Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

ขอคำแนะนำพี่ๆ กับกล่อง Monster Max ของ ECU คับ

<< < (2/5) > >>

ตุ้ย - นนทบุรี:

--- อ้างจาก: พี่ศักดิ์ ที่ 16 ธันวาคม 2013, 12:57:45 ---ได้ยินมาว่าแต่ละแบรนด์ไม่ต่างกันอยู่ที่การจูน หรือ คนจูนมากว่า แบรนด์ไทยทำได้พอ ๆ กับแบรนด์นอกแล้วครับ

--- End quote ---

สวัสดีครับพี่ศักดิ์ เห็นด้วยครับ กล่องรุ่นเดียวกัน คนจูนต่างกันรถก็วิ่งไม่เหมือนกัน สำคัญที่สุดคือ จูนเนอร์

ตูมตาม:

--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 16 ธันวาคม 2013, 12:53:57 ---ขอช่วยตอบพี่ก๊อดเท่าที่เคยใส่กล่องแบรนด์นี้มานะครับ......ตัวที่พี่ก๊อดถาม คุณสมบัติหลักๆคือ ปรับจูนคันเร่งไฟฟ้า ดันราง ยกหัวฉีด และอื่นๆอีกเยอะครับ รวมในกล่องใบเดียว แต่ถ้าเราไม่ได้ปรับแต่งเครื่องยนต์มากมาย ผมว่าเราจะใช้คุณสมบัติของกล่องไม่คุ้มกับราคาค่าตัวกล่องครับ  ในความเห็นส่วนตัวนะครับ แต่ถ้าไม่จำกัดเรื่องงบประมาณกล่องตัวนี้จี๊ดจ๊าดแน่นอนครับ  ถ้าเทียบคุณสมบัติของกล่องกับราคา ก็แพงกว่าแบรนด์อื่นเยอะเลยครับ:sd23:

--- End quote ---

เท่าที่ทราบมาก็ตามที่พี่ตุ้ยบอกเลยครับ มันเป็นกล่องที่รวมหลายๆอย่างเข้าด้วยกัน และเคยได้ฟังจากพี่อ๊อดว่ากล่องตัวนี้มีคุณภาพดีมาก มี Safety กับเครื่องมากด้วยครับ แม้จะจูนเยอะ แรงหน่อย เครื่องก็ไม่มีปัญหาเพราะเป็นทั้งกล่องดัน+ยก เพิ่มแรงดันได้เยอะ ไม่อั้น .... ของเขาดีจริง แต่ราคาก็ตามคุณภาพด้วยครับ ... แต่กล่องเดียวจบครับ ไม่ต้องเล่นอย่างอื่นแล้ว

 :L2736: :L2736: :L2734: :L2734:

แดง-ขอนแก่น:
โห ความรู้เพียบเลยพี่ๆเเต่ละคน  :L2900: :L2900:

ชล สุพรรณบุรี:
 :-*

พี่นะ [Na ratchada]:
อีกตัวที่น่าสนใจก็ F-CON id ของHKSครับ   กล่องกลุ่มนี้ทำได้หมดทุกหน้าที่(ยกเว้นคันเร่งไฟฟ้า)และเป็นกล่องที่รองลงมาจากกล่อง Stand alone ปรับจูนได้ตาม Hardware ที่เปลี่ยนแปลงและเพิ่มเติมเข้ามา  เรียกได้ว่าcustomize valueกันได้ตามใจอยากตามโปรแกรมที่เขาให้มา(แต่ไม่ได้เขียนโครงสร้างโปรแกรมได้มากเท่ากล่อง Stand alone)

รถปาเจโร่เรามีข้อจำกัดอยู่ตรงเกียร์ออโต้นี่แหละที่เราไม่สามารถผ่อนแรงเพื่อเปลี่ยนเกียร์แบบแมนนวลได้และการจะทำให้แผ่นครัชจับได้ฉับพันกับแรงบิดสูงๆในแต่ละเกียร์แบบเกียร์ธรรมดาที่ใส่พวกครัชทองแดงนั้นทำได้ไม่เหมือนกัน (แต่ไม่ใช่ทำไม่ได้ เกียร์ออโต้ทำครัชแบบทองแดงได้แต่ราคาสูงมากๆเลย)

อีกจุดหนึ่งก็คือเรื่องของความสมูธในการต่อเกียร์และเรื่องของการ take speed ขึ้นแบบลดการสึกหรอเครื่องยนต์และลดภาระแรงดึงจากแรงบิดที่เพิ่มขึ้นก็มีข้อจำกัด  ฉะนั้นเมื่อเรารู้ข้อจำกัดในแต่ละจุดว่าเราต้องการเพิ่มจุดไหน, ตรงไหน, อย่างไร, เท่าไหร่ ก็เอาเท่าที่ต้องการแล้วมามองว่ากล่องประเภทไหน  ตัวไหน ที่สามารถเอามาใช้งานแล้วเพิ่มแค่ส่วนที่เราต้องการได้บ้าง (ทั้งนี้ไม่ต้องระบุยี้ห้อก็ได้ ส่วนใหญ่ทำงานคล้ายกัน)ให้ระบุไปที่ความเสถียรและการบริการหลังการขาย

ดังนั้นเมื่อมองถึงราคาค่าตัวที่สูงกับสิ่งที่เราเอามาใช้  อาจจะใช้ได้ไม่หมดหรือไม่สามารถใช้ในส่วนนั้นได้เต็มประสิทธิภาพของกล่องชนิดนั้นเพราะ Hardware เรายังไปไม่ถึงจนกว่าเราจะยอมเปลี่ยน HW ตามขึ้นไป  เพื่อปรับตามกันไปแต่อย่าลืมว่าข้อจำกัดเราขวางอยู่และการทำให้พ้นข้อจำกัดนั้นอาจมีค่าใช้จ่ายที่สูงเกินกว่าการหาเครื่องยนต์ na ตัวใหม่ใส่เลยซ่ะอีกและอาจดีกว่าด้วยในเรื่องการดูแลรักษา   แต่กรณีถ้าชอบเป็นพิเศษและมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครนั้นเป็นอีกกรณีหนึ่ง

พวกผมได้รับความรู้จากทีมงานรั้วสังกะสี ที่พูดเล่าให้เราฟัง  ยกตัวอย่างให้เราเห็น  ตอบในสิ่งที่เป็นคำถามและบอกในสิ่งที่เป็นข้อมูลกลับด้านให้เรารู้และให้พวกเราหาแนวทางพัฒนากันเองตามข้อมูลที่เขาเสริมให้ตลอด   และเราก็เข้าใจแบบนั้นเรื่อยมา

บางทีอาจมีผู้ที่รู้หรือผู้เชี่ยวชาญมาให้เหตุและผลพวกเรา  จนเราสามารถเดินออกนอกกรอบที่โดนขีดไว้ได้ก็ได้นะ   ถ้าเขาผู้นั้นพร้อมเข้ามาให้ความรู้แบบที่เราได้รับมาตลอดเวลากว่า 3 ปีและทดลองเล่นกันมาจนวันนี้ครับ


 :L4399:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version