Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

หนึ่งถังไฟโชว์พกปิ่นโตและคันเร่งไฟฟ้าพี่ๆ ทำได้กี่กม.ครับ

(1/8) > >>

พี่ศักดิ์:
หนึ่งถังไฟโชว์พกปิ่นโตและคันเร่งไฟฟ้าพี่ๆ ทำได้กี่ กม.ครับ

พี่เอ็กซ์ Exit8689:
ยังไม่หมดถังทำได้แค่นี้ไม่รู้ประหยัดหรือปล่าว

เพราะมาตราฐานแต่ละคนไม่เท่ากัน
ถ้าวันหยุดจะลองวิ่งให้แดงแล้วจะมาบอกอีกทีคร้าบ  :L2739:

พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:
ผมไม่เคยขับจนไฟโชว์ ผมใช้วิธี เติมเต็มถังแค่หัวจ่ายตัด แล้วจับไมล์ set 0 เติมอีกทีแค่หัวจ่ายตัด...

นำไมล์ที่จับระยะทางหารด้วย จำนวนลิตร...  ผมเติม v-power Nitro plus

ปิ่นโต..ชมพูยิก ๆ ๆ + กล่องคันเร่ง mode 9 
ขับต่างจังหวัดเข้า กทม.  ความเร็ว  100-120 นาน ๆ 140...  ทำได้ ~ 10.5 กม./ลิตร...
ขับแบบแอบแรงนิด        ความเร็ว  120-140...                 ทำได้ ~ 9.4-9.5 กม./ลิตร


ประมาณนั้นครับ  โดยส่วนตัว ถือว่าประหยัดขึ้น จากไม่มีปิ่นโตครับ...   ในอัตราความเร็วระดับเดียวกัน การเติมคันเร่งลักษณะเดียวกัน พกปิ่นโตประหยัดขึ้นแต่นอนครับ  :L2904:

ปล. พกปิ่นโต ขับสนุกกว่าเยอะ :sd01:

ต๋อง Fuddy:
ถ้า พูดถึงการทดสอบ เรื่องระบบระยะทางกับเชื้อเพลิง ส่วนตัวคิดว่า มันขึ้นอยู่หลายองค์ประกอบ เช่น สภาพความพร้อมของเครื่องยนต์ อุปนิสัยการขับขี่ ภูมิประเทศ สภาพการจราจร หลักพลศาสตร์ เป็นต้น ซึ่งตรงนี้ถ้าเอาผลเอาจริงเอาจัง ต้องมีการควบคุมสิ่งเหล่านี้ ในทางกลับกัน ถ้าพี่ต้องการความประหยัด ทำไมพี่ไม่พึ่ง ระบบเชื้อเพลิงร่วม (ดีเซล+แก๊ส)ละ น่าจะประหยัดกว่า  :L2761: รถผมทำได้น้อยกว่า พี่สองท่านด้านบน แต่ในทางกลับกันอีกครั้ง ผมได้ประสิทธิภาพต้น กลาง ปลาย มาแทนของเดิมความอืดอาด ก็ต้องแลกมาอะไรบางอย่าง เหมือน อัสนี โชติกุล บอก ครับ " ได้อย่าง เสียอย่าง "
 :L4399: :L4399: :L4399:

พี่ตุ้ย_Yindee:

--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 26 พฤศจิกายน 2013, 09:32:09 ---ถ้า พูดถึงการทดสอบ เรื่องระบบระยะทางกับเชื้อเพลิง ส่วนตัวคิดว่า มันขึ้นอยู่หลายองค์ประกอบ เช่น สภาพความพร้อมของเครื่องยนต์ อุปนิสัยการขับขี่ ภูมิประเทศ สภาพการจราจร หลักพลศาสตร์ เป็นต้น ซึ่งตรงนี้ถ้าเอาผลเอาจริงเอาจัง ต้องมีการควบคุมสิ่งเหล่านี้ ในทางกลับกัน ถ้าพี่ต้องการความประหยัด ทำไมพี่ไม่พึ่ง ระบบเชื้อเพลิงร่วม (ดีเซล+แก๊ส)ละ น่าจะประหยัดกว่า  :L2761: รถผมทำได้น้อยกว่า พี่สองท่านด้านบน แต่ในทางกลับกันอีกครั้ง ผมได้ประสิทธิภาพต้น กลาง ปลาย มาแทนของเดิมความอืดอาด ก็ต้องแลกมาอะไรบางอย่าง เหมือน อัสนี โชติกุล บอก ครับ " ได้อย่าง เสียอย่าง "
 :L4399: :L4399: :L4399:

--- End quote ---

เห็นด้วยอย่างแรงกับ พี่ต๋องครับ.... ยกตัวอย่างรถ 2 คันที่ผมใช้ประจำนะครับ

คันที่ 1.
****** ปาเจโร่ 2.5 GT 4WD VG Turbo น้ำหนักรถเดินทางประมาณ 2300-2500 KG.
สิ่งตกแต่งรถเพิ่มเติมจากเดิม
-เปลี่ยนหัวฉีด ใส่กล่องปิ่นโตและคันเร่งไฟฟ้า(ชีต้าร์เทค)
-ใส่ยางขอบ 20"
ความสิ้นเปลือง
 - เดินทา่งไกล ความเร็ว 120-140 กม่./ชม. ปรับกล่องปิ่นโตสีฟ้ากระพริบถี่ๆ ,กล่องคันเร่งเบอร์ 8 อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 8.2 กม./ลิตร
 - เดินทา่งไกล ความเร็ว 100-120 กม./ชม. ปรับกล่องทั้ง2 แบบเดิม อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 9.6 กม./ลิตร
 - เดินทา่งไกล ความเร็ว   80-100 กม./ชม. ปรับกล่องทั้ง2 แบบเดิม อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 10.2 กม./ลิตร
สำหรับการวิ่่งในเมือง ผมได้อยู่ไม่เกิน 8.2 กม./ลิตร
คือว่า เราได้เรื่องอัตราเร่ง ก็ต้องแลกด้วย อัตราการสิ้นเปลือง แต่ได้เรื่องความปลอดภัยขณะเร่งแซงครับ

คันที่ 2.
****** เชพโรเล็ต โคโรลาโด้ 2.5 Turbo CNG  น้ำหนักรถเดินทางประมาณ 1600-1800 KG
สิ่งตกแต่งรถเพิ่มเติมจากเดิม
-รถคันนี้เป็นรถกระบะมี CAB 2 ประตูติดระบบเชื้อเพลิงร่วมมาจากโรงงาน (ดีเซล+CNG)
-ใส่ยางเดิมขอบ 15"
ความสิ้นเปลือง
 - เดินทา่งไกล ความเร็ว 100-120 กม่./ชม.  อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย >20 กม./ลิตร และแก๊ส CNG ประมาณ 15 กม./กก.
แต่อาจจะงงนะครับ ดังนั้นคิดให้ฟังง่ายๆว่า ถ้ามีแ๊ก๊สให้เติมได้ตลอดการเดินทางไกล
 น้ำมันดีเซล 1 ถัง(ประมาณ 70 ลิตร) จะวิ่งได้ระยะทางไม่น้อยกว่า 1400 กม.

รถคันนี้ได้ในเรื่องประหยัดครับ แต่แลกด้วย อัตราเร่งที่ช้า ไปแบบเนิบนาบ ค่อยๆไปแบบไม่รีบครับ
แต่ถ้ารีบไม่ยากครับ กดปุ่มปิดแก๊สแค่นั้น

....เพื่อเป็นข้อมูลครับ
....หมายเหตุ อัตราความสิ้นเปลืองได้ทดสอบมาหลายครั้งจนจำได้แล้วครับ

 :L2904: :L2901:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version