Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
หนึ่งถังไฟโชว์พกปิ่นโตและคันเร่งไฟฟ้าพี่ๆ ทำได้กี่กม.ครับ
โอ นาเกลือ:
--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 26 พฤศจิกายน 2013, 09:32:09 ---ถ้า พูดถึงการทดสอบ เรื่องระบบระยะทางกับเชื้อเพลิง ส่วนตัวคิดว่า มันขึ้นอยู่หลายองค์ประกอบ เช่น สภาพความพร้อมของเครื่องยนต์ อุปนิสัยการขับขี่ ภูมิประเทศ สภาพการจราจร หลักพลศาสตร์ เป็นต้น ซึ่งตรงนี้ถ้าเอาผลเอาจริงเอาจัง ต้องมีการควบคุมสิ่งเหล่านี้ ในทางกลับกัน ถ้าพี่ต้องการความประหยัด ทำไมพี่ไม่พึ่ง ระบบเชื้อเพลิงร่วม (ดีเซล+แก๊ส)ละ น่าจะประหยัดกว่า :L2761: รถผมทำได้น้อยกว่า พี่สองท่านด้านบน แต่ในทางกลับกันอีกครั้ง ผมได้ประสิทธิภาพต้น กลาง ปลาย มาแทนของเดิมความอืดอาด ก็ต้องแลกมาอะไรบางอย่าง เหมือน อัสนี โชติกุล บอก ครับ " ได้อย่าง เสียอย่าง "
:L4399: :L4399: :L4399:
--- End quote ---
อย่างกับพี่ป้อม(อัสนี) มาเองเลย ปกติพี่ต๋อง เสียอย่าง ได้สองอย่าง(หน่อบี่)ไม่ใช่เหรอครับ :L2739:
กิต <Black Angel>:
--- อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่ 26 พฤศจิกายน 2013, 13:27:27 --- อย่างกับพี่ป้อม(อัสนี) มาเองเลย ปกติพี่ต๋อง เสียอย่าง ได้สองอย่าง(หน่อบี่)ไม่ใช่เหรอครับ :L2739:
--- End quote ---
:L2905: :L2905: :L2905: :L2901:
ต๋อง Fuddy:
--- อ้างจาก: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 26 พฤศจิกายน 2013, 10:13:38 ---เห็นด้วยอย่างแรงกับ พี่ต๋องครับ.... ยกตัวอย่างรถ 2 คันที่ผมใช้ประจำนะครับ
คันที่ 1.
****** ปาเจโร่ 2.5 GT 4WD VG Turbo น้ำหนักรถเดินทางประมาณ 2300-2500 KG.
สิ่งตกแต่งรถเพิ่มเติมจากเดิม
-เปลี่ยนหัวฉีด ใส่กล่องปิ่นโตและคันเร่งไฟฟ้า(ชีต้าร์เทค)
-ใส่ยางขอบ 20"
ความสิ้นเปลือง
- เดินทา่งไกล ความเร็ว 120-140 กม่./ชม. ปรับกล่องปิ่นโตสีฟ้ากระพริบถี่ๆ ,กล่องคันเร่งเบอร์ 8 อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 8.2 กม./ลิตร
- เดินทา่งไกล ความเร็ว 100-120 กม./ชม. ปรับกล่องทั้ง2 แบบเดิม อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 9.6 กม./ลิตร
- เดินทา่งไกล ความเร็ว 80-100 กม./ชม. ปรับกล่องทั้ง2 แบบเดิม อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 10.2 กม./ลิตร
สำหรับการวิ่่งในเมือง ผมได้อยู่ไม่เกิน 8.2 กม./ลิตร
คือว่า เราได้เรื่องอัตราเร่ง ก็ต้องแลกด้วย อัตราการสิ้นเปลือง แต่ได้เรื่องความปลอดภัยขณะเร่งแซงครับ
คันที่ 2.
****** เชพโรเล็ต โคโรลาโด้ 2.5 Turbo CNG น้ำหนักรถเดินทางประมาณ 1600-1800 KG
สิ่งตกแต่งรถเพิ่มเติมจากเดิม
-รถคันนี้เป็นรถกระบะมี CAB 2 ประตูติดระบบเชื้อเพลิงร่วมมาจากโรงงาน (ดีเซล+CNG)
-ใส่ยางเดิมขอบ 15"
ความสิ้นเปลือง
- เดินทา่งไกล ความเร็ว 100-120 กม่./ชม. อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย >20 กม./ลิตร และแก๊ส CNG ประมาณ 15 กม./กก.
แต่อาจจะงงนะครับ ดังนั้นคิดให้ฟังง่ายๆว่า ถ้ามีแ๊ก๊สให้เติมได้ตลอดการเดินทางไกล
น้ำมันดีเซล 1 ถัง(ประมาณ 70 ลิตร) จะวิ่งได้ระยะทางไม่น้อยกว่า 1400 กม.
รถคันนี้ได้ในเรื่องประหยัดครับ แต่แลกด้วย อัตราเร่งที่ช้า ไปแบบเนิบนาบ ค่อยๆไปแบบไม่รีบครับ
แต่ถ้ารีบไม่ยากครับ กดปุ่มปิดแก๊สแค่นั้น
....เพื่อเป็นข้อมูลครับ
....หมายเหตุ อัตราความสิ้นเปลืองได้ทดสอบมาหลายครั้งจนจำได้แล้วครับ
:L2904: :L2901:
--- End quote ---
ขอบคุณพี่ตุ้ย สำหรับผู้ใช้งานจริง และติดตั้ง จริง นำมาแชร์ ให้ทราบ ครับ
ติ:
ของผมจากเต็มถัง ถึงขีดครึ่งถัง จะได้ประมาณ 350 - 360 km ครับ ไม่เคยจับความสิ้นเปลืองครับ แต่ก็น่าจะประม่ณ 10โลลิตรนะครับ
พี่ศักดิ์:
--- อ้างจาก: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 26 พฤศจิกายน 2013, 08:25:39 ---ผมไม่เคยขับจนไฟโชว์ ผมใช้วิธี เติมเต็มถังแค่หัวจ่ายตัด แล้วจับไมล์ set 0 เติมอีกทีแค่หัวจ่ายตัด...
นำไมล์ที่จับระยะทางหารด้วย จำนวนลิตร... ผมเติม v-power Nitro plus
ปิ่นโต..ชมพูยิก ๆ ๆ + กล่องคันเร่ง mode 9
ขับต่างจังหวัดเข้า กทม. ความเร็ว 100-120 นาน ๆ 140... ทำได้ ~ 10.5 กม./ลิตร...
ขับแบบแอบแรงนิด ความเร็ว 120-140... ทำได้ ~ 9.4-9.5 กม./ลิตร
ประมาณนั้นครับ โดยส่วนตัว ถือว่าประหยัดขึ้น จากไม่มีปิ่นโตครับ... ในอัตราความเร็วระดับเดียวกัน การเติมคันเร่งลักษณะเดียวกัน พกปิ่นโตประหยัดขึ้นแต่นอนครับ :L2904:
ปล. พกปิ่นโต ขับสนุกกว่าเยอะ :sd01:
--- End quote ---
น่าสนใจครับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version