ผู้เขียน หัวข้อ: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วมดีเซล+แอลพีจี ครึ่งถัง 1,000 กม.ใน Pajero Sport 2500 cc. FY2010  (อ่าน 146840 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ เต้ย แม่กลอง

  • Webmaster
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,774
  • Like: 52
  • เพศ: ชาย
  • काली दास
    • EVO Hosting
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #120 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 19:17:14 »
ผมเคยใช้รถคันก่อนหน้า ทั้งสองคัน

คันนึงติด lpg เครื่องเบนซิน

คันนึงติด ngv เครื่องเบนซิน

ทั้งสองคัน ถ้าถามผม ผมชอบ lpg มากกว่า

เวลาเติม ไม่ต้องลุ้น ว่าปั๊มข้างหน้า จะมีก๊าซไหม คิวยาวไหม เติมได้เยอะไหม(เพราะการเติม ngv อยู่ที่แรงดัน)

ความร้อนในห้องเครื่องน้อยกว่า ngv

ตอนติด ngv มีความคิดตลอดเวลา ว่าคิดผิดหรือไม่
สังคมดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องทำเอง

ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #121 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 19:25:52 »
ผมเคยใช้รถคันก่อนหน้า ทั้งสองคัน

คันนึงติด lpg เครื่องเบนซิน

คันนึงติด ngv เครื่องเบนซิน

ทั้งสองคัน ถ้าถามผม ผมชอบ lpg มากกว่า

เวลาเติม ไม่ต้องลุ้น ว่าปั๊มข้างหน้า จะมีก๊าซไหม คิวยาวไหม เติมได้เยอะไหม(เพราะการเติม ngv อยู่ที่แรงดัน)

ความร้อนในห้องเครื่องน้อยกว่า ngv

ตอนติด ngv มีความคิดตลอดเวลา ว่าคิดผิดหรือไม่

เหมือนพี่เต้ยว่าทุกประการเลยครับ ngv ระยะยาวอืดเรียกพี่ lpg แรงดีจริงๆ รถผมมีปัญหาเรื่องความร้อน ทั้งคันที่ติด ngv และ lpg แต่โชคร้ายคันlpg ขับมันเกินลืมดูความร้อน ต้องยกเครื่อง กับเปลี่ยนท่ออะไรไม่รู้ใต้เครื่อง หมดไปหลายอยู่  :L4386:

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: ผมขอถามพี่ศักดิ์หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #122 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 19:30:45 »
ตามรีวิวพี่ศักดิ์ ด้วยเช่นกันครับ ผมเคยใช้ทั้ง cng lpg ครับ ระยะยาวนี่แหละครับปัญหา คัน cng ขายทิ้งไปแล้วไปถอยน้องปามา lpg ยังเก็บไว้อยู่ ถ้าดูรีวิวพี่ศักดิ์ระยะยาวแล้วเนียนๆ ผมก็อยากลองพลังงานร่วมกับน้องปาบ้างครับ ขอบคุณข้อมูลอีกครั้งครับพี่ศักดิ์  :sd23:  :sd23:  :L4399:
ใช่ครับพี่นุก ต้องดูกันไปนาน ๆ ผมเองก็เป็นห่วงเรื่องเครื่องยนต์ในช่วงแรกก่อนทำแต่ก็ได้คุยปรึกษากับพี่ที่ทำก่อนหน้านี้หลายท่านที่ใช้ปาเจโร่สปอร์ตรุ่นเดียวกันและอีกหลาย ๆ รุ่นรวมทั้งได้ศึกษาจากยูทูปคู่ขนานไปพร้อม ๆ กันด้วยก่อนตัดสินใจทำครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013, 23:59:06 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #123 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 19:33:29 »
เหมือนพี่เต้ยว่าทุกประการเลยครับ ngv ระยะยาวอืดเรียกพี่ lpg แรงดีจริงๆ รถผมมีปัญหาเรื่องความร้อน ทั้งคันที่ติด ngv และ lpg แต่โชคร้ายคันlpg ขับมันเกินลืมดูความร้อน ต้องยกเครื่อง กับเปลี่ยนท่ออะไรไม่รู้ใต้เครื่อง หมดไปหลายอยู่  :L4386:
ผมไม่เคยใช้ เอ็นจีวี เคยใช้แต่แอลพีจีมาสองคัน รถไม่เคยมีปัญหาอะไรทั้งสองคัน เพิ่งมาใช้คันนี้เป็นพลังงานร่วมดีเซล กับ แอลพีจี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013, 23:59:57 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #124 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 19:34:49 »
ผมเคยใช้รถคันก่อนหน้า ทั้งสองคัน

คันนึงติด lpg เครื่องเบนซิน

คันนึงติด ngv เครื่องเบนซิน

ทั้งสองคัน ถ้าถามผม ผมชอบ lpg มากกว่า

เวลาเติม ไม่ต้องลุ้น ว่าปั๊มข้างหน้า จะมีก๊าซไหม คิวยาวไหม เติมได้เยอะไหม(เพราะการเติม ngv อยู่ที่แรงดัน)

ความร้อนในห้องเครื่องน้อยกว่า ngv

ตอนติด ngv มีความคิดตลอดเวลา ว่าคิดผิดหรือไม่
จากปักษ์ใต้ขึ้นกทม.ถ้านั่งรถตู้เอ็นจีวี ต้องใช้เวลาเดินทางถึง 2 วันเพราะรถต้องรอคิวเติมแก๊ส
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013, 21:57:31 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #125 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 19:35:44 »
พี่ศักดิ์ รีวิวได้แจ่มมากเลย ทั้งข้อมูลและรูปประกอบ  :L2734:
เป็นอีกทางเลือกหนึ่งครับ


ศึกษาเอาไว้เป็นทางเลือกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013, 21:57:42 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: ผมขอถามพี่ศักดิ์หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #126 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013, 19:37:05 »
ตามรีวิวพี่ศักดิ์ ด้วยเช่นกันครับ ผมเคยใช้ทั้ง cng lpg ครับ ระยะยาวนี่แหละครับปัญหา คัน cng ขายทิ้งไปแล้วไปถอยน้องปามา lpg ยังเก็บไว้อยู่ ถ้าดูรีวิวพี่ศักดิ์ระยะยาวแล้วเนียนๆ ผมก็อยากลองพลังงานร่วมกับน้องปาบ้างครับ ขอบคุณข้อมูลอีกครั้งครับพี่ศักดิ์  :sd23:  :sd23:  :L4399:
ยินดีครับพี่นุก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤศจิกายน 2013, 21:57:52 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #127 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2013, 06:51:56 »
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 พฤศจิกายน 2013, 07:21:33 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #128 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2013, 11:38:21 »
ตกลง รถ พี่บังศักดิ์ 3.2 หรือ 2.5 ครับ ปี 10  :L2761:

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #129 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2013, 11:51:14 »
ตกลง รถ พี่บังศักดิ์ 3.2 หรือ 2.5 ครับ ปี 10  :L2761:

2.5 ปี 2010 ครับ

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #130 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2013, 11:54:40 »
2.5 ปี 2010 ครับ
รบกวน บังศักดิ์ แก้ไข หัวข้อตรงนี้ เพื่อข้อมูลถูกต้อง ครับ  :L2758:
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc.  FY2010

ออฟไลน์ พรเทพ จอมทอง

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 675
  • Like: 77
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #131 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2013, 13:07:00 »
ตามที่รีวิวโดยระบบเครื่องแล้วคงต้องรอดูที่ สัก2แสนไปแล้ว แต่ถึงตอนนั้นคงเกินคุ้มไปแล้ว แต่ที่อดอิจฉาไม่ได้คือผู้ที่อยู่หลังกล้องครับขอชมว่าแน่มาก

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #132 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2013, 16:22:19 »
ตามที่รีวิวโดยระบบเครื่องแล้วคงต้องรอดูที่ สัก2แสนไปแล้ว แต่ถึงตอนนั้นคงเกินคุ้มไปแล้ว แต่ที่อดอิจฉาไม่ได้คือผู้ที่อยู่หลังกล้องครับขอชมว่าแน่มาก
ขับไปได้ 50,000 กม. คืนทุน เมื่อถึง 100,000 หรือ 150,000 กม. ในกรณีเกิดความจำเป็น อาจจะหาเครื่อง VG TURBO 4WD 178 แรงม้า สภาพดี ๆ หรือถ้าราคาแก๊สยังดีอยู่ก็อาจจะไปเบนซิน V.6 MIVEC 4WD มือสองเวอร์ชั่่นนอก เมื่อถึงตอนนั้นคงมีตัวเลือกในตลาดเครื่องยนต์มือสองหรือเครื่องมือสองนำเข้าจากต่างประเทศมาวางแทนเครื่องยนต์เดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 พฤศจิกายน 2013, 22:17:26 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc. FY2010
« ตอบกลับ #133 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2013, 16:23:47 »
รบกวน บังศักดิ์ แก้ไข หัวข้อตรงนี้ เพื่อข้อมูลถูกต้อง ครับ  :L2758:
Re: Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล + แอลพีจี ใน Pajero Sport 3200 cc.  FY2010
แก้ไขแล้วครับพี่บังต๋อง

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: ผมขอถามพี่ศักดิ์หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #134 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2013, 16:25:03 »
ขอบคุณ สำหรับข้อมูลครับ
1,000กม.ค่าแก๊ส = 700 บาท (โดยประมาณ) จากระยะเวลาการติดตั้ง 1 เดือน 28 วัน กับระยะทาง 10,000กม. ความประหยัดอาจจะเห็นได้ แต่ผลระยะยาว ไม่ทราบล่วงรู้ได้ คงต้องติดตามตอนต่อไปครับ ใน คหสต.ยังคงเชื่อในระบบเดิมของโรงงาน เพราะว่า ไม่ว่าค่ายยุโรป ค่ายญี่ปุ่น ยังไม่มีผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงร่วม ระหว่าง ดีเซล+แก๊ส ออกมา ครับ
 :L4399: :L4399: :L4399:
ขับไปได้ 50,000 กม. คืนทุน เมื่อถึง 100,000 หรือ 150,000 กม. ในกรณีเกิดความจำเป็น อาจจะหาเครื่อง VG TURBO 4WD 178 แรงม้า สภาพดี ๆ หรือถ้าราคาแก๊สยังดีอยู่ก็อาจจะไปเบนซิน V.6 MIVEC 4WD มือสองเวอร์ชั่่นนอก เมื่อถึงตอนนั้นคงมีตัวเลือกในตลาดเครื่องยนต์มือสองหรือเครื่องมือสองนำเข้าจากต่างประเทศมาวางแทนเครื่องยนต์เดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 พฤศจิกายน 2013, 22:17:43 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
Re: ผมขอถามพี่ศักดิ์หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #135 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2013, 17:18:05 »
ขับไปได้ 50,000 กม. คืนทุน เมื่อถึง 100,000 หรือ 150,000 กม.อาจจะหาเครื่อง VG TURBO 4WD 178 แรงม้า สภาพดี ๆ ในตลาดเครื่องยนต์มือสองหรือเครื่องมือสองนำเข้าจากต่างประเทศมาวางแทนเครื่องยนต์เดิม

ขอบคุณ บังศักดิ์ สำหรับแก้ไขข้อมูล และรีวิว พร้อมแสดงความคิดเห็น ความคุ้มทุนคงเหมาะกับผู้ใช้เดินทางไกลๆและบ่อยๆ ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
Re: ผมขอถามพี่ศักดิ์หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #136 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2013, 21:22:22 »
ขอบคุณ บังศักดิ์ สำหรับแก้ไขข้อมูล และรีวิว พร้อมแสดงความคิดเห็น ความคุ้มทุนคงเหมาะกับผู้ใช้เดินทางไกลๆและบ่อยๆ ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ
ใช่ครับพี่ต๋องยิ่งใช้เยอะยิ่งคุ้มทุนเร็วขึ้นครับ

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
รายงานอัตราสิ้นเปลือง 1 ธ.ค. 56
วันนี้เดินทางระยะทาง 425 กม. วิ่งในเมืองหาดใหญ่รถติด 20 กม.ประมาณ 2  ชม. หมดน้ำมันและแก๊สรวมกัน 900 บาท เฉลี่ย กม.ละ 2.11 บ. ผู้โดยสารผู้ใหญ่ 4 คน สัมภาระ 40 กล. แอร์ 25 องค์ศา ความเร็ว 100-120 กม./ชม. ขาไปบางช่วงต้องชลอเพราะฝนตกหนัก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 2 ธันวาคม 2013, 09:51:34 โดย พี่ศักดิ์ »

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน
ขอบคุณครับ พี่ศักดิ์

รูปสวยครับ - รูปที่สามก่อนสุดท้่าย ล่างขวาที่มี pajerosport ตัวนูน อยู่ตรงใหนครับพี่  ;) ;) ;)

เพิ่งไปกลับจันทบุรีมา 530 กม. ไฟน้ำมันเตือนเมือ่เช้า น่าจะวิ่งไปประมาณ 60 ลิตร @ ละ 29.99 = 1800 บาท
อั้ตราการใช้แก๊สบวกน้ำมันของพี่ศักดิ์  น่าสนใจ ตามอ่านรีวิวพี่เรื่อยๆ ครับ  ;) ;) ;)
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ พี่ศักดิ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 731
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณครับ พี่ศักดิ์

รูปสวยครับ - รูปที่สามก่อนสุดท้่าย ล่างขวาที่มี pajerosport ตัวนูน อยู่ตรงใหนครับพี่  ;) ;) ;)

เพิ่งไปกลับจันทบุรีมา 530 กม. ไฟน้ำมันเตือนเมือ่เช้า น่าจะวิ่งไปประมาณ 60 ลิตร @ ละ 29.99 = 1800 บาท
อั้ตราการใช้แก๊สบวกน้ำมันของพี่ศักดิ์  น่าสนใจ ตามอ่านรีวิวพี่เรื่อยๆ ครับ  ;) ;) ;)

เฉลี่ยตก กม.ละ 3.39 บาท อยากทราบว่าพี่วิ่งความเร็วเท่าไหร่ ผู้โดยสารกี่คนครับ มีขับในเมืองบ้างไหม ล้อกี่นิ้ว ของผมล้อเดิมๆ ยางเดิม ๆ 17 นิ้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 2 ธันวาคม 2013, 09:58:50 โดย พี่ศักดิ์ »