Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Alternative Energy
Review : ระบบเชื้อเพลิงร่วมดีเซล+แอลพีจี ครึ่งถัง 1,000 กม.ใน Pajero Sport 2500 cc. FY2010
พี่ศักดิ์:
ก่อนเดินทางกลับแวะเติมแก๊ส และ น้ำมัน เต็มถังที่ปั้ม อ.ตาคลี เลี้ยวซ้ายออกจากตัวอ.ตาคลีจะเข้าชัยนาทและกรุงเทพฯ ตื่นเต้นมากที่รถคันนี้เติมแก๊สแอลพีจีครั้งแรก มีพี่อีกคนขับวีออสมาเติมแก๊สลงจากรถเข้ามาสอบถามอย่างสนใจ
ก่อนเดินทางกลับแวะเติมแก๊ส และ น้ำมัน เต็มถังที่ปั้ม อ.ตาคลี เลี้ยวซ้ายออกจากตัวอ.ตาคลีจะเข้าชัยนาทและกรุงเทพฯ ตื่นเต้นมากที่รถคันนี้เติมแก๊สแอลพีจีครั้งแรก มีพี่อีกคนขับวีออสมาเติมแก๊สลงจากรถเข้ามาสอบถามอย่างสนใจ
พี่ศักดิ์:
ยอมรับว่าตื่นเต้นมากกับการเติมแอลพีจีครั้งแรก
ยอมรับว่าตื่นเต้นมากกับการเติมแอลพีจีครั้งแรก
พี่ศักดิ์:
ผมเติมน้ำมันเต็มถังหลังจากนั้นออกเดินทางด้วยระยะทาง 1,000 กม. ความเร็วเฉลี่ย 100-110 กม./ชม. ตลอดเส้นทาง เปิดแอร์ 25 องค์ศา เดินทางคนเดียว บรรทุกสัมภาระประมาณ 100 กล. ลมยางหน้า 35 หลัง 40 ยางหน้ากว้าง 265 แม็กเดิมติดรถ ออกเดินทางเช้า ฟิล์มหน้า 40 รอบคัน 60 ผมเติมน้ำมันกลับไปอีกครั้งเต็มถัง 36 ลิตร (เท่ากับระยะทาง 1,000 กม.สิ้นเปลืองน้ำมันไป 36 ลิตรหรือครึ่งถัง) ตก กม. ละ 1.08 บาท (หนึ่งบาทแปดสตางค์) บวกค่าแอลพีจีอีก กม.ละ 70 สตางค์ ทดสอบจากการใช้งานบนถนนจริง
พี่ศักดิ์:
การทดสอบวันที่สามก่อนปล่อยรถ โดยต่อท่อน้ำมันตรงมายังตัวรถจะมีขวดน้ำหนึ่งลิตรเพื่อตวงน้ำมันและมีน้ำมันอีกหนึ่งแกลลอนเพื่อใช้ในการทดสอบ
พี่ศักดิ์:
--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 29 พฤศจิกายน 2013, 09:55:42 --- จากข้อมูลเบื้องต้น แสดงว่า ติดเชื้อเพลิงร่วม พละกำลังเดิมของดีเซลย่อมลดลง และต้องดูแลมากกว่าเชื้อเพลิงเดิมซึ่งตรงนี้เราต้องเอามาการบำรุงรักษามารวมด้วยเป็นค่าใช้จ่าย ค่าใช้จ่ายอาจะเท่ากับดีเซลเดิม หรือน้อยกว่าเล็กน้อย ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ :L2761: :L4399:
--- End quote ---
การดูแลรักษาไม่มีอะไรสิ้นเปลืองเลยก็ว่าได้
1.เปลี่ยนถ่ายน้ำทุกๆ 1,000 กม.(น้ำสะอาดธรรมดาทั่วไป)
2.เป่ากรองแก๊สเมื่อเห็นว่ามีฝุ่นดำ หรือ ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ก็คงไม่กี่สิบบาท
แค่นี้เท่านั้นคือการบำรุงรักษานอกนั้นไม่มีอะไรอีกเลย
ใช่ครับพี่ต๋องแรงบิด แรงกระชาก แรงดึง จะพร่องลงจากดีเซลเดิม ๆ โดยเฉพาะดีเซลที่พ่วงกล่อง กำลังในการปีนป่ายเมื่อบรรทุกหนักลดลง
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version