Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

<< < (3/5) > >>

พี่โต้ง Tongsom:

--- อ้างจาก: kwanka(ขวัญ) ที่ 15 พฤศจิกายน 2013, 21:31:33 ---เข้ามาเป็นสมาชิกปุ๊บ ก็มีเรื่องรบกวนพี่ๆปั๊บ
น้องขวัญ (ผู้หญิงค่ะ)

สอบถามค่ะ รับรถมาได้ 2 ทิตย์แล้ว
รู้สึกขัดหูขัดตาค่ะพี่ๆ เดิมขวัญขับมาสด้า3 พอจะมีความรู้เรื่องแต่งจากรถขันเก่าอยู่บ้าง
พอออกน้องปามา.....มันยังขัดๆ ช่วยแนะนำหน่อย


ขวัญรู้สึดว่ารถมันดูโด่งๆ ตูดโด่งๆ ดูสูงๆ 
รถ 2.5 ดีเซล ออโต้ แม็กเดิม 17 ติดรถ

ขวัญอยากโหลดซัก 1.5-2 นิ้ว (ไม่เกิน2 นิ้ว)
ต้องใช้สปริงโหลดของอะไรดี
จำเป็นต้องเปลียนโช้คด้วยไหม
ถ้าโช้ค..ต้องเปลี่ยนจับคู่กับสปริงของอะไร และโช้คของอะไรดีค่ะ :L4399:

--- End quote ---

ใจเย็นๆครับ ลองให้คุ้นๆดูก่อนครับ และ ถ้ายังขัดตา ขัดใจอีก ค่อยมาคุยกันครับ
ไม่อยากให้เสียเงิน ถ้าไม่จำเป็น

ขอโทษที่เสียมารยาทนะครับ พี่ขวัญส่วนสูงเท่าไหร่ ใส่ส้นสูงหรือเปล่า

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: kwanka(ขวัญ) ที่ 15 พฤศจิกายน 2013, 21:31:33 ---เข้ามาเป็นสมาชิกปุ๊บ ก็มีเรื่องรบกวนพี่ๆปั๊บ
น้องขวัญ (ผู้หญิงค่ะ)

สอบถามค่ะ รับรถมาได้ 2 ทิตย์แล้ว
รู้สึกขัดหูขัดตาค่ะพี่ๆ เดิมขวัญขับมาสด้า3 พอจะมีความรู้เรื่องแต่งจากรถขันเก่าอยู่บ้าง
พอออกน้องปามา.....มันยังขัดๆ ช่วยแนะนำหน่อย


ขวัญรู้สึดว่ารถมันดูโด่งๆ ตูดโด่งๆ ดูสูงๆ 
รถ 2.5 ดีเซล ออโต้ แม็กเดิม 17 ติดรถ

ขวัญอยากโหลดซัก 1.5-2 นิ้ว (ไม่เกิน2 นิ้ว)
ต้องใช้สปริงโหลดของอะไรดี
จำเป็นต้องเปลียนโช้คด้วยไหม
ถ้าโช้ค..ต้องเปลี่ยนจับคู่กับสปริงของอะไร และโช้คของอะไรดีค่ะ :L4399:

--- End quote ---

พี่ขวัญเลือกซื้อรถคันใหม่ ต่างประเภทกับคันเก่า ด้วยสาเหตุหนึ่ง
เบื้องต้นจึงอยากให้ทำความเข้าใจและรู้จักกับรถใหม่ก่อน (คุยแนะนำตัวกันก่อน)
หลังจากนั้นก็ให้ปรับตัวเข้าหารถ และเมื่อถึงเวลา พี่ขวัญก็จะรู้ถึงความต้องการที่แท้จริงของตัวเอง  :L2734:
อยากพักผ่อนสไตร์ปามาเนียไม่ยากและไม่ต้องรีบครับ เงื่อนไขมีนิดเดียว ขยันทำงานหาเงินครับ  :sd42: :L2756: :L2754:

kwanka(ขวัญ):
ขอบคุณค่ะสำหรับข้อมูลของพี่ทุกคนนะคระ
ดูพี่แต่ล่ะคน ความคิดคล้ายๆกันเลย
งั้นเด่วขวัญจะลอง ใช้ไปก่อน
สงใสจะเป็นเพราะยังไม่ค่อยชินกับรถใหญ่

ต่อไป...จะได้เตรียมตัว :L6415:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: kwanka(ขวัญ) ที่ 16 พฤศจิกายน 2013, 17:55:33 ---ขอบคุณค่ะสำหรับข้อมูลของพี่ทุกคนนะคระ
ดูพี่แต่ล่ะคน ความคิดคล้ายๆกันเลย
งั้นเด่วขวัญจะลอง ใช้ไปก่อน
สงใสจะเป็นเพราะยังไม่ค่อยชินกับรถใหญ่

ต่อไป...จะได้เตรียมตัว :L6415:

--- End quote ---


ผมเข้าใจว่าเคยแต่ขับรถเก๋งนั่งขับระดับสูงกว่าถนนไม่เกิน 1 ฟุต   และช่วงล่างรถเก๋งเป็นแบบอิสระ 4 ล้อเป็น body ไม่มีชัชซีในการรับน้ำหนักรถ
และรถเก๋งขับเคลื่อนล้อหน้า  น้ำหนักเบา  ล้อเล็ก  เครื่องยนต์เบนซิน  ซึ่งข้อด้อยของเครื่องเบนซินคือเรื่องกำลังต่อน้ำหนักบรรทุก  เลยทำให้ค่อนข้างกินน้ำมันมากกว่า
เมื่อมีน้ำหนักบรรทุกหรือนั่งหลายคนและการตอบสนองอืดลงมาก   ต่างกับการขับขี่คนเดียว

และเมื่อนำรถเก๋งมาตกแต่งช่วงล่างให้แข็งเพื่อรองรับน้ำหนักโดยสารมากๆก็อาจจะตึงตังไปหน่อย   พอแต่งให้นุ่มนวลก็นั่งหลายคนไม่สะดวก   การขึ้นลงรถทำได้ง่ายกว่า
แต่การใช้งานในเมืองหลวงเช่นกรุงเทพเรานั้นมีทั้งอุปสรรคเยอะที่รถเก๋งมักเจอปัญหา  ดังนี้
- หลังเต่า ลูกระนาด ตามหมู่บ้าน
- ทางรถไฟ
- หลุด  ถนนชำรุด  ถนนหินคลุก
- ลานจอดรถตามพับ เมื่อไปดึก(จอดนอกลาน อาจเข้าดงหญ้า)
- ความโปร่งโล่งสบายในห้องโดยสารน้อยเมื่อมีน้อง (ยกเว้นจีบกันใหม่ๆ ต้องการรถแคบที่สุด)
- ทางขึ้นลานจอด
- ทางลงจากอาคารออฟฟิต ลงมาบนถนน  ลิ้นหน้าจะปักพื้น
- โดนรถสูงๆในเมืองหลวง ไม่ให้ทาง
- อื่นๆ

พอมาเปลี่ยนเป็นรถที่มีบุคลิกออกไปทาง  ครอบครัวกึ่งท่องเที่ยว  เลยต้องปรับหลายอย่างให้ตรงกันข้ามไป

**ปามาเนีย หลายคนที่สุดท้ายกำลังแต่งรถให้ออกในแนว   กะบะใหญ่+เก๋งแวน+อัตราเร่งแบบSport+ช่วงล่างที่แน่น นิ่ง ดุจรถเก๋งใหญ่

**ใช้งานไปสักพัก  ปรับสภาพตัวเองให้ชินกับรถใหญ่ และช่วงล่างที่ขับเคลื่อนล้อหลัง   การตอบสนองกำลังของเครื่องดีเซล   แล้วจะรู้เองว่าอะไรบ้างที่ต่างจากเดิม

**เมื่อถึงวันหนึ่งที่พร้อม อยากให้มาเจอพวกเรา   เราจะช่วยทำชี้แนวทางให้ว่าทำอย่างไรให้ได้อารมณ์เก๋งในร่างปาเจโร่ครับ

 :L2754:

kwanka(ขวัญ):

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 16 พฤศจิกายน 2013, 18:37:31 ---
ผมเข้าใจว่าเคยแต่ขับรถเก๋งนั่งขับระดับสูงกว่าถนนไม่เกิน 1 ฟุต   และช่วงล่างรถเก๋งเป็นแบบอิสระ 4 ล้อเป็น body ไม่มีชัชซีในการรับน้ำหนักรถ
และรถเก๋งขับเคลื่อนล้อหน้า  น้ำหนักเบา  ล้อเล็ก  เครื่องยนต์เบนซิน  ซึ่งข้อด้อยของเครื่องเบนซินคือเรื่องกำลังต่อน้ำหนักบรรทุก  เลยทำให้ค่อนข้างกินน้ำมันมากกว่า
เมื่อมีน้ำหนักบรรทุกหรือนั่งหลายคนและการตอบสนองอืดลงมาก   ต่างกับการขับขี่คนเดียว

และเมื่อนำรถเก๋งมาตกแต่งช่วงล่างให้แข็งเพื่อรองรับน้ำหนักโดยสารมากๆก็อาจจะตึงตังไปหน่อย   พอแต่งให้นุ่มนวลก็นั่งหลายคนไม่สะดวก   การขึ้นลงรถทำได้ง่ายกว่า
แต่การใช้งานในเมืองหลวงเช่นกรุงเทพเรานั้นมีทั้งอุปสรรคเยอะที่รถเก๋งมักเจอปัญหา  ดังนี้
- หลังเต่า ลูกระนาด ตามหมู่บ้าน
- ทางรถไฟ
- หลุด  ถนนชำรุด  ถนนหินคลุก
- ลานจอดรถตามพับ เมื่อไปดึก(จอดนอกลาน อาจเข้าดงหญ้า)
- ความโปร่งโล่งสบายในห้องโดยสารน้อยเมื่อมีน้อง (ยกเว้นจีบกันใหม่ๆ ต้องการรถแคบที่สุด)
- ทางขึ้นลานจอด
- ทางลงจากอาคารออฟฟิต ลงมาบนถนน  ลิ้นหน้าจะปักพื้น
- โดนรถสูงๆในเมืองหลวง ไม่ให้ทาง
- อื่นๆ

พอมาเปลี่ยนเป็นรถที่มีบุคลิกออกไปทาง  ครอบครัวกึ่งท่องเที่ยว  เลยต้องปรับหลายอย่างให้ตรงกันข้ามไป

**ปามาเนีย หลายคนที่สุดท้ายกำลังแต่งรถให้ออกในแนว   กะบะใหญ่+เก๋งแวน+อัตราเร่งแบบSport+ช่วงล่างที่แน่น นิ่ง ดุจรถเก๋งใหญ่

**ใช้งานไปสักพัก  ปรับสภาพตัวเองให้ชินกับรถใหญ่ และช่วงล่างที่ขับเคลื่อนล้อหลัง   การตอบสนองกำลังของเครื่องดีเซล   แล้วจะรู้เองว่าอะไรบ้างที่ต่างจากเดิม

**เมื่อถึงวันหนึ่งที่พร้อม อยากให้มาเจอพวกเรา   เราจะช่วยทำชี้แนวทางให้ว่าทำอย่างไรให้ได้อารมณ์เก๋งในร่างปาเจโร่ครับ

 :L2754:

--- End quote ---

ค่ะ...พี่นะ
ขวัญจะลองใช้ให้ชินกับมันสักพัก (แต่คุณแฟน ก็อยากแต่งสวย) ขวัญก็เลยลองถามข้อมูลดูค่ะ
สำหรับขวัญชอบบึกๆ กลัวใส่แล้วความนิมมันจะลดลง แต่แฟนบอกว่า (...แต่งสวย ก็ต้องยอมลดความสบาย)
ใจขวัญก็อยากใส่ล้อ 20" ไปเลยที่เดียว แต่เสียดายของเดิมที่ติดมากะรถ... ว่าจะใช้ให้ได้สักปี....ไม่รู้จะอดใจไหวหรือป่าวค่ะ5555555 :L6415:


นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version