คำถาม : ถ้าไม่ใช่นกเหลืองอีมูแล้วจะมีอะไรอีกไหม
นกเหลือง , สปริงโปรเกรสซีฟ , จานเบรค DBA และยาง Toyo ไม่ใช่ตัวเลือกแรกของผม (ทั้งที่ได้ลองเล่นแรกๆ)
ผมไปเล่นไปลองตัวอื่นมาหลายตัว ลองแบบซื้อมือสอง สลับทดลอง ของใหม่ ลองขับแบบนั้นแบบนี้กับการใช้งานจริงๆจังๆ
จนครั้งหนึ่งเอาค่าของ spec emu มาอัดใส่โช๊คที่ปรับได้แต่ก็ดีในระดับหนึ่งแล้วค่านั้นๆโช๊คเก็บไม่อยู่เพราะแรงดันสูง
ครั้งหนึ่งน้าปิงร้านท๊อปก็เคยเอาสินค้าของตัวเองมาขายโดยใช้ spec นกเหลืองเพื่อลดระดับราคาลงมา ก็พบปัญหาเช่นเดียวกันคือเก็บความดันไม่คงทน
ทดลองเล่นกันมาเป็นปี จนสุดท้ายก็กลับมาเลือกนกเหลืองเป็นตัวเลือกสุดท้ายที่ตอบโจท์ยครบและ
ยอมรับในบางจุดที่อาจแตกต่างกับโช๊คที่นุ่มนวลสปริง เล่นและลองมาหลายสายพันธ์ จนมาจบลงที่สปริงโปรเกรสซีฟ 2 ระบบกับ EMU อีก ใส่เล่นจนบอกเบอร์สปริงและฟิลลิ่งต่างๆได้หมดเฉพาะที่เคยเล่นมาและแนะนำจัดชุดแบบนี้
ถ้า ณ. เวลานี้ก็ยังมีร้านค้าติดต่อมาเพื่อให้ทดสอบสินค้าให้ เขาบอกว่าให้ผลใกล้เคียงกัน ผมเลยถามว่าทำไมถึงใช้คำว่า"ให้ผลใกล้เคียง" ทำไมไม่บอกเลยว่า "ดีกว่า" ดีอย่างไร? มีระบบอะไรมากกว่า?
แต่จริงๆแล้วไม่อยากทดสอบแล้วเพราะผมเจอที่ใช่ และใช้จนชอบ และดูลงตัวแล้วครับ และจากที่แนะนำกันไปก็ได้ผลตอบรับคล้ายๆกันเกือบหมด
จึงเป็นที่มาของคำตอบว่า : **ถ้าแบบนี้ ผมก็คงตอบว่า นกเหลืองมันเหมาะกับการขับขี่ของผมและแต่งรถแนวแมวป่าของผม ณ.เวลานี้ มากที่สุดครับ 