Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Alternative Energy
Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วมดีเซล+แอลพีจี ครึ่งถัง 1,000 กม.ใน Pajero Sport 2500 cc. FY2010
เหน่ง V6:
ค่าน้ำมันที่โน้นถูกมากๆเลยนะครับพี่ศักดิ์ แต่พี่ศักดิ์เดินทางเยอะเหมือนกันนะครับ ผมว่าของผมเยอะแล้วมาเจอพี่ศักดิ์นี้ ยอมแพ้เลยครับ
พี่ศักดิ์:
--- อ้างจาก: เหน่ง น้องปา V6 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2014, 05:24:55 ---ค่าน้ำมันที่โน้นถูกมากๆเลยนะครับพี่ศักดิ์ แต่พี่ศักดิ์เดินทางเยอะเหมือนกันนะครับ ผมว่าของผมเยอะแล้วมาเจอพี่ศักดิ์นี้ ยอมแพ้เลยครับ
--- End quote ---
พี่เหน่งน้ำมันเบนซินที่มาเลเซียลิตรละ 2.2 ริงกิต หรือ 22 บาท
บังมะ-Bangma:
13 คน อ้ดไปยังไงครับบังศักดิ์เผื่อได้ใช้มั่งรับเด็กปอเนาะไปกินบุญ แบบ 354 หรือว่า264 หน้ากลางหลัง ครับ
พี่ศักดิ์:
--- อ้างจาก: บังมะ-Bangma ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2014, 15:12:13 ---13 คน อ้ดไปยังไงครับบังศักดิ์เผื่อได้ใช้มั่งรับเด็กปอเนาะไปกินบุญ แบบ 354 หรือว่า264 หน้ากลางหลัง ครับ
--- End quote ---
264 ไปร่วมงานวิชาการครับ
พี่ศักดิ์:
รายงานการใช้แก๊สผสมดีเซลในมาเลเซีย
ผมขับรถเข้าประเทศมาเลเซียจากด่านนอกสะเดาถึงกัวลาลัมเปอร์ 480 กม.ใช้เชื้อเพลิงดีเซลผสมแก๊สตลอดเส้นทาง 480 กม.แก๊สหมดถังตอนถึงกัวลาลัมเปอร์พอดีรถแรงตกทันที การเปิดใช้แก๊สในมาเลเซียได้ความแรงเท่านั้นไม่ได้ความประหยัดทั้งนี้เพราะลำพังน้ำมันดีเซลในมาเลเซียราคาลิตรละ 2 ริงกิตหรือ 20 บาท ถ้ารถปรกติวิ่งได้ 10 กม./ลิตร ก็จะตก กม.ละ 2 บาท ปั้มแก๊สแอลพีจีไม่มีในมาเลเซียมีเฉพาะแก๊สเอ็นจีวีที่รถแท็กซี่ใช้กันเฉพาะที่กัวลาลัมเปอร์เท่านั้น ระยะทางใกล้ชายแดนไทยจะอนุญาติให้เติมดีเซลได้ครั้งละ 40 ริงกิตหรือ 400 บาทเท่านั้น แต่หากขับเข้าไปลึกๆ จะอนุญาติให้เติมเต็มถังได้ ผู้ใช้รถจะต้องบริการตนเองลงไปจ่ายเงินเท่าจำนวนที่ต้องการแล้วมาเติมน้ำมันเอง ราคาเบนซินลิตรละ 2.2 ริงกิต หรือ 22 บาท รถเครื่องใหญ่ใช้เบนซินกันสนุกมาก เช่น xtrail 2.5 ฟอร์จูเนอร์ 2.7 ซีอาร์วี 2.4 มาสด้า cx5 ที่นี่นิยมรถเกาหลีฮุนไดมากกว่าเมืองไทยพอสมควร
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version