมส์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,694
  • Like: 78
  • เพศ: ชาย
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2013, 14:01:28 »
ขอบคุณ พี่วิวัฒน์ มาก  :L2900: ปาเรานี้ มีดีอยู่ข้างใน ต้องเรียกมันออกมาใช้ให้คุ้มค่า  :L2734:

ขอบคุณคับพี่วัฒน์ ที่เอาประสบการณ์มาแชร์ให้ฟังกัน...
      ว่าแต่ ... มีดีอยู่ข้างใน ... ข้างในใหนคับพี่ดล กร๊ากกกกกกกกกกกกก  :sd42:  :sd42:  :sd42:

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2013, 16:16:40 »
ขอบคุณคับพี่วัฒน์ ที่เอาประสบการณ์มาแชร์ให้ฟังกัน...
      ว่าแต่ ... มีดีอยู่ข้างใน ... ข้างในใหนคับพี่ดล กร๊ากกกกกกกกกกกกก  :sd42:  :sd42:  :sd42:
:L2905:  :L2905:  :L2905:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ พรเทพ จอมทอง

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 675
  • Like: 77
  • เพศ: ชาย
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2013, 16:56:57 »
ขอบคุณพี่วิวัฒน์ครับ ผมออกรถเมื่อ 19-10-2013 ที่เลืกปาเจโรเพราะ 178แรงม้าเนี่ยละครับ ส่วนปัญหาเกียร์ล็อค ผมเคยขับขึ้นภูทับเบิก ก่อนไปผมก็ทำการบ้านเรื่องเกียร์ล็อคเพื่อเตรียมแก้ปัญหา แต่ก็ไม่พบแต่อย่างใด เคยลองแบบอัดขึ้นไปแรงๆไม่ผ่อนก็ไม่ล็อค เลยไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้นได้อย่างไร

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2013, 17:06:35 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ.......

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2013, 17:23:46 »
ขอบคุณพี่วิวัฒน์ครับ ผมออกรถเมื่อ 19-10-2013 ที่เลืกปาเจโรเพราะ 178แรงม้าเนี่ยละครับ ส่วนปัญหาเกียร์ล็อค ผมเคยขับขึ้นภูทับเบิก ก่อนไปผมก็ทำการบ้านเรื่องเกียร์ล็อคเพื่อเตรียมแก้ปัญหา แต่ก็ไม่พบแต่อย่างใด เคยลองแบบอัดขึ้นไปแรงๆไม่ผ่อนก็ไม่ล็อค เลยไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้นได้อย่างไร

สรุปให้ดังนี้   " พิจารณาเลือกใช้เกียร์ก่อนเข้าหาอุปสรรคครับ "

ส่วนเทคนิคเฉพาะบุคคล " สามารถขับด้วยเกรียร์ D ได้ตลอดช่วงไต่ทางชัน แต่ทั้งนี้ต้องรักษาความเร็วให้สัมพันธ์กับรอบเครื่องให้ได้ด้วย "


รายละเอียดเพื่อเติมอ่านได้ที่กระทู้นี้อีกที http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,98.0.html
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พรเทพ จอมทอง

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 675
  • Like: 77
  • เพศ: ชาย
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2013, 17:30:30 »
สรุปให้ดังนี้   " พิจารณาเลือกใช้เกียร์ก่อนเข้าหาอุปสรรคครับ "

ส่วนเทคนิคเฉพาะบุคคล " สามารถขับด้วยเกรียร์ D ได้ตลอดช่วงไต่ทางชัน แต่ทั้งนี้ต้องรักษาความเร็วให้สัมพันธ์กับรอบเครื่องให้ได้ด้วย "


รายละเอียดเพื่อเติมอ่านได้ที่กระทู้นี้อีกที http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,98.0.html

โหยพี่นะ ขวบปีผมจะเลขห้าแล้ว แล้วลิงก์นี้นะมันวิชาการล้วนๆเลย ผมขอเดินตามอาจารย์ทั้งหลายละกัน งัยก็ขอขอบคุณพี่นะมากๆครับ

ออฟไลน์ วิวัฒน์-wiwat

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 62
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2013, 11:42:24 »
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ ไปเจอปัญหาก่อนค่อย เข้ามาหาข้อมูล ถ้าหาข้อมูลก่อนปัญหาคงไม่เกิด ขอบคุณทุกคำแนะนำครับผม

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2013, 18:02:47 »
พี่วิวัฒน์บอกว่า " เส้นทางเขาเป็นหลัก  2.7นิ่งสุด "
 
ผมขอถามข้อที่ 1 ว่านิ่งแบบไหนครับ ผมก็ใช้ฟอร์จูน 2.7 อยู่ใช้แก๊สด้วย ผมว่าฟอร์จุน 2.7 มันกระด้างช่วงความเร็วต่ำ และ มันร่อนเมื่อความเร็วสูง ร่อนแบบพะงาบ ๆ เหมือนกับจะเบรคไม่อยู่นะครับ

คำถามที่ 2 ฟอร์จูน 2.7 เป็นตัวใหม่ขับ 2  หรือตัวเก่าขับ 4

คำถามที่ 3 ฟอร์จูน 2.7 ต่างกับ 3.0 ยังไง จนทำให้ผลในการขับแตกต่างกัน แต่ผมทราบมาตรงกันข้ามนะครับว่า TRD ใหม่ได้รับการปรับปรุงช่วงล่างใหม่ดีกว่าเดิม

ขอถามจริง ๆ นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ธันวาคม 2013, 18:04:34 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่หนึ่ง 111

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,448
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2013, 21:36:23 »
พี่วิวัฒน์บอกว่า " เส้นทางเขาเป็นหลัก  2.7นิ่งสุด "
 
ผมขอถามข้อที่ 1 ว่านิ่งแบบไหนครับ ผมก็ใช้ฟอร์จูน 2.7 อยู่ใช้แก๊สด้วย ผมว่าฟอร์จุน 2.7 มันกระด้างช่วงความเร็วต่ำ และ มันร่อนเมื่อความเร็วสูง ร่อนแบบพะงาบ ๆ เหมือนกับจะเบรคไม่อยู่นะครับ

คำถามที่ 2 ฟอร์จูน 2.7 เป็นตัวใหม่ขับ 2  หรือตัวเก่าขับ 4

คำถามที่ 3 ฟอร์จูน 2.7 ต่างกับ 3.0 ยังไง จนทำให้ผลในการขับแตกต่างกัน แต่ผมทราบมาตรงกันข้ามนะครับว่า TRD ใหม่ได้รับการปรับปรุงช่วงล่างใหม่ดีกว่าเดิม

ขอถามจริง ๆ นะครับ

1.ฟอร์จูนเนอร์  3.0 4WD TRD 171HP  ช่วงล่างTRD แท้โรงงาน ล้อ18"ยางเดิม ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน

2.ฟอร์จูนเนอร์  3.0 4WD  163HP ช่วงล่างเดิมโรงงาน ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน

3.ฟอร์จูนเนอร์  2.7 2WD  16x HP ช๊อคอัพ Hotbit Subtang สปริงเดิม+กันโคลงตู่+กล่องคันเร่งEcu  ล้อ20" ยางYogohama ผู้โดนสารรวมคนขับ4คน

4.ปาเจโร่สปอร์ต 2.5 2WD 178HP ช๊อคอัพ Emu Nitro สปริงDobinson จำเบอร์ไม่ได้แต่โหลดลงนิดเดียว+กล่องคันเร่งEcu  ล้อ20" ยางNitto ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน

น่าจะต่างกันที่ช่วงล่างและยางด้วยนะครับพี่ศักดิ์ เพราะพี่วิวัฒน์ก็ได้แจงเรื่องนี้ไว้แล้วพร้อมทั้งระบบขับเคลื่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ธันวาคม 2013, 21:38:13 โดย พี่หนึ่ง (noung111) »

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2013, 21:44:11 »
พี่วิวัฒน์บอกว่า " เส้นทางเขาเป็นหลัก  2.7นิ่งสุด "
 
ผมขอถามข้อที่ 1 ว่านิ่งแบบไหนครับ ผมก็ใช้ฟอร์จูน 2.7 อยู่ใช้แก๊สด้วย ผมว่าฟอร์จุน 2.7 มันกระด้างช่วงความเร็วต่ำ และ มันร่อนเมื่อความเร็วสูง ร่อนแบบพะงาบ ๆ เหมือนกับจะเบรคไม่อยู่นะครับ

คำถามที่ 2 ฟอร์จูน 2.7 เป็นตัวใหม่ขับ 2  หรือตัวเก่าขับ 4

คำถามที่ 3 ฟอร์จูน 2.7 ต่างกับ 3.0 ยังไง จนทำให้ผลในการขับแตกต่างกัน แต่ผมทราบมาตรงกันข้ามนะครับว่า TRD ใหม่ได้รับการปรับปรุงช่วงล่างใหม่ดีกว่าเดิม

ขอถามจริง ๆ นะครับ

เพราะ 2.7 ไปใส่ Hotbitz มาครับพี่ศักดิ์ ดีกว่าเดิมๆแน่นอน  :L2734:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ แดง-ขอนแก่น

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 427
  • Like: 37
  • เพศ: ชาย
  • Family Man Khonkaen.
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2013, 22:24:16 »
ขอบคุณสำหรับเรื่องเล่าสู่กันฟังมากๆครับ ฟังมาเเล้วก็อยากลองมั่ง กิกิ ยิ่งไม่ค่อยได้กดอยู่  :sd42: :sd42: :sd42:
อยู่ จ.ขอนเเกน เบอร์โทรติดต่อ 086-8628355 นายจีระวัฒน์ เวียงวงค์ บ้านกุดกว้าง 106 ม.3 ถ.มิตรภาพ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนเเก่น 40000

ออฟไลน์ ชล สุพรรณบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 647
  • Like: 5
  • เพศ: ชาย
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2013, 23:17:19 »
 :L4365:
ชีวิตของลูกผู้ชาย ต้องมีจุดยืนที่มั่นคง (นิสัยคนแก้ไม่หายจริงๆๆ)

ออฟไลน์ วิวัฒน์-wiwat

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 62
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2013, 09:19:15 »
พี่วิวัฒน์บอกว่า " เส้นทางเขาเป็นหลัก  2.7นิ่งสุด "
 
ผมขอถามข้อที่ 1 ว่านิ่งแบบไหนครับ ผมก็ใช้ฟอร์จูน 2.7 อยู่ใช้แก๊สด้วย ผมว่าฟอร์จุน 2.7 มันกระด้างช่วงความเร็วต่ำ และ มันร่อนเมื่อความเร็วสูง ร่อนแบบพะงาบ ๆ เหมือนกับจะเบรคไม่อยู่นะครับ

คำถามที่ 2 ฟอร์จูน 2.7 เป็นตัวใหม่ขับ 2  หรือตัวเก่าขับ 4

คำถามที่ 3 ฟอร์จูน 2.7 ต่างกับ 3.0 ยังไง จนทำให้ผลในการขับแตกต่างกัน แต่ผมทราบมาตรงกันข้ามนะครับว่า TRD ใหม่ได้รับการปรับปรุงช่วงล่างใหม่ดีกว่าเดิม

ขอถามจริง ๆ นะครับ





1.ฟอร์จูนเนอร์  3.0 4WD TRD 171HP  ช่วงล่างTRD แท้โรงงาน ล้อ18"ยางเดิม ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน

2.ฟอร์จูนเนอร์  3.0 4WD  163HP ช่วงล่างเดิมโรงงาน ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน

3.ฟอร์จูนเนอร์  2.7 2WD  16x HP ช๊อคอัพ Hotbit Subtang สปริงเดิม+กันโคลงตู่+กล่องคันเร่งEcu  ล้อ20" ยางYogohama ผู้โดนสารรวมคนขับ4คน


ผมให้ข้อมูลไว้หมดตั้งแต่ต้นแล้วครับ พี่ศัก ขอบคุณครับ

4.ปาเจโร่สปอร์ต 2.5 2WD 178HP ช๊อคอัพ Emu Nitro สปริงDobinson จำเบอร์ไม่ได้แต่โหลดลงนิดเดียว+กล่องคันเร่งEcu  ล้อ20" ยางNitto ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน
[/quote]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 ธันวาคม 2013, 09:22:58 โดย วิวัฒน์-wiwat »

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2013, 11:00:55 »




1.ฟอร์จูนเนอร์  3.0 4WD TRD 171HP  ช่วงล่างTRD แท้โรงงาน ล้อ18"ยางเดิม ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน

2.ฟอร์จูนเนอร์  3.0 4WD  163HP ช่วงล่างเดิมโรงงาน ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน

3.ฟอร์จูนเนอร์  2.7 2WD  16x HP ช๊อคอัพ Hotbit Subtang สปริงเดิม+กันโคลงตู่+กล่องคันเร่งEcu  ล้อ20" ยางYogohama ผู้โดนสารรวมคนขับ4คน


ผมให้ข้อมูลไว้หมดตั้งแต่ต้นแล้วครับ พี่ศัก ขอบคุณครับ

4.ปาเจโร่สปอร์ต 2.5 2WD 178HP ช๊อคอัพ Emu Nitro สปริงDobinson จำเบอร์ไม่ได้แต่โหลดลงนิดเดียว+กล่องคันเร่งEcu  ล้อ20" ยางNitto ผู้โดนสารรวมคนขับ5คน
TRD แท้หรอ รถน้องชาย ไปเปลี่ยน เป็น EMU SPORT จับคู่กับ สปริงเหลืองEMU บอกตามตรง ฟิว หนังคนละม้วน เลยครับ เมื่อก่อนยังไม่เปลี่ยนเจอคอสะพานต้องแตะเบรคชลอ แต่เดี๋ยวนี้ต้องบอกมันว่า เฮ้ยๆ เบรคซะบ้างดิ  :L2754: :L2754: :L2754:

ออฟไลน์ วิวัฒน์-wiwat

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 62
  • Like: 3
  • เพศ: ชาย
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2013, 11:33:50 »
TRD แท้หรอ รถน้องชาย ไปเปลี่ยน เป็น EMU SPORT จับคู่กับ สปริงเหลืองEMU บอกตามตรง ฟิว หนังคนละม้วน เลยครับ เมื่อก่อนยังไม่เปลี่ยนเจอคอสะพานต้องแตะเบรคชลอ แต่เดี๋ยวนี้ต้องบอกมันว่า เฮ้ยๆ เบรคซะบ้างดิ  :L2754: :L2754: :L2754:
ครับคันที่ไปด้วยกับจบทริปก็ถอดลงทั้งเซ็ทเหมือนกันครับ เดิมโรงงานมันก็ได้ในระดับนึง

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2013, 12:33:06 »
ครับคันที่ไปด้วยกับจบทริปก็ถอดลงทั้งเซ็ทเหมือนกันครับ เดิมโรงงานมันก็ได้ในระดับนึง
ใช่ครับพี่วิวัฒน์ รบกวนพี่ช่วยถอดแว่นกันแดดออกหน่อยครับ จะได้เห็นใบหน้าอันหล่อเหลา ได้ชัดเจน ครับ  :L2759:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,374.0.html
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ แก้ว Krittikorn

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 9
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: 7 มกราคม 2014, 11:06:37 »
ขอบคุณครับผม ตั้งแต่ออกรถมา5เดือนยังไม่เคยออกทรอปใกลๆรถกับคนยังไม่รู้ใจกันเท่าใหร่
 กลับมารอบนี้ต้องทำครามเข้าใจอีกเย๊อะครับ พักพวกใช้ฟอจูนกันหมด แต่เราใจมันไม่ชอบครับ
คันเก่าก็ไทรทั่น แต่ไม่เสียใจครับที่เลือกปา ผมก็ยังว่ามันเจ็งอยู่ดี ขิบคุณครับ


สวัสดีครับพี่วิฒน์ เหยียบไม่เบาเลยทีเดียว
ผมออกมา 16 วัน ไปออกทริปแล้ว แต่พอดีเที่ยวรอบบ้านได้ความรู้ไปเยอะ ไม่มีปัญหาเรื่องขึ้นเขาเลยครับ ทั้ง manual ทั้งกึ่ง manual (ยัง D แต่ pad เอา) ล้วนๆ
แถมหลงรัก pad shift แบบมากมาย ไม่เจอปัญหาเกียร์ lock ใดๆ ครับ

ที่นีความรู้เยอะมาก ยังไล่เก็บไม่หมดเลยครับ

ขอบคุณที่ให้ความรู้อีกเรื่อง ยังไม่เคยเหยียบเกิน 170 เลย ต้องลอง  :L2901: :L2901:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 7 มกราคม 2014, 19:05:54 โดย แก้ว Krittikorn »
ทุกความพยายาม ไม่ได้นำมาซึ่งความสำเร็จ
แต่ทุกๆความเสร็จ เกิดจากความพยายาม ทั้งสิ้น

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: 7 มกราคม 2014, 11:32:51 »
ปีใหม่ที่ผ่านมา เดินทางไป ภูทับเบิก ผู้โดยสารเต็มคัน โดนเกียร์ ล็อค ไป 1 ครั้ง  :L2736:
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ พี่เล็ก เด็กมีนฯ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,851
  • Like: 15
  • เพศ: ชาย
  • ภูมิใจในชีวิตเรา
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: 7 มกราคม 2014, 11:56:50 »
ขอบคุนพีวิวัฒน์ครับ   :L2900:
ความรู้เรื่องรถเป็นศูนย์

ออฟไลน์ พี่เอ-A/Ukrit

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,309
  • Like: 28
  • เพศ: ชาย
Re: มาเล่าสู่กันฟัง เมื่อปาออกทริปกะฟอร์จูน
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: 7 มกราคม 2014, 21:33:02 »
ขอบคุณพี่วิวัฒน์คับ ที่มารีวิวการออกทริปให้ฟังกันคับ  :L2888:
ชีวิคไม่สิ้นก็ดิ้นต่อไป