ผู้เขียน หัวข้อ: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วมดีเซล+แอลพีจี ครึ่งถัง 1,000 กม.ใน Pajero Sport 2500 cc. FY2010  (อ่าน 146758 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
วลี คุ้นๆ " สุดซอย "  :L2905: :L2901: :L2901:

จัดไปครับพี่บังต๋อง  :L6428:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ธันวาคม 2013, 07:03:40 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ถ้ามีโช้คดีที่สามารถทำให้รถนิ่งที่สุดเท่าที่จะทำได้ จะทำให้กำลังเครื่องยนต์ถูกใช้ไปเพื่อส่งตัวรถไปด้านหน้าเพียงอย่างเดียวกำลังรถจะไม่สูญเปล่าไปกับแรงกระเพื่อม ซ้าย-ขวา บน-ล่าง รถจะวิ่งดีขึ้นและประหยัดน้ำมันมากขึ้น คนนั่งจะสบายขึ้น ภาระของเครื่องยนต์ ช่วงล่าง จะเบาลง ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ    :L2758:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ธันวาคม 2013, 10:37:39 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
     วันนี้ 15 ธันวาคม 56 มีโอกาสทดสอบแรงบิดของเครื่องยนต์ดีเซลพลังงานร่วมแอลพีจี โดยเลือกที่จะใช้เส้นทางอ๊อฟโร๊ดขึ้นภูเขา ใน เขต อ.ร่อนพิบูลย์ ต.หินตก บ้านเขาวัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ห่างจาก ตัวเมืองนครศรีฯ ประมาณ 40 กม ลักษณะภูมิประเทศ เป็นภูเขาสูง ทางสูงชัน ถนนลูกรัง ผสม คอนกรีตเป็นบางช่วง ฝนเพิ่งหยุดตก เราไปกันสามคนเพื่อเก็บบันทึกทุกสิ่งทุกอย่างให้ได้มากที่สุด (ในภาพทางขึ้นลงชันมาก)

     ผมยังไม่มีโอกาสทดสอบระบบเชื้อเพลิงร่วมกับการปีนป่ายภูเขาและทางลาดชัน วันนี้จึงถือโอกาสนำรถฝ่าสมรภูมิอ๊อฟโร้ดทันทีโดยเลือกเอาสถานที่ไม่ไกลนักคือบ้านเขาวัง ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองไม่มากนักประมาณ 40 กม. เราไปกันสามคนเพื่อตรวจดูอาการรถอย่างถี่ถ้วน ก่อนหน้านี้ผมกังวลมาตลอดว่ารถจะสามารถใช้งานในสถานการณ์ที่ต้องปีนป่ายภูเขาลาดชันได้หรือไม่ สิ่งที่พบคือ การไต่ขึ้นภูเขาโดยใช้ระบบเชื้อเพลิงร่วมสามารถทำได้ดีมาก กำลังเหลือเฟือ ผมไปกันสามคนพยายามให้ทุกคนสังเกตุการสับเปลี่ยนสวิทช์ ระหว่าง เชื้อเพลิงร่วมแก๊สดีเซล กับ ดีเซลอย่างเดียว ทุกคนเห็นเหมือนกันว่าเมื่อใช้เชื่อเพลิงร่วมรถจะมีแรงปีนป่ายเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน เมื่อกลับไปใช้น้ำมันอย่างเดียวขณะใต่ภูเขาและทางลาดชัดรถจะอืดเครื่องจะตื้อหมดแรงและเมื่อสับสวิทช์กลับไปเชื้อเพลิงร่วมใหม่อีกครั้งรถกลับมีแรงปีนป่ายอีกครั้ง ไม่มีเสียงเขกเลยครับ

    ในส่วนของความร้อนเครื่องยนต์ ปรกติ ไม่เพิ่มขึ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ธันวาคม 2013, 10:39:09 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
วันนี้ 15 ธันวาคม 56 มีโอกาสทดสอบกำลังของเครื่องยนต์ดีเซลพลังงานร่วมกับแก๊สแอลพีจี โดยเลือกที่จะใช้เส้นทางอ๊อฟโร๊ดขึ้นภูเขา ใน เขต อ.ร่อนพิบูลย ต.หินตก บ้านเขาวัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ห่างจาก ตัวเมืองนครศรีฯ ประมาณ 40 กม  เราไปกันสามคนเพื่อเก็บบันทึกทุกสิ่งทุกอย่างให้ได้มากที่สุด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ธันวาคม 2013, 17:20:21 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
วันนี้ 15 ธันวาคม 56 มีโอกาสทดสอบกำลังของเครื่องยนต์ดีเซลพลังงานร่วมกับแก๊สแอลพีจี โดยเลือกที่จะใช้เส้นทางอ๊อฟโร๊ดขึ้นภูเขา ใน เขต อ.ร่อนพิบูลย ต.หินตก บ้านเขาวัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ห่างจาก ตัวเมืองนครศรีฯ ประมาณ 40 กม

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย


ผมเติมน้ำมัน 500 บาท หรือ 16.66 ลิตร วิ่งไปกลับนครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี 280 กม. และ นำรถมาทดสอบใต่ภูเขาอีกชั่วโมงครึ่งรวมระยะทางทั้งหมด 350 กม. หมดน้ำมันไป 500 บาท ตก กม.ละ 1.42 บาท หรือ ลิตรละ 21 กม. ค่าแก๊สอีก กม.ละ 1 บาท รวมแก๊สและน้ำมัน กม.ละ 2.42 บาท กับสภาวะการขับขี่ทั้งทางตรงไปสุราษฎร์ธานี และ ปีนป่ายภูเขาหนึ่งชั่วโมงครึ่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ธันวาคม 2013, 17:25:37 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย


รถมีกำลังปีนป่ายดี

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ธันวาคม 2013, 17:16:38 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ผมเติมน้ำมัน 500 บาท หรือ 16.66 ลิตร วิ่งไปกลับนครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี 280 กม. และ นำรถมาทดสอบใต่ภูเขาอีกชั่วโมงครึ่งรวมระยะทางทั้งหมด 350 กม. หมดน้ำมันไป 500 บาท ตก กม.ละ 1.42 บาท หรือ ลิตรละ 21 กม. ค่าแก๊สอีก กม.ละ 1 บาท รวมแก๊สและน้ำมัน กม.ละ 2.42 บาท กับสภาวะการขับขี่ทั้งทางตรงไปสุราษฎร์ธานี และ ปีนป่ายภูเขาหนึ่งชั่วโมงครึ่ง

[
ผมเติมน้ำมัน 500 บาท หรือ 16.66 ลิตร วิ่งไปกลับนครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี 280 กม. และ นำรถมาทดสอบใต่ภูเขาอีกชั่วโมงครึ่งรวมระยะทางทั้งหมด 350 กม. หมดน้ำมันไป 500 บาท ตก กม.ละ 1.42 บาท หรือ ลิตรละ 21 กม. ค่าแก๊สอีก กม.ละ 1 บาท รวมแก๊สและน้ำมัน กม.ละ 2.42 บาท กับสภาวะการขับขี่ทั้งทางตรงไปสุราษฎร์ธานี และ ปีนป่ายภูเขาหนึ่งชั่วโมงครึ่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ธันวาคม 2013, 18:03:10 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ผมเติมน้ำมัน 500 บาท หรือ 16.66 ลิตร วิ่งไปกลับนครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี 280 กม. และ นำรถมาทดสอบใต่ภูเขาอีกชั่วโมงครึ่งรวมระยะทางทั้งหมด 350 กม. หมดน้ำมันไป 500 บาท ตก กม.ละ 1.42 บาท หรือ ลิตรละ 21 กม. ค่าแก๊สอีก กม.ละ 1 บาท รวมแก๊สและน้ำมัน กม.ละ 2.42 บาท กับสภาวะการขับขี่ทั้งหมดที่ผ่านมา เท่าที่ผ่านมาดูเหมือนกับว่าอัตราสิ้นเปลืองแก๊สจะยืนพื้นอยู่ที่ กม.ละ 1 บาท แต่อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันจะขึ้นลงตามสภาวะการขับขี่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ธันวาคม 2013, 21:43:00 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ขึ้นลงทางลาดชัน (ในภาพเนินสูงมากครับ) 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ธันวาคม 2013, 11:38:00 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
อยากลองแรงบิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ธันวาคม 2013, 21:40:40 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ทดสอบประสิทธิภาพของรถทุกสภาวะการขับขี่ก่อนที่่มันจะถูกนำมาใช้งานเพื่อตรากตรำงานหนัก ทั่วประเทศมาเลเซีย หรือ ทั่วภาคเหนือของไทย เร็ว ๆ นี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ธันวาคม 2013, 17:04:26 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย


ทดสอบสมรรถนะรถก่อนเดินทางไกลทั่วมาเลเซียเร็ว ๆ นี้

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ทดสอบการไต่ทางลาดชันธุระกันดารและฝนตก ผมเป็นห่วงมาตลอด แต่พบว่ารถมีกำลังและแรงบิดดี เครื่องไม่เขก ความร้อนไม่ขึ้น 
ทดสอบการไต่ทางลาดชันธุระกันดารและฝนตก แรงบิดดี เครื่องไม่เขก ความร้อนไม่ขึ้น (ในภาพเนินสูงมากครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ธันวาคม 2013, 05:08:40 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
 :L2900: :L2900: :L2900:

ขอบคุณพี่ศักดิ์มากสำหรับรีวิวครับ
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
:L2900: :L2900: :L2900:

ขอบคุณพี่ศักดิ์มากสำหรับรีวิวครับ

ผมคิดว่า ผมได้อะไรจากที่นี่มาก ผมจำเป็นต้องคืนสิ่งที่ผมมีให้กับพี่น้องที่นี้บ้างครับ

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย

ผมพยายามให้รถได้ผ่านพื้นผิวถนนที่หลากหลายมากที่สุดเพื่อเตรียมความพร้อมเมื่อต้องเจอกับสถานการณ์จริงตอนเดินทางไกล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ธันวาคม 2013, 22:04:54 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย

ทดสอบสมรรถนะโดยรวมของรถก่อนเดินทาง

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
บ้านเขาวัง ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ธันวาคม 2013, 22:46:56 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ทดสอบแรงบิดรถ