Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Alternative Energy

Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วมดีเซล+แอลพีจี ครึ่งถัง 1,000 กม.ใน Pajero Sport 2500 cc. FY2010

<< < (65/69) > >>

สุภัทร (Pat):

--- อ้างจาก: พี่ศักดิ์ ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2014, 08:17:18 ---รายงานการใช้แก๊สผสมดีเซลในมาเลเซีย
ผมขับรถเข้าประเทศมาเลเซียจากด่านนอกสะเดาถึงกัวลาลัมเปอร์ 480 กม.ใช้เชื้อเพลิงดีเซลผสมแก๊สตลอดเส้นทาง 480 กม.แก๊สหมดถังตอนถึงกัวลาลัมเปอร์พอดีรถแรงตกทันที การเปิดใช้แก๊สในมาเลเซียได้ความแรงเท่านั้นไม่ได้ความประหยัดทั้งนี้เพราะลำพังน้ำมันดีเซลในมาเลเซียราคาลิตรละ 2 ริงกิตหรือ 20 บาท ถ้ารถปรกติวิ่งได้ 10 กม./ลิตร ก็จะตก กม.ละ 2 บาท ปั้มแก๊สแอลพีจีไม่มีในมาเลเซียมีเฉพาะแก๊สเอ็นจีวีที่รถแท็กซี่ใช้กันเฉพาะที่กัวลาลัมเปอร์เท่านั้น ระยะทางใกล้ชายแดนไทยจะอนุญาติให้เติมดีเซลได้ครั้งละ 40 ริงกิตหรือ 400 บาทเท่านั้น แต่หากขับเข้าไปลึกๆ จะอนุญาติให้เติมเต็มถังได้ ผู้ใช้รถจะต้องบริการตนเองลงไปจ่ายเงินเท่าจำนวนที่ต้องการแล้วมาเติมน้ำมันเอง ราคาเบนซินลิตรละ 2.2 ริงกิต หรือ 22 บาท รถเครื่องใหญ่ใช้เบนซินกันสนุกมาก เช่น xtrail 2.5 ฟอร์จูเนอร์ 2.7 ซีอาร์วี 2.4 มาสด้า cx5 ที่นี่นิยมรถเกาหลีฮุนไดมากกว่าเมืองไทยพอสมควร

--- End quote ---

ขอบคุณครับ พี่ศักดิ์ ;) ;) ;)

ปล. กำลังวางทริปไปหาดใหญ่ พ.ค.นี้ อาจจะไปปีนังต่อครับ

พี่ศักดิ์:
พี่ pat ถ้านำรถเข้ามาเลย์ได้ผมแนะนำให้ยิงยาวถึงกัวลาลัมเปอร์เลยครับ พี่จะได้รู้ว่าถนนซุปเปอร์ไฮเวย์มีจริงใกล้ๆ บ้านเรา ไหน ๆ น้ำมันก็ราคาถูกจัดถึงกัวลาลัมเปอร์เลยครับ 480 กม.จากชายแดน 170 กม./ชม. แบบไม่ต้องยก

สุภัทร (Pat):

--- อ้างจาก: พี่ศักดิ์ ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2014, 08:47:23 ---พี่ pat ถ้านำรถเข้ามาเลย์ได้ผมแนะนำให้ยิงยาวถึงกัวลาลัมเปอร์เลยครับ พี่จะได้รู้ว่าถนนซุปเปอร์ไฮเวย์มีจริงใกล้ๆ บ้านเรา ไหน ๆ น้ำมันก็ราคาถูกจัดถึงกัวลาลัมเปอร์เลยครับ 480 กม.จากชายแดน 170 กม./ชม. แบบไม่ต้องยก

--- End quote ---

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ พี่ศักดิ์

KL มะละกา ปุตราจายา เก็นติ้ง เพิ่งไปมา แต่ไม่ได้ขับรถข้ามไปนะครับ ทริปนี้อยากไปปีนังอ่ะครับ ;) ;) ;)

พี่ศักดิ์:
ปีนังจากด่านนอกชายแดนไทยน่าจะ 130 กม.ครับ

พี่ศักดิ์:
ใช้ระบบเชื้อเพลิงร่วมดีเซลแอลพีจีผ่านมาแล้ว 28,000 กม.(สองหมื่นแปดพันกิโลเมตร)เครื่องยนต์ปรกติตอบสนองการใช้งานทั้งในแง่ความประหยัดและความแรง

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version