Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Alternative Energy

Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วมดีเซล+แอลพีจี ครึ่งถัง 1,000 กม.ใน Pajero Sport 2500 cc. FY2010

<< < (19/69) > >>

ต้า ชลบุรี:
 :L6428:

พี่ศักดิ์:

--- อ้างจาก: ต้า ชลบุรี ที่ 29 พฤศจิกายน 2013, 00:01:41 ---  :sd10: ขอบคุณครับ ผมเห็นPradoของคนรู้จักใช้ระบบนี้อยู่ แต่ไม่เคยสนใจ ต้องเริ่มหาข้อมูลบ้างละ

แต่เห็นเค้าบอกว่าวิ่งได้ 50-60 กิโลต่อลิตร ไม่รู้จิงป่าว เจอแบบนี้อาจจะ :L6415: ก็เป็นได้

--- End quote ---
Prado ที่วิ่งได้ 50-60 กม.จะเป็นดีเซล บวก เอ็นจีวี ครับพี่ต้าของเราก็ทำได้ ดีเซลอาจจะบวกแอลพีจี หรือ เอ็นจีวีก็ได้ แต่ผสมเอ็นจีวีรถจะวิ่งระยะทางได้ไกลกว่าตามข้อมูลที่พี่ต้าทราบมาแต่ข้อเสียคือถังแก๊สเอ็นจีวีจะมีน้ำหนักมากและบรรจุปริมาณแก๊สได้น้อย ปั้มเอ็นจีวีหายาก ต่างจากแอลพีจีถังน้ำหนักเบา บรรจุแก๊สได้ปริมาณมาก และปั้มหาได้ทั่วประเทศ โดยเฉพาะโซนภาคกลาง เหนือ อิสาน ตะวันออก มีมากกว่าภาคใต้ เจอบ่อยมากกว่าแผงลอยขายโรตีสายไหมซะอีก

พี่ศักดิ์:
"ผมได้ติดตามดูอัตราสิ้นเปลืองของตัว V.6 ติดแก๊สพบว่าไม่ได้ต่างไปจากระบบพลังงานร่วม ดีเซล บวก แอลพีจีเลยเท้าเนียน ๆ อาจทำได้ดีกว่าด้วยซ้ำ"พี่ศักดิ์

พี่ศักดิ์:
"เข็มเตือนน้ำมันโชว์ หมายความว่ามีน้ำมันสำรองเหลืออยู่ในถังอีก 10 ลิตร ถ้าตามตรรกะนี้ผมจะไปได้อีก 400 กม.เพราะ 40 กม./ลิตร" พี่ศักดิ์

บังมะ-Bangma:
ได้ความรู้เยอะเลยขอบคุณครับ  :L6428:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version