Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
นำส่วนผสม...กล่องข้าวน้อย2 มาพักไว้ก่อน (รอพี่อ๊อดมาปรุงใหม่)
พี่โต้ง Tongsom:
--- อ้างจาก: ฉิ่ง [Ching] ที่ 22 กรกฎาคม 2013, 08:52:46 ---อ่านแล้วน้ำลายใหล เลยครับ อดทนไว้ๆ
--- End quote ---
สวัสดีครับ พี่ฉิ่ง อย่ารอช้า ปลายเดือนหน้ามี Meeting อีก เชิญมาพูดคุยกันครับ
พี่อ็อด Pentium4:
ปัจจุบันผมเองยังคงใช้กล่องข้าวน้อย 2 อยู่
มีงอแงบ้างแต่ก็เกิดจากปลั๊กขั้วต่อที่ไม่แน่นของกล่องผมเอง เพราะผมชอบถอดเข้า ถอดออกบ่อยมาก
จัดการกับขั้วปลั๊กใหม่ก็ไม่มีปัญหาใดที่เกิดจากการทำงานของตัวกล่องข้าวน้อย 2 เลย
แต่ข้อเสียอย่างร้ายแรงที่ผมพยายามทนใช้มาก็คือ
การที่กล่องข้าวน้อย 2 + Smart Guage มันใช้ไฟจากหัว OBD 2
ทำให้แม้จะดับเครื่อง และถอดกุญแจแล้ว เจ้าอุปกรณ์ 2 ตัวนี้ ก็ยังคงเขมือบไฟในแบตอยู่ตลอดเวลา
ช่วงไหนไม่ค่อยได้ใช้รถ ก็ลุ้นได้เลยว่าจะสตาร์ทไม่ติดเอา
ช่วงแรกๆ ผมเองก็ได้จัดการทำ switch ปิดเปิดให้มัน แบบนี้
กลับถึงบ้านไม่ได้ใช้รถ ก็ปิดสวิทช์ มันก็จะตัดไฟทั้งกล่องและทั้ง Smart Guage จะใช้รถก็ค่อยเปิดสวิทช์
และหากลืมเปิดสวิทช์แล้วไปทำการสตาร์ทรถ แน่นอนไฟเครื่องก็จะโชว์บนหน้าปัท
เพราะกล่องข้าวน้อยไม่มีไฟและยังไม่ทำงาน
ทำสวิทช์ไปแล้ว ก็คิดว่าคงจะหมดปัญหา แค่ไม่สะดวกเปิด ปิด เท่านั้นเอง
แต่หลังๆใช้มาหลายปี ชักทนไม่ไหว (ทำไมเราต้องเอาสมองมานั่งนึกว่า สวิทช์เปิดยัง สวิทช์ปิดยัง)
ก็เลยตัดสินใจ ต่อสายใหม่ทั้งหมดครับ โดยประเด็นหลักก็คือ ผมไม่ต้องการให้กล่องมันต่อที่ OBD 2 แล้ว
อยากให้ขั้วตรงนี้มันว่างๆ ให้ดูเรียบๆรถเดิมๆที่สุด
และที่ต้องการคือ ไม่ต้องมาคอยเปิดปิดสวิทช์ให้วุ่นวาย ???
จัดการร่าง wiring ครับ (ซึ่งก็ร่างไว้นานเป็นปีแล้ว แต่ยังไม่มีอารมณ์ทำซะที)
จัดการต่อสายตามที่ออกแบบไว้ เรียบร้อย
ไม่ต้องมาคอยเปิดปิดกล่องข้าวน้อย 2 กับ Smart Guage อีกแล้ว :sd10:
ต๋อง Fuddy:
:L4363: น่าสน ของผม มีตัว กินไฟ อยู่ 2 ตัว ต้องให้พี่อ็อดชี้แนะ แล้วครับ :sd10: :sd10: :sd10:
DiN บดินทร์:
ของผมกล่องเหมือนพี่อ็อดเป๊ะ กล่องคันเร่งไฟฟ้า+กล่องดันราง+สมาร์ทเกจ สถานะเดียวกันครับ
อยากได้สวิทช์ปิดเปิดก็บอกว่ายากถ้าพี่อ็อดพอจะมีอุปกรณ์เหลือ
จัดไว้ให้น้องด้วยนะคร้าบบบ ค่าเสียหายไม่เกี่ยงครับผม :L4399: :L4399: :L4399:
พี่อ็อด Pentium4:
--- อ้างจาก: DiN ศัศดินทร์ ที่ 22 มีนาคม 2014, 15:42:36 ---ของผมกล่องเหมือนพี่อ็อดเป๊ะ กล่องคันเร่งไฟฟ้า+กล่องดันราง+สมาร์ทเกจ สถานะเดียวกันครับ
อยากได้สวิทช์ปิดเปิดก็บอกว่ายากถ้าพี่อ็อดพอจะมีอุปกรณ์เหลือ
จัดไว้ให้น้องด้วยนะคร้าบบบ ค่าเสียหายไม่เกี่ยงครับผม :L4399: :L4399: :L4399:
--- End quote ---
ครับพี่ดิน
พอดีผมเพิ่งได้เห็น กระทู้นี้ ของพี่ทศ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1265.msg98678/topicseen.html#msg98678
ผมเห็นว่ายังสามารถต่อยอดเพื่อให้สมบูรณ์แบบกับพี่ๆที่ใช้กล่องเขมือบไฟตลอดเวลา(ที่ต่ออยู่ที่ขั้ว ODB2)
เดี๋ยวจะร่วมปรึกษากับพี่ทศ ว่าจะดำเนินการอย่างไร เพื่อให้ทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบกับ Pajero Sport
แก้ปัญหาให้กับพี่ๆ ให้เป็นเปิดปิดอัตโนมัติ ไม่มีปัญหาเวลาสตาร์ทรถและดับเครื่อง
สุดท้ายจะได้ไม่ต้องห่วงว่าแบตจะโดนกล่องสูบจนสตาร์ทไม่ติด
หรือทำให้แบตอ่อน ซึ่งจะมีปัญหาตามมาในการใช้รถอย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ :)
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version