ปัจจุบันผมเองยังคงใช้กล่องข้าวน้อย 2 อยู่
มีงอแงบ้างแต่ก็เกิดจากปลั๊กขั้วต่อที่ไม่แน่นของกล่องผมเอง เพราะผมชอบถอดเข้า ถอดออกบ่อยมาก
จัดการกับขั้วปลั๊กใหม่ก็ไม่มีปัญหาใดที่เกิดจากการทำงานของตัวกล่องข้าวน้อย 2 เลย
แต่ข้อเสียอย่างร้ายแรงที่ผมพยายามทนใช้มาก็คือ
การที่กล่องข้าวน้อย 2 + Smart Guage มันใช้ไฟจากหัว OBD 2
ทำให้แม้จะดับเครื่อง และถอดกุญแจแล้ว เจ้าอุปกรณ์ 2 ตัวนี้ ก็ยังคงเขมือบไฟในแบตอยู่ตลอดเวลา
ช่วงไหนไม่ค่อยได้ใช้รถ ก็ลุ้นได้เลยว่าจะสตาร์ทไม่ติดเอา
ช่วงแรกๆ ผมเองก็ได้จัดการทำ switch ปิดเปิดให้มัน แบบนี้

กลับถึงบ้านไม่ได้ใช้รถ ก็ปิดสวิทช์ มันก็จะตัดไฟทั้งกล่องและทั้ง Smart Guage จะใช้รถก็ค่อยเปิดสวิทช์
และหากลืมเปิดสวิทช์แล้วไปทำการสตาร์ทรถ แน่นอนไฟเครื่องก็จะโชว์บนหน้าปัท
เพราะกล่องข้าวน้อยไม่มีไฟและยังไม่ทำงาน
ทำสวิทช์ไปแล้ว ก็คิดว่าคงจะหมดปัญหา แค่ไม่สะดวกเปิด ปิด เท่านั้นเอง
แต่หลังๆใช้มาหลายปี ชักทนไม่ไหว (ทำไมเราต้องเอาสมองมานั่งนึกว่า สวิทช์เปิดยัง สวิทช์ปิดยัง)
ก็เลยตัดสินใจ ต่อสายใหม่ทั้งหมดครับ โดยประเด็นหลักก็คือ ผมไม่ต้องการให้กล่องมันต่อที่ OBD 2 แล้ว
อยากให้ขั้วตรงนี้มันว่างๆ ให้ดูเรียบๆรถเดิมๆที่สุด
และที่ต้องการคือ ไม่ต้องมาคอยเปิดปิดสวิทช์ให้วุ่นวาย

จัดการร่าง wiring ครับ (ซึ่งก็ร่างไว้นานเป็นปีแล้ว แต่ยังไม่มีอารมณ์ทำซะที)

จัดการต่อสายตามที่ออกแบบไว้ เรียบร้อย

ไม่ต้องมาคอยเปิดปิดกล่องข้าวน้อย 2 กับ Smart Guage อีกแล้ว
