ผู้เขียน หัวข้อ: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วมดีเซล+แอลพีจี ครึ่งถัง 1,000 กม.ใน Pajero Sport 2500 cc. FY2010  (อ่าน 150653 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

surut jantorn

  • บุคคลทั่วไป
 :L2888: ภาพสวยมากครับพี่ศักดิ์  :L2734:
อิจฉาพี่ศักดิ์จ่ายค่าน้ำมันถูก ได้ไปทดสอบรถไกลๆบ่อยๆในที่สวยๆ  :L2732:

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
วิวอ่าวท่าเลน สวยมากครับ ขอบคุณพี่ศักดิ์ ที่นำภาพสวยๆ มาให้ชมครับ ;) ;) ;)
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
รายงานอัตราสิ้นเปลืองเดินทาง กรุงเทพฯ - เชียงใหม่ ระยะทาง 720 กม. วันที่ 5-6 ก.พ. 57

ใช้เชื้อเพลิงร่วมแอลพีจีดีเซลพร้อมเปิดกล่องดันรางตลอดทาง เดินทางคนเดียวสัมภาระ 25 กล. ลมหน้า 32 หลัง 35 เดินทางกลางคืน อากาศหนาวเปิดแอร์ 25 องศา บางช่วงเปิดแอร์ร้อน 28 องศา รถติดในกทม. 30 นาที หลังออกจากกรุงเทพฯ ใช้ความเร็ว 130-140-150 ตลอดเส้นทาง อัตราสิ้นเปลืองทั้งน้ำมันและแอลพีจีรวมกัน ตก กม.ละ 2.52 บาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 6 กุมภาพันธ์ 2014, 12:08:57 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
โช๊ค 4 ตัว ราคาเท่าไรครับ พี่ศักดิ์ และ ใช้กับสปริงเดิมใช่มั้ยครับ ;) ;) ;)
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
โช๊ค 4 ตัว ราคาเท่าไรครับ พี่ศักดิ์ และ ใช้กับสปริงเดิมใช่มั้ยครับ ;) ;) ;)

รบกวนพี่ภัทรตามไปเอาคำตอบที่ลิงค์นี้นะครับ  :L4399:

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2788.0.html

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
 :L2736:
โช๊ค 4 ตัว ราคาเท่าไรครับ พี่ศักดิ์ และ ใช้กับสปริงเดิมใช่มั้ยครับ ;) ;) ;)
โช้คและค่าติดตั้งรวม 11,500 บาทครับพี่ Pat ใช้กับสปริงเดิมครับ ปรับหน้าเบอร์ 2 หลังเบอร์ 1 ในชั้นต้นแล้วคอยดูความชอบของแต่ละคนหลังจากนำไปใช้งานแล้วจึงปรับตามความเหมาะสม นี่คือสิ่งที่ผมได้รับคำแนะนำในเบื้องต้นผมพอใจกับหน้าเบอร์ 2 หลังเบอร์ 1 ครับเหตุผลที่ปรับหน้าเบอร์ 2 หลังเบอร์ 1 เพราะหน้ามีน้ำหนักเครื่องยนต์  และ หากต้องการปรับเพิ่มควรเพิ่มไปพร้อมๆ กันทั้งหน้าหลัง โช้ครับประกัน 1 ปีทุกสภาพการใช้งานพี่เอาไปกระโดดเนินโช้ครั่วหรือแตกสามารถนำมาเคลมได้ภายใต้เงื่อนไขหนึ่งปีอยู่ต่างจังหวัดส่งเคลมทางไปรษณีย์ราคาที่จ่ายไปกับสิ่งที่ได้มาผมพอใจครับพี่ผมไม่ทราบว่าของแพงกว่านี้จะดีขนาดไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 6 กุมภาพันธ์ 2014, 19:12:49 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
ทำไมมีสองกระทู้หว่า :D :D :D

อย่่างไรก็ตาม ตามมาขอบคุณพี่ศักดิ์ครับ สำหรับ รีวิวที่น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง ;) ;) ;)
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ทำไมมีสองกระทู้หว่า :D :D :D

อย่่างไรก็ตาม ตามมาขอบคุณพี่ศักดิ์ครับ สำหรับ รีวิวที่น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง ;) ;) ;)
พี่กิตเห็นผมนำรีวิวเกี่ยวกับโช้คมาพูดในกระทู้รีวิวเรื่องเชื้อเพลิงร่วมพี่กิตจึงอาสาแยกไปเป็นกระทู้ต่างหากและนำลิ้งค์มาวางไว้ ขอบคุณทั้งพี่กิตและพี่ Pat ครับ

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
รายงานอัตราสิ้นเปลือง กทม. - นครศรีธรรมราช ครึ่งถัง 750 กม. (เท่ากับ 1 ลิตรวิ่งได้ 21.42 กม.) ความเร็ว 120 ตลอดทางพร้อมเปิดกล่องดันราง น้ำมันและแก๊สรวมกันตก กม.ละ 2.32 บาท (สิ้นเปลืองน้ำมัน กม.ละ 1.42 บาท แอลพีจี กม.ละ 90 สตางค์) เดินทางคนเดียวไม่มีสัมภาระมาก ผมคิดว่าถ้าใช้ความเร็ว 160 - 170 (ไม่กล้า) อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันแก๊สรวมกันจะไม่เกินกม.ละ 2.85 บาท ในขณะที่การใช้ดีเซลผสมแก๊สพร้อมเปิดกล่องดันรางรถแรงขึ้นและกำลังมาไวมาก


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กุมภาพันธ์ 2014, 22:11:32 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ หนึ่ง ปาคาราเมล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 18
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
เข้ามาเก็บความรู้ครับ  :sd01: :sd01: :sd01:

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
รายงานผลการใช้พลังงานร่วมแอลพีจีดีเซล กล่องดันราง และ กล่องเซฟพลัส
วันนี้ 15 ก.พ. 57 บรรทุก 13 คน แรงบิดรถเหลือเฟือ โดยใช้พลังงานร่วมแอลพีจีดีเซล เปิดกล่องดันรางโปรสปีด และ กล่องเซฟพลัสหนึ่งใบ เหยียบขึ้นไวมากแตะเบาๆ ก็มา (เซฟพลัส คืออะไรดูจากกูเกิ้ลครับ)

แบก 13 คนรวมคนขับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 23:03:40 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
สวัสดีครับ พี่ศักดิ์

บรรทุก 13 คน น้องปา คุ้มค่าจริงๆ ครับ ;) ;) ;)
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ขับรถปาเจโร่สปอร์ตเข้ามาเลเซีย ข้อความส่งจากด่านนอก อ.สะเดา สงขลา

ออฟไลน์ หนึ่ง ปาคาราเมล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 18
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
ใช้คุ้มค่าจริงๆครับพี่

 :sd24: :sd24: :sd24:

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
จากกัวลาลัมเปอร์ถึงด่านนอกสะเดาระยะทาง 480 กม.ใช้เวลา 4 ชั่วโมงพอดี ความเร็ว 140-160 แช่ตลอดทาง เปิดกล่องดันราง(ไม่ใช้แก๊สผสมเพราะไม่มีแอลพีจีขาย)ใช้น้ำมันไป 53 ลิตร ราคาน้ำมันลิตรละ 2 เหรียญ ตกเงินไทยลิตรละ 20 บาท 53x20 = 1,060 บาท ตก กม.ละ 2.20 บาท รถแท็กซี่ในกัวลาลัมเปอร์ใช้แก๊ส NGV ครับ แต่ LPG ไม่มีขายไม่มีใช้สำหรับรถยนต์ในมาเลเซีย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กุมภาพันธ์ 2014, 01:32:55 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ เหน่ง V6

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 954
  • Like: 56
  • เพศ: ชาย
ค่าน้ำมันที่โน้นถูกมากๆเลยนะครับพี่ศักดิ์ แต่พี่ศักดิ์เดินทางเยอะเหมือนกันนะครับ ผมว่าของผมเยอะแล้วมาเจอพี่ศักดิ์นี้ ยอมแพ้เลยครับ

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ค่าน้ำมันที่โน้นถูกมากๆเลยนะครับพี่ศักดิ์ แต่พี่ศักดิ์เดินทางเยอะเหมือนกันนะครับ ผมว่าของผมเยอะแล้วมาเจอพี่ศักดิ์นี้ ยอมแพ้เลยครับ
พี่เหน่งน้ำมันเบนซินที่มาเลเซียลิตรละ 2.2 ริงกิต หรือ 22 บาท

ออฟไลน์ บังมะ-Bangma

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4,134
  • Like: 34
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ ที่มีทาง
13 คน อ้ดไปยังไงครับบังศักดิ์เผื่อได้ใช้มั่งรับเด็กปอเนาะไปกินบุญ แบบ 354 หรือว่า264 หน้ากลางหลัง ครับ

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
13 คน อ้ดไปยังไงครับบังศักดิ์เผื่อได้ใช้มั่งรับเด็กปอเนาะไปกินบุญ แบบ 354 หรือว่า264 หน้ากลางหลัง ครับ
264 ไปร่วมงานวิชาการครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กุมภาพันธ์ 2014, 08:37:50 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
รายงานการใช้แก๊สผสมดีเซลในมาเลเซีย
ผมขับรถเข้าประเทศมาเลเซียจากด่านนอกสะเดาถึงกัวลาลัมเปอร์ 480 กม.ใช้เชื้อเพลิงดีเซลผสมแก๊สตลอดเส้นทาง 480 กม.แก๊สหมดถังตอนถึงกัวลาลัมเปอร์พอดีรถแรงตกทันที การเปิดใช้แก๊สในมาเลเซียได้ความแรงเท่านั้นไม่ได้ความประหยัดทั้งนี้เพราะลำพังน้ำมันดีเซลในมาเลเซียราคาลิตรละ 2 ริงกิตหรือ 20 บาท ถ้ารถปรกติวิ่งได้ 10 กม./ลิตร ก็จะตก กม.ละ 2 บาท ปั้มแก๊สแอลพีจีไม่มีในมาเลเซียมีเฉพาะแก๊สเอ็นจีวีที่รถแท็กซี่ใช้กันเฉพาะที่กัวลาลัมเปอร์เท่านั้น ระยะทางใกล้ชายแดนไทยจะอนุญาติให้เติมดีเซลได้ครั้งละ 40 ริงกิตหรือ 400 บาทเท่านั้น แต่หากขับเข้าไปลึกๆ จะอนุญาติให้เติมเต็มถังได้ ผู้ใช้รถจะต้องบริการตนเองลงไปจ่ายเงินเท่าจำนวนที่ต้องการแล้วมาเติมน้ำมันเอง ราคาเบนซินลิตรละ 2.2 ริงกิต หรือ 22 บาท รถเครื่องใหญ่ใช้เบนซินกันสนุกมาก เช่น xtrail 2.5 ฟอร์จูเนอร์ 2.7 ซีอาร์วี 2.4 มาสด้า cx5 ที่นี่นิยมรถเกาหลีฮุนไดมากกว่าเมืองไทยพอสมควร