Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Alternative Energy

Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วมดีเซล+แอลพีจี ครึ่งถัง 1,000 กม.ใน Pajero Sport 2500 cc. FY2010

<< < (20/69) > >>

พี่อิฐ:
พี่ศักดิ์ ปล่อยของซะจนอยากใช้ด้วย  ขอบคุณสำหรับข้อมูลการรีวิว มีโอกาสเจอพี่ศักดิ์ต้องขอลองและยลโฉมรถนิดนะครับ  :L2759:

สุภัทร (Pat):
เข้ามาขอบคุณอีกครั้ง และตามอ่านรีวิวต่อครับ

ผมเคยใช้ escape 6 สูบ ติดแอลพีจี ประมาณ 3 ปี วื่งไปแสนกว่าโล เที่ยวเหนือจรดใต้ ได้ใช้สองระบบเต็มที่ครับ
ก่อนเปลี่ยนรถ มีปัญหากินคอยล์ระบบจุดระเบิด รอบเดินเบา เดินไม่เรียบ บางครั้งก็ดับไปเลย แต่ก็รับได้ เมื่อเปรียบเทียบกับค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมันที่ถูกลง

หลังจากนั้นก็ใช้ s80 d5 เครื่อง 2.5 ลิตรดีเซล ประหยัดมาก จนลืมเรื่อง เบนซินติดแก๊สเลยครับ กท.-เชียงใหม่ 1 ถังยังเหลือ
แต่พอมาใช้ Pa 3.2 ขับสี่ แบกน้ำหนัก 2.2 ตัน ก็ต้องรับสภาพครับ วิ่งได้ประมาณ 9 ปลายๆ กม./ลิตร (เฉลี่ย 2556)

แต่เรื่องติดแก๊สกับเครื่องดีเซล ยังไม่มีข้อมูล ในช่วงแรกสอบถามผู้รู้ อ่านคำวิจารณ์ในหนังสือต่างๆ ก็ไม่แนะนำให้ติด
หลังๆ เริ่มมีคำแนะนำให้ติดบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่น่าสนใจ เมื่อได้อ่านข้อมูลจากพี่ศักดิ์ ผู้ใช้จริง ทำให้จุดประกายพลังงานร่วม ขึ้นมาอีกครั้งครับ

ติดตามรีวิวเรื่องนี้ต่อไปครับ พี่ศักดิ์มีความคืบหน้า ช่วยอับเดทด้วยนะครับ :sd23: :sd23: :sd23:

ตูมตาม:
ตามอ่านรีวิวของพี่ศักดิ์เช่นกันครับ  :L4384: :L4384: :L4384: ยอมรับเลยครับว่าพี่ศักดิ์กล้าหาญจริงๆ ผมเองก็เคยคิดแต่ใจไม่กล้าพอขอรับ  :sd21: :sd21:

เท่าที่อ่านนี่ประหยัดอย่างเหลือเชื่อเลยนะครับ ประหยัดกว่าน้องปาเดิมๆเกือบๆ 5 เท่า น่าสนใจจริงๆ ... แต่การที่ LPG ลอยตัวนี่ถึงขนาดทำให้พี่ศักดิ์ถอนตัวจากพลังงานร่วมเลยเหรอครับ  :L2761: :L2761: มันรุนแรงขนาดนั้นเลยเหรอครับ ผมเองก็ไม่ได้ติดตามสถานการณ์ราคา LPG ซะด้วย เลยไม่รู้ว่ามันลอยขึ้นมาจากเดิมแค่ไหนด้วยซิ  :L2761: :L2761:

พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:
ไฟเตือนน้ำมันโชว์วิ่งได้ 400 กม.   แบบนี้ รอเช็คระยะยาวกับพี่ศักด์ หากเครื่องยัง  :L2904: มีหวังได้  :L6415: กันเป็นแถบ  :sd42:

พี่ศักดิ์:

--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 29 พฤศจิกายน 2013, 08:36:19 ---ตามอ่านรีวิวของพี่ศักดิ์เช่นกันครับ  :L4384: :L4384: :L4384: ยอมรับเลยครับว่าพี่ศักดิ์กล้าหาญจริงๆ ผมเองก็เคยคิดแต่ใจไม่กล้าพอขอรับ  :sd21: :sd21:

เท่าที่อ่านนี่ประหยัดอย่างเหลือเชื่อเลยนะครับ ประหยัดกว่าน้องปาเดิมๆเกือบๆ 5 เท่า น่าสนใจจริงๆ ... แต่การที่ LPG ลอยตัวนี่ถึงขนาดทำให้พี่ศักดิ์ถอนตัวจากพลังงานร่วมเลยเหรอครับ  :L2761: :L2761: มันรุนแรงขนาดนั้นเลยเหรอครับ ผมเองก็ไม่ได้ติดตามสถานการณ์ราคา LPG ซะด้วย เลยไม่รู้ว่ามันลอยขึ้นมาจากเดิมแค่ไหนด้วยซิ  :L2761: :L2761:

--- End quote ---
พี่ตูมตามครับ อัตราความประหยัดไม่ถึงห้าเท่าของดีเซลเพราะต้องบวกค่าแอลพีจี กม.ละ 70 สตางค์ ขณะนี้ราคาแอลพีจี 13.46 บาทที่ปักษ์ใต้ ทิศทางด้านราคายังไม่ชัดเจนว่าภาครัฐจะอุ้มราคาแอลพีจีต่อไปถึงเมื่อไหร่ ราคาแอลพีจีจะลอยตัวไปหยุดที่เท่าไหร่ก็ต้องมาดูความคุ้มค่าอีกทีหนึ่งว่าจุดไหนที่ราคาก้ำกึ่งกันระหว่างพลังงานร่วม กับ ดีเซลร้อยเปอร์เซ็นต์ (แต่คงอีกนานครับพี่ตูมตาม) จุดนี้ผมจึงมองว่า ดีเซล บวก แอลพีจี มีทางเลือกในการกลับไปใช้พลังงานดีเซลอย่างเดียวเหมือนเดิมเมื่อรัฐบาลปล่อยราคาแแอลพีจีลอยตัวและไม่อุ้มราคาอีกต่อไป ใครที่เคยใช้แอลพีจีมาก่อนจะเห็นถึงความต่างกันมากของระดับความสิ้นเปลือง ผมใช้แอ็คคอร์ดมาก่อน หลังจากนั้นฟอร์จูเนอร์ 2.7 4WD (ยังใช้อยู่) ทั้งสองตัวติดแอลพีจีหัวฉีดทั้งคู่ ขึ้นเหนือล่องใต้โดยใช้พลังงานแอลพีจีประหยัดมาก ในปาเจโร่สปอร์ตดีเซลตัวนี้ผมจึงศึกษา สอบถาม ปรึกษา จนตัดสินใจติดตั้งระบบเชื้อเพลิงร่วม

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version