Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
ขอคำแนะนำพี่ๆ กับกล่อง Monster Max ของ ECU คับ
พี่ศักดิ์:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 17 ธันวาคม 2013, 17:05:00 ---อีกตัวที่น่าสนใจก็ F-CON id ของHKSครับ กล่องกลุ่มนี้ทำได้หมดทุกหน้าที่(ยกเว้นคันเร่งไฟฟ้า)และเป็นกล่องที่รองลงมาจากกล่อง Stand alone ปรับจูนได้ตาม Hardware ที่เปลี่ยนแปลงและเพิ่มเติมเข้ามา เรียกได้ว่าcustomize valueกันได้ตามใจอยากตามโปรแกรมที่เขาให้มา(แต่ไม่ได้เขียนโครงสร้างโปรแกรมได้มากเท่ากล่อง Stand alone)
รถปาเจโร่เรามีข้อจำกัดอยู่ตรงเกียร์ออโต้นี่แหละที่เราไม่สามารถผ่อนแรงเพื่อเปลี่ยนเกียร์แบบแมนนวลได้และการจะทำให้แผ่นครัชจับได้ฉับพันกับแรงบิดสูงๆในแต่ละเกียร์แบบเกียร์ธรรมดาที่ใส่พวกครัชทองแดงนั้นทำได้ไม่เหมือนกัน (แต่ไม่ใช่ทำไม่ได้ เกียร์ออโต้ทำครัชแบบทองแดงได้แต่ราคาสูงมากๆเลย)
อีกจุดหนึ่งก็คือเรื่องของความสมูธในการต่อเกียร์และเรื่องของการ take speed ขึ้นแบบลดการสึกหรอเครื่องยนต์และลดภาระแรงดึงจากแรงบิดที่เพิ่มขึ้นก็มีข้อจำกัด ฉะนั้นเมื่อเรารู้ข้อจำกัดในแต่ละจุดว่าเราต้องการเพิ่มจุดไหน, ตรงไหน, อย่างไร, เท่าไหร่ ก็เอาเท่าที่ต้องการแล้วมามองว่ากล่องประเภทไหน ตัวไหน ที่สามารถเอามาใช้งานแล้วเพิ่มแค่ส่วนที่เราต้องการได้บ้าง (ทั้งนี้ไม่ต้องระบุยี้ห้อก็ได้ ส่วนใหญ่ทำงานคล้ายกัน)ให้ระบุไปที่ความเสถียรและการบริการหลังการขาย
ดังนั้นเมื่อมองถึงราคาค่าตัวที่สูงกับสิ่งที่เราเอามาใช้ อาจจะใช้ได้ไม่หมดหรือไม่สามารถใช้ในส่วนนั้นได้เต็มประสิทธิภาพของกล่องชนิดนั้นเพราะ Hardware เรายังไปไม่ถึงจนกว่าเราจะยอมเปลี่ยน HW ตามขึ้นไป เพื่อปรับตามกันไปแต่อย่าลืมว่าข้อจำกัดเราขวางอยู่และการทำให้พ้นข้อจำกัดนั้นอาจมีค่าใช้จ่ายที่สูงเกินกว่าการหาเครื่องยนต์ na ตัวใหม่ใส่เลยซ่ะอีกและอาจดีกว่าด้วยในเรื่องการดูแลรักษา แต่กรณีถ้าชอบเป็นพิเศษและมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครนั้นเป็นอีกกรณีหนึ่ง
พวกผมได้รับความรู้จากทีมงานรั้วสังกะสี ที่พูดเล่าให้เราฟัง ยกตัวอย่างให้เราเห็น ตอบในสิ่งที่เป็นคำถามและบอกในสิ่งที่เป็นข้อมูลกลับด้านให้เรารู้และให้พวกเราหาแนวทางพัฒนากันเองตามข้อมูลที่เขาเสริมให้ตลอด และเราก็เข้าใจแบบนั้นเรื่อยมา
บางทีอาจมีผู้ที่รู้หรือผู้เชี่ยวชาญมาให้เหตุและผลพวกเรา จนเราสามารถเดินออกนอกกรอบที่โดนขีดไว้ได้ก็ได้นะ ถ้าเขาผู้นั้นพร้อมเข้ามาให้ความรู้แบบที่เราได้รับมาตลอดเวลากว่า 3 ปีและทดลองเล่นกันมาจนวันนี้ครับ
:L4399:
--- End quote ---
เยี่ยมเลยครับ :L6428: :L6428: :L6428:
พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:
--- อ้างจาก: พี่มัติ ณ.จรเข้บัว ที่ 17 ธันวาคม 2013, 22:58:07 ---ผมว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 30,000.00 บาทน่ะ เดาเอา เพราะไม่รู้เหมื่อนกัน :sd42: :sd42:
--- End quote ---
ค่าจูน ต่างหาก บางสำนักอาจรูมค่าจูนพร้อมเลย ค่าจูนประมาณ 3000 บาท (dealer HKS มิตซู ปฐพีทอง โคราช)...
ทุกครั้งที่เข้าไปปรับจูน (บน dyno) 3500 บาท/ครั้ง.. ทีอื่นไม่รู้เหมือนกันครับ แต่ท่านผู้รู้ ( :L2761:)ได้เคย แนะนำว่า... ถ้างบประมาณขนาดนี้... เปลี่ยนเครื่องเบนซิล น่าจะตอบโจทย์
ได้ดีกว่า... ประมาณนั้นครับ
เอาเป็นว่า เบ็ดเสร็จ กำเงินไป 35,000 มีทอนครับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version